Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เกมมือถือน่าเล่น ช่วยบริหารสมอง ฝึกความจำให้ดีขึ้น

Posted By Plook Magazine | 26 ม.ค. 64
76,125 Views

  Favorite

มาออกกำลังกายสมอง พร้อมฝึกทักษะสำคัญต่าง ๆ ด้วยการเล่นเกมกัน ! มีงานวิจัยมากมายที่บอกไว้ว่า การเล่นเกมคือหนึ่งในวิธีบริหารสมองที่ดี และยังช่วยฝึกความจำ ฝึกทักษะอื่น ๆ ให้ดีขึ้นได้ด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเกมอะไรก็ได้นะ มาดูกันเลยว่าเกมแบบไหนที่จะช่วยบริหารสมองของเราให้ทำงานได้ดีขึ้น ขอบอกเลยว่าน่าเล่นและสนุกทุกเกมจ้า และทุกเกมมีให้โหลดฟรีทั้งระบบ Android และ iOS

 

 

Lumosity

ลองมาทดสอบความจำ สมาธิ และทักษะอื่น ๆ ผ่าน 25 เกมที่จะช่วยลับสมองให้เฉียบคมขึ้น แอปนี้พัฒนาโดยทีมนักวิทยาศาสตร์และนักออกแบบ ที่อยากค้นหาวิธีใหม่ ๆ เพื่อทดสอบสมองและพัฒนาสติปัญญา จนออกมาเป็นเกมให้เราได้ฝึกฝนสมองที่สามารถเล่นได้ทุกวัน

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

NeuroNation - Brain Training

เกมที่จะช่วยกระตุ้นให้เราได้ออกกำลังกายสมอง ซึ่งจะช่วยทั้งเรื่องพัฒนาระบบความจำ ช่วยผ่อนคลายความเครียด และช่วยเพิ่มทักษะการคิดและสมาธิให้ดีขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งเกมฝึกสมองที่เล่นได้เพลิน ๆ ไม่ง่ายหรือยากจนเกินไป แถมยังเป็นแอปที่ได้รับรางวัล AOK Leonardo Health Prize โดยกระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนี

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

Brain Dots

ใครที่ไม่ถนัดเกมฝึกสมองที่ต้องใช้ความคิดเยอะ ๆ เราขอแนะนำเกมนี้เลยเพราะเล่นง่ายมาก ๆ เพียงแค่ใช้การเขียนเส้นเพื่อทำให้ลูกบอลกลิ้งมาชนกันก็จะผ่านด่าน เกมนี้จะช่วยให้เราได้ฝึกการคิดอย่างมีตรรกะและสร้างสรรค์  

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

Train your Brain - Memory Games

มาพัฒนาทักษะการจำกัน นี่คือเกมที่จะช่วยฝึกความจำได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ มีตั้งแต่ง่ายมาก ๆ ไปจนถึงยาก เช่น เกมจับคู่ เกมจดจำรูปแบบ ฯลฯ ทีมผู้สร้างบอกว่าทุกเกมจะช่วยกระตุ้นให้สมองส่วนความจำทำงานได้ดีขึ้น 

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

Logic Like: Brain Puzzle Game 

เกมที่เหมาะสำหรับคนที่อยากพัฒนาทักษะการคิดให้ดีขึ้น มีเกมให้เราได้บริหารทักษะความคิดให้เลือกเล่นมากมาย ตั้งแต่เกมปริศนาเล่นสนุกไปจนถึงเกมแบบ 3D-thinking ที่จะท้าทายสมองของเรามากขึ้น บอกเลยว่าแอปนี้มันต้องมี ! 

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

Elevate - Brain Training

เกมฝึกสมองที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะความจำ ทักษะการพูด และทักษะคณิตศาสตร์ โดยได้รับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา ซึ่งใช้เทคนิคการศึกษาที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ในแอปมีเกมให้ฝึกสมองมากกว่า 35 เกม สามารถเลือกเล่นได้ตามทักษะที่เราอยากจะฝึก 

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

Seasons Puzzles | Mind Games

ใครที่ชอบเล่นเกมแนวซูโดกุ เกมบล็อกตัวเลข เกมเชื่อมต่อจุด หรือเกมโซโคบัน เราขอแนะนำให้ลองเล่นเกมนี้ดูเพราะเป็นเกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมเหล่านั้น เกมดีไซน์ออกมาแนวมินิมอลเพื่อให้ดูเรียบง่ายและสะอาดตา ส่วนรูปแบบของเกมจะเป็นเกมปริศนาที่เราต้องคิดหาทางแก้ ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะด้านความคิดและตรรกะ มีชุดทดสอบไอคิวให้ได้ลองทำด้วย 

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

Memorado

เกมฝึกสมองที่ออกแบบตามหลักประสาทวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะช่วยบริหารสมองให้เฉียบคมมากขึ้น โดยจะเป็นเกมที่ช่วยฝึกความทรงจำ บริหารตรรกะ สมาธิ และฝึกการคิดเร็ว ถือเป็นแอปเกมฝึกสมองที่ได้รับความนิยมมาก เพราะไม่ได้แค่สนุก แต่ยังช่วยเสริมทักษะที่จำเป็นสำหรับใช้ในชีวิตจริงได้ด้วย เช่น ทักษะในการแก้ปัญหา ทักษะตรรกศาสตร์ ทักษะคณิตศาสตร์ ฯลฯ

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

CogniFit - Brain Training

ใครที่อยากเพิ่มความชาเลนจ์ให้สมอง แอปนี้คือตอบโจทย์มาก ๆ เพราะมีตั้งแต่โปรแกรมฝึกสมองที่ออกแบบมาเพื่อช่วยฝึกสมองตามแต่ละบุคคล มีแบบฝึกหัดทางจิตให้เราได้ทดสอบตรรกะและทักษะการแก้ปัญญา และมีเกมให้เลือกเล่นกว่า 20 เกม ซึ่งเป็นเกมที่จะช่วยพัฒนาความจำและทักษะการใช้เหตุผลให้ดีขึ้น เป็นอีกหนึ่งแอปที่ดีมากจริง ๆ

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

Happify

เมื่อเราอารมณ์ดี สมองก็จะทำงานได้ดีมากขึ้น แอปนี้จึงเหมาะที่จะมีติดเครื่องมาก ๆ เพราะเป็นเกมที่จะช่วยลดความเครียด ลบความคิดเชิงลบ เพิ่มความรู้สึกดีให้ตัวเอง และเพิ่มความยืดหยุ่นให้สมองมากขึ้น รูปแบบของเกมได้รับการพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาในสาขาจิตวิทยา 

ดาวน์โหลดเกม >> Android และ iOS

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
เกม 
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow