Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สบตา ยิ้มให้ และอีกหลายวิธี ‘เพิ่มเสน่ห์’ ในชีวิตประจำวันให้เป็นคนน่าเข้าหา

Posted By Plook Magazine | 18 ม.ค. 64
6,167 Views

  Favorite

แน่นอนว่า ‘คนมีเสน่ห์’ ของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน บางคนคิดว่าคนมีเสน่ห์คือคนที่ยิ้มแล้วตาเป็นสระอิหรือมีสำเนียงบริติช แต่สำหรับบางคนคนมีเสน่ห์คือคนที่มีความรู้ เพราะเสน่ห์นั้นคือสิ่งที่อยู่ภายในไม่ใช่ภายนอก และไม่ใช่สิ่งที่จะฝึกไม่ได้ ! มาดูกันว่าเราจะสามารถเพิ่มเสน่ห์ได้ยังไงบ้างในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เป็นคนที่ใคร ๆ ก็อยากเข้าหา

 

 

สบตาแม้จะไม่รู้จักกัน

คุณสบตาคนอื่นครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ? ทุกวันนี้การสบตากันช่างเป็นเรื่องยากนัก จำไว้เลยว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ออกจากบ้าน เมื่อเราต้องพูดกับใคร ซื้อของกับใคร ใครเปิดประตูให้เรา หรือใครก็ตามที่คุยกับเราทั้งที่รู้จักหรือไม่รู้จัก เราต้องสบตาเขาเสมอ เพราะคงไม่มีใครอยากถูกปฏิบัติเหมือนกับว่าเขาไม่มีตัวตนหรือไร้ตัวตน อีกทั้งยังเป็นการให้เกียรติกันด้วย

 

 

ใช้ภาษากายให้ถูก 

ไม่ถึงกับต้องกัดปากให้ดูเซ็กซี่ หรือว่าทำปากเจ่อตลอดเวลาหรอกนะ ! การใช้ภาษากายที่ไม่สอดคล้องกับบริบทจะทำให้เรากลายเป็นคนเรียกร้องความสนใจมากกว่าเป็นคนรวยเสน่ห์ แต่การพูดคุยแบบทื่อ ๆ ก็อาจจะทำให้กลายเป็นคนน่าเบื่อได้ ภาษากายที่แสดงออกอย่างถูกต้องสอดคล้องกับบทสนทนาจะช่วยให้เราดูน่ารักและน่าคุยมากขึ้น เช่น การใช้สายตา การยักคิ้ว เอามือป้องปาก ลูบคอบ้าง แสดงความกระตือรือร้น ฯลฯ

 

 

โชว์ความเปิ่นบ้างก็ได้ 

เคยสงสัยไหมว่าทำไมนิยายหรือละครถึงชอบมีตัวละครหนุ่มหล่อชอบยัยซุ่มซ่าม เพราะความไม่สมบูรณ์แบบ เด๋อด๋า เปิ่น ๆ ไม่เรียบร้อย มันสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับเราได้ หรือที่เรียกว่า ‘Pratfall Effect’ การทำผิดพลาดบ้างอาจทำให้เราดูเข้าถึงง่ายขึ้น ให้ลุคไม่น่ากลัว ไม่วางท่า ทำให้คนอื่นประทับใจในตัวเราได้ทันที เพราะใครบ้างล่ะที่ไม่เคยซุ่มซ่ามหรือพลาดในเรื่องเล็กน้อย เช่น เดินสะดุด กินอาหารหกใส่เสื้อ พูดภาษาอังกฤษผิดบ้าง นำเสนอหน้าชั้นหลุดนิดหน่อย ตัดหน้าม้าพลาด แค่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เราก็จะได้ลุคเข้าถึงง่าย เป็นคนมีเสน่ห์ขึ้นมานิดนึง และถ้าทำผิดก็ควรยิ้มรับและขอโทษเสมอ

 

 

มีสไตล์เป็นของตัวเอง ไม่ต้องตามเทรนด์ก็ได้   

ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วหากใครใส่สีแดงหรือสีโทนร้อน บวกด้วยเครื่องประดับนิดหน่อยจะทำให้กลายเป็นคนมีเสน่ห์กว่าการใส่เสื้อผ้าด้วยสีโทนอื่น แต่ปัจจุบันโทนสีมินิมอลก็มาแรง สีเอิร์ธโทนก็ฮิตมาก ไหนจะสีมงคลอีก ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบสีแดง ดังนั้นการมีสไตล์เป็นของตัวเองที่สะท้อนบุคลิกภาพมากกว่าการตามเทรนด์จะทำให้เราดูมีเสน่ห์มากกว่า โดยเฉพาะสไตล์ที่ใส่ใจโลกและสิ่งแวดล้อม รู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์ก็จะยิ่งทำให้ดูเป็นคนมีสไตล์ที่ดี แล้วใครล่ะจะไม่อยากคุยด้วย 

 

 

หัวเราะง่าย ถ้าไม่ใช่คนตลก   

ตามหลักแล้วว่ากันว่าคนตลกมักจะมีเสน่ห์กว่าคนทั่วไป เพราะใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้ ๆ คนที่มีมุกตลก แต่สำหรับคนที่เล่นมุกไม่เก่ง แถมยังไม่ค่อยตลกก็ไม่ต้องกลัว เราสามารถเป็นคนมีเสน่ห์ได้เพียงแค่ฝึกให้ตัวเองเป็นคนหัวเราะง่าย มีอารมณ์ขัน ไม่ขวานผ่าซาก ไหลไปตามน้ำ ใครจะเล่นมุกแป้กแค่ไหนถ้าเรื่องมันน่าตลกก็หัวเราะไป ถือเป็นการฝึกความฉลาดในการเข้าสังคม เพราะทุกคนชอบคนที่หัวเราะไปกับสิ่งที่พวกเขาพูดอยู่แล้ว

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow