Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนมกราคม 2564

Posted By Plook Magazine | 28 ธ.ค. 63
4,286 Views

  Favorite

สวัสดีปีใหม่จ้า ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเริ่มต้นปีด้วยดวงแม่น ๆ ใครที่แค่เริ่มปีมาได้ไม่กี่วันก็หมดแรงซะแล้วเรามีดวงมาไกด์ทางให้ และเซอร์ไพรส์ด้วยการเปลี่ยนจากดวงราศีเกิดเป็นดวงวันเกิด (จันทร์ - ศุกร์) แต่ถึงดวงจะเปลี่ยนแปลง แต่รับรองว่าความแม่นไม่ยอมเปลี่ยนไป ขอให้ทุกคนมีสติและโชคดีในเดือนแรกของปีกันน๊า

 

 

วันจันทร์

 

STUDY

คนวันจันทร์ขยันได้เท่ากับขี้เกียจเลยนะ เป็นมนุษย์ Work Hard, Play Harder! เพราะอย่างนี้พลังที่เราใช้ไปกับสิ่งต่าง ๆ มันเลยต้องจัดหมวดหมู่หน่อย บางคนเล่นมากจนไม่มีเเรงที่จะเรียน ให้ลองนึกแทร็ก energy ตัวเองว่า เป็นมนุษย์ตอนเช้าหรือตอนกลางคืน แล้วให้ใส่ใจเรื่องเรียนตอนที่หัวเราลื่น ๆ ก่อน 

 

LOVE

คนโสด ความรักและความทรงจำเป็นภาวะของการเสพติดที่ให้คุณและโทษพอ ๆ กัน เวลามีอยู่มันก็ดี แต่เวลาจากไปแล้วมันก็เหลือแต่ความเศร้า จดจำแต่สิ่งที่ดีไว้แล้วเดินหน้าต่อไปเหมือนไม่เคยเจ็บปวด ยินดีต้อนรับสู่สถานะโสดสนิทอีกครั้งจ๊ะ

คนมีคู่ สิ่งที่จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยในความรักคือการเปรียบเทียบแฟนตัวเองกับคนอื่น ถ้ามีความคิดแบบนี้แสดงว่า คุณไม่ได้รักเขาแล้ว หรือเพราะคุณไม่พอใจเขาเเล้ว ไม่มีใครอยากเป็นคนอื่น ทุกคนอยากถูกรักในขณะที่เป็นตัวเองทั้งนั้น 


Your power tipsเศร้าให้พอแต่ไม่ใช่เศร้าตลอดไปจนทำร้ายตัวเองนะ

 

 

วันอังคาร

 

STUDY

เวลาเจอคนไม่ดี ก็ให้เตือนตัวเองว่าโตไปเราจะไม่เป็นคนแบบนั้น สังคมที่เราเลือก เพื่อนที่เราคบ สิ่งที่เราสนใจทำให้เราเป็นตัวเรา เป็นคนเก่งแล้วก็ต้องเป็นคนที่ใช้ได้ด้วย ไม่ถึงกับต้องดีมากแต่อย่าไปเป็น ‘ไอ้นั่น’ ในชีวิตคนอื่น อย่าโตไปเป็นคนแบบที่ตัวเองเกลียด  

 

LOVE

คนโสด ช่วงนี้ได้แต่นั่งฝันกลางวัน ถ้าการกด like รูปแปลว่า like เราได้ซะก็ดี เพราะอ่อยจนเหนื่อยแล้ว อ่อยข้ามปีก็ยังไม่มีอะไรพิเศษเกิดขึ้นเลย หรือการกด like กันไปมา ตอบสตอรี่กันไปมามันจะไม่ขลังอีกต่อไป ! ต้องยกระดับการรุกเป็นทักแชทแทน  

คนมีคู่ แม้จะมีปากเสียงกันบ้าง แต่คุณก็รักแฟนที่สุดในโลก ใครจะมาว่าแฟนคุณไม่ได้ คุณว่าได้คนเดียวเท่านั้น ไว้ใจยิ่งกว่าพ่อแม่ รู้ทุกเรื่องยันเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว เวลาไม่สบายใจเขาก็เป็นเหมือนหมอจิตให้คำปรึกษาเวลาที่หลุด รักแฟนที่สุดจ้า 


Your power tips ✨ ไปพบจิตแพทย์ได้เมื่อรู้สึกอยากได้รับคำแนะนำ มันไม่เป็นไรนะ

 

 

วันพุธ 

 

STUDY

เริ่มต้นเดือนมาก็อยากลาออกจากการเป็นตัวเอง ทั้งเป็นโรคกลัววันจันทร์และคำพูดติดปากช่วงนี้ก็หนีไม่พ้น ‘เหน่ยยย’ เพราะมีเรื่องให้ต้องรับผิดชอบตัวเองมากขึ้น อะไรที่ไม่เคยทำก็ต้องทำ เรียกว่าจำใจทำมากกว่า แต่รับรองว่าทุกอย่างมีข้อดี มันจะค่อย ๆ ฝึกให้เรารับผิดชอบตัวเองในเลเวลที่หนักขึ้น กล้าตัดสินใจ และมีความเป็นตัวเองมากขึ้น  

 

LOVE

คนโสด หลายคนอาจได้อินเลิฟ เริ่มต้นปีด้วยการ์ดที่ไม่มีชื่อคนส่งมาบอกว่า ‘ชอบคุณมานานแล้ว’ หรืออาจจะได้รับดอกไม้ปริศนามาวางไว้ที่โต๊ะให้งงเล่น ๆ ความรักครั้งนี้มันเเซ่บมาก ขนพริกทั้งสวนมาก็ยังไม่พอ เพราะคนที่มาชอบเขาเป็นสายเปย์มาเอง

คนมีคู่ สัญญาอะไรไว้ก็ต้องทำให้ได้นะ แต่ถ้ามันจวนตัวทำไม่ได้ก็ให้บอกกันดี ๆ บอกให้เขารู้ดีกว่าให้เขามารู้เอง เพราะแฟนอาจจะเสียความรู้สึกมากกว่า แต่ถ้าคุณบอกดี ๆ ว่าทำไม่ได้ยังไงเขาก็พร้อมจะเข้าใจ 


Your power tips ✨ หรือเราจะสวยทะลุหน้ากากอนามัยจริง ๆ อิอิ

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY 

เริ่มเดือนแรกด้วย energy บวกสุด ๆ พร้อมรบกับทุกวิชา สงสัยในตัวเองว่าทำไมเรียนรู้เรื่องขึ้น นั่นไม่ใช่เพราะโชคช่วยหรอกนะ แต่เพราะคนวันพฤหัสกำลังมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีที่สุดในเวลาที่เหลืออยู่ แต่ถ้าเลิกกดดันตัวเองได้ก็จะยอดเยี่ยมกระเทียมเจียว 

 

LOVE

คนโสด จีบเขาซะตอนที่ยังมีโอกาส บางคำบอกรักไม่จำเป็นต้องรอนานขนาดนั้น เพราะมีคนเคยบอกเอาไว้ว่า "ความรักก็คล้ายแผ่นดินไหว เราจะรับรู้ผลของมันได้เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างเคลื่อนผ่านไป" หรือคุณจะรอให้เขาจากไปก่อน ? 

คนมีคู่ จะได้มีช่วงเวลาทบทวนความรัก มองย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้น หลาย ๆ อย่างที่ผ่านมาด้วยกัน บางอย่างนึกแล้วก็ตลก แต่บางอย่างก็ทำให้รู้เลยว่าถ้าไม่มีเขา เราก็คงไม่เป็นเราอย่างทุกวันนี้ เขาเหมือนเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตอีกคนหนึ่งเลย


Your power tips ✨ คนที่คร่ำครวญถึงสิ่งที่จากไปแล้ว นั่นเป็นเพราะตอนที่มีอยู่เขาไม่ได้ทำให้ดีที่สุด ทำให้ดีที่สุดนะ

 

 

วันศุกร์

 

STUDY

คนวันศุกร์ไม่ค่อยชอบเดินในทางที่คนอื่นเขาเดินอยู่แล้ว แต่ก็มีบางครั้งที่เกิดความรู้สึกสับสนกับชีวิตที่เลือกเดิน เพราะกลัวว่าตัวเองอาจจะเลือกทางเดินผิด แต่เมื่อเลือกแล้วก็ต้องมั่นใจในตัวเอง อย่าดูถูกความชอบของตัวเองและทำให้ดีที่สุด  

 

LOVE

คนโสด ความรักเป็นเรื่องของจังหวะเวลา เราไม่อาจพบมันเร็วเกินไปหรือช้าจนเกินไป จังหวะชีวิตเปลี่ยนแปลงไป ย่อมส่งผลให้จังหวะความรักเปลี่ยนผันตาม วันหนึ่งที่อากาศเป็นใจแค่จะเดินไปซื้อของก็อาจเจอกับเขาคนนั้นแบบไม่ทันตั้งตัว 

คนมีคู่ เป็นการเริ่มต้นปีที่เรียบง่ายแต่มีคุณภาพ ไม่ต้องมีคำพูดใด ๆ มาแทนสิ่งที่พวกคุณทั้งคู่มีต่อกัน บทพิสูจน์ที่ว่าหนักสอบผ่านแล้วแม้จะทุลักทุเลไปบ้าง เดือนนี้จะรักกันมากขึ้นกว่าที่เคย 


Your power tips ✨ Vincent van Gogh เคยพูดไว้ว่า ชีวิตจะเป็นอย่างไร หากคนเราไม่มีความกล้าหาญที่จะพยายามทำสิ่งใด ?

 

 

วันเสาร์ 

 

STUDY 

ไม่ว่ามีหรือไม่มีคนรัก ไม่ว่ามีหรือไม่มีคนชัง เราทุกคนหนีคำตำหนิไม่พ้น การกระทำทุกอย่างต้องมีผิดพลาด แต่ให้เราจดจำและอย่าทำให้มันเกิดซ้ำรอยเดิม หากวิธีนี้ใช้แล้วมันไม่เวิร์คให้เราปรับปรุงให้ดีขึ้น โลกนี้ไม่ได้มีคำตอบเดียว รู้จักพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส รู้จักใช้ประโยชน์จากความผิดพลาดให้ได้    

 

LOVE

คนโสด รู้ทั้งรู้ว่ายังไงเขาก็ต้องไป ไม่ช้าก็เร็ว แต่คนเราก็มักเลือกที่จะอยู่ แทนที่จะไปเมื่อเจอคนที่ชอบ เพราะมีไม่กี่คนที่จะโชคดีได้ใกล้ชิดกับคนที่ตัวเองฝันถึง ตักตวงความสุขครั้งนี้ให้เต็มที่ก่อนที่แสงแดดแห่งความจริงจะสาดเข้ามาสักวัน ที่ตรงนั้นจะเหลือแค่คุณคนเดียวก็ไม่เป็นไร กอดตัวเองไว้ให้เเน่น #ฮึบ   

คนมีคู่ เมื่อไหร่ที่ทะเลาะกับแฟนก็มักจะไปปรึกษาเพื่อน และทุกครั้งจะกลับมาด้วยคำแนะนำที่ดี แต่มันยังไง ชอบทำให้เพื่อนเป็นหมาอยู่เรื่อยเลยน๊า 


Your power tips ✨ คนอื่นตำหนิเราก็ไม่เท่าเราตำหนิตัวเอง อย่างหลังหนักกว่ามาก รักตัวเองให้มากเข้าไว้ อย่าเอาแต่โทษตัวเองละ

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY

เดือนนี้คนวันอาทิตย์จะต้องได้สะสางทั้งการเรียน การงาน และชีวิตส่วนตัวหลายสิ่งอย่างกองเท่าภูเขา เพราะเริ่มต้นเดือนมาด้วยความฟิต แนะนำให้เรียงลำดับความสำคัญว่า สิ่งไหนสำคัญให้ทำก่อน สิ่งไหนมีผลต่อชีวิตมากให้ใช้เวลากับมันก่อน แล้วสิ่งที่ต้องสะสางหลายอย่างจะค่อย ๆ ลดลงไปจนหมดและได้ทำอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

LOVE

คนโสด เวลาชอบใครคนเราจะรู้สึกเหมือนเสพยา วิทยาศาสตร์เขาว่าอย่างนั้น ถ้าคุณออกตัวมากเกินไป ตามเขามากเกินไป จากฟีลโรแมนติกมันอาจกลายเป็นคนคลั่งรักได้ รักษาระยะห่างให้ได้ แล้วคุณจะได้เข้าไปนั่งในใจเขา 

คนมีคู่ น้อยใจแฟนตั้งแต่ต้นปีเลย ดราม่าควีนตัวแม่แถมยังน้อยใจแบบลึก ๆ ไม่ยอมพูดออกมาซะด้วยนะ ต้องให้แฟนง้อด้วยบุฟเฟ่ต์ร้านโปรดถึงจะหาย เพราะคู่นี้เน้นกิน ไม่เน้นคุย การชวนกันไปกินคือการบอกรักชนิดหนึ่ง  

 

✨ Your power tips ✨ ทำสิ่งที่สำคัญก่อนอันดับแรก ไม่ใช่สิ่งที่ทำง่าย

 

 

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow