Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำ 8 แอปการเรียนดี ๆ ที่จะช่วยให้เรียนสนุกและเกรดพุ่ง !

Posted By Plook Magazine | 04 ม.ค. 64
17,570 Views

  Favorite

ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันการเรียนดี ๆ มากมายให้เราได้ใช้กัน และนี่คือ 8 แอปการเรียนที่เราคัดสรรมาแล้วว่าดี ควรค่าแก่การโหลดติดเครื่อง มีไว้แล้วจะช่วยให้เรียนสนุกขึ้น และยังช่วยอัพเกรดให้พุ่งมากกว่าเดิม ที่สำคัญแอปพวกนี้มีไว้แล้วอุ่นใจกว่าไม่มี เพราะทุกแอปสามารถช่วยให้เราผ่านพ้นชีวิตวัยเรียนไปได้แบบไม่เหนื่อยมาก

 

 

My Study Life

ใครที่มีตารางเรียนแน่น ทั้งเรียนในโรงเรียนและมีเรียนกวดวิชาเพิ่มอีก ขอแนะนำให้โหลดแอปนี้ติดเครื่องไว้เลย เพราะแอปนี้จะช่วยให้เราจัดการตารางเรียน ตารางสอบ แจ้งเตือนการทำการบ้าน แจ้งเตือนสิ่งที่ต้องทำ และสามารถสร้างตารางอ่านหนังสือได้ด้วย ส่วนแอปก็ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนชวนงงเกินไป ถือเป็นอีกหนึ่งแอปที่จะช่วยจัดการชีวิตช่วงวัยเรียนให้ผ่านพ้นไปได้แบบสวย ๆ

ดาวน์โหลดแอป >> Android และ iOS

 

 

Clear-Notebook Sharing app

นี่คือแอปที่เปรียบเหมือนขุมทรัพย์สำหรับคนที่ชอบอ่านโน้ตสรุป เพราะในแอปนี้มีโน้ตสรุปหลากหลายวิชาให้เราได้เลือกอ่านเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะอ่านเพื่อเตรียมสอบ ทบทวนบทเรียน หรือทำการบ้าน แอปนี้คือตอบโจทย์หมดเลย แนะนำมาก ๆ ส่วนใครอยากแชร์โน้ตสรุปของตัวเองก็สามารถแชร์ได้ด้วยนะ 

ดาวน์โหลดแอป >> Android และ iOS

 

 

Photomath

แอปที่จะช่วยให้เราเข้าใจวิชาคณิตศาสตร์มากขึ้น  เพียงแค่สแกนหรือพิมพ์โจทย์เลขที่เราไม่เข้าใจ แอปก็จะอธิบายขั้นตอนแก้โจทย์เลขนั้นให้เราอย่างละเอียด ถือเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้คนไม่เก่งเลขแฮปปี้กับการเรียนเลขมากขึ้น นอกจากแอปนี้จะช่วยสอนวิธีแก้โจทย์เลขอย่างละเอียดให้เราแล้ว ในแอปยังมีคลังข้อสอบ ACT/SAT ให้ได้ฝึกทำด้วย

ดาวน์โหลดแอป >> Android และ iOS


 

Focus To-Do

แอปที่จะช่วยให้เราพักการเล่นมือถือ แล้วไปโฟกัสกับการทำการบ้านหรืออ่านหนังสือได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จุดเด่นของแอปคือใช้การจับเวลาแบบ Pomodoro ซึ่งจะช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้น โดยเราสามารถเลือกปรับเวลาที่ต้องการใช้สมาธิกับเวลาพักได้ตามใจชอบ นอกจากจะมีการจับเวลาแล้ว ในแอปยังมี To Do List ให้เราไว้ตั้งค่าแจ้งเตือนได้อีกด้วย 

ดาวน์โหลดแอป >> Android และ iOS


 

ClearScanner

แอปที่จะเปลี่ยนมือถือเราให้กลายเป็นเครื่องสแกน ขั้นตอนก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ถ่ายภาพหน้าหนังสือ เอกสาร ไวท์บอร์ดในห้องเรียน ฯลฯ แล้วภาพที่ถ่ายก็จะเปลี่ยนเป็นไฟล์สแกนเหมือนเวลาที่เราถ่ายเอกสารเลย ข้อดีคือภาพที่สแกนออกมาจะมีความคมชัดมากขึ้น สามารถเลือกได้ว่าจะให้สแกนเป็นภาพสีหรือขาวดำ เลือกขนาดของภาพได้ และเลือกบันทึกไฟล์ได้หลายแบบด้วย 

ดาวน์โหลดแอป >> Android และ iOS


 

TruePlookpanya

แอปพลิเคชันที่ชาว #TCAS ควรมีติดเครื่อง เพราะมีครบตั้งแต่คลิปติว คลังความรู้ คลังข้อสอบ บทความเจาะลึกเกี่ยวกับคณะและมหาวิทยาลัย ข่าวรับตรง ข่าวค่าย และบทความดี ๆ เกี่ยวกับเส้นทางสู่มหาวิทยาลัย ถือเป็นแอปที่ดีสำหรับวัยเรียนมาก ๆ

ดาวน์โหลดแอป >> Android และ iOS


 

TED

มาเรียนรู้เรื่องต่าง ๆ ที่อาจไม่มีสอนในห้องเรียนกัน มีตั้งแต่เรื่องการศึกษา จิตวิทยา ความรัก สุขภาพ อาชีพ สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี ไปจนถึงวิทยาศาสตร์ ใครที่อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ หรืออยากหาแรงบันดาลใจเติมไฟให้ตัวเอง แนะนำให้โหลดแอปนี้ติดเครื่องไว้เลย มีให้ดูทั้งแบบซับไทยและแบบไม่มีซับไทย ใครที่อยากฝึกสกิลภาษาอังกฤษแอปนี้ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลย 

ดาวน์โหลดแอป >> Android และ iOS


 

Wysa

เรื่องของสุขภาพจิตนั้นเกี่ยวข้องกับการเรียนและการใช้ชีวิตของเรามาก ๆ ถ้าเรามีสุขภาพจิตที่เฮลตี้ เราก็จะมีพลังในการทำสิ่งต่าง ๆ อย่างเต็มที่ แอปนี้จะช่วยให้เราได้บรรเทาความเครียด ความกังวลจากการเรียน หรือปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต โดยเราสามารถพูดคุยกับ chatbot ได้ทุกเรื่อง ซึ่งเราจะได้คำแนะนำดี ๆ และยังจะได้เรียนรู้วิธีควบคุมอารมณ์ การดูแลสุขภาพจิตของตัวเองด้วย

ดาวน์โหลดแอป >> Android และ iOS

 
 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
dek63  dek64 
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow