Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Idiom/Phrase: 8 วลีภาษาอังกฤษบอกวิธีง่าย ๆ เที่ยวอย่างไรไม่ให้ร่างพัง

Posted By Benjamaporn | 22 ธ.ค. 63
8,311 Views

  Favorite

ขึ้นชื่อว่าการท่องเที่ยว หลาย ๆ คนคงชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ แต่การท่องเที่ยวมักมาพร้อมกับการใช้แรงกายที่มากกว่าวันธรรมดาที่เรานั่งเรียนหนังสือในห้องเย็น ๆ หรือนั่งทำงานชิว ๆ เป็นไหน ๆ วันนี้เลยได้รวบรวม 8 ทริคสำหรับสายเที่ยวว่าควรทำอย่างไรระหว่างท่องเที่ยว เพื่อรักษาร่างไม่ให้พังก่อนทริปจะจบ ที่สำคัญมาเป็นวลีภาษาอังกฤษให้ได้ฝึกฝนกันด้วย


Modify your lifestyle : ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต (ก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว) เพื่อเป็นการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย (boost immune system) โดยมีวิธีการทำได้หลายอย่าง เช่น

     Exercise regularly - ออกกำลังกายเป็นประจำ
     Maintain a healthy weight - รักษาน้ำหนักร่างกายให้พอดี ๆ
     Avoid smoking - หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่
     Getting enough sleep every night - พักผ่อนให้เพียงพอในทุก ๆ คืน

Book a window seat : จองที่นั่งติดหน้าต่างบนเครื่องบิน มีผู้ทำการวิจัยว่า ที่นั่งติดหน้าต่างคือที่ที่จะปลอดภัยจากเชื้อโรคมากที่สุด ระหว่างไฟลท์ก็อยากให้เราเตรียมสิ่งป้องกันดังนี้ไว้ด้วย

     Wear a face mask - ใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน
     Keep antibacterial wipe ready - เตรียมกระดาษเปียกให้พร้อม

Reduce your travel stress : ลดความเครียดที่จะเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง โดยวิธีการต่าง ๆ เหล่านี้

     Spare enough time between flights (if transit needed) - ให้เผื่อเวลาไว้ให้พอสำหรับแต่ละเที่ยวบิน ในกรณีที่ต้องมีการเปลี่ยนเครื่อง
     Confirm hotel and car reservation in advance - โทรคอนเฟิร์มโรงแรม และรถเช่าไว้ล่วงหน้า
     Double check your back for passport, medications or other essentials. - ตรวจเช็คกระเป๋าว่าเตรียมพาสปอร์ต ยา หรือของจำเป็นอื่น ๆ ไว้หรือยัง

Socially distance : มีระยะห่างทางสังคม โดยเฉพาะช่วงนี้ที่โควิดยังไม่หายไปจากชีวิตเราอย่างสมบูรณ์แบบ ให้คอยสังเกตและอย่าไปใกล้ชิดคนที่ดูเหมือนจะป่วย 

Wear a face mask in public or crowded place : ใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะหรือที่คนเยอะ ๆ

Wash your hand regularly : ล้างมือบ่อย ๆ

Stay hydrated : อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ ให้จิบน้ำบ่อย ๆ พยายามหลีกเลี่ยงพวกน้ำหวาน กาแฟ หรือแอลกอฮอล์ เพราะพวกนี้จะไปกดระบบภูมิคุ้มกัน

Eat healthy food : กินอาหารที่มีประโยชน์ เช่นผัก ผลไม้ 

Get plenty of sleep : นอนให้เพียงพอ อย่าเที่ยวหักโหมมากเกินไป

Be active : พยายามทำร่างกายให้กระฉับกระเฉงอยู่เสมอ เช่น อาจจะเลือกวิธีการเดินชมเมือง แทนที่จะนั่งรถบัส หรือก่อนที่จะไปนอนชิวรับแดดริมทะเล ก็ไปเข้ายิมสักหน่อยก่อน เพื่อกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ทำงานอย่างเป็นปกติ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Benjamaporn
  • 9 Followers
  • Follow