Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนังวัยรุ่นคลั่งรัก เบาสมองสำหรับ #ทีมเคาท์ดาวน์คนเดียว

Posted By Plook Magazine | 22 ธ.ค. 63
5,912 Views

  Favorite

คืนข้ามปีในยุคโควิด-19 คงจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ที่จะออกไปปาร์ตี้ หากได้นั่งดูหนังรัก เบาสมองดี ๆ สักเรื่องกับเพื่อนหรือครอบครัวแบบชิลล์ ๆ คงจะทำให้คืนข้ามปีมีความหมายไม่มากก็น้อย และคำว่า ‘คลั่งรัก’ ในหนังอาจจะไม่ได้มีความหมายแค่เฉพาะในความรักเท่านั้น แต่อาจจะเป็นอย่างอื่นที่ใหญ่กว่าหรือมากกว่าก็ได้

 

 

All the Bright Places (2020)

cr.IMDb


นางเอกสูญเสียพี่สาวจากอุบัติเหตุไป ทำให้ไม่ชอบเข้าสังคมและค่อนข้างตีตัวออกห่างสังคมจนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนพระเอกเป็นไบโพลาร์ที่จะเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย เมื่อทั้งคู่มาเจอกัน แทนที่จะเข้ากันยาก แต่กลายเป็นว่ามีบางอย่างที่ทำให้ทั้งคู่เข้าใจกันได้ดี จนเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่เผลอ ๆ อาจจะเรียกว่ามิตรภาพที่ดีได้ เพราะหากเราจะมอบความเป็นมิตรให้ใครสักคน การเข้าไปทำความรู้จักเขาในเวอร์ชั่นที่ดาร์คที่สุดก่อนที่จะเจอเวอร์ชั่นที่เปล่งประกายที่สุดอาจจะเป็นสิ่งจำเป็น 

 

 

After (2019)

cr.IMDb


เคยได้ยินคำพูดที่ว่า ‘Good girl gone bad’ ไหม ? After เป็นหนังที่ถูกสร้างมาจากแฟนฟิควง One Direction จึงไม่แปลกใจเลยว่าหนังเรื่องนี้จะให้อารมณ์นิยายแจ่มใสที่หลายคนเคยอ่าน After พูดถึงเด็กสาวไม่รู้เดียงสา ใส ๆ เนิร์ด ๆ มีชีวิตเรียบง่าย ไม่เที่ยว ไม่ปาร์ตี้ จนกระทั่งเธอต้องย้ายไปเรียนมหา’ลัย และเจอสังคมใหม่ ๆ ซึ่งเธอได้รู้จักกับหนุ่มมือเบสสุดแบดบอยที่ต่างกันกับเธอราวฟ้ากับเหว แต่เธอก็ใสเสียจนเขาอดใจไม่ไหว และเขาก็ร้ายจนเธอห้ามใจไม่อยู่ แต่ปัญหาก็คือเธอมีแฟนอยู่แล้วเป็นตัวเป็นตน ! แล้วใครจะถูกเลือกต้องดูเอง

 

 

Lady Bird (2017)

cr.IMDb


ในขณะที่การเรียนกำลังทำให้เราใจป่วย การดู Lady Bird อาจจะทำให้หลายคนได้เห็นภาพตัวเองในอีกเวอร์ชั่นที่นึกไม่ถึง เด็กสาวอายุย่างเข้า 18 ที่ไม่ยอมให้แม่เรียกเธอด้วยชื่อจริง แต่ต้องเป็นชื่อที่เธอตั้งเองว่า ‘เลดี้เบิร์ด’ เด็กสาวที่หัวเด็ดตีนขาดยังไงก็จะไม่เรียนต่อโรงเรียนแถวบ้าน เธออยากจะไปเรียนไกลบ้านที่ East Coast ความขบถ ความรั้น อารมณ์ขันแบบร้าย ๆ ที่เด็กทุกคนอยากมีในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อแบบนี้ เลดี้เบิร์ดกลับไม่กลัวที่จะลองสิ่งที่อยากลอง พูดสิ่งที่อยากพูด โดยปราศจากผู้มีอำนาจในชีวิต (authority figures) อย่างพ่อแม่ ความเชื่อ ความคาดหวังทางสังคม หรือศาสนา ที่มักจะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตมากไปจนทำให้ไม่เป็นตัวของตัวเองและไม่มีมีความสุข

 

 

The Half of It (2020)

cr.IMDb


หนังเปิดมาด้วยคำกล่าวที่ว่า “มนุษย์เคยมี 2 ร่างและ 2 หน้าก่อนจะถูกพระเจ้าอิจฉาซะจนแบ่งร่างเป็นสองส่วนให้เราตามหาอีกครึ่งหนึ่งที่หายไป” ดูแล้วเหมือนจะเป็นหนังโรแมนติกเลี่ยน ๆ ทั่วไปที่พระเอกในเรื่องจ้างสาวเฉิ่มที่เขียนกลอนเก่งชื่อว่า Ellie ให้เขียนจดหมายรักเพื่อเอาไปจีบสาวที่ตัวเองชอบ ทำให้พระเอกและ Ellie ต้องมารู้จักกัน ทั้งคู่จะเป็นครึ่งหนึ่งที่แต่ละคนตามหาเพื่อมาเติมเต็มหัวใจของกันและกันหรือไม่ ต้องพิสูจน์ 

 

 

A Whisker Away (2020)

cr.IMDb


ถ้าหากวันหนึ่งเราได้รับพรวิเศษคือได้โอกาสไปใกล้ชิดสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับคนที่เราแอบชอบ แต่มีข้อแม้ว่าเราต้องกลายร่างเป็นแมวเหมียวเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับเขา เราจะรับไหม ? หนังแอนิเมชั่นเรื่องนี้พูดถึงเด็กสาวที่ในชีวิตจริงพยายามทุ่มสุดตัวเพื่อที่จะได้หัวใจของหนุ่มที่เธอแอบปิ๊ง แต่ด้วยความที่เธอดูโก๊ะ ๆ เกิน ๆ หนุ่มคนนั้นจึงไม่ค่อยชอบเธอเท่าไหร่ แต่จู่ ๆ วันหนึ่งเธอก็ได้รับพรวิเศษจนทำให้ได้ไปใกล้ชิดกับหนุ่มที่แอบชอบ นานวันเข้าเธอก็เริ่มหลงรักช่วงเวลาต้องมนต์ จนไม่อยากกลับออกมาสู่โลกแห่งความจริง 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow