Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอดอลเกาหลีที่โดนบูลลี่เรื่องรูปร่าง จนต้องลดน้ำหนัก

Posted By Plook Magazine | 10 ธ.ค. 63
9,145 Views

  Favorite

หลายคนอาจจะเคยเอาไอดอลหญิงเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก เพราะพวกเธอลดน้ำหนักให้เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ในระยะเวลาแค่ไม่กี่เดือน แต่ความจริงคือพวกเธอต้องลดน้ำหนักเพราะถูกวิจารณ์รูปร่างอย่างหนักในช่วงเดบิวต์แรก ๆ เพราะถ้าไม่ผอมก็อยู่ยากในวงการไอดอลเกาหลีที่ทุกคนต้องผอมถึงจะเรียกว่าสวย  

 

 

เวนดี้ Red Velvet

cr. fruityywendy 

 

เวนดี้ Red Velvet ถูกวิจารณ์ว่าอ้วนมาตลอดตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ โดยเฉพาะช่วงโปรโมทเพลง Ice Cream Cake แรก ๆ ก็โดนกระแสเรื่องรูปร่างก่อนเลย พอเธอลดน้ำหนักจนผอมมีซิกแพคอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเพลง Red Flavor (อัลบั้ม The Red Summer) ก็โดนวิจารณ์ว่าผอมไปอีก พอมาเพลง Peek a boo น้ำหนักเพิ่ม ดูมีน้ำมีนวล เวนดี้ก็โดนว่าเดี๋ยวอ้วนเดี๋ยวผอม โดนวิจารณ์เรื่องรูปร่างไม่จบไม่สิ้น 

 

 

จีฮโย TWICE

cr.jypetwice_japan

 

‘หลุมดำของทไวซ์’ น่าจะเป็นคำที่วั้นซ์จำได้ขึ้นใจสำหรับดราม่าเนติเซนชาวเกาหลีต่อ ‘จีฮโย’ ลีดเดอร์คนสวยแห่ง TWICE เพราะหลังจากที่เอ็มวีเพลง I can’t stop me ออกมา เราก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าจีฮโยผอมลงมาก ตอนประกวด sixteen ก่อนเดบิวต์เธอโดนติเรื่องหุ่นหลายครั้งจากคณะกรรมการและแม้แต่สไตล์ลิสต์เองก็ติว่าเธออ้วนจนไม่มั่นใจเมื่ออยู่ต่อหน้ากล้อง สุดท้ายพอเดบิวต์เป็น TWICE จีฮโยก็ผอมลงอย่างเห็นได้ชัด

 

 

เยริ Red Velvet

cr.yerimiese


ปี 2018 เป็นปีที่เยริ Red Velvet หรือน้องแยมโดนวิจารณ์หนักมากที่สุด ทั้งแฟนชาวเกาหลีและแฟน ๆ ชาวไทย เพราะเยริไหล่หนาและมีหน้าอก หลายคนก็บอกว่าเยริได้ชุดไม่ดี ไม่เหมาะกับหุ่นของเธอเลย แต่ส่วนใหญ่จะวิจารณ์ว่าเยริน้ำหนักขึ้นโดยเฉพาะช่วงที่โปรโมทเพลง Psycho ทั้งที่เยริไม่ได้อ้วนเลย ทำได้ดีมาตลอดตั้งแต่ช่วงโปรโมทเพลง Bad boy และ Peek a boo    

 

 

ออมจี GFRIEND

cr.ummmmm_j.i


ออมจี GFRIEND โดนแฟนคลับตัวเองและแอนตี้แฟนบอกว่าอ้วนขึ้นทุกอัลบั้ม ถึงขนาดที่มีโพลให้กดโหวตว่าเธออ้วนขึ้นไหมในโซเชียล โดยเฉพาะช่วงก่อนเดบิวต์ ช่วงเดบิวต์แรก ๆ และช่วงโปรโมทเพลง Rough ปี 2017 ซึ่งเป็นปีที่เธอโดนว่าเรื่องรูปร่างหนักมากจนต้องลดน้ำหนัก ซึ่งออมจีได้บอกวิธีที่เธอลดน้ำหนักลงไป​ 9 kg ไว้ในรายการ Entertainment Weekly อีกด้วย 

 

 

ฮวาซา Mamamoo 

cr.mamamoohwasa


ฮวาซา Mamamoo โดนวิจารณ์ว่าไม่สวยและหุ่นไม่เหมาะจะเป็นไอดอลตั้งแต่เดบิวต์ หลายคนว่าเธออ้วนเกินไป เพราะฮวาซามีหุ่นทรงลูกแพร์ที่สะโพกจะชัด ไม่เหมือนไอดอลหญิงที่ส่วนใหญ่จะตัวเล็กทั้งตัว แต่แทนที่เธอจะลดน้ำหนัก ฮวาซากลับมาปังเพราะลุคแซ่บ ๆ แบบแม่มาเอง ซึ่งหาได้ยากมากในหมู่ไอดอลหญิงปัจจุบัน แต่หลายคนก็แย้งว่า ฮวาซาไม่ได้อ้วนสักนิดแค่มีสะโพกเอง !

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow