Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อัพบุคลิกภาพให้เป๊ะ ดูดีรับปีใหม่ ด้วยท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ไม่กระโดด

Posted By Plook Magazine | 10 ธ.ค. 63
7,004 Views

  Favorite

ใครที่รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองเพราะมีปัญหาหลังค่อม ไหล่ห่อ หลังแอ่น พุงยื่น หรือขาโก่ง เราอยากจะบอกว่าปัญหาพวกนี้สามารถแก้ไขได้นะ มาปรับบุคลิกภาพให้เป๊ะขึ้น เป็นคนใหม่ที่ดูดีกว่าเดิม ด้วยท่าบริหารกล้ามเนื้อที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ไม่มีกระโดด และไม่ต้องใช้อุปกรณ์ด้วย แนะนำให้ทำอย่างต่อเนื่อง 1-3 เดือนขึ้นไปแล้วจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ว่าบุคลิกภาพของเราดูดีขึ้นแบบไม่ต้องเสียเงินเลย !

 

 

แก้ปัญหาหลังค่อม ไหล่ห่อ

การมีปัญหาหลังค่อม ไหล่ห่อ ทำให้เราดูไม่สง่างามเวลาเดินหรือยืน และการที่ไหล่ห่อไปด้านหน้ามากเกินไปก็อาจทำให้รู้สึกปวดหลังหรือเจ็บที่กระดูกสันหลังได้  วิธีแก้เบื้องต้นสำหรับคนที่มีอาการหลังค่อมไม่มากคือต้องยืดกล้ามเนื้อที่มันหดสั้นและเกร็งตึง โดยเฉพาะกล้ามเนื้อช่วงหน้าอกกับยืดคลายแผ่นหลัง พร้อมกับสร้างความแข็งแรงให้แผ่นหลังยืดตรงขึ้น

 

 

 

 

 

แก้ปัญหาหลังแอ่นจนทำให้ท้องยื่น 

คนที่ผอมแต่รู้สึกว่าตัวเองมีพุง พยายามลดน้ำหนักเท่าไหร่พุงก็ยังยื่นไม่หายสักที อาจจะมีภาวะหลังแอ่น หรือภาวะกระดูกเชิงกรานคว่ำไปด้านหน้า (Anterior Pelvic Tilt) โดยที่ไม่รู้ตัว เราสามารถเช็กตัวเองได้ง่าย ๆ ว่ามีภาวะหลังแอ่นหรือเปล่าด้วยการยืนหน้ากระจกแล้วดูที่ขอบกางเกงว่ามันขนานกับพื้นหรือเปล่า ถ้าขอบกางเกงด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลังแสดงว่าเชิงกรานของเรานั้นคว่ำไปด้านหน้ามากกว่าปกติ หรือเกิดการแอ่นตัวมากเกินไปของหลังช่วงล่าง ทำให้เวลายืนแล้วมีลักษณะก้นงอน หลังแอ่น ท้องยื่น นอกจากจะเสียบุคลิกภาพแล้ว ยังทำให้มีอาการปวดเอวหรือปวดหลังส่วนล่างด้วย และถ้าเป็นมาก ๆ กระดูกสันหลังส่วนล่างก็สามารถไปกดทับเส้นประสาทได้

 

 

 

 

 

แก้ปัญหาขาโก่ง ขาเป็ด

ปัญหาขาโก่งนอกจากจะทำให้ดูไม่สวยงามเวลาเรายืนแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพของเราอีกด้วย คนที่มีปัญหาขาโก่งมักจะมีอาการปวดเข่า มีภาวะเข่าเสื่อมได้เร็วกว่าปกติ และปัญหาขาโก่งยังทำให้ข้อเท้าไม่แข็งแรงด้วย จึงอาจทำให้เสียการทรงตัวและหกล้มได้ง่าย คนที่มีปัญหาขาโก่งสามารถบรรเทาอาการให้ดีขึ้นได้ด้วยการฝึกกล้ามเนื้อต้นขาให้แข็งแรง

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow