Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“อุทัย มูลแก้ว” พิธีกรสามเณรปลูกปัญญาฯ เอาใจสายธรรม จัดรายการ “สรรสาระรับอรุณ” ทาง สวท.เชียงราย ฟังได้ตั้งแต่ 1 ธันวาคมนี้

Posted By มหัทธโน | 02 ธ.ค. 63
5,559 Views

  Favorite

คุณ “อุทัย มูลแก้ว” พิธีกรจากรายการ “สามเณรปลูกปัญญาธรรม” ผู้คร่ำหวอดอยู่ในสายงานพิธีกร และพิธีการ ตลอดจนการบรรยายให้กับหน่วยงาน และงานสัมมนาต่าง ๆ ทั่วราชอาณาจักร และจากวันที่ 1 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป  อุทัย มูลแก้ว พร้อมใกล้ชิดสายธรรมมากขึ้น ด้วยการจัดรายการวิทยุ “สรรสาระรับอรุณ”  ทางสถานีวิทยุ สวท.เชียงราย เอฟเอ็ม 95.75 เมกะเฮิรตซ์ (FM 95.75 MHz.) และทางเพจเฟซบุ๊ก “สวท.เชียงราย”  ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 5.00 – 6.00 น. 

 

 สำหรับเนื้อหาของรายการนั้น อุทัย มูลแก้ว ผู้ดำเนินรายการ ได้เล่าให้ฟังว่า.

“ก็สืบเนื่องจากงานพิธีกรในรายการสามเณรปลูกปัญญาธรรมที่ผมทำทุกๆปี บวกกับงานอีเว้นท์ที่เกี่ยวกับธรรมะ ญาติธรรมก็มักจะถามผมมาเสมอ ๆ ว่า จะเจอผมกับเรื่องราวดี ๆ ที่มีธรรมะนำทางได้จากช่องทางไหนอีกบ้าง

 

ก็พอดีกับที่ท่าน ผอ.สวท.เชียงราย  ได้กรุณาเปิดโอกาสให้ผมได้จัดรายการวิทยุที่มีเนื้อหารายการอิงไปทางธรรมะ ชื่อรายการว่า “สรรสาระรับอรุณ” โดยผมจะนำเหตุการณ์ซึ่งกำลังเป็นที่สนในปัจจุบันมาเล่าและสอดแทรกหลักคิดทางศาสนา ซึ่งจะไม่จำกัดเฉพาะศาสนาใดศาสนาหนึ่ง เพราะหลักธรรมของแต่ละศาสนาเป็นสากลที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่เยาวชนก็ฟังได้นะครับ เพราะผมจะมีช่วงนิทานยามเช้าที่แฝงหลักธรรมซึ่งเยาวชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย

 

และด้วยสถานีวิทยุ สวท.เชียงราย เป็นสถานีวิทยุที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นภาคเหนือของประเทศไทย ผมก็จะมีช่วงของดีล้านนา โดยจะนำขนบธรรมเนียมประเพณีล้านนาที่แฝงหลักคิดทางศาสนามาเล่าให้ฟังกันด้วยครับ

 

ซึ่งท่านผู้ฟังในภูมิภาคอื่นๆ ก็จะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน ผมก็ขอเชิญชวนญาติธรรมทุกท่าน ติดตามฟังผมได้ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่ตีห้าถึงหกโมงเช้านะครับ ทาง สวท.เชียงราย เอฟเอ็ม 95.75 เมกะเฮิรตซ์ และทางเพจเฟซบุ๊ก “สวท.เชียงราย ด้วยครับ”   

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มหัทธโน
  • 4 Followers
  • Follow