Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทั้งที่ไม่ได้อินดี้ แต่ทำไมเราถึงยังเหงาอยู่นะ

Posted By Plook Magazine | 04 ธ.ค. 63
4,085 Views

  Favorite

มาดูกันว่าคน 12 ราศีที่ยังโสดและเหงาอยู่นั้นเป็นเพราะอะไร บอกได้เลยว่าเหงาหนักมาก ถ้าเอาความเหงาไปแลกเป็นเงิน รับรองว่ารวยเละแน่งานนี้

 

 

ราศีมังกร (22 ธันวาคม - 20 มกราคม)
เลิกซีเรียสกับทุกเรื่องได้แล้ว เปิดใจหน่อย

 

คุณยังเหงาเพราะ “หัวโบราณไปนิด”
ความจริงแล้วคนราศีมังกรมีเพื่อนเยอะมาก รู้จักใครก็เร็ว สนิทก็เร็ว ถึงแม้จะเป็นคนมีเพื่อนฝูงเยอะ เข้ากับคนได้ง่าย แต่คนเหล่านั้นก็ไม่ได้มานั่งอยู่ในใจของคุณง่าย ๆ นะ เพราะคุณไม่ชอบอะไรหวือหวา มาเร็วไปไว ใครอยากได้หัวใจคุณก็ต้องพิสูจน์ตัวเองนาน ๆ หน่อย คุณเลยเหงาแบบยาว ๆ ไง

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
เอาเรื่องจริงจังออกไปจากหัวบ้าง เพราะคุณเป็นคนหัวโบราณชอบชวนคุยเรื่องที่ผู้ใหญ่คุยกัน หัดไปคุยเรื่องเบา ๆ บ้าง บางคนเขาไม่ได้อยากคุยเรื่องซีเรียสเหมือนที่คุณชอบนักหรอก และหัดฟังคนอื่นให้มากกว่าให้คนอื่นฟังคุณจะดีมาก
 

 

ราศีกุมภ์ (21 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)
ขี้เบื่อมากเกินไป บางทีก็มากเกินเหตุ


คุณยังเหงาเพราะ “ขี้เบื่อ”
คุณชอบผลักไสไล่ส่งคนอื่นไปเองเพราะคุณเป็นพวกชอบความท้าทาย ชอบหาอะไรใหม่ ๆ ทำ ถ้าใครทำให้คุณรู้สึกไม่พัฒนา อยู่กับที่ ไร้ความสร้างสรรค์ คุณก็จะเบื่อเขามากขึ้นเรื่อย ๆ จนบอกลาเขาไปเอง แต่พอผ่านไปสักวันสองวัน ตอนที่คุณกำลังนั่งฟังเพลงเศร้า คุณก็จะคิดได้ว่าทำเกินเหตุไปหรือเปล่า

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
ความขี้เบื่อของคุณมันทำให้คุณเป็นคนที่คบกับใครไม่ได้นาน อาจจะต้องเข้าสังคมใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ มองหาคนที่เขาน่าจะเข้ากับคุณได้ อย่างคนที่ชอบอะไรใหม่ ๆ เหมือนกัน ไม่ก็เลือกคนที่ไลฟ์สไตล์ต่างจากคุณราวฟ้ากับเหวไปเลย
 

 

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม)
โลกนี้ไม่ใช่ทุ่งลาเวนเดอร์สีชมพูนะจ๊ะตัวเธอ


คุณยังเหงาเพราะ “คุณหลงอยู่ในโลกของตัวเองมากเกินไป”
คุณไม่ค่อยยอมรับว่าคนที่เข้ามาจะเข้ากับคุณได้ เพราะคุณรู้ว่าตัวคุณแปลกและไม่เหมือนคนอื่น คุณเป็นพวกชอบคิด ถ้าเจอคนที่ทำอะไรไม่คิด คุณก็จะไม่อยากอยู่ด้วย แถมเป็นคนมีคำตอบเป็นของตัวเองในทุกเรื่องอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อเวลาที่คุณอยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูงคุณจึงมักรู้สึกจูนกับใครไม่ติด เพราะฉะนั้นก็เลยไม่ค่อยมีใครทำอะไรถูกใจคุณสักอย่าง เลยต้องกลับมาบ้านนอนเหงาคนเดียว   


อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
อย่ายึดติดกับความคิดตัวเองมากเกินไป ลดความโรแมนติกที่คุณอยากให้คนอื่นทำให้ลงมาหน่อย บางทีการใส่ใจรายละเอียดก็เป็นเรื่องดี แต่ทุกคนก็ต้องอยู่กับความจริงบ้าง ไม่มีใครซื้อดอกไม้ให้คุณได้ทุกวันหรอก  

 

 

ราศีเมษ (21 มีนาคม - 19 เมษายน)
เลิกลำไย คิดว่าคนอื่นเขาไม่จริงจังด้วยสักที

 

คุณยังเหงาเพราะ “คิดว่าคนอื่นไม่จริงใจด้วย”
คุณคิดแบบนี้กับทุกคนไม่เว้นแม้กระทั่งเพื่อน เวลาที่มีคนเข้ามาทำความรู้จักก็จะคิดว่าเขาต้องมาไม่ดีแน่นอน นั่นเลยทำให้คุณดูไม่เป็นธรรมชาติเวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่น และพวกเขาก็มักสัมผัสได้ว่าคุณเสแสร้งแกล้งทำเพื่อให้มันผ่าน ๆ ไป หรือบางครั้งคุณก็ทำตัวเหมือนไม่สนใจเขาไปเลยก็มี สุดท้ายคุณก็เลยยังเหงา เหงาอยู่ทางนี้ไง

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
ทำตัวเป็นธรรมชาติ เลิกทำตัวยุ่งทั้งที่ไม่ได้ยุ่งจริง ๆ อย่าตัดสินใครก่อนที่คุณจะได้รู้จักเขาไปสักระยะ เรียนรู้ที่จะถามว่าคนอื่นชอบอะไร หรือสนใจอะไรเป็นพิเศษ ทำตัวตามสบายสไตล์คุณนั่นแหละ จะยิ้มให้คนที่ตรงสเปคก็ได้ ยิ้มไปเถอะ

 

 

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 21 พฤษภาคม)
คิดอะไรก็พูดออกไป อย่าทำเป็นปากแข็ง

 

คุณยังเหงาเพราะ “ปากคุณมันแข็ง”
คุณไม่กล้าบอกคนอื่นว่าคุณรู้สึกดีกับเขายังไง ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำ คุณจะไม่กล้าเลยที่จะบอกคนอื่นว่าคุณแคร์หรือประทับใจอะไรในตัวเขา คุณไม่เคยชมใคร ไม่เคยบอกว่ารักใคร ปัญหาที่ตามมาก็คือ คนที่คุณชอบเขาจะคิดว่าอยู่กับคุณไปก็ไม่เห็นจะมีอะไรพัฒนาเลย เขาเลยไปดีกว่า แล้วไง ใครเหงากว่ากันล่ะทีนี้  

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
คุณแค่เป็นคนไม่ค่อยพูด อย่าให้นิสัยแบบนี้มาทำให้คุณไม่กล้าพูดสิ่งดี ๆ กับคนอื่นเด็ดขาด เปิดใจจริง ๆ จัง ๆ นะ ถ้าชอบใคร รู้สึกดียังไงก็บอกเขาไปตามที่ใจคุณรู้สึกนั่นแหละ ชมเขาบ้าง อย่างน้อย ๆ ก็เสื้อผ้าหน้าผมของเขาก็ได้ ไม่ได้บอกว่าให้บอกรักสักหน่อย 

 

 

ราศีเมถุน (22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน)
อย่าเอาแต่ทอดสะพาน ชัดเจนหน่อย

 

คุณยังเหงาเพราะ “สงวนท่าทีจนเป็นนิสัย”
คุณเป็นคนดีนะ แต่ไม่รู้ไปดีกับใครบ้าง ดีจนแยกไม่ออกว่าที่คุณทำดีแบบนี้มันหมายถึงคนพิเศษหรือแค่เพื่อน เพราะคุณมันเก่งที่ทำให้คนอื่นสับสนกับท่าทีใจดีของคุณ คนที่คุยกับคุณทุกคนเขาก็จะรู้สึกเหมือนเพลงหน่วงของวง Room39 อยู่ตลอดเวลา ครึ่ง ๆ กลาง ๆ ฉันไม่รู้ว่าระหว่างเรานั้นมันคืออะไร แล้วไง สุดท้ายก็คุณนั่นแหละที่เหงาซะเอง

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
จริงจังขึ้นหน่อย อย่าคิดว่าคนอื่นเขาจะสนุกกับคุณซิ ทอดสะพายแล้วก็มาสานต่อให้มันถูกต้อง ไม่ใช่ทอดเอาทอดเอา ไม่ชัดเจน แคร์ความรู้สึกคนอื่นบ้าง ใครที่เข้ามาทักทุกวันก็ลอง ๆ ศึกษาเขาหน่อย ถ้าจะมัวแต่เล่น ๆ อยู่แบบนี้ก็เหงาต่อไปเด้อ

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม)
เลือกเยอะ เลือกมาก ก็เหงาต่อไปจ๊ะ

 

คุณยังเหงาเพราะ “ยังไม่เจอคนที่ชนะใจคุณได้จริง ๆ”
มันเหมือนไม่ใช่ปัญหาของคุณเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้วมันก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะคุณชอบคิดว่าคนที่เข้ามาจะต้องมีมากกว่าคุณ เก่งกว่าคุณ ฉลาดกว่าคุณอยู่เรื่อย ซึ่งมันก็ยากจริง ๆ ที่จะเจอคนแบบนั้น เพราะคนเรามันพัฒนากันอยู่ตลอด แต่คุณมองแค่ตอนนี้ของเขาเท่านั้น ใครเข้ามาคุณก็ปัดตก ปัดตก คุณก็เลยต้องตกที่นั่งเหงามากอยู่แบบเนี้ย     

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
หยุดมองหาคนที่สมบูรณ์แบบ เพราะความจริงคนพร้อมจะเข้ามาหาคุณมากมาย แต่คุณก็มัวแต่หมกมุ่นอยู่กับคนที่ต้องเก่งกว่า ต้องพึ่งพาได้เท่านั้น ลองมองหาข้อดีอื่น ๆ ของคนที่เข้ามาดูซิ คุณอาจหลงเสน่ห์เขาก็ได้ 

 

 

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม)
มีของดีอยู่ใกล้ตัว แต่ตาไม่ถึงเอง

 

คุณยังเหงาเพราะ “คุณชอบมองหาในสิ่งที่เขาไม่มี”
สมมติถ้าคุณชอบใคร คุณจะหักคะแนนเขาถ้าเขาชอบอะไรที่ไม่เหมือนคุณ และคิดว่าเขาเข้ากับคุณไม่ได้ คุณมักชอบคิดว่าเพื่อนหรือคนที่คุณมีอยู่ข้างกายยังไม่ใช่แบบที่คุณอยากจะมี ซึ่งมันไม่แฟร์กับคนที่อยู่ข้างคุณเลยนะ เพราะเขาพร้อมที่จะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่คุณเสมอ แต่คุณกลับมองไม่เห็นความดีของพวกเขา ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเหงาตัวเท่าบ้าน  

 

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
คุณน่ารักเพราะมีเสน่ห์ แต่ความมีเสน่ห์ของคุณ มันทำให้คุณหลงตัวเองในบางครั้ง พูดเรื่องตัวเองมากเกินไป เห็นแก่ตัวไปหน่อย จนคนอื่นเขารู้สึกคุณอยู่สูงเกินเอื้อม คุณต้องไม่คิดว่าตัวเองดีกว่าคนอื่นและขอความช่วยเหลือเขาบ้าง  


 

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน)
เปิดโอกาสให้คนเข้ามาคลายเหงาหน่อยซิ 

 

คุณยังเหงาเพราะ “คิดว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่จะมีใคร”
คุณอยากทุ่มเทให้กับการเรียนและใช้ชีวิตในโรงเรียนให้มันสุดเหวี่ยงที่สุด เป็นห่วงเรื่องเกรดเฉลี่ย การเข้าเรียนมหา’ลัย แต่การคบใครสักคน มันห้ามกันไม่ได้หรอกนะ เชื่อซิว่าคุณสามารถบาลานซ์สองสิ่งนี้ให้ไปด้วยกันได้และไปได้ดีเสียด้วย อย่ากลัวไปเลย ไม่งั้นคุณก็จะเหงาอยู่อย่างนี้แหละ 
 

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
มีคนเคยบอกไว้ว่า ถ้าความรักเรียกหาให้ตามมันไป และเมื่อมันเข้ามาแล้ว คุณต้องลดความช่างเลือกของคุณให้มันน้อยลงหน่อย เพราะคุณมีแนวโน้มเลือกแต่คนท็อป ๆ เปิดโอกาสให้ทุกคนมาขายขนมจีบหน่อยจ้า ลองกินอาหารจานใหม่ดูบ้างเผื่อชอบ และเขาอาจจะแซ่บจนต้องซู้ดปากก็ได้ ไม่ลองไม่รู้เด้อ
 

 

ราศีตุลย์ ( 23 กันยายน - 22 ตุลาคม)
เจ้าชู้ไม่พอ ยังโลเลเลือกใครไม่ได้อีก

 

คุณยังเหงาเพราะ “โลเลค่อนไปทางเจ้าชู้ประตูผี”
ลอยไปลอยมา ใช้ความมีเสน่ห์ที่คุณมีได้เกิดประโยชน์โคตร ๆ ดึงเสน่ห์ตัวเองออกมาใช้จนใคร ๆ ก็หลงไปหมด แต่เวลาที่ไม่ต้องการเขา คุณก็หายเข้ากลีบเมฆ สามวันดี สี่วันไข้ นั่นคือปัญหาของคุณเลยนะ คุณกลัวตัวเองเลือกพลาดจนไม่เลือกเลย อาการผีเข้าผีออกของคุณนั้นไม่มีใครเขาชอบหรอก ถ้าไม่อยากจะติดต่อกัน มีอะไรไม่ยอมเล่าสู่กันฟังขนาดนั้นก็เอาความเหงาไปต้มกินแทนข้าวให้อร่อยนะจ๊ะ
 

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
หยุดโลเล ถามตัวเองสักทีว่าคนนี้ชอบไหม คนนี้กับคนนั้นใครดีกว่า สมควรคบหรือเปล่า และเลือกได้แล้ว หยุดทำให้คนอื่นดูโง่กับการที่เขาชอบคุณ ทำให้มันถูกต้องชัดเจนซะก่อนที่คุณจะเสียคนดี ๆ ไปเพราะความโลเลของตัวเอง
 

 

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน)
ทุ่มเทเทคแคร์มากไปก็ใช่ว่าจะดี 

 

คุณยังเหงาเพราะ “คุณทุ่มเทมากเกินไป”
มันจึงทำให้คุณผิดหวังค่อนข้างบ่อย เพราะคุณเทคแคร์ดูแลเขาทุกอย่าง ความเนี๊ยบของคุณทำให้คนที่ชอบรู้สึกอึดอัด ถ้าคุณชอบใครเข้า คุณจะติดเขาแจ หายใจเข้า หายใจออกเป็นเขาเสมอ มีเวลาให้เขาตลอด ซึ่งบางครั้งมันทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่แฮปปี้และเดินจากไป เนื่องจากคุณไม่ให้อิสระกับเขาเลย  
 

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
คุณต้องหัดปล่อยวางบ้าง เดินทางสายกลางเหมือนอย่างที่พระพุทธเจ้าสอนไว้ ในยามที่คบใครก็ต้องให้อิสระกับคนที่คบด้วยไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรัก อย่าบังคับเขามากเกินไปหรือโทรเช็กทุกชั่วโมง แต่ทำให้เขารู้ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคุณก็จะอยู่ข้างเขาเสมอ  


 

ราศีธนู ( 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)
ลดดีกรีความตื่นเต้นในชีวิตลงบ้าง 

 

คุณยังเหงาเพราะ “คุณรักความตื่นเต้นในชีวิต”
คุณไม่ชอบทำอะไรให้มันธรรมดา ไม่เว้นแม้กระทั่งความรัก เพราะคุณจะทำมันให้รู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนรถไฟเหาะ อยู่กับเขาคุณต้องรู้สึกเหมือนอยู่ในปาร์ตี้ อะไรที่ได้มาง่าย ๆ คุณไม่ค่อยชอบหรอก เพราะฉะนั้นหากมีคนเข้ามาในชีวิตคุณแล้วเขาทำตัวธรรมดา ไม่มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษหรือความสนใจไม่ตรงกันแถมทำตัวน่าเบื่อ คุณก็จะไม่เปิดไฟเขียว แล้วทนเหงาไปคนเดียวเหมือนเดิม
 

อยากเหงาน้อยลง...ทำไงดี
เหมือนจะแก้ไขยากเลย เพราะคุณไม่ใช่คนเลวร้าย เปิดใจง่าย และมีเสน่ห์ ถ้าไม่อยากเหงาลองมองหาคนที่อายุมากกว่า เพราะประสบการณ์ของพวกเขาอาจทำให้คุณตื่นเต้นเร้าใจได้มากกว่าคนอายุไล่เลี่ยกัน แต่ก็อีกนั่นแหละ เขาต้องมีคุณสมบัติเป็นคนสนุกสนานมาก ๆ เหมือนคุณ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow