Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

HOW TO เอาคืนคนที่ชอบถามว่า ‘เมื่อไหร่จะมีแฟนสักที’

Posted By Plook Magazine | 09 ธ.ค. 63
5,556 Views

  Favorite

ทุกครั้งที่มีคนโยนคำถามมาว่า ‘เมื่อไหร่จะมีเเฟนสักที’ ร้อยทั้งร้อยอยากจะเข้าไปจับคนถามยัดใส่ปาก กลืนลงคอแบบไม่ต้องเคี้ยว แต่นั่นก็ดูจะเป็นวิธีที่บิดเบี้ยวเกินไป โลกนี้มันโหดร้ายเพราะแม้จะเจอคำถามที่ไร้มารยาทแค่ไหน บางครั้งเราก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ตอบกลับได้ตามสัญชาตญาณดิบ และการที่เราจะทำให้คน ๆ หนึ่งรู้ตัวว่าสิ่งที่เขาพูดออกมาน่ะมันงี่เง่า อาจจะเหนื่อยกว่าการตอบคำถามของเขาไปตรง ๆ ดังนั้นเชิญเลือกใช้คำตอบด้านล่างนี้ได้ตามสะดวก หรือใครมีคำตอบที่เจ๋งกว่านี้ รบกวนแชร์ด้วยจ้า

 

 

“เออ มีคนแนะนำไหมล่ะ ?” 

หงายการ์ดว่ากำลังหาอยู่ ดีไม่ดีอาจจะได้แฟนที่เป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที และการที่เพื่อนเเนะนำก็มีเปอร์เซ็นต์สูงว่าคน ๆ นั้นโอเคระดับหนึ่ง เพื่อนคงกรองมาแล้วว่าน่าจะเหมาะกับเรา แต่ก็ไม่มีอะไรแน่นอนเสมอไป คนที่เพื่อนแนะนำอาจจะเป็นเพื่อนที่ดี แต่ไม่ได้แปลว่าเขาจะเป็นแฟนที่ดี จุดจบอาจจะเสียทั้งเพื่อน เสียทั้งแฟนได้ เพราะคนที่เพื่อนแนะนำก็ไม่ได้แปลว่าจะดีเสมอไป เชื่อตัวเองดีที่สุดจ้า

 

 

“แล้วแกล่ะมียัง ? คำตอบฉันก็เหมือนแกนั่นแหละ…” 

ถ้าสนิทกันระดับนึงก็ถือโอกาสแอบเช็กสเตตัสเพื่อนสักหน่อย ถามเราดีนัก โดนถามบ้างจะได้รู้ว่ามันไม่ใช่คำถามที่ตอบง่าย คดีพลิกจากที่เราต้องตอบ คนถามก็ต้องมาตอบคำถามของตัวเองซะเอง แต่กรณีนี้จะใช้ได้เฉพาะคนโสดทั้งคู่ เอาคืนให้สาสม  

 

 

“มันไม่ใช่ใครก็ได้ไหม เลือกอยู่”  

เป็นคนสวย/หล่อที่คิดบวก เป็นคำตอบที่แสดงออกถึงทัศนคติที่ดีว่าเราซีเรียสเรื่องการมีอีกคนเข้ามาในชีวิต เป็นคนที่มีความสุขได้ด้วยตัวเอง มีสเปคในใจอยู่บ้างและรักตัวเองในระดับหนึ่ง แถมยังเข้าใจคอนเซ็ปต์ ‘Healthy Relationship’ ใครจะมีแฟนก็มีไป แต่เราจะไม่ยอมมีแฟนที่ไม่ตรงสเปคหรอกค่ะ ขอคำถามต่อไปเลย 


 

“โฟกัสเรื่องอื่นอยู่ ไม่มีเวลาน่ะ”

ดูเป็นคนเอาการเอางานขึ้นมาทันที แบบว่าไม่ว่างสำหรับเรื่องหัวใจ เพราะมีอย่างอื่นที่สำคัญกว่าให้ต้องทำ เพราะบางคนก็อาจจะยุ่งกับการทำเรื่องอื่นอยู่ไม่ว่าจะเป็นสอบเข้ามหาลัยฯ เตรียมตัวไปเรียนต่อ ช่วยที่บ้านทำงาน หรือหมกมุ่นอยู่กับอะไรสักอย่างจนไม่มีเวลาให้เรื่องอื่น เพราะถ้ามีแฟนเมื่อไหร่ แน่นอนว่าเราก็ต้องแบ่งเวลาไปให้เขา เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของกันและกัน และเราก็ไม่อยากที่จะมีโมเมนต์แบบนั้นในตอนนี้

 

 

“ยังไม่พร้อมจะดูแลใคร”

ก็เพราะรู้ว่าถ้ามีแฟนเมื่อไหร่ ทำอะไรมันต้องนึกถึงมนุษย์อีกคนหนึ่งก่อนเสมอ จะกินข้าวก็ต้องถาม จะไปไหนก็ต้องบอกก่อน วันเกิดก็ต้องมีของขวัญให้ ต้องไปรับไปส่ง ดูแลเวลาอีกคนไม่สบายใจ มันเยอะแยะวุ่นวาย และเรายังไม่พร้อมที่จะดูแลใครลึกซึ้งขนาดนั้น แค่ดูแลตัวเองก็ยังไม่รอดเลย กลัวจะไปเป็น nightmare ของคนอื่น ก็ตอบไปแบบคนขี้รำคาญที่ชอบอยู่คนเดียวมากกว่า 

 

 

“ก็รอให้มาจีบอยู่เนี่ย” 

บางคนก็อาจจะไม่ได้โสดสนิทนะจ๊ะ นางอาจจะมีคนคุย รอคิวให้ได้ไปกินข้าวด้วยอยู่เป็นสิบ ที่เห็นไม่มีใครควงเป็นตัวเป็นตนก็อาจจะเพราะว่ายังไม่มีใครกล้ามาจีบจริง ๆ จัง ๆ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็เยอะมาก ที่เข้ามาคุยสักพักก็หาย ๆ เหมือนไม่เคยรู้จักกัน แต่ความจริงแล้วคือฮอตมาก แชทไม่เคยว่าง ตอบไปแบบนี้คนถามอาจจะได้กรอกตามองบนให้กับความฮอต

 

 

“ตอนนี้ก็แฮปปี้ดี ไม่ได้อยากมีใคร”

สวย ๆ ไปเลย บอกไปเลยว่าไม่ใช่ทุกคนที่พร้อมและอยากจะมีแฟนขนาดนั้น ซึ่งคนที่มีความสุขแบบนี้ ใครก็อยากอยู่ใกล้ ถ้ามัวแต่นั่งบ่นหน้าหงิกหน้างอว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน เหงา เบื่อ คนแบบนี้อาจจะแผ่ออร่าความหม่นหมองจนคนอื่นไม่อยากเข้าใกล้ก็ได้ แรงดึงดูดแบบคนเหงากับคนเหงาอาจจะไม่จีรัง แต่ถ้าคนแฮปปี้กับคนแฮปปี้มาเจอกันอาจจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีกว่า  


 

ต่อให้ไม่มีความรักหรือแอบชอบใคร คนเราก็สนุกได้ทุกวันในแบบของตัวเอง ยังมีความสัมพันธ์อื่น ๆ ในชีวิตที่ดีต่อใจไม่แพ้ความสัมพันธ์แบบแฟน การมีเพื่อนที่ดี มีความเข้าใจกันในครอบครัว มีความสุขกับการเรียน งานอดิเรกใหม่ ๆ ก็คือความรักรูปแบบหนึ่งที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้การมีคู่ ถ้ากามเทพยังไม่แผงศรมาทางเราก็ไม่เป็นไร สบาย สบาย Young, wild and free !

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow