Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนธันวาคม 2563

Posted By Plook Magazine | 30 พ.ย. 63
4,262 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนสุดท้ายของปี ธันวาคมที่เรารัก แม่หมออยากจะขอให้ทุกคนดวงดีส่งท้ายปีกันทั่วหน้า แต่คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะมีบางราศีที่จะเจอคนไม่จริงใจมาหลอกส่งท้ายปี บางคนก็ได้ปลูกต้นรักในคืนข้ามปี บางคนก็ไปเฮงเรื่องเรียน รับพลังดี ๆ จนการเรียนเลิศเลอเป็นที่ประจักษ์ รับรองความแม่นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือใครที่กดไลก์ กดแชร์ ก็ขอให้ดวงปัง ๆ ส่งท้ายปี

 

 

ราศีมังกร (22 ธ.ค. - 20 ม.ค.) 

 

การเรียน

ชาวราศีมังกรเดือนนี้ค่อนข้างเครียดและกดดันเพราะต้องเตรียมพร้อมหลายอย่าง แต่เป็นความกดดันที่มาจากตัวเองไม่ใช่คนอื่น เพราะเมื่อคนรอบข้างยิ่งไม่กดดัน มันทำให้ชาวมังกรรู้สึกกดดันตัวเองอยู่บ่อย ๆ กลัวจะทำให้คนอื่นผิดหวัง ถ้าตั้งสติได้ รับรองทุกอย่างจะคลี่คลาย อย่ากดดันตัวเองมากไป ทำเท่าที่ไหวนะ

     

ความรัก  

คนโสด จะเจอใครที่ถูกใจ คุยกับแล้ว spark แต่หัวใจคน ๆ นี้ไม่ง่าย (แต่ก็ไม่ยาก) เพราะเขาเคยมีความสัมพันธ์ที่มีความหมายต่อตัวเขามาก่อนที่จะเจอคุณ ดังนั้นเขารู้ว่าเขาต้องการอะไรและไม่ต้องการอะไร เขาไม่เล่นเกมนะ เราต้องใช้ความจริงใจล้วน ๆ 

คนมีแฟน ฟ้าหลังฝนมันก็ดีแบบนี้แหละ เห็นสายรุ้งอยู่ร่ำไร สูดหายใจก็รู้สึกสดชื่นมากขึ้น เหมือนได้แฟนคนเก่าคนเดิมกลับมา จะได้ไปพักผ่อนไปเที่ยวด้วยกันหลังจากปรับความเข้าใจมาแล้วหลายยก อย่าลืมขอบคุณกันและกันด้วยละ   

 

Your power tips ✨  สปิริตต่อตัวเองนั้นสำคัญมาก เราต้องเรียนรู้ที่จะภูมิใจในตัวเองให้มาก เพราะเวลาที่ไม่มีใคร เราก็ยังมีตัวเอง

 

 

ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. - 18 ก.พ.)

 

การเรียน   

ในขณะที่เราโตขึ้นเรื่อย ๆ และต้องเลือกทางเดินเป็นของตัวเอง แต่ชาวราศีกุมภ์กลับสับสนอย่างมาก ครั้งนี้ใช้ความกล้าอย่างเดียวคงไม่พอต้องใช้เวลากับตัวเองอย่างจริงจังด้วย หยุดฟังเสียงของคนอื่น แล้วฟังเสียงของตัวเองเพื่อที่จะได้รู้ว่าเราต้องการอะไร เราไหวกับทางเดินไหน แล้วให้เพื่อนสนิทช่วยเช็กอีกทีว่าเราเป็นคนยังไง เพื่อจะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น    

 

ความรัก 

คนโสด ระวังจะเจอคนไม่จริงใจมาหลอกส่งท้ายปี อย่าได้ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับคำหวานเลี่ยนของคนที่ภายนอกดูดี เพราะเขาอาจจะเป็นเหมือนดวงจันทร์ที่พอมองไกล ๆ มันก็ชวนฝันหวานสวยงามดีอยู่หรอก แต่พอเข้าไปใกล้ ๆ ก็เห็นแต่หลุมอุกกาบาตขนาดยักษ์ที่พร้อมจะระเบิดใส่เราให้เจ็บใจอย่างไม่คุ้ม
คนมีแฟน เดือนนี้ต้องระวังที่จะทะเลาะมีปัญหาคุยกันไม่รู้เรื่อง ทำให้เสียความรู้สึกที่มีต่อกันได้ เห็นเขาเงียบไปไม่ใช่ว่าเป็นสัญญาณที่ดี ให้เวลาเขาสักพักแล้วถามไถ่กันอย่างที่คนรักควรจะทำ 

 

Your power tips ✨ ที่เราแข็งแกร่งอย่างที่เป็นอยู่ไม่ใช่ว่าเพราะเราเป็นลูกพระเจ้าตาก แต่เพราะเรารักตัวเองมากพอที่จะเดินไปจากคนที่ไม่จริงใจ

 

 

ราศีมีน (19 ก.พ. - 20 มี.ค.) 

 

การเรียน  

คนราศีมีนบางครั้งก็ชอบสงสัยในตัวเองว่าเราเก่งอันไหนที่สุด เพราะดูเหมือนว่าเราจะเก่งไปหมด จนมันไม่เด่นสักทาง ทำให้มีตัวเลือกในการเรียนการศึกษาต่อเยอะกว่าคนอื่น แต่ความที่มันตัวเลือกเยอะก็สร้างความปวดหัวไม่น้อย ลองปรึกษาเพื่อนนะ แต่จงรักความเป็นเป็ดเถอะ เพราะงานบางอย่างในปัจจุบันมันเรียกร้องความสามารถของเราในหลาย ๆ ด้าน เป็ดก๊าบ ๆ จงเจริญ !  

 

ความรัก 

คนโสด คนที่คุย ๆ อยู่หรือคนที่เราแอบชอบอยู่ เขาไม่ธรรมดานะ ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นแวมไพร์ครึ่งคนครึ่งหมาป่าอะไรหรอกนะ แต่เขาค่อนข้างเป็นคนที่จะทำอะไรก็ทำเลย เวลาคุยกับเขาเราจึงรู้สึกเหมือนกำลังนับถอยหลังว่าเมื่อไหร่มันจะจบ… เขาก็เหมือนระเบิดเวลาที่รอวันระเบิดดี ๆ นี่เอง   

คนมีแฟน จะได้ตกลงแบ่งเรื่องต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน หน้าที่ ความรับผิดชอบ เพื่อจะได้ไม่ทะเลาะกันเวลาที่อีกคนทำเรื่องที่สำคัญอยู่ แต่อีกคนอาจจะหาว่าอิกนอร์ไม่ใส่ใจได้ แต่ของบางอย่างมันก็วางมือไม่ได้จริง ๆ ต้องเข้าใจกันนะ

 

Your power tips ✨ คบคนที่อารมณ์คงเส้นคงวา (stable) ไม่งั้นจะเป็นเราเองที่จะได้เป็นบ้า

 

 

ราศีเมษ (21 มี.ค. - 19 เม.ย.)  

 

การเรียน
การวางแผนสองแผนสามสำคัญมากนะ เพราะในอนาคตอาจจะต้องมีเหตุให้เปลี่ยนแผนจากเดิมอย่างกะทันหัน อย่าใช้ชีวิตแบบทุบหม้อข้าว ถ้าไม่ติดคณะนี้เราจะเลือกอะไร ถ้าติดแล้วจะยังไงต่อ เพื่อลดความเสี่ยงที่ไม่จำเป็น การวางแผนรับมือกับอนาคตจะช่วยให้เรารับมือกับเรื่องที่คาดไม่ถึงได้ดีกว่าคนอื่น 

 

ความรัก 

คนโสด จะมีใครที่เรารู้สึกว่าคุยกับเขาแล้วมันสบายใจ คุยปรึกษากันได้เกือบทุกเรื่อง แต่โอกาสพัฒนาความสัมพันธ์นั้นค่อนข้างน้อย ไม่ใช่ว่าเราไม่สวย ไม่ดีพอ ไม่หล่อ บ้านไม่รวยอะไรเทือกนั้น เพราะการไม่รักไม่ใช่ความผิดนะ แค่ไม่รักเท่านั้นเอง      

คนมีแฟน สถานการณ์ข้างหน้าค่อนข้างระอุ ให้ระวังคำพูดให้มาก คำไหนที่พูดแล้วจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถูกหยามเหยียด คำไหนที่จะทำให้อีกฝ่ายโกรธสุดขีด อย่าขุดออกมาใช้ หรือวิธีไหนจะทำลายอีกฝ่ายให้แหลกสลาย อย่าหาทำ 

 

Your power tips ✨ ทบทวนตัวเองก่อนหมดปี อะไรที่ดีให้รักษาไว้ อะไรที่พลาดปล่อยมันไป อย่ากอดมันไว้จนมันมาทำร้ายตัวเอง

 

 

ราศีพฤษภ (20 เม.ย. - 21 พ.ค.)  

 

การเรียน 

ไม่มีอะไรติดขัดสามารถจัดการได้เป็นอย่างดี จะมีก็แต่เรื่องที่ต้องติดต่อเกี่ยวกับเอกสารหยุมหยิม ต้องเก็บรักษาให้ดีอย่าทำหาย เอกสารไหนที่สำคัญกับการเรียนต้องรู้จักรักษาให้ดี ระวังจะทำเสียหายแล้วต้องเสียเวลาทำใหม่ ซึ่งมันอาจะไม่ดีเท่าของเก่าก็ได้ เพราะในอนาคตจะต้องได้ใช้   

         

ความรัก 

คนโสด มูฟออนไม่ได้ เพราะในใจมันยังติดอยู่ที่เก่า ที่ ๆ เคยมีเขาอยู่เคียงข้าง แต่เขาไปไกลแล้วนะและถึงแม้จะไม่มีคนเข้ามาแทรกกลาง คุณก็ยังไม่ใช่อยู่ดี ไปต่อได้แล้ว โลกนี้ยังมีคนที่ดี ที่แซ่บที่เรายังไม่ได้เลือกอีกเยอะ   

คนมีแฟน ได้คุยกันแบบเปิดอกถึงเรื่องอนาคตที่ทั้งคู่หนักใจ ต้องยอมรับว่าน่ากลัวเล็กน้อย แต่ถ้าเราช่วยกันทำทุกวันให้ดี อนาคตก็ไม่ต้องเป็นห่วงเท่าไหร่นะ   

 

Your power tips ✨ จัดระเบียบในชีวิตมากขึ้น ไม่ใช่ว่าอันไหนไม่ชอบก็ไม่เอา อดในสิ่งที่ชอบ ทนในสิ่งที่ไม่ชอบบ้าง

 

 

ราศีเมถุน (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.) 

 

การเรียน         

อุปสรรคยังไม่มี มารยังไม่มาผจญ แต่เราก็ต้องขยันทำส่วนของเราต่อไป เหมือนนักวิ่งที่วิ่งสะสมไมล์ไปเรื่อย ๆ ไม่ได้หยุด ดวงการเรียนของเรายังเรื่อย ๆ ไม่ดีไม่แย่ ช่วงวันธรรมดาสามัญนี้เองที่ไม่รู้ว่าข้างหน้ามีอะไรรออยู่ ความพร้อมจึงเป็นสิ่งที่เราพอจะทำได้ อย่าหยุดฟิต อย่าหยุดอ่านหนังสือนะ    

 

ความรัก    

คนโสด ต้องใช้คำว่าพยายามอย่างมากที่่จะไม่รักเขา พยายามไม่คิดถึง ใช้ชีวิตปกติแต่จนแล้วจนรอดมันก็อดนึกถึงไม่ได้ เพราะคนเราจะรู้ว่ารักใครก็ต่อเมื่อรักแล้วเท่านั้น และการจะลืมใครมันก็ต้องใช้เวลา

คนมีแฟน ช็อตหวาน ๆ ของความสัมพันธ์ที่คบกันมานานก็คือความเข้าใจที่แค่มองตาก็รู้ใจ นอกจากคำว่ารัก การโอบกอด ของขวัญ และกำลังใจ ก็คือการมีเขาอยู่ข้าง ๆ ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ การเป็นทีมเดียวกัน เดือนนี้พาแฟนไปเลี้ยงฉลองหน่อยก็จะหวานขึ้นไปอีก 
 

Your power tips ✨ จะหยุดได้ก็ต่อเมื่อสิ่งที่หวังไว้สำเร็จแล้วเท่านั้น ฮึบ !

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. - 22 ก.ค.) 

 

การเรียน  

เดือนนี้จะมีแต่ดีขึ้น ถ้าเปรียบเป็นเส้นกราฟในตลาดหุ้นก็มีแต่จะพุ่งขึ้นสูง มีคนแห่กันมาลงทุน จักรวาลได้มอบพลังที่ดีให้กับชาวราศีกรกฎ ต่อแต่นี้ไปให้ขยันและทำตามแผน ต้องใช้ทุกนาทีให้มีค่า เรียนไปเล่นไปด้วยได้แต่ต้องบาลานซ์ให้ดี มีปัญหาเข้ามาก็อย่าพาลสติแตก แล้วเกรดจะดีเหมือนหน้าตา เลิศเลอเป็นที่ประจักษ์ ! 

 

ความรัก 

คนโสด มีคนเข้ามาให้ความสนใจอยู่เงียบ ๆ เพราะใครจะอดใจไม่มองมาที่คุณได้ จริงอย่าที่เขาว่าความสุขมักจะทำให้คนเราเปล่งประกาย และคุณก็เลือกที่จะอยู่คนเดียวไปก่อน คนเราต้องการความรักที่ทั้งสุขและสงบ ตอนนี้คุณมีแล้วทั้งคู่ มีด้วยตัวคุณเอง                                         

คนมีแฟน ธรรมดาของมนุษย์ที่จะชอบคิดว่าตัวเองรู้เรื่องของคนอื่นมากกว่าตัวของเขาเอง คนมีแฟนจะได้ฟังคนนู้นคนนี้พูดถึงแฟน แต่เราก็ควรฟังหูไว้หู ไอ้การเชื่อคนอื่นมากกว่าแฟนตัวเองก็ทำพังมาหลายคู่แล้ว  

 

Your power tips ✨ ยังไม่เป็น Best Part ของใคร ก็เป็น Best Part ให้ตัวเองไปก่อนนะจ๊ะ

 

 

ราศีสิงห์ (23 ก.ค. - 22 ส.ค.)  

 

การเรียน 

สิ่งที่ทำอยู่ไม่คุ้มค่ากับแรงที่ลงไป ให้ลองนึกดี ๆ ว่าเราได้อะไรจากการไปเรียนหรือเปล่า ? อีกหน่อยจะสอบใหญ่เเล้ว สิ่งที่เราต้องสะสมคือความรู้ ความเข้าใจ ไม่ใช่การฆ่าเวลา ถ้ารู้สึกว่าเรียนแล้วไม่เข้าใจ ไม่เข้าหัว ให้รีบ active ตัวเอง นี่อาจจะเป็นด่านสุดท้าย นั่นแปลว่าถ้าพลาดแล้ว คุณจะกลับไปแก้ไขไม่ได้อีก   

 

ความรัก  

คนโสด เวลาที่เราคุยกับใครแล้วมันไม่ใช่ จริงอยู่ที่มันน่าเสียดาย แต่นอกจากความเสียดายนั้น ก็ไม่ได้แปลว่าเราไม่ได้อะไรกลับมาเลย อย่างน้อยก็ได้รู้ว่าเราต้องการอะไรในความรัก เมื่อจะตัด ต้องตัดให้ขาดออกจากกัน แม้คนอื่นจะไม่เข้าใจ ดูไม่ถูกต้อง ไม่อ่อนโยนหรือโรแมนติก แต่นั่นคือวิธีที่เราสะดวก                  

คนมีแฟน ช่วงที่อยู่ห่างกันเป็นช่วงที่ไม่ว่าคู่ไหนก็ไม่ชอบ เพราะการอยู่ห่างกันต้องใช้ความพยายามสูง ต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ควรประนีประนอม เมื่อไหร่ต้องช่างแ_่ง ปรุงสูตรรักของตัวเองขึ้นมาใหม่เพื่อให้ได้รสที่ดี และถูกปากทั้งคู่    

 

Your power tips ✨  ถ้าไม่อยากเสียใจทีหลังก็อย่าเรียนแบบฆ่าเวลาหรือเพื่อแฟชั่นอีก

 

 

ราศีกันย์ (23 ส.ค. - 22 ก.ย.)  

 

การเรียน 

ที่เคยทำผิดพลาดไปไม่ตั้งใจเรียน โดดเรียน หนีเรียน ตั้งแก๊งเกเร ไม่เอาไหน โปรดเชื่อว่าส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะวัย ไม่ใช่เพราะเรา วัยหนุ่มสาวทำให้เราเป็นแบบนั้น ถ้ารู้ว่าทำแล้วไม่โอเค ทำแล้วไม่ดีต่ออนาคต ก็ต้องรู้ว่าควรปรับปรุงตัวเอง ยังมีเวลาแก้ไขอยู่นะ   

 

ความรัก 

คนโสด ก็ยังคงโสดต่อไปเพราะยังไม่เจอความสัมพันธ์ที่ควรค่าแก่การลงทุน คุยไปแล้วอาจจะทำให้คลายเหงา แต่เรากับเขาไม่มีความฝันร่วมกันเลย ในอนาคตของเขาไม่มีเราอยู่ ในอนาคตของเราก็หาที่ให้เขาไม่ได้ ทำให้เราเองก็ไม่อยากเริ่มเพราะเห็นจุดจบแล้ว  

คนมีแฟน จะเป็นช่วงที่ต่างคนต่างตั้งใจทำงานหรือทำกิจกรรมของตัวเอง ดูแลรับผิดชอบเรื่องของตัวเอง ทำให้อาจจะไม่มีเวลาเจอกันหรือใช้เวลาร่วมกัน คุณต้องเข้าใจว่านอกเหนือจากความรัก ต่างคนก็ต่างมีเรื่องให้ต้องรับผิดชอบและแบกไว้บนบ่า 

 

Your power tips ✨ ใครที่ไม่พร้อมจะเดินไปสู่การเป็นผู้ใหญ่กับเราได้ก็ต้องทิ้ง สิ่งแวดล้อมย่อมมีผลต่่อการเติบโต

 

 

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. - 22 ต.ค.) 

 

การเรียน 

เด็กที่ได้ของเล่นยังต้องรู้วิธีอ้อน การงอแงบางครั้งก็ไม่ได้อะไรนอกจากไม้เรียว เดือนนี้จะได้มีปากเสียงกับคนรอบข้างเรื่องเรียน การนิ่งไว้เป็นทางออกที่ดี แต่ไม่ใช่ว่าจะนิ่งแล้วให้เขาบงการชีวิตคุณได้ เรานิ่งเพื่อรอจังหวะดี ๆ แล้วปล่อยหมัดฮุก น็อคอีกฝ่ายให้ร่วงต่างหาก ลิสต์เหตุผลดี ๆ ไปสู้ซะ   

 

ความรัก 

คนโสด การเจอเขาทำให้คุณรู้สึกว่าคุณเจอจิ๊กซอว์ส่วนที่ขาดหายไป เขาต่อเข้ากับคุณได้พอดีเหมือนอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ทั้งที่คุณมองภาพกว้างไม่ออกว่ากำลังต่อเป็นรูปอะไร แต่คุณก็ห้ามใจไม่ได้ที่อยากจะครอบครองเขา มีคำถามมากมายแต่ไร้คำตอบ ถ้าคุณเลือกจะบอกรักก็ต้องเตรียมใจเมื่อไม่ถูกรักไว้ด้วยละ

คนมีแฟน เหนื่อยที่จะพยายามแล้ว ในบางครั้งคุณอยากจะเท เพราะเขาไม่ปรับในสิ่งที่เขาบอกว่าจะปรับ เมื่อปัญหามันมีแต่เพิ่ม จนวันหนึ่งมันล้นมือเกินกว่าจะรับไหว คนพยายามอยู่ฝ่ายเดียวก็ท้อเป็น 

 

Your power tips ✨ สะสมเครดิตดี ๆ ไว้เรื่อย ๆ นะ การใช้อารมณ์น่ะไม่ช่วยอะไรเลย ใครใจเย็นได้คือฝ่ายชนะ

 

 

ราศีพิจิก (23 ต.ค. - 22 พ.ย.) 

 

การเรียน   

เดือนนี้ค่อนข้างที่จะฟิตเพราะมีแรงจูงใจสูง ผู้ใหญ่สนับสนุนเต็มที่ ตัวเราเองก็มีจุดหมายชัดเจนว่าเรียนไปเพื่ออะไร ทำให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเองกลับคืนมา พัฒนาจุดแข็งบางทีก็ดีกว่าแก้จุดอ่อน ต่อยอดจากจุดที่เราทำได้ดีที่สุดให้มันดีขนาดที่ว่ามองลงมาจากดาวอังคารก็ยังเห็นไปเลย !  

 

ความรัก  

คนโสด กำลังโลดแล่นอยู่ในภวังค์แห่งความฝันว่าอยากจะไปนั่งอยู่ในใจใครสักคน อยากรักใครสักคนเหมือนในเพลงรักที่เคยฟัง อยากกระทำการโรแมนติกสุด ๆ กับใครสักคน แต่สักพักก็คิดว่าเออ… เราคงเป็นได้แค่มะริ่งกิ่งก่องสะระน๊องก่องแก่งในชีวิตเขาแทน  

คนมีแฟน มีที่ว่างให้กันบ้าง ถึงจะเป็นแฟนกันคนเราย่อมสนใจไม่เหมือนกันจนคาบเกี่ยวบรรจบลงเป็นเส้นเดียวเป๊ะ แฟนอาจจะอยากใช้เวลากับเพื่อนบ้าง และก็ไม่ใช่ว่าเขาเบื่อเรา เขามีเพื่อนของเขาก่อนที่จะมีเราเข้ามา เขาไม่จำเป็นต้องเลือกระหว่างคุณกับเพื่อนของเขา เพราะเขาต้องการทั้งคู่ 

 

Your power tips ✨  ความสัมพันธ์ไหนที่ไม่มีพื้นที่ว่างให้กันเลยก็แสนจะอึดอัด เหมือนอยู่บ้านที่ไม่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน ที่ทำตามใจไม่ได้นั่นแหละ

 

 

ราศีธนู (23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)  

 

การเรียน 

เดือนนี้จะต้องทำตามกฏระเบียบต่าง ๆ ให้เคร่งครัด งานที่เคยทำแบบขอไปทีต้องเช็กให้ดีก่อนส่ง ตามงานที่ส่งแล้วว่ามันถึงจริง ๆ ไหม หากมีใครยื่นทางลัดมาให้และมันเป็นวิธีที่ไม่ถูกไม่ควรก็ยิ้มให้เขาแล้วปฏิเสธไป ใจดีให้ถูกที่ถูกเวลา ไม่ใช่ทุกเวลา เพราะอาจโดนร่างแหพลอยซวยไปด้วย 

 

ความรัก

คนโสด คุณจะได้เจอคนที่ทำให้ความสัมพันธ์สั้น ๆ แสนจะมีความหมาย เขาจะสอนให้คุณรู้จักคำว่ารัก รู้จักความผูกพัน มันจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ทำให้คุณมีความสุขมาก แต่ไม่ใช่ความรักที่สมหวังอยู่ครองคู่กันเหมือนในนิยาย พวกคุณจะได้เเยกย้ายกันไปเติบโต  

คนมีแฟน เหมือนเดือนที่แล้วอะไรที่มันดีก็เหมือนเกือบดี เพราะเดือนนี้ค่อนข้างที่จะพูดกันไม่รู้เรื่อง ไม่พูดเลยยังจะดีกว่า ถ้าไม่มีอะไรดี ๆ จะพูด ต่างคนต่างโกรธ งานนี้ถ้าไม่มีตัวกลางมาช่วยเคลียร์จะทำเอาเสียความรู้สึกมาก ๆ  

 

Your power tips ✨ เช็กดูหน่อยว่าเป้าหมายปีใหม่ที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปีทำสำเร็จไปกี่ข้อ แล้วปีนี้จะตั้งเป้าหมายอะไรบ้าง

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow