Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนทำบุญเเบบ new normal กับเว็บบริจาคเงินเพื่อการกุศลออนไลน์ อยู่บ้านก็ได้บุญ

Posted By SK | 26 พ.ย. 63
3,211 Views

  Favorite

อยู่บ้านก็ทำบุญได้ เพียงแค่คลิก ! หากใครอยากร่วมสมทบทุนกับองค์กรหรือมูลนิธิต่าง ๆ ที่สนใจแต่ไม่อยากเดินทางไปหรือไม่สะดวกเดินทาง สามารถทำผ่านเว็บบริจาคเงินเพื่อการกุศลออนไลน์กันได้เลย 

 

การทำบุญจะทำที่ไหนก็ได้บุญหากเรามีความตั้งใจจริงต้องการที่จะช่วยเหลืออย่างจริงใจ ยิ่งในปัจจุบันการใช้อินเทอร์เน็ตนั้นสร้างความสะดวกความสะดวกให้พวกเราเป็นอย่างมาก มีกิจกรรมหลาย ๆ อย่างสามารถทำได้โดยใช้แค่ปลายนิ้วคลิก ไม่เว้นแม้กระทั่ง “การทำบุญ” เชื่อว่าคงมีคนไม่น้อยที่ชอบทำบุญแต่มักไม่ค่อยมีเวลา ไม่สะดวกเดินทางไปร่วมทำบุญ จึงมักจะฝากเพื่อนหรือญาติพี่น้องไปแทน ก็ถือว่าเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ได้ทำบุญเช่นกัน แต่ถ้าเราทำจากมือของเราเองโดยตรงก็คงจะรู้สึกอิ่มเอมใจยิ่งกว่าใช่ไหมล่ะ ? ดังนั้นวันนี้เราจึงมานำเสนอการทำบุญวิถีใหม่ เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตกับสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ไหนก็สามารถร่วมทำบุญได้ กับเว็บบริจาคเงินเพื่อการกุศลออนไลน์ด้านต่าง ๆ ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้แล้ว ใครสนใจลองไปดูรายละเอียดกันได้เลย

 

ด้านการแพทย์

มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี

 

ก่อตั้งขึ้นโดยมีเจตจำนงหลักในการให้ความช่วยเหลือสงเคราะห์ ผู้ป่วยที่มีรายได้น้อยเเละส่งเสริมกิจกรรมการดำเนินงานของมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ในด้านการบริการผู้ป่วย ตลอดจนการส่งเสริมงานด้านการศึกษาวิจัย ค้นคว้าทาง วิชาการในด้านการรักษาผู้ป่วย
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.rajavithifoundation.com 

 

มูลนิธิรามาธิบดี

 

มูลนิธิรามาธิบดี ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ และนำไปจัดสรร เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทางด้านการแพทย์ช่วยต่อลมหายใจผู้ป่วยให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพทุกระดับชั้น
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.ramafoundation.or.th


 

ด้านการศึกษา

มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี (CONNEXT ED) 

 

จัดตั้งขึ้นเพื่อร่วมขับเคลื่อนและยกระดับมาตรฐานการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมอย่างยั่งยืนด้วยการศึกษาที่นับเป็นพื้นฐานของการพัฒนาประเทศเชื่อมต่อโรงเรียนกับการสนับสนุนต่าง ๆ เพื่อร่วมกันสานอนาคตการศึกษาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน 
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://donate.connexted.org/

 

มูลนิธิยุวพัฒน์

 

องค์กรสาธารณกุศลที่มุ่งเน้นในการสร้างโอกาสและพัฒนาการศึกษาแก่เยาวชนขาดโอกาสในประเทศไทย ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมผู้ด้อยโอกาสให้มีการศึกษาและมีอาชีพที่เหมาะสมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสังคมไทย นอกจากงานด้านการศึกษาที่ดำเนินงานโดยตรงแล้ว ยังให้ความสำคัญในประเด็นสังคมอื่น ๆ ไปพร้อมกัน โดยการสนับสนุนองค์กร/ภาคีที่ทำงานเพื่อสังคมในด้านต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีและส่งผลกระทบแก่สังคมในวงกว้าง 
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.yuvabadhanafoundation.org 


 

ด้านสังคมและสิทธิมนุษยชน

มูลนิธิกระจกเงา

 

องค์กรพัฒนาเอกชนที่ทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาสังคม หลาย ๆ ด้าน ได้แก่ งานด้านสิทธิมนุษยชน งานด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ งานพัฒนาอาสาสมัครและการแบ่งปันทรัพยากร เพื่อเพิ่มศักยภาพใน การเรียนรู้และการใช้ชีวิต โดยมีพื้นที่ปฏิบัติงานทั้งบนสังคมออนไลน์ สังคมเมืองและสังคมชนบท โดยทำหน้าที่เป็นกระจกเงาที่สะท้อนเรื่องราว ความเป็นจริงของสังคมและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผล กระทบจาก การเปลี่ยนแปลงของสังคม
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.mirror.or.th/

 

มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

 

องค์กรเอกชนสาธารณกุศลที่ให้ความช่วยเหลือคนพิการแห่งแรกในประเทศไทย โดยมุ่งช่วยเหลือผู้พิการทางการเห็นด้วยการพัฒนาความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวันโดยมิได้หวังผลตอบแทน 
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.blind.or.th/ 

 

มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ

 

องค์กรแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กพิการ  โดยครอบครัว ชุมชน และภาคีเครือข่าย เพื่อให้เด็กพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ครอบครัวเด็กพิการและชุมชนมีความเข้มแข็ง มีพลังในการฟื้นฟูเด็กพิการ 
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://fcdthailand.org 


 

ด้านสัตว์และสิ่งแวดล้อม

มูลนิธิสืบ นาคะเสถียร

 

องค์กรสาธารณะของไทยที่ขับเคลื่อนงานอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าที่สำคัญ โดยการจัดการฐานความรู้ ข้อมูลทางวิชาการ ประกอบการตัดสินใจ พร้อมเผยแพร่สู่สาธารณะด้วยงานสื่อสารที่ทันสมัย และสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อผลักดันเป็นข้อเสนอเชิงนโยบาย ในวิกฤตการณ์การสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ของสิ่งมีชีวิต และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของโลก รวมถึงการทำงานเพื่อยกระดับมาตรฐานผู้พิทักษ์ป่า และพัฒนาการจัดการผืนป่าตะวันตกสู่การเสนอเป็นมรดกโลก
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.seub.or.th/ 

 

มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย

 

องค์การหรือสถานสาธารณกุศลที่ดำเนินการเกี่ยวกับการช่วยเชีวิตสัตว์ป่าในประเทศไทยให้รอดพ้นจากการถูกทารุณ รวมถึงสัตว์ป่าที่บาดเจ็บ และพิการ ทั้งยังช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า
ร่วมบริจาคและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.wildlifeofthailand.org/th/ 

 

การบริจาคเงินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ขององค์กรหรือมูลนิธิต่าง ๆ ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีเลยทีเดียวสำหรับผู้ที่ต้องการทำบุญแต่ไม่สะดวกเดินทาง ไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่ชอบไปในที่คนพลุกพล่าน หากใครสนใจสนับสนุนช่วยเหลือเกี่ยวกับด้านใดก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละเว็บไซต์กันได้เลยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow