Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บริจาคเพื่อการศึกษา ที่ไหนดี ? เเนะนำหน่วยงานที่รับบริจาคด้านการศึกษา ได้บุญแถมใช้ลดหย่อนภาษีได้ด้วย

Posted By Boonvipa | 25 พ.ย. 63
26,904 Views

  Favorite

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งทางการศึกษาของเด็กไทย โดยการบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนการศึกษา และค่าอาหารกลางวัน รวมถึงการซื้ออุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กนักเรียน ผ่านระบบการบริจาคออนไลน์ของหน่วยงานที่รับบริจาคการศึกษา ซึ่งถือเป็นการบริจาคให้กับโรงเรียนโดยตรง แถมยังสามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าของยอดที่บริจาคอีกด้วย 

และเพื่อเป็นการแบ่งปันโอกาสทางการศึกษาเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเด็กนักเรียนมากยิ่งขึ้น เราเลยจะมาแนะนำหน่วยงาน เเละองค์กรที่เปิดรับบริจาคด้านการศึกษามาไว้ในคอนเท้นต์นี้ ใครที่สนใจอยากร่วมบริจาคก็คลิกเข้าเว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลและรายละเอียดกันได้เลย 

 

CONNEXT ED 


มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี (CONNEXT ED) เชื่อมต่อโรงเรียนกับการสนับสนุนต่าง ๆ เพื่อร่วมกันสานอนาคตการศึกษาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ร่วมบริจาคตรงถึงโรงเรียน ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า
 

บริจาคกับ CONNEXT ED คลิก : https://donate.connexted.org/ 


 

Wake Up Education


ปลุกพลังปันความรู้ให้หนูหน่อย มูลนิธิสายธาร ร่วมกับ บริษัทเลิร์น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด จัดทำโครงการเพื่อปลุกพลังทางการศึกษา โดยมีเป้าหมายในการแบ่งปันโอกาสทางการเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ เพราะเราเชื่อว่า การศึกษาทำให้ชีวิตดีขึ้น
 

บริจาคกับ Wake Up Education คลิก : https://wakeupeducation.learneducation.co.th/ 

 

 

มูลนิธิยุวพัฒน์ 


มูลนิธิยุวพัฒน์ ให้ทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ขาดโอกาสกว่า 27 ปีแล้ว ปัจจุบันมีนักเรียนทุนในความดูแลจำนวน 9,402 คน (อัพเดต ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563) ซึ่งต้องใช้งบประมาณกว่า 70 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดโอกาส โดยมูลนิธิฯ มุ่งหวังที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนเหล่านี้ได้มีโอกาสเรียนหนังสือต่อจนจบชั้น ม.6 หรือเทียบเท่า
 

บริจาคกับ มูลนิธิยุวพัฒน์ คลิก : https://www.yuvabadhanafoundation.org/th/home/​



 

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ ‘ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา’ ร่วมบริจาคเข้ากองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา เพื่อแบ่งปันโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนยากจนพิเศษ ด้วยการบริจาคกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ผู้บริจาคสามารถนำเงินบริจาคไปหักลดหย่อนภาษี ได้ 2 เท่า
 

บริจาคกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) คลิก : https://www.eef.or.th/donate/ 


 

มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF)


การบริจาคเพื่อสนับสนุน "โครงการทุนการศึกษาเพื่อเด็กพิการ" สามารถนำพาเด็กพิการอีกจำนวนมากที่มีศักยภาพในการเรียนรู้ได้ไม่ด้อยไปกว่าคนปกติ ให้มีโอกาสเข้าเรียนร่วมกับเด็กนักเรียนทั่วไป เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและจิตใจ เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับคนทั่วไปในสังคมอย่างมีความสุข รวมถึงเรียนรู้ที่จะช่วยเหลือตนเอง ไม่รู้สึกว่าตนเองเป็นภาระของครอบครัวหรือคนรอบข้าง และมีความรู้และทักษะเพื่อเลี้ยงตนเองต่อไปในอนาคต
 

บริจาคกับ มูลนิธิEDF คลิก : https://www.edfthai.org/?page=donation&id=45


 

มูลนิธิสันติสุข


มูลนิธิสันติสุข ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่เด็กยากจน เด็กเหล่านี้ส่วนใหญ่ถูกละทิ้งโดยบิดาหรือมารดา อาศัยอยู่กับญาติผู้ใหญ่ หรือผู้ดูแลที่ขาดทุนทรัพย์ มีรายได้น้อยหรือไม่แน่นอน ไม่สามารถส่งเสียให้เด็กในความดูแลได้มีโอกาสเรียนหนังสืออย่างต่อเนื่อง มูลนิธิสันติสุขและทีมงานสังคมสงเคราะห์มุ่งมั่นให้กำลังใจให้คำแนะนำ เพื่อให้ครอบครัวไม่ละเลยเรื่องความสำคัญของการศึกษา เพื่อให้เด็กไปโรงเรียนสม่ำเสมอ ชีวิตของพวกเขามีความหวัง ไม่เลื่อนลอย ไร้ที่พึ่งเช่นอดีตที่ผ่านมา
 

บริจาคกับ มูลนิธิสันติสุข คลิก : https://www.santisuk.or.th/โครงการเพื่อทุนการศึกษา 
 

 

สำนักงานมูลนิธิ สาขาจังหวัดนครราชสีมา / โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา


ร่วมบริจาคสมทบทุนการศึกษานักเรียนผู้พิการทางสายตา ท่านสามารถช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาให้มีโอกาสทางการศึกษาด้วยการโอนเงินบริจาคกับทาง สำนักงานมูลนิธิ สาขาจังหวัดนครราชสีมา / โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา นี้ได้
 

บริจาคกับ สำนักงานมูลนิธิ สาขาจังหวัดนครราชสีมา / โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา คลิก : http://cfbt.or.th/kr/index.php/press-releases/89-donation52563 



 

มูลนิธิเพื่อผู้ด้อยโอกาสศูนย์พลาญข่อย


ทางมูลนิธิเพื่อผู้ด้อยโอกาสศูนย์พลาญข่อย มีความประสงค์ ที่จะสงเคราะห์เด็กยากจนทั้งหลายให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมีนโยบาย ให้เด็กนักเรียนเรียนฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ใด ๆ ทั้งสิ้น , มีการนำรถไปรับ - ส่ง เด็กนักเรียนไป - กลับ ตลอดระยะการศึกษา และแจกเสื้อผ้านักเรียน, รองเท้า ตลอดจนอุปกรณ์การศึกษาทุกอย่าง
 

โรงเรียนในโครงการได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเป็นเงินอุดหนุนรายหัวนักเรียนส่วนหนึ่ง และทางมูลนิธิฯ ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาอีกส่วนหนึ่ง ทั้งนี้ทางมูลนิธิฯ ยังขาดปัจจัยในการต่อเติมห้องเรียน ห้องสมุด สื่อการเรียนการสอน เครื่องสาธารณูปโภคต่าง ๆ ทางมูลนิธิฯ จึงใคร่ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือเด็กยากจนให้ได้รับการศึกษาเพิ่มมากขึ้น
 

บริจาคกับ มูลนิธิเพื่อผู้ด้อยโอกาสศูนย์พลาญข่อย คลิก : http://foundations.plarnkhoi.com/education-support/ 



 

มูลนิธิคุวานันท์ 


มูลนิธิคุวานันท์ ผู้พัฒนาศักยภาพ และนวัตกรรมทางเกษตรกรรม สำหรับนักเรียนบกพร่องทางร่างกาย การเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ โดยเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิคุวานันท์ สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้
 

บริจาคกับ มูลนิธิคุวานันท์ คลิก : http://kuvanantfoundation.org/index.php?option=com_content&view=article&id=169&Itemid=48&lang=th 



 

มูลนิธิเพื่อการศึกษาพิเศษในพระราชูปถัมภ์ฯ


ร่วมใจบริจาคเพื่อมูลนิธิเพื่อการศึกษาพิเศษในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (The Foundation for Special Education Under the Royal Patronage of H.R.H. Princess Maha Chakri Sirindhorn)
 

บริจาคกับ มูลนิธิเพื่อการศึกษาพิเศษในพระราชูปถัมภ์ฯ คลิก : http://specialedfoundation.com/spedfwp/?page_id=11067 

 

มาให้อนาคตกับเหล่าเด็ก ๆ ผู้ที่จะเติบโตไปเป็นอนาคตของชาตินี้ด้วยกัน อยากสนับสนุนองค์กรหรือหน่วยงานไหน ก็เลือกบริจาคได้ตามศรัทธากันเลย เพราะทุกบาททุกสตางค์มีค่าสำหรับเด็กนักเรียนเสมอ !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow