Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมประโยคบอกรักภาษาอังกฤษที่มีคำว่าพีช ‘PEACH’

Posted By Plook Magazine | 06 พ.ย. 63
31,611 Views

  Favorite

‘พีช’ (Peach) เป็นคำที่ถูกใช้ในทางโรแมนติกมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 ซึ่งก่อนหน้านั้นจะใช้แค่เอาไว้ชมผู้หญิงสวย ๆ แต่หลังจากศตวรรษที่ 19 เท่านั้นแหละ ‘พีช’ ก็ถูกเอามาใช้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่มีความพิเศษ ไม่ธรรมดา ไปดูกันดีกว่าว่าแคปชั่นบอกรักซึ้ง ๆ จากคำว่าพีชคำไหนที่โดนใจเรากันบ้าง

 

 

“I peach you so much”
ฉันรัก/ชอบเธอนะ

Cr. p1ove
 

ความหมาย: คำนี้ค่อนข้างใหม่มาก ๆ  “I peach you” หมายถึง ฉันชอบเธอนะ เพราะ พีช มีลักษณะคล้ายอิโมจิหัวใจ เมื่อใส่อิโมจิพีชจึงหมายถึงฉันชอบเธอนะ ถ้าชอบมากก็คือ I peach you so much! เป็นคำน่ารัก ๆ ที่วันรุ่ยยุคใหม่เฉพาะกลุ่มประดิษฐ์ขึ้นมาใช้กัน 

 

 

“You are a peach” 
คุณมันน่ารักชะมัด

Cr. p1ove


ความหมาย: To be a peach เป็นสำนวนแปลว่า ช่างใจดี ดีต่อใจอะไรขนาดนี้ วิเศษมาก ๆ สวยงาม น่ารัก มีน้ำใจงาม เอาไว้ใช้เมื่อใครสักคนดีต่อใจของเรา หรือเวลามีคนทำเรื่องดี ๆ ให้ เวลาอยู่ในประโยคก็จะแปลว่า คุณมันไอ้ต้าวแห่งความน่ารัก

 

 

“You are sweet as a peach”
น่ารักเกินนนนนนนนนไปแล้ว

Cr. uzlang.korea
 

 

ความหมาย: Sweet as a peach เป็นคำที่อธิบายถึงความน่ารักสดใสเหมือนพีชที่เมื่อสุกแล้วจะหวานแบบเบาหวานขึ้นตา ดังนั้นในประโยคนี้จึงหมายความว่า คุณเป็นคนที่น่ารัก หวาน ๆ หรือทำอะไรก็ดูน่ารัก น่าเอ็นดูไปหมด

 

 

“You are such a sweet peach”
เธอช่างสวย เซ็กซี่ !

Cr.june.of.dasha
 

ความหมาย: Sweet peach เป็นคำที่ใช้เรียกผู้หญิงที่ดูดี เซ็กซี่ หน้าตาดี หุ่นดี แต่ว่าก็มีมารยาท รู้ว่าจะพูดอะไร วางตัวยังไง น่ารักแต่ก็ดูร้าย ๆ เป็นกันเอง (บางคนใช้กับคนที่สวยแต่ก็ตลก) You are a sweet peach เป็นคนชมที่ดีมาก ๆ อีกคำหนึ่ง แปลว่า คุณเป็นผู้หญิงที่ดูดีมาก ๆ  

 

 

“You are my peaches and cream”
เธอคือที่รักของฉัน

Cr. dh.kiiiim
 

ความหมาย: Peaches and cream เป็นสำนวนมีหลายความหมายแล้วแต่บริบท สามารถใช้บรรยายผู้หญิงที่มีผิวพรรณดี ผิวขาว ๆ ตัดกับแก้มสีแดงระเรื่อก็ได้ ส่วนความหมายของ You are my peaches and cream แปลได้ว่า คุณนั้นหวานเสียยิ่งกว่าหวาน หวานมากแบบไม่ต้องเติมน้ำตาลเพิ่มเหมือนพีชที่หวานมากอยู่แล้ว ยิ่งกินคู่กับครีมก็จะยิ่งหวานล้ำไปอีก หรือแปลว่าโมเมนต์ที่มีความสุข ประทับใจมาก ๆ ก็เรียกว่าเป็นพีชและครีมได้

 

 

“You are a real peach of my day”
เธอทำให้วันธรรมดาของฉันพิเศษขึ้นมา/
เธอทำให้วันนี้ของฉันสมบูรณ์แบบ

Cr. nadaum.__

 

ความหมาย: A peach of a (something) เป็นสำนวนแปลว่า เป็นสิ่งที่สุดยอด วิเศษ น่าจดจำ เมื่ออยู่ในประโยคจึงแปลว่า คุณทำให้บางอย่างที่ธรรมดามันพิเศษขึ้นมาได้ หรือคุณคือคนพิเศษ สิ่งพิเศษของเขานั่นเอง

 

 

“Life is so peachy when I am with you”
ชีวิตฉันง่ายขึ้นเยอะเลยเมื่อเจอเธอ

Cr.youmine_imyour

 

ความหมาย: Peachy ใช้กับสถานการณ์ที่ทุกอย่างเป็นไปได้สวย ไร้ปัญหา ปังเวอร์ Everything is peachy! แปลว่า ทุกอย่างไปได้ดี มาจากคำว่า Peach (n.) ซึ่งเป็นผลไม้ที่ทุกคนชอบกิน กินง่าย อร่อยด้วย เมื่ออยู่ในประโยค Peachy (adj.) จึงแปลว่า แค่มีคุณทุกอย่างก็ง่ายดาย เหมือนคุณเป็นตัวนำโชคดีมาให้

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow