Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 พฤติกรรมทำผิวหน้าพังไม่รู้ตัว

Posted By New Saowalak | 01 พ.ย. 63
2,507 Views

  Favorite

5 พฤติกรรมทำผิวหน้าพังไม่รู้ตัว จะมีอะไรบ้าง...มาดูกันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

เรื่องของการดูแลรักษาผิวหน้าถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เพราะผิวหน้าคือส่วนสำคัญมากของร่างกายที่ไม่อาจนำไปลองผิดลองถูกได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะทำอะไรกับผิวหน้าเราก็ควรจะหาความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องก่อนเป็นอันดับแรก แต่เชื่อไหมคะว่าในชีวิตประจำวันของเรานั้นมักเผลอทำพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้ผิวหน้าของคุณเกิดปัญหาขึ้นได้โดยที่ไม่รู้ตัว วันนี้เราจึงนำ 5 พฤติกรรมทำผิวหน้าพังไม่รู้ตัว มาฝากกันค่ะ จะมีอะไรหรือใครเคยเผลอทำข้อไหนบ่อยครั้งบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ !!

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

1. ชอบอาบน้ำอุ่น

แม้ว่าการอาบน้ำอุ่นจะทำให้คุณรู้สึกสบายตัวก็จริง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการอาบน้ำอุ่นบ่อยครั้งจะส่งผลกระทบต่อสภาพของผิว ของคุณโดยตรง นั่นก็คือ ทำให้ผิวของคุณสูญเสียความชุ่มชื้นและนำมาซึ่งปัญหาผิวหน้าแห้งกร้าน แน่นตึงหรือหมองคล้ำได้

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

2. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากเกินจำเป็น

หลายคนอาจคิดว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ผิวยิ่งเยอะมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ยิ่งเห็นผล หรือยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น และต้องส่งผลให้ผิวหน้าของเราดีขึ้นอย่างรวดเร็วแน่ ๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราควรที่จะใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในปริมาณที่เหมาะสมจะดีกว่า เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าบางยี่ห้ออาจมีการผสมแอลกอฮอร์ น้ำหอม สเตียรอยด์ หรือสารเคมีอื่น ๆ หากใช้ในปริมาณที่มากเกินจำเป็นหรือใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ก็อาจส่งผลเสียต่อผิวหน้าของคุณได้เช่นกัน

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

3. ใช้ผลิตภัณฑ์หลายชนิดร่วมกัน

หากคุณต้องการจะใช้ผลิตภัณฑ์หลายชนิดร่วมกันโดยคาดหวังผลลัพธ์ที่รวดเร็วและดีกว่าเดิม คุณก็ควรที่จะศึกษาจนแน่ใจเสียก่อนว่าผลิตภัณฑ์หลาย ๆ อย่างเมื่อนำมาใช้ร่วมกันแล้วจะไม่เกิดผลเสียใด ๆ เพราะคุณอาจต้องพบเจอกับปัญหาของสารเคมีที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ต่างยี่ห้อหรือต่างชนิดที่มีความเข้มข้นไม่เท่ากัน ส่วนผสมต่างกัน รวมถึงอาจมีความขัดกันหรือเกิดปฏิกริยาในทางลบต่อกันได้โดยไม่รู้ตัว

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

4. ไม่ทาครีมกันแดด

หากคุณเป็นคนที่มีผิวบอบบาง ต้องการการทะนุถนอมเป็นพิเศษ ก็ควรอย่างยิ่งที่จะต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านไปเผชิญกับแสงแดดจ้าภายนอกทุกครั้ง เพราะแน่นอนว่าแสงแดดในช่วงเวลากลางวันนั้นมีทั้งรังสีและความร้อนที่จะก่อให้เกิดผลกระทบกับสภาพผิวหน้าของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวคล้ำเสีย ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำต่าง ๆ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

5. ไม่รู้จักกับประเภทผิวของตัวเอง

การทำความเข้าใจกับประเภทของผิวตัวเองนั้นถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะจะทำให้คุณสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือวิธีการดูแลรักษาผิวต่าง ๆ ได้อย่างสอดคล้องกับผิวของตน กลับกันหากไม่มีความรู้มาก่อนก็จะทำให้การดูแลและการปกป้องนั้นเป็นไปอย่างผิด ๆ นั่นเอง

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 พฤติกรรมทำผิวหน้าพังไม่รู้ตัวที่คุณควรระวังไว้ เพราะหากคุณได้ทราบและปฏิบัติต่อผิวอย่างถูกต้องก็จะช่วยถนอมผิวหน้าของคุณให้มีสุขภาพที่ดี ไม่ดูแก่ก่อนวัย ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งไปอีกนาน ๆ ค่ะ

 

แหล่งข้อมูล
kapook.com
fidelaskinshop
bwarin
beuofficia
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow