Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เบื่อเดตแบบไทยแล้ว ตามไปส่องวิถี ‘คู่รักสไตล์เกาหลี’ เขาทำกัน

Posted By Plook Magazine | 29 ต.ค. 63
4,658 Views

  Favorite

เราไม่ได้จะบอกว่าเดตแบบไทยมันไม่ดีนะ แต่คิดว่าเดตแบบเกาหลีมันน่ารักดี เห็นแล้วก็อดอิจฉาไม่ได้ เพราะคู่รักไทยกับคู่รักเกาหลีมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน อาจจะด้วยวัฒนธรรมของเรากับของเขาที่ต่างกัน และสภาพแวดล้อมที่ต่างกันลิบลับด้วย แต่ก็มีบางอย่างที่คู่รักไทยน่าจะทำตามได้ เพื่อเสริมความหวานให้กับชีวิตรัก ไปดูกันโล้ดด

 

 

ของมันต้องมี ของที่มันคู่กัน

Cr. jinsfoto

 

คู่รักเกาหลีเป็นอะไรที่ซีเรียสมากเรื่องของคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคู่ รองเท้าคู่ เครื่องประดับคู่ กระเป๋าคู่ หมวกคู่ เคสมือถือคู่ ขนาดหน้าจอมือถือยังเป็นคู่ ทุกอย่างต้องมีเป็นคู่จนเราอดอิจฉาไม่ได้ เพราะบางทีก็อย่างแต่งตัวเป็น couple กับแฟน ถ่ายรูปน่ารัก ๆ ซึ่งต่างจากคู่รักไทยที่ก็มีบ้างที่จะใช้ของคู่กัน แต่ก็ไม่ค่อยจะซีเรียสเท่าคู่รักเกาหลี ทั้งนี้อาจจะด้วยค่าเงินที่สมเหตุสมผลของเกาหลีทำให้ซื้อของได้เยอะ และแฟชั่นบ้านเขาก็สนุกสนาน แถมผู้ชายเกาหลียังเปิดกว้างในการแต่งตัว แต่งสไตล์ unisex กันเยอะ ก็คือเป็นสไตล์การแต่งตัวที่แต่งได้ทั้งชายและหญิง คู่รักเกาหลีเลยแต่งตัวคู่กันได้หลากหลายแนวให้เราได้เหม็นกลิ่นความรักเป็นประจำ !

 

 

แสดงความรักในที่สาธารณะเป็นเรื่องปกติ (PDA)

Cr. jinsfoto

 

ข้อนี้ดูจะเป็นสิ่งที่คู่รักเกาหลีและคู่รักไทยแตกต่างกันมาก เพราะคู่รักเกาหลีเขาถือว่าการแสดงความรัก อย่างการกอดกัน คุยกันสนิทสนม จับมือกัน หอมหัวกันในรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นเรื่องปกติ หรือที่เราเรียกว่า public displays of affection (PDA) เพราะเป็นแฟนกันแล้ว เวลาแสดงออกว่ารักกัน ก็จะไม่ค่อยมีใครมองแรง แถมบ้านเขาก็ยังเป็นเมืองที่ถูกออกแบบมาให้เอื้อกับการกระทำโรแมนติกจริง ๆ เป็นเหตุให้หลายคนที่ไปเที่ยวเกาหลีโดยเฉพาะในโซลต้องกลับมาบ่นกันทุกรายว่า มันเป็นเมืองที่ฆ่าคนโสดชัด ๆ 

 

 

จริงจังกับรูปคู่มากกกก

Cr. jinsfoto

 

คนเกาหลีจริงจังกับการถ่ายรูปมาก แต่ยังไม่เท่ากับคนเกาหลีที่มีแฟนแล้วต้องถ่ายรูปคู่ เพราะรูปคู่เป็นอะไรที่ต้องเป๊ะ ปัง อลังเวอร์ พร็อพต้องแน่น สัดส่วนต้องเป๊ะอย่างที่เราเห็น ๆ กันเต็ม Pinterest ว่าคู่รักเกาหลีนั้นถ่ายรูปออกมาได้เหม็นกลิ่นความรักมาก ๆ บางคู่ถึงกับต้องจ้างช่างภาพมาถ่ายเก็บโมเมนต์ให้เวลาไปเที่ยว บางคู่ก็เป็นเพื่อนถ่ายให้ แต่ความรักในการเก็บความทรงจำไว้ในรูปถ่ายเหมือนจะฝังอยู่ใน DNA ของคนเกาหลีทุกคนไปแล้ว เพราะเขาถ่ายรูปกันเก่งจริง ๆ เพราะฉะนั้นถ้าเป็นรูปคู่ยิ่งต้องมีความจริงจังคูณสิบ ! 

 

 

สกินชิพได้แม่ไม่ว่า

Cr. jinsfoto

 

วัฒนธรรมสกินชิพ (Skinship) ถือเป็นเรื่องปกติที่เกาหลี การหอมแก้ม กอด โอบ คือเรื่องธรรมดา คนเกาหลีจะชอบใช้ร่างกายในการแสดงออกว่า รัก ชอบ เอ็นดู อย่างที่เราเห็นในซีรีส์เกาหลี หรือไอดอลเกาหลีที่จะชอบกอดกันในรายการทีวีเป็นเรื่องปกติ ในส่วนของคู่รักเกาหลีก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน ถ้าไปเกาหลีเราก็จะเห็นคู่รักเดินโอบกันเวลาช้อปปิ้ง ดูหนัง เดินห้าง เขาทำกันเป็นเรื่องปกติ คู่รักเกาหลีสกินชิพกันแล้วไม่เขิน 

 

 

มีรอยสักเล็ก ๆ น่ารักคู่กัน

Cr. _tan_tattoo

 

ถือเป็นวัฒนธรรมใหม่ของคู่รักเกาหลีสายฮิป เพราะเราจะเห็นคู่รักเกาหลีหลายคู่มีรอยสักคู่กันเยอะมาก ๆ ในไอจี แต่คู่รักเกาหลีนิยมสักคู่กันเป็นรอยสักเล็ก ๆ มีสีสัน เป็นตัวหนังสือหรือดอกไม้ ก็อยู่ที่ว่าแต่ละคู่อินอะไร คู่รักไทยที่คิดจะทำตาม แนะนำว่าให้คิดเยอะ ๆ ก่อน หรือเลือกสักในบริเวณร่มผ้า เพราะค่านิยมของบ้านเรากับบ้านเขานั้นต่างกัน คนเกาหลีไม่ได้มองว่า คนที่สักเป็นคนไม่ดีเหมือนอย่างไทยเรา งานศิลปะที่โน้นจึงเบ่งบานมาก ๆ

 

 

จริงจังกับการเซอร์ไพรส์แฟน

Cr. jinsfoto

 

วันสำคัญต่าง ๆ สำคัญมากกับคู่รักเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นวันครบรอบ วันวาเลนไทน์ และวันแห่งความรักที่ไม่ได้มีแค่วันวาเลนไทน์นั่นก็คือ White Day วันตอบรับรักทุกวันที่ 14 มีนาคมของทุกปีนั่นเอง คู่รักเกาหลีจะเตรียมการคิดแผนเอาไว้เซอร์ไพรส์แฟนได้อย่างยิ่งใหญ่ บางคนก็มีการจัดบ้าน มีป้าย มีไฟ มีลูกโป่ง ที่สำคัญก็คือมีดอกไม้แน่นอน  

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow