Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำแอปกล้องฟิล์มที่ใช้แล้วชอบ สีฟิล์มสวยปัง ไม่หลอกตา

Posted By Plook Magazine | 19 ต.ค. 63
4,818 Views

  Favorite

บางคนชอบรูปสีฟิล์มมากแต่ขี้เกียจจะแบกกล้อง แถมยังต้องเสียตังค์ซื้อฟิล์มและล้างฟิล์มอีกหลายร้อย ทางลัดที่เร็วและง่ายที่สุดก็คือ การหา ‘แอปกล้องฟิล์ม’ ดี ๆ สักแอปเอาไว้ใช้ เราเลยจะมาแนะนำแอปกล้องฟิล์มที่ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ฟีลภาพที่ถ่ายออกมารับรองว่าสวยได้มาตรฐานเหมือนกล้องฟิล์มจริง ๆ แน่นอน !   

 

 

แอปกล้องฟิล์ม Afterlight

แอป Afterlight มีฟิลเตอร์มากถึง 130 แบบ และขอบอกว่าฟิลเตอร์ฟิล์มของแอปนี้สวยมากกกก หากใครแต่งรูปไม่เก่ง แต่อยากได้รูปฟิล์มสวย ๆ สีดี ๆ ก็สามารถกดถ่ายรูปแล้วใช้ฟิลเตอร์ของแอป Afterlight ได้เลย มีฟิล์มให้เลือกคือ GOLD และ PORTRA นอกจากนี้แอปยังมีลูกเล่นที่ดีงาม นอกจากเบสิค Tools แล้วยังสามารถใส่ Grain ปรับ Structure หรือจะใส่ Color overlay แต่งรูป ปรับสีได้อย่างสนุกสนาน การใช้งานก็เเสนง่าย แค่ปรับระดับตามที่ต้องการ จบปิ้ง   

 

ตัวอย่างภาพจากแอป Afterlight

 

 

แอปกล้องฟิล์ม FIMO

แอป FIMO เป็นแอปที่สายท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายวิวจะรักมาก เพราะมีแอปนี้ก็สามารถไปเที่ยวญี่ปุ่น เกาหลี โดยไม่ต้องพกกล้องได้เลย เพราะมีฟิล์มให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ ที่ว่าเด็ดมากก็น่าจะเป็นฟิล์ม Tokyo 500 (แต่งต้องจ่ายเงินซื้อนะประมาณ 59 บาท) แต่แอปก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดที่จะไม่ให้ฟิล์มเราใช้ฟรีเลย เพราะมีฟิล์มที่สวย ๆ อย่าง GOLD 200, Morandi 200, X-Red 50 หรือ Yummy 100 เอาไว้ถ่ายรูปอาหารสไตล์ฟิล์มได้ด้วย   

 

ตัวอย่างภาพจากแอป FIMO

 

 

แอปกล้องฟิล์ม SNOW

สำหรับใครที่อยากถ่ายรูปฟิล์ม แต่ก็ยังอยาก ‘หน้าดี’ อยู่บ้าง เราขอแนะนำแอปฟิล์ม SNOW เพราะเวลาที่เรามีสิวหรือว่าหน้าโทรม นอนน้อย ยิ่งถ่ายรูปแอปฟิล์มก็จะยิ่งย้ำความหน้าโทรมเข้าไปใหญ่ แอปฟิล์ม SNOW เกิดมาเพื่อสถานการณ์นี้ ! เพราะเป็นแอปที่มีเอฟเฟคฟิล์มให้เลือกเยอะมาก ไม่่ว่าจะเป็นฟิล์ม Fuji, Kodak, Polaroid และ VHS แถมยังมีของเล่นให้เราได้ตกแต่งรูป ทำกรอบใส่เอฟเฟคล้านแปด สายน่ารัก แต่ก็อยากได้รูปฟิล์มเก๋ ๆ ต้องโหลดแอปนี้

 

ตัวอย่างภาพจากแอป SNOW

 

 

แอปกล้องฟิล์ม Dazz Cam

แอป Dazz Cam ไม่ได้ดังเฉพาะการทำภาพ 3D คูล ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นสวรรค์ของคนที่ชอบเล่นกล้องฟิล์มขนาด 35mm อีกด้วย เพราะมีกล้องให้เลือกถึง 15 แบบ ! ที่พัฒนาโดยแอปเอง บวกเลนส์ให้เลือกอีก 6 เลนส์ เช่น Fisheye, Prism, Flash ฯลฯ สีของภาพค่อนข้างหลากหลาย จะถ่ายวิวหรือถ่ายคนก็สวย แล้วแต่ว่าใครจะชอบสีของรูปแบบไหน มีตั้งแต่ใช้ฟรีและก็ต้องซื้อเพิ่ม แอปนี้เหมาะกับคนที่ชอบจริง ๆ อยากจะเก็บไว้ถ่ายจริงจังยาว ๆ เพราะมันคุ้ม ! 

 

ตัวอย่างภาพจากแอป Dazz Cam 

 

 

แอปกล้องฟิล์ม 8mm Vintage Camera

ใครที่ชอบถ่ายวิดีโอแบบฟิล์มเก่า ๆ ย้อนยุคบ้าง แอป 8mm Vintage Camera เป็นแอปถ่ายภาพเคลื่อนไหวแบบกล้องฟิล์มถ่ายหนัง 8mm ซึ่งราคากล้องจริง ๆ จะอยู่ที่ 15K ขึ้นไป แต่เราสามารถใช้แอปได้ฟรี !  ในแอปจะมีฟิลเตอร์ให้เลือกมากถึง 13 ฟิลเตอร์ และมีเลนส์ให้เลือกใช้กว่า 7 แบบ สีสวย คุมโทนเหมาะที่จะเอาไปถ่ายกับแก๊งเพื่อนในวันรวมตัวกัน หรือวันรวมญาติ หรือจะถ่ายตอนไปเที่ยวทะเลเก็บความทรงจำดี ๆ ก็เริ่ดดด 

 

ตัวอย่างวิดีโอจากแอป 8mm Vintage Camera

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow