Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Beginner's Tips มือใหม่ Among Us

Posted By icecube | 06 ต.ค. 63
4,261 Views

  Favorite

รวมเคล็ดไม่ลับฉบับมือใหม่หัดเล่น Among Us ! ไม่ว่าจะ Crewmate หรือ Imposter !

 

ภาพ : Steam

 

สังเกตการณ์คนอื่นที่ยืนทำเควสอยู่

เราสามารถหาทางพิสูจน์คนอื่นว่าเป็นผู้บริสุทธิ์หรือไม่ด้วยการยืนเฝ้าเขาทำภารกิจได้ ถ้าแถบเขียวขยับขึ้นตอนที่เขาเดินออกมาละก็ เป็นไปได้ว่าจะเป็น Crewmate จริง

ยืนยันตัวตนด้วยเครื่องสแกน

สำหรับ Crewmate ที่ได้รับภารกิจเดียวกันที่เครื่องสแกน ถ้าไปยืนต่อคิวรอระหว่างที่มีอีกคนใช้เครื่องอยู่ เราจะสามารถกดดูได้ว่าใครกำลังทำเควส และคน ๆ นั้นเป็น Crewmate จริงหรือไม่

 

ภาพ : Steam

 

กล้องวงจรปิดจะมีไฟสีแดงเมื่อมีคนใช้งานอยู่

ตามตำแหน่งต่าง ๆ ที่มีกล้องติดตั้งอยู่จะมีหมุดไฟสัญญาณอยู่ด้วย ถ้าไฟสีแดงติดอยู่แสดงว่ามีคนกำลังส่องกล้อง ทั้ง Crewmate และ Imposter สามารถใช้จุดนี้ยืนยันที่อยู่ของตัวเองได้

ยืนเนียนทำเควสโดยรอแถบเขียวให้ขยับก่อนค่อยไป

สำหรับ Imposter แม้ว่าจะไม่มีภารกิจให้ทำแต่เราก็สามารถไปยืนเนียนเหมือนทำกับชาวบ้านได้ ที่สำคัญคือก่อนจะขยับออกจากตรงนั้นต้องรอให้แถบเขียวที่คนอื่นทำเควสขึ้นเสียก่อน ไม่งั้นโดนจับได้ไม่รู้ด้วยนะ !

 

ภาพ : Steam

 

ฆ่าจากระยะไกลก็ได้

ระยะที่ Imposter จะทำการฆ่าคนได้นั้นมีความห่างจากเป้าหมายอยู่ประมาณนึง บางครั้งเราอาจจะใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์ได้เวลาที่คนรุมกันเยอะ ๆ หรือต้องการสร้างความเข้าใจผิด

Imposter สามารถมุดท่อไปโผล่ตรงไหนก็ได้

ตามแต่ละแมพจะมีท่อหรือหลุมกระจายอยู่ทั่วไป ปกติแล้วถ้า Imposter อยากฆ่าให้เนียนมักจะฆ่าเสร็จแล้วมุดท่อออกไปอยู่ที่อื่น เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นผู้ต้องสงสัย หรือบางครั้ง Imposter ก็ใช้ระบบท่อให้เป็นประโยชน์ด้วยการโผล่มาจ๊ะเอ๋แล้วฆ่า Crewmate ทิ้งทันทีเช่นกัน ดังนั้น Crewmate จึงต้องสังเกตและระวังท่อไว้ให้ดี ๆ (แต่บางครั้งก็มี Imposter มือใหม่โป๊ะแตกโผล่จากท่อขึ้นมาโผล่ตรงหน้าให้โดนโหวตออกซะอย่างงั้น)

 

ภาพ : Steam

 

ถึงเป็นผีก็ยังทำเควสต่อได้

ในเกมนี้แม้เราจะตายก่อนก็ไม่ต้องกลัวจะนั่งเซ็งไป เพราะแม้ตายกลายเป็นผีก็ยังช่วยพาเพื่อนร่วมทีมสู่ชัยชนะได้จ้า ยังคงทำภารกิจที่ได้อยู่ ขณะเดียวกันฝั่ง Imposter ที่โดนจับได้กลายเป็นผีไปแล้วก็ยังสามารถช่วยป่วนเกมได้เช่นกัน

 

ที่สำคัญคือการฝึกฝนและเรียนรู้ตัวเกมกับหมั่นสังเกตคนอื่นให้มากเข้าไว้ เแต่ละคนนั้นมักมีเทคนิคเฉพาะตัวตามความถนัดของตนเอง และอย่าลืมว่าจงเล่นให้สนุก ทำตามกติกาของเกมด้วยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow