Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ภายใต้การดำเนินงานของกลุ่มทรู จัดอบรมออนไลน์ Digital Classroom สำหรับบุคลากรทางการศึกษา เตรียมพร้อมก้าวสู่การเรียนรู้ในยุค 4.0

Posted By Plook News | 05 ต.ค. 63
2,296 Views

  Favorite

เริ่มแล้ว... มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ภายใต้การดำเนินงานของกลุ่มทรู

จัดอบรมออนไลน์ Digital Classroom สำหรับบุคลากรทางการศึกษา เตรียมพร้อมก้าวสู่การเรียนรู้ในยุค 4.0

 

1

 

3-4 ต.ค.63 มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ภายใต้การดำเนินงานของกลุ่มทรู ได้เริ่มการจัดอบรมออนไลน์ Digital Classroom หลักสูตร “การออกแบบการจัดการเรียนรู้บนฐานเทคโนโลยี” ให้กับผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนกว่า 5,000 คน จากโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดี ในการดูแลของกลุ่มทรู 1,067 โรงเรียนทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 3 ต.ค.-15 พ.ย. 2563 เพื่อสร้างความเข้าใจต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี พร้อมส่งเสริมบทบาท “ผู้บริหารสถานศึกษา” ในการเป็นโค้ชและกำกับติดตามการจัดการเรียนรู้ รวมถึงพัฒนา ”ครูผู้สอน” ให้สามารถออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก หรือ Active Learning

และในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี และผู้อำนวยการด้านการศึกษาและวิชาการบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น เป็นประธานเปิดการอบรมและกล่าวถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีเป็นฐานในการจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่เน้น "การพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน (High Quality Principals & Teachers)" และ "เด็กเป็นศูนย์กลาง เสริมสร้างคุณธรรมและความมั่นใจ (Child Centric & Curriculum)" ซึ่งเป็นการดำเนินงานขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์หลักของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี

 

1
1
 
โดยหลักสูตรการอบรมมีทั้งหมด 4 โมดูล ซึ่งโมดูลแรกจะครอบคลุมการปฐมนิเทศและการสอนในหัวข้อ “ปฐมบทการเรียนรู้ในยุค 4.0” โดยคณาจายร์ผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดย รศ.ดร.ศิริยุภา พูลสุวรรณ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัย พัฒนาและสาธิตการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อาจารย์จิรัฎฐ์ แจ่มสว่าง ครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ประเทศไทย ปี 2560 และดร.วรินทร โพนน้อย รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และนวัตกรรมการศึกษา สำนักสื่อและเทคโนโลยีการศึกษา อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ทั้งนี้ กลุ่มทรู ยังได้วางแผนที่จะจัดการอบรมออนไลน์จนครบทั้ง 4 โมดูล ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนนี้ อีกด้วย
 
 
1
1
1

 

 
1
1

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow