Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมทริคดูแลตัวเองให้ดูดี เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เต็มสิบ

Posted By Plook Magazine | 09 ต.ค. 63
7,310 Views

  Favorite

มาอัพความมั่นใจให้เต็มสิบ บอกรักตัวเองด้วยการดูแลตัวเองให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้ากัน นอกจากการดูแลตัวเองแล้ว การจะมั่นใจในตัวเองได้ต้องเริ่มจากการเป็นตัวของตัวเองและรู้สึกดีกับตัวเอง ความรู้สึกพวกนี้นี้จะช่วยหนุนให้เรามีความมั่นใจตัวเองมากขึ้น จำไว้ว่าคำพูดของคนอื่นไม่เท่ากับความรู้สึกที่เรามีต่อตัวเองนะ

 

 

ใส่เสื้อผ้าตามรูปร่าง

คนเรามีรูปร่าง หน้าตา ที่แตกต่างกัน ซึ่งความสวยงามมันคือความแตกต่างกันนี่แหละ เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราจะมีรูปร่างแบบไหนก็อยากให้มั่นใจในตัวเองและสนุกกับการแต่งตัว ลองสำรวจตัวเองว่าเรามีรูปร่างแบบไหน แล้วแต่งตัวโดยใส่เสื้อผ้าที่เข้ากับรูปร่างของตัวเองเพราะจะช่วยให้ดูดีขึ้นทันที
 

คนที่ผอมมาก - ควรเลี่ยงเสื้อผ้าสีเข้มและเสื้อตัวใหญ่ เพราะจะยิ่งทำให้ดูผอม แนะนำให้ใส่เสื้อผ้าสีอ่อน หรือเสื้อผ้าที่พอดีกับตัว

คนที่ตัวอวบ - ควรเลี่ยงเสื้อผ้าที่มีดีเทลเยอะ ๆ ตรงกลางลำตัว เพราะจะยิ่งทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้น แนะนำให้ใส่เสื้อผ้าสีเข้ม เสื้อผ้าลายทาง และเสื้อเปิดไหล่ หรือเสื้อคอวี 

คนทีี่ไหล่กว้าง - ควรเลี่ยงใส่เสื้อเชิ้ตที่เน้นไหล่ แนะนำให้ลองหากางเกงทรง boyfriend มาใส่ และเลือกใส่รองเท้าที่มีดีไซน์เก๋ ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจไปที่เท้าแทน 

คนที่ช่วงล่างใหญ่ - ควรเลี่ยงใส่กางเกงที่รัดหรือฟิตเกินไป กางเกงเอวต่ำ รวมถึงเสื้อผ้าท่อนล่างที่พอง ๆ หรือมีเลเยอร์เยอะ ๆ เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงล่างดูใหญ่ แนะนำให้เลือกใส่กางเกงทรงที่พอดีกับตัว กางเกงเอวสูง กระโปรงทรงเอ หรือเสื้อผ้าดีไซน์ผูกเอว

 

 

เลือกทรงผมที่ใช่

ทรงผมถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง การเลือกทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าจะช่วยทำให้เราดูดีขึ้นและช่วยเพิ่มความมั่นใจได้แบบเต็มสิบไม่หักเลยล่ะ
 

หน้ากลม - ควรทำผมแสกกลาง หรือสไลด์ผมตามกรอบหน้า เพื่อช่วยลดความกลมของใบหน้า 

หน้าเหลี่ยม - ควรสไลด์ผมตามกรอบหน้า หรือแสกข้าง เพื่อดึงความสนใจไปที่โหนกแก้ม

หน้ารูปหัวใจ - ควรไว้ผมหน้าม้าและผมด้านข้างควรมีความยาวประมาณคาง เพื่อให้ใบหน้าดูกลมขึ้น

หน้ารูปไข่ - ทำทรงอะไรก็เป๊ะจ้าาาาา

 

 

ดูแลความสะอาดช่วยให้ดูดีขึ้นได้ 

การดูแลความสะอาดตั้งแต่หัวจรดเท้าจะช่วยให้เราดูดีและมั่นใจขึ้นได้ และนี่คือเคล็ดลับในการดูแลตัวเองแบบง่าย ๆ
 

• แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง หรือแปรงฟันหลังทานอาหารที่มีกลิ่นแรง 

• ตรวจสุขภาพฟันทุก ๆ 6 เดือน

• ใช้สารส้มหรือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายทุกเช้าเพื่อลดเหงื่อและกลิ่นตัว

• บำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ และทาครีมกันแดดในตอนเช้าทุกวัน

• ดูแลความสะอาดของเล็บมือและเล็บเท้าให้ดี 

• ดมเสื้อผ้าก่อนใส่เสมอว่ามีกลิ่นเหม็นอับไหม

 

 

ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้หุ่นดีและเฟิร์มขึ้นแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพกายและใจ เพราะในขณะที่เราออกกำลังกายร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ทำให้เรารู้สึกสดชื่น อารมณ์ดีขึ้น และยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นด้วย ลองดูว่าเราชอบออกกำลังกายแบบไหน เช่น วิ่ง กระโดดเชือก เต้น ฯลฯ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เราดูดีขึ้นและยังช่วยให้เรารู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้นด้วย

 

 

 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow