Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำหนังผีเกาหลีสุดหลอน แฟนหนังสยองขวัญต้องห้ามพลาด !

Posted By Plook Magazine | 05 ต.ค. 63
11,662 Views

  Favorite

วงการภาพยนตร์เกาหลีนอกจากจะทำหนังรัก หนังดราม่า หรือหนังเกี่ยวกับอาชีพได้ดีมาก ๆ อีกหนึึ่งแนวหนังที่ทำได้ดีไม่แพ้กันก็คือ ‘หนังผีหรือหนังสยองขวัญ’ จะทำได้หลอนและน่ากลัวขนาดไหน ต้องลองหาดูกันเลย และนี่คือ 5 เรื่องหนังผีเกาหลีสุดหลอนทีี่เราขอแนะนำว่าห้ามพลาด 

 

 

A Tale of Two Sisters (2003)

หนังผีขึ้นหิ้งที่หลายคนยกให้เป็นหนังผีเกาหลีที่น่ากลัวมาก โครงเรื่องของหนังดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านในสมัยราชวงศ์โซซอนเรื่องจังฮวาและฮงรยอน เป็นเรื่องราวของสองเด็กสาวที่เพิ่งกลับมาบ้านหลังจากไปรักษาอาการป่วยมา การกลับบ้านครั้งนี้พวกเธอได้พบกับภรรยาคนใหม่ของพ่อ ซึ่งการอยู่ร่วมบ้านกับแม่คนใหม่ได้นำไปสู่เรื่องราวของความสยองและหลอนสุด ๆ หลอนขนาดที่ผู้กำกับหนังฮอลลีวู้ดมาขอซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างใหม่เลยทีเดียว

 

 

R-Point (2004)

หนังผีที่เล่าเรื่องราวช่วงสงครามเวียดนามที่กองทัพทหารเกาหลีใต้ไปประจำการอยู่ที่เมือง Nha-Tran ประเทศเวียดนาม ความสยองเริ่มต้นที่วันหนึ่งพวกเขาได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากกลุ่มทหารหน่วย Mad Dog 3 ที่ถูกส่งเข้าไปทำภารกิจในเขต R-Point ในประเทศเวียดนาม ซึ่งเสียงขอความช่วยเหลือนั้นค่อนข้างน่ากลัวมาก ๆ พวกเขาจึงต้องออกไปทำภารกิจค้นหาทหารในเขต R-Point บอกเลยว่าเป็นหนังผีที่ทั้งหลอนและกดดัน ไม่ใช่แนวผีตุ้งแช่ แต่มีหลายฉากที่ทำให้เราต้องตกใจและขนลุกซู่ 

 

 

The Wig (2005)

ใครที่ชอบต่อผม ชอบใส่วิกผม จะต้องหลอนนนนสุด ๆ หนังเล่าถึงเด็กสาววัยรุ่นที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เธออยากใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตที่บ้าน พี่สาวจึงพาเธอกลับมาอยู่ที่บ้านตามความต้องการ ในวันที่น้องสาวออกจากโรงพยาบาล พี่สาวได้ให้วิกผมเป็นของขวัญ ซึ่งวิกผมนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวแปลก ๆ จนนำไปสู่การเสียชีวิตสุดสยอง บอกเลยว่าโคตรหลอนนน

 

 

The Wailing (2016)

หนังเล่าถึงเหตุการณ์แปลกประหลาดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่มีคดีฆาตกรรมยกครอบครัวเกิดขึ้นหลายคดี โดยไม่รู้สาเหตุหรือแรงจูงใจ ซึ่งเกิดขึ้นท่ามกลางข่าวลือว่าหมู่บ้านนี้มีอาถรรพ์ ชวนมาหาคำตอบสุดสยองว่าแท้จริงแล้วเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นได้อย่างไร ถือเป็นอีกหนึ่งหนังผีคุณภาพดีจากเกาหลี หนังเรื่องนี้ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเวที Asian Film Awards ด้วย 

 

 

The Closet (2020)

เมื่ออุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ทำให้พ่อและลูกสาวต้องสูญเสียภรรยาและแม่ไป พวกเขาทั้งสองจึงย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่เพื่อต้องการเยียวยาหัวใจและสานสายสัมพันธ์พ่อลูกใหม่ ซึ่งบ้านใหม่หลังนี้มีปริศนาและความสยองอยู่ จากแค่เสียงแปลก ๆ ในตอนกลางคืน นำไปสู่การหายตัวไปของลูกสาว แล้วเขาจะหาลูกสาวเจอไหม...ต้องดูเอง

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow