Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวร้าน Dookki Topokki บุฟเฟ่ต์เกาหลี ที่ให้เราเลือกปรุงเองได้ตามใจ

Posted By Plook Women | 23 ก.ย. 63
30,059 Views

  Favorite

Dookki Topokki สวรรค์ของคนรักบุฟเฟ่ต์เกาหลีและต๊อกบกกีในราคาเพียง 299 บาทเท่านั้น เเฟนพันธ์ุแท้อาหารเกาหลีไม่ควรพลาด !

โดยสาขาที่เราจะไปรีวิวกันครั้งนี้ คือที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ (ชั้น 3) 

 

Dookki Topokki (ดุ๊กกี้ ต๊อกบกกี) เป็นร้านบุฟเฟ่ต์อาหารเกาหลีที่เน้นต๊อกบกกีเป็นหลัก โดยต๊อกบกกีของทางร้านมีให้เลือกหลากหลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นต๊อกธรรมดา ต๊อกรูปหัวใจ ต๊อกออมจี ต๊อกฮูรูรุ หรือแม้กระทั่งต๊อกชีส นอกจากนี้ทางร้านยังมีไลน์อาหารเกาหลีแสนอร่อยอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของทานเล่นอย่างไก่ทอด ไก่ทอดซอสเกาหลี มันฝรั่งทอด คิมบับ จับแช ข้าวปั้นไส้ทูน่า และยูบูโชบับ (เต้าหู้ห่อข้าว) 

 

 

สิ่งที่ชอบที่สุดของร้านดุ๊กกี้คือ เราสามารถเลือกตักอาหารที่ชอบ ในปริมาณที่กินอิ่มได้ตามใจ โดยทางร้านมีให้เลือกเยอะแยะหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบรรดาผักต่าง ๆ เห็ดสารพัดชนิด แป้งต๊อกแสนอร่อย รวมไปถึงเนื้อสัตว์อีกมากมาย (ต้องตักมากินแต่พอดีนะคะ เพราะถ้ากินเหลือจะโดนปรับนะ)

 

 

เเต่ละเมนู ก็จะมีคำอธิบายบอกถึงวิธีการปรุงโดยละเอียด ถ้าอยากได้รสชาติแบบต้นตำรับเกาหลีแท้ ๆ ก็ลองทำตามคำแนะนำได้เลยค่ะ เชฟเเละเจ้าของร้านที่นี่เป็นชาวเกาหลีแท้ ๆ รับประกันความอร่อย เหมือนที่เกาหลีเเน่นอน !

 

 

ตักเครื่องเคียงเสร็จแล้วอย่าลืมตักน้ำซอสปรุงรสนะคะ โดยซอสของทางร้านมีให้เลือกมากถึง 7 ซอสด้วยกัน อาทิ ซอสดุ๊กกี้ ซอสแทกู ซอสจาจัง และครีมซอส เราจะนำซอสอะไรผสมกันก็ย่อมได้ แต่ถ้าใครไม่รู้จะผสมซอสยังไง ทางร้านก็มีสูตรแนะนำให้ผสมตามได้ด้วยนะคะ เราผสมตามนี้ได้เลย

สูตรต้นตำรับ = ดุ๊กกี้ 2+ ต็อกโม 1

สูตรสุดยอดซอส = ดุ๊กกี้ 1+ ต็อกโม 1+ พุลกช 1

สูตรมาเนีย = ดุ๊กกี้ 2+ ต็อกโม 1 + จาจัง 1

สูตรพุกทัน = พุลกช 2 + ต็อกโม 1

 

 

เมื่อได้น้ำซอสที่ต้องการก็ตั้งเตา ต้มน้ำซุป ใส่เครื่อง และตามด้วยซอสได้เล้ยยยย !

 

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบชีสเป็นพิเศษ ทางร้านดุ๊กกี้มีเมนูเด็ด คือ Fondue Cheese หรือวงแหวนชีสยืดไว้เป็น add-on ให้เราด้วยนะคะ โดยเพิ่มราคาอีกเพียง 120 บาท ก็จะได้วงแหวนชีสมาครอบบนหม้อต๊อกบกกีของเรา ได้ลิ้มรสทั้งความอร่อยจากต๊อกในหม้อ และชีสหนุบหนับที่อยู่รอบ ๆ เท่านี้ก็ฟินจะแย่แล้วล่ะ แต่ขอแนะนำนิดนึงว่าอย่ากินต๊อกกับชีสเพลินจนจุกนะคะ เพราะเราต้องเผื่อท้องไว้สำหรับข้าวผัดเกาหลีในสเต็ปต่อไปด้วย

 

 

อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ของร้านดุ๊กกี้ คือ ข้าวผัดเกาหลี นั่นเอง !! โดยทางร้านเก็บลูกเล่นนี้ไว้ตอนที่เรากินต๊อกในหม้อหมดแล้ว (แต่ต้องเหลือน้ำซุปขลุกขลิกอยู่ในหม้อด้วยนะ) จากนั้นใส่ข้าว เนื้อสัตว์ ข้าวโพด แฮม ฯลฯ ลงไป ตามด้วยซอสที่ผสมแล้วตามชอบ ผัดให้เข้ากัน โรยด้วยสาหร่ายและชีส เท่านี้ก็จะได้อีกหนึ่งเมนูแสนอร่อยไว้กินปิดท้ายแล้วค่ะ (มื้อนี้จัดไปจุก ๆ เลยจ้า)

 

 

นอกจากไฮไลท์ต๊อกบกกีและข้าวผัดเกาหลีแล้ว ทางร้านดุ๊กกี้ยังมีโอเด้งหรือออมุกให้เราเลือกกินเพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ ใครที่ดูซีรีย์เกาหลีบ่อย ๆ แล้วเห็นเขาชอบทำรามยอนกิน แล้วอยากกินบ้าง ทางร้านดุ๊กกี้ก็จัดให้ เราสามารถเลือกรามชอนตามรสชาติที่ชอบได้เลย มีทั้งรสเผ็ดจี๊ดสะใจ ไปจนถึงรสชีส รสจาจัง และรสออริจินอลกันเลยทีเดียว นี่มาร้านเดียวแต่ได้กินอาหารเกาหลีหลากหลายสไตล์เลยนะเนี่ย

 

 

ใครสนใจอยากลองชิมอาหารเกาหลีที่อิ่มจุใจในราคาไม่แรง แวะมาที่ Dookki Topokki ได้ทุกสาขาเลยค่ะ สามารถติดตามรายละเอียด รวมไปถึงโปรโมชั่นต่าง ๆ ของร้านแต่ละสาขาได้ตามพิกัดด้านล่างเลยนะ

 

พิกัด : Dookki Topokki @ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ (ชั้น 3)  >>> https://g.page/themarketbangkokshop?share

เบอร์ : 02-2095274

FB Page : Dookki The Market Bangkok

สาขาอื่น ๆ : สยามสแควร์, พาราไดซ์ พาร์ค (ชั้น 3), ยูเนี่ยน มอลล์ (ชั้น 4), ซีคอน บางแค (ชั้น 4), และเอสพลานาด รัชดา (ชั้น 2)

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow