Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมผลงานซีรีย์น่าดูของ ลีจุนกิ ที่ต้องห้ามพลาด

Posted By Boonvipa | 16 ก.ย. 63
58,598 Views

  Favorite

นาทีนี้กระแสซีรีย์ที่ถูกจับตามองอย่างมาก คงหนีไม่พ้นซีรีย์เกาหลีเรื่อง Flower of Evil นำแสดงโดยพระเอกหล่อสุดฮอต ลีจุนกิ (Lee Junki) ที่พลิกบทบาทใหม่จนถูกพูดถึงในเรื่องของการแสดงที่เฉียบขาด แน่นอนว่าผลงานซีรีย์ที่ผ่านมาของ จุนกิ ก็แสดงได้ดีไม่แพ้กัน เราเลยรวมผลงานซีรีย์น่าดูของ ลีจุนกิ ที่ต้องห้ามพลาด มาให้สาวกได้ชมกัน !


 

1. Flower of Evil 


ประเดิมด้วยซีรีย์เรื่อง Flower of Evil ซีรีย์เกาหลีแนวทริลเลอร์ระทึกขวัญ ที่กำลังออนแอร์อยู่ขณะนี้ ผลงานการแสดงล่าสุดจากหนุ่มหล่อ ลีจุนกิ ที่พลิกบทบาทรับบทเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดโหด และรับบทเป็นไซโคพาธ หรือ บุคคลที่มีอาการของโรคบุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคม (Antisocial Personality Disorder) โดยหนุ่ม ลีจุนกิ รับบทเป็น แบคฮีซอง ประกบคู่กับนางเอกสาว มุนแชวอน รับบทเป็น ชาจีวอน นักสืบคดีอาชญากรรม ที่โคจรมาแสดงคู่กันอีกครั้งในรอบ 3 ปี
 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวของ 2 สามีภรรยา ที่แต่งงานและอยู่กินด้วยกันมากว่า 14 ปี หากมองจากภายนอก แบคฮีซอง (ลีจุนกิ) นั้นดูเป็นทั้งพ่อและสามีที่แสนดีแต่แท้จริงแล้วเขากลับปกปิดความลับบางอย่างเอาไว้ วันหนึ่งเมื่อ ชาจีวอน (มุนแชวอน) ได้ตามสืบคดีฆาตกรรมที่ทำให้ต้องฉุกคิดและสงสัยในตัวสามีสุดที่รักว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และเมื่อชาจีวอนสืบสาวเรื่องราวและรู้มากขึ้นเท่าไหร่ ทำให้เธอได้เห็นด้านอีกด้านที่ไม่เคยเห็นจากสามีผู้น่ารักของเธอมาก่อน เรื่องราวความรักระหว่างเธอกับเขาก็แปรเปลี่ยนกลายเป็นเรื่องราวความน่าสะพรึงกลัว ความจริงแล้วแบคฮีซองมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และบทสรุปชีวิตครอบครัวที่แสนอบอุ่นจะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม !
 

 


 

2. Lawless Lawyer


Lawless Lawyer ซีรีย์กฎหมายแนวสอบสวนสืบสวน ผลงานการเขียนบทของ ยุนฮยอนโฮ กำกับโดย คิมจินมิน ซึ่งเรื่องนี้ ลีจุนกิ ประกบคู่กับนางเอกสุดฮอต ซอเยจี เป็นครั้งแรก และเรื่องนี้ จุนกิ ได้รับบทบาทที่น่าติดตามด้วยการเป็นทนายอีกด้วย

 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ บงซัลพิล (จุนกิ) ทนายความที่อดีตเคยเป็นนักเลงมาก่อน ความต้องการชนะคดีให้ได้มากที่สุดจึงทำทุกวีถีทางไม่ว่าจะด้วยวิธีที่ถูกต้องหรือวิธีที่สกปรกก็ตามเพื่อให้ตนเองได้ชัยชนะกลับมา โดยลึก ๆ นั้นเขาต้องการแก้แค้นให้กับแม่ของเขาเอง ต้องมาร่วมงานกับ ฮาแจยี (ซอเยจี) ทนายความที่ยึดมั่นในความถูกต้องและยุติธรรมแต่กลับถูกลดตำแหน่งเพราะไปมีปัญหากับผู้พิพากษา
 

 


 

3. Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo


Moon Lovers ซีรีย์เกาหลีย้อนยุคเรตติ้งดี เป็นซีรีย์แนวโรแมนติก อิงประวัติศาสตร์ ดัดแปลงมาจากซีรีย์จีนชื่อดังเรื่อง Scarlet Heart รวมเหล่าไอดอลนักแสดงนายแบบสุดฮอตแห่งวงการบันเทิงเกาหลีมาไว้ในเรื่องเดียว โดยเรื่องนี้ ลีจุนกิ แสดงร่วมกับ อีจีอึน (ไอยู), แบคฮยอน (EXO), ซอฮยอน (Girls ‘Generation) , นัมจูฮยอก, ฮงจงฮยอน และคังฮานึล

 

เรื่องย่อ 

เนื้อหากล่าวถึง "โก ฮาจิน" หญิงสาววัย 25 ปี จากศตวรรษที่ 21 ซึ่งเดินทางทะลุมิย้อนเวลาไปยังปี ค.ศ. 941 อันเป็นยุคแรกเริ่มของราชวงศ์โครยอแบบไม่คาดฝัน หลังช่วยเด็กที่กำลังจมน้ำในช่วงที่เกิดสุริยุปราคา พอรู้ตัวอีกทีเธอก็พบว่าตนเองอยู่ในร่างของเด็กสาวชาวโครยอวัย 16 ปี ที่มีชื่อว่า "แฮซู" ซึ่งอาศัยอยู่ที่ตำหนักองค์ชาย 8 และนั่นก็ทำให้เธอได้พบและรู้จักกับเหล่าองค์ชายหลายพระองค์ด้วยกัน ในตอนแรกเธอเผลอมีใจให้ชายหนุ่มที่อบอุ่นและอ่อนโยนอย่าง "องค์ชาย 8" ซึ่งเป็นสามีของลูกพี่ลูกน้องเธอ แต่ภายหลังได้ตกหลุมรักชายหนุ่มที่ซ่อนแผลเป็นทั้งทางร่างกายและจิตใจไว้ภายใต้หน้ากากอย่าง "องค์ชาย 4" ที่ใคร ๆ ต่างก็หวาดกลัว กว่าจะรู้ตัวเธอก็ตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขัน ห้ำหั่นทางการเมือง และการต่อสู้แย่งชิงราชบัลลังก์ในหมู่องค์ชาย

 

 


 

4. Criminal Minds


Criminal Minds ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนชื่อดังสัญชาติอเมริกา ที่ทางเกาหลีใต้ได้ซื้อลิขสิทธิ์มารีเมกใหม่ เนื้อหาจะเกี่ยวกับหน่วยงานที่ใช้วิธีทางจิตวิทยาในการวิเคราะห์พฤติกรรมของฆาตรกรต่อเนื่อง เพื่อคลี่คลายคดีต่าง ๆ โดยได้ ลีจุนกิ มารับบทนำ ประกบคู่กับ มุนแชวอน เป็นครั้งแรก ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะไปเจอกันอีกครั้งในเรื่อง Flower of Evil 

 

เรื่องย่อ

กลุ่มโพรไฟล์เลอร์ในองค์กร NCI หรือ National Criminal Investigation ของเกาหลีใต้ที่ตามล่า และจับกุมตัวอาชญากร (ของอเมริกาก็คือ FBI) เรื่องโฟกัสหลังจากที่ NCI กำลังตามจับผู้ร้ายคนหนึ่งที่ได้วางระเบิดถล่มตึก ในตอนนั้นเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ตัดสายระเบิดผิดทำให้ต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปหลายคน เหตุการณ์นี้ทำให้หัวหน้าทีมตัวละครหลักของเรื่องสูญเสียความมั่นใจไปค่อนข้างมาก และหยุดงานไปพักใหญ่ เขากลับมาทำงานอีกรอบโดยต้องรับมือกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เคยหยุดไปเป็นเวลานานแต่กลับมาเกิดขึ้นใหม่อีกครั้ง ฆาตกรถูกเรียกขานกันในนาม "รีปเปอร์" และถึงแม้ทีม NCI จะมีโพลไฟล์เลอร์มากความสามารถหลายคน แต่ก็ไม่สามารถจับกุมรีปเปอร์ได้สักที

 



 

5. My Girl


My Girl ซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ปี 2005 ที่ได้รับกระแสตอบรับจากคนดูทั่วทั้งเอเชีย และเป็นเรื่องที่ถูกต่างประเทศซื้อลิขสิทธิ์นำไปรีเมคใหม่ในหลาย ๆ เวอร์ชั่น เช่นเดียวกับที่ประเทศไทย โดยเรื่องนี้ ลีจุนกิ ได้รับบทเป็นพระรอง และแจ้งเกิดจากบทบาทนี้ ซึ่งเสน่ห์ คริสม่า และฝีมือการแสดง ก็ไม่เป็นรองพระเอก อย่าง ลีดงวุค เลยจริง ๆ  
 

เรื่องย่อ

จูยูริน เด็กสาวยากจนที่มีความสามารถพิเศษในการเอาตัวรอดเป็นเลิศ เธออาศัยอยู่กับพ่อบนเนินเขาตั้งแต่เด็กๆ เป็นนักต้มตุ๋นที่ต้องเดินทางร่อนเร่ไปหลายประเทศ ต้องคอยหลบหนีเจ้าหนี้ของพ่อที่ไล่ตามทวงเงิน วันหนึ่ง ยูริน ไม่มีที่ไปและต้องการหนีเจ้าหนี้ของพ่อ จึงแอบเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านพักตากอากาศที่เกาะเชจูของ โซล กองชาน เศรษฐีหนุ่มเจ้าของโรงแรมผู้ชาญฉลาด เมื่อถูก กองชาน จับได้เธอก็พยายามใช้วิชาแต่งเรื่องเพื่อเอาตัวรอดแต่ไม่สำเร็จ เหตุการณ์ในครั้งนี้อยู่ในสายตาของ โช จองวู เศรษฐีหนุ่มเพลย์บอยหน้าหวานที่เป็นเพื่อนสนิทของ กองชาน มาโดยตลอด เขาประทับใจในความสดใสร่าเริงของ ยูริน ตั้งแต่แรกพบ
 

 


 

6. Scholar Who Walks the Night


Scholar Who Walks The Night เป็นซีรีย์เกาหลีที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน สถานการณ์ในเรื่องจะย้อนกลับไปยุคสมัยโชซอน (ค.ศ. 1392–1910) เป็นซีรีย์อิงประวัติศาสตร์ที่ไม่ได้มีเนื้อหาประวัติศาสตร์มาก แต่หยิบยุคสมัยมาดำเนินเรื่องเฉย ๆ แถมยังมีความแฟนตาซีแบบสมัยใหม่ที่ผสมเข้ากันแล้วลงตัว
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของคิมซองยอล (อีจุนกิ) บัณฑิตหนุ่มที่มีเหตุให้ต้องกลายเป็นแวมไพร์อายุยืนยาวกว่า 120 ปี เขามีจุดประสงค์คือหาทางฆ่าควี (อีซูฮยอก) แวมไพร์ตัวร้ายที่อยู่เบื้องหลังการปกครองอาณาจักร แผนของซองยอลคือการตามหาบันทึกขององค์รัชทายาทจงฮยอน ผู้เคยเป็นสหายของเขา เพราะองค์รัชทายาทจงฮยอนได้เขียนถึงวิธีกำจัดควีในบันทึกเล่มนั้น ปัญหาคือหนังสือเล่มนี้กลายเป็นของหายากไปซะแล้วเพราะใครที่เคยมีหนังสือเล่มนี้ต่างก็โดนควีฆ่าหมด หนังสือก็โดนทำลาย แต่คิมซองยอลเชื่อว่ายังต้องมีหนังสือเล่มนี้หลงเหลืออยู่ จึงจ้างวานให้โชยางซอน (อียูบี) เด็กสาวในคราบพ่อค้าขายหนังสือช่วยตามหาหนังสือเล่มนี้ให้หน่อย ในขณะเดียวกัน องค์ชายรัชทายาทอียุน (ชิมชางมิน TVXQ) ก็หาทางคิดที่จะทำลายควี แม้ว่าจะอยู่ในสังคมวังที่พร้อมก้มหัวให้ควีก็ตาม

 

 



 

7. Hero


ซีรีย์แนวแอคชั่นคอมเมดี้ ที่กระแสเรตติ้งในเกาหลีอาจจะไม่ได้สูงเท่าที่ควร แต่คนดูหลายคนก็เอ่ยปากพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสนุกมาก แค่เรตติ้งที่ไม่สูงในขณะนั้น ไม่สามารถเอามาเทียบกับความสนุกที่ได้รับชมไม่ได้เลยจริง ๆ โดยเรื่องนี้ ลีจุนกิ รับบทเป็นนักข่าว เพื่อสืบสวนการคอรัปชั่น และความไม่ยุติธรรมของสังคม
 

เรื่องย่อ

นักข่าวระดับแนวหน้าของเกาหลีและประชาชนทั่วไปยืนยันที่จะต่อสู้กับระบบสังคมที่คอยรังแกคนทั่วไป จินโดฮุค เป็นนักข่าวที่ฉลาดและมีพรสวรรค์มากๆ ที่ท้ายสุดแล้วต้องผิดหวังกับเรื่องของความรัก เพราะคนรักของเขาเสียชีวิตจากไปเสียก่อน จินโดฮุคจึงตัดสินใจจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการช่วยเหลือเหยื่อของทางสังคมให้รอดพ้นจากการโดนรังแก เขาจึงกลายเป็นฮีโร่รุ่นใหม่ที่คอยต่อสู้เพื่อศีลธรรม
 

 


 

8. Arang And The Magistrate


Arang And The Magistrate ซีรีย์พีเรียดแนวโรแมนติก ดราม่า และแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มและวิญญาณผีสาวที่ต้องมาเกี่ยวข้องอย่างน่าแปลกประหลาด และประสบกับเรื่องเหนือธรรมชาติสุดสลับซับซ้อน เขียนบทโทรทัศน์โดยจอง ยุนจอง กำกับโดยคิม ซังโฮ และ จอง แทยุน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC โดย ลีจุนกิ รับบทเป็น คิม อึนโอ
 

เรื่องย่อ

คิมอึนโอ ผู้ซึ่งมีญาณวิเศษมองเห็นภูตผีวิญญาณเดินทางไปมีรยัง ขณะที่หลบฝนอยู่ในกระท่อมกลางป่า เขาได้พบกับอารังที่ถูกสัมภเวสีตนอื่นไล่ล่า แต่อึนโอแสร้งทำเป็นมองไม่เห็นอารังและพวกสัมภเวสี ไม่ว่าอารังจะขอความช่วยเหลืออย่างไร อึนโอก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น คนทรงที่หลอกใช้อารังและทำให้อารังเป็นขโมย ถูกมือปราบวิญญาณไล่ต้อน อารังถูกสัมภเวสีไล่ลาขณะไปช่วยคนทรง ในที่สุดอึนโอก็ตัดสินใจช่วยอารัง
 

 



 

9. Gunman in Joseon


Gunman in Joseon ซีรีย์เกาหลีอิงประวัติศาสตร์, แอ็คชั่น, เมโลดราม่า, โรแมนติก จะเล่าเรื่องตั้งแต่ในศตวรรษที่ 19 ราชวงศ์โชซอน (ค.ศ. 1801-1900) ลีจุนกิ ได้รับบทเป็น ปาร์ค ยุนคัง ลูกนอกสมรสของนักดาบที่ดีที่สุดในโชซอน
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นยุคที่อารยธรรมตะวันตกได้เข้ามาแผ่ขยายและมีบทบาทในแถบเอเชีย ราชวงศ์โชซอนของเกาหลีก็ได้รับอิทธิพลจากชาติตะวันตกและกำลังจะเริ่มพัฒนาไปสู่โลกยุคใหม่ที่มีความศิวิไลซ์มากขึ้นเช่นกัน ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่าน...การดวลกันระหว่างปืนและดาบจึงเริ่มต้นขึ้น แต่หลังจากบิดาซึ่งนักดาบมือหนึ่งของโชซอน ต้องมาจบชีวิตลงเพราะถูกยิง "ปาร์ค ยุนคัง" นักดาบคนสุดท้ายของโชซอนก็หันมาถือปืนแทนดาบเพื่อชำระแค้นแทนพ่อ แต่แล้วเขากลับพบว่านอกจากคนในครอบครัวของตนแล้ว ยังมีคนอื่น ๆ ที่ต้องการให้เขาปกป้องเช่นกัน

 

 


 

10. Two Weeks


Two Weeks ซีรีย์เกาหลีแนวเมโลดราม่า, แอ็คชั่น, สืบสวนสอบสวน ที่หนุ่มลี จุนกิ ต้องบู้โหดมาก แค่สองตอนแรกก็สนุกสุดมันส์แล้ว แต่ละตอนสมเหตุสมผล มีที่มาที่ไป ตัวละครทุกตัวฉลาดมาก โดยเฉพาะพระเอก ทุกตอนมีหักมุมตลอดทำให้เดาต่อกันไม่ได้เลย 
 

เรื่องย่อ

ชัง แทซัน ชายหนุ่มเติบโตมาสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และเป็นสมาชิกแก๊งอันธพาล วันหนึ่งแทซันได้พบกับ ซอ อินฮเย หญิงสาวที่ทำให้หัวใจที่ด้านชาและเจ็บปวดของเขาได้รับการเยียวยา ความรักทั้งคู่กำลังไปได้ดี จนอินฮเยท้อง แต่กลับมีเหตุกาณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อหัวหน้าแก๊งของแทซันบังคับให้เขารับผิดและติดคุกแทน หากเขาปฎิเสธและไม่ยอมทำตามคำสั่ง อินฮเยจะต้องตกอยู่ในอันตราย แทซันจึงต้องบังคับให้อินฮเยไปทำแท้งและไล่เธอให้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

 


 

แม้อายุจะย่างเข้าเลข 4 แล้ว ก็ยังคงความหล่อ เท่ ปัง อยู่เสมอเลย ใครที่เป็นแฟนซีรีย์ของหนุ่ม ลีจุนกิ ก็อย่าลืมติดตามผลงานของเจ้าตัวกันต่อไปด้วยนะคะ เพราะหนุ่มคนนี้ยังคงถ่ายทอดการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามอย่างไม่ขาดสายแน่นอน 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow