Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพสถาปนิก

Posted By Boonvipa | 10 ก.ย. 63
11,460 Views

  Favorite

คนรักหนังดี ซีรีย์ดัง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพสถาปนิกต้องแวะมาทางนี้เลย เพราะเราจะมาแนะนำซีรีย์และหนังคุณภาพ ให้เหล่าสาวกได้เลือกชมกัน ใครที่กำลังมองหางานเกี่ยวกับอาชีพนี้อยู่ หรืออยากได้แรงบันดาลใจจากการทำงานเพิ่มขึ้น ก็ลองเลือกซีรีย์หรือหนังมาชมสักเรื่องสิ รับรองไฟการทำงานกลับมาลุกโซนอีกครั้งแน่นอน


 

1. Personal taste


Personal taste ซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง Personal Preference เขียนโดย อี แซอิน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC กำกับการแสดงโดย โน จงชัน และซน ฮยองซอก ซีรีย์เรื่องนี้ได้รับความนิยมและโด่งดังมากในเกาหลีใต้ ได้ 2 พระ-ยางชื่อดัง อย่าง ลีมินโฮ และ ซนเยจิน มาแสดงคู่กันครั้งแรก 
 

เรื่องย่อ

พัค แกอิน อาศัยอยู่ในซังโกแจ ซึ่งเป็นบ้านเกาหลีโบราณเก่าแก่ (ฮันอก) เธอได้พบกับ ชอน จินโฮ สถาปนิกหนุ่มหล่อในระหว่างการเดินทาง และเรื่องยุ่ง ๆ ของทั้งคู่ก็เริ่มต้นขึ้น ฮัน ชางรยอล แฟนเก่าของ แกอิน กลับไปแต่งงานกับ คิม อินฮเย เพื่อนรักของเธอ ทำให้แกอินเสียใจมาก และชางรยอลก็กลายมาเป็นคู่แข่งของจินโฮในเรื่องงานออกแบบ จินโฮ จำเป็นต้องมาซังโกแจ ที่ แกอิน อาศัยอยู่ เพื่อออกแบบแกลเลอรี่ในสไตล์เกาหลีแบบร่วมสมัยแข่งกับสถาปนิกอื่น ๆ รวมทั้ งชางรยอล โดยที่ แกอิน เข้าใจไปเองว่า จินโฮ เป็นเกย์ เพราะนิสัยที่ต่างกันสุดขั้ว ทำให้ทั้งคู่ไม่ค่อยจะลงรอยกันนัก แต่นานวันเข้าความแตกต่างกลับกลายเป็นความสนิทสนมกัน..

 

 


The Man Who Can't Get Married

 


The Man Who Can't Get Married ซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ออกอากาศเมื่อปี 2009 เรื่องนี้พระเอกจะรับบทเป็นสถาปนิกออกแบบบ้าน นำแสดงโดย จีจิน ฮี พระเอกสุดฮอตดังจากซีรย์เรื่อง แดจังกึม ประกบคู่กับ ออมจองฮวา โดยต้นฉบับซีรีย์เรื่องนี้ตามเดิมเวอร์ชั่นต้นฉบับเป็นของญี่ปุ่นมาก่อน ซึ่งความสนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน 
 

เรื่องย่อ

ชู แจฮี สถาปนิกหนุ่มใหญ่วัย 40 ปี ที่หน้าตาดี รูปร่างดี ดูภูมิฐาน และที่สำคัญ ฝีมือเขียนแบบบ้านของเค้าอยู่อันดับต้น ๆ ของเกาหลี แต่เป็นชายอายุสี่สิบที่ดื้อมาก ๆ และยังไม่แต่งงาน นิสัยของเขาเป็นที่รังเกียจของผู้หญิงที่ทำให้พวกเธอรู้สึกว่าเขาไม่น่าสนใจ และไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่ควรแต่งงานด้วย แต่จริง ๆ แล้ว แจฮี เป็นคนที่ทำอะไรได้สมบูรณ์แบบมาก ๆ ชีวิตของเราล้อมรอบไปด้วยผู้หญิงที่แตกต่างกันถึงสามคน !
 



 

3. Moon Lover (Tsuki no koibito)


Moon Lover ซีรีย์ญี่ปุ่น แนวรักโรแมนติก นำแสดงโดยพระเอกชื่อดังแห่งวงการทีวีญี่ปุ่น ทาคุยะ คิมูระ Moon Lover เป็นซีรีย์รักสามเศร้า ที่มีหลายตัวละครมาผัวพันเรื่องความรัก โดยในเรื่อง คิมูระ จะรับบทเป็นประธานบริษัทออกแบบตกแต่งภายในแห่งหนึ่ง ที่ได้สานสัมพันธ์กับหญิงสาวสาวคน นั้นหมายความว่าซีรีส์ชุดนี้จะมีนักแสดงนำหญิงอยู่ถึง 3 คน
 

เรื่องย่อ

ฮาสึกิ เรนสึเกะ ก่อตั้งโรงงานเฟอนิเจอร์ด้วยปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะสรรสร้างเฟอรนิเจอร์ชั้นดีสำหรับทุกคน และตั้งบริษัทตกแต่งภายใน REGOLTIH ควบคู่ไปด้วย มุ่งหมายที่จะเป็นที่หนึ่งในวงธุรกิจนี้ภายในระยะเวลาที่เขากุมบังเหียนบริษัท เพราะอย่างนั้น เรนสึเกะ จึงหมายตาที่จะเปิดสาขา REGOLITH ในเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน เรนสึเกะ ไปถึงเมืองเซี่ยงไฮ้ก่อนมีงานเปิดตัวสาขาเพียงไม่นาน พบว่าเกิดการประท้วงจากคนงานที่ตกงาน เพราะโรงงานใกล้เคียงต้องปิดตัวลงเนื่องจากการสยายปีสู่เมืองจีนของ REGOLTIH 


 

4. Kekkon Dekinai Otoko 


Kekkon Dekinai Otoko เป็นซีรี่ย์ที่เรตติ้งสูงมากประเทศในญี่ปุ่น การันตีจากการได้รางวัลประจำปีมากกว่า 7 เวที โดยไม่จำเป็นต้องมีนักแสดงที่เป็นไอดอลดังก็ปังได้ ! นำแสดงโดย อาเบะ ฮิโรชิ ออกอากาศฉายให้ชมเมื่อปี 2006 เป็นซีรีย์ต้นฉบับก่อนที่ทางเกาหลีจะซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมกใหม่ในชื่อเรื่องว่า The Man Who Can't Get Married 
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ คุวาโนะ ชินสุเกะ สถาปนิกซึ่งมีความสามารถ หน้าตาดี แต่อายุปาเข้าไปจะ 40 ปีแล้ว มีความสุขกับการอยู่คนเดียว ชอบที่จะทำอาหารเอง จัดบ้านให้เป็นระเบียบ และด้วยความที่เป็นคนขวางโลก และมีความเป็นส่วนตัวสูง คนรอบข้างหลาย ๆ คนจึงมองเขาว่าเป็นคนแปลก ๆ พิลึกชอบกล เขาเป็นคนชอบทานเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ โดยไม่แคร์คอเรสเตอรอล จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดอาการริดสีดวงกำเริบลำบากไปถึงเพื่อนข้างห้อง มิจิรุ ต้องหอบไปส่งโรงพยาบาล เรื่องราวฮา ๆ ตามชีวิตเรียบ ๆ ของคุวาโนะ ชินสุเกะ จึงเริ่มขึ้นหลังจากที่พบกับหมอ นัตสึมิ สาวใหญ่อายุ 35 แต่ยังไม่แต่งงานเหมือนกัน…
 



 

5. Architecture 101


Architecture 101 ภาพยนตร์เกาหลีแนวรักโรแมนติก นำแสดงโดย ออมแทอุง, ฮันกาอิน, ลีแจฮุน, และเบซูจี เป็นหนังที่ดำเนินเรื่องไปแบบค่อย ๆ ประติประต่อเนื้อเรื่องจนจบ มีความโรแมนซ์ที่ให้ทั้งความฟินและความเรียลแก่คนดูอยู่ตลอดทุกการดำเนินเรื่อง
 

เรื่องย่อ

เด็กหนุ่มสดใสแต่ขี้อายวัย 20 ปี ซึงมิน นักเรียนสาขาสถาปัตยกรรม เขาได้พบกับ ซอยอน นักเรียนเอกดนตรีในคาบเรียนสถาปัตย์พื้นฐาน และเขาตกหลุมรักเธอ ทั้งสองเริ่มต้นด้วยการทำการบ้านด้วยกัน ค่อย ๆ เปิดใจและสนิทกันทีละน้อย แต่การที่จะเผยความรู้สึกในใจของตนเองออกไปนั้น ซึงมึน ผู้ใสซื่อก็ไม่สามารถสารภาพความในใจออกไปได้ และด้วยความเข้าใจผิดเมื่อเห็นซอยอนในอ้อมกอดชายอื่น ซึงมินก็ได้เริ่มห่างเหินจากเธอไป 
 

หลังผ่านไป 15 ปี ซึงมิน ได้กลายมาเป็นสถาปนิก เธอผู้นั้นก็ได้กลับมาปรากฎตรงหน้าเขาอีกครั้ง ซึงมิน ที่ปกปิดความกังวลเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อ ซอยอน มาขอให้เขาสร้างบ้านให้กับเธอในการสร้างบ้านหลังแรกของ ซึงมิน ขณะที่กำลังสร้างบ้านให้เสร็จสมบูรณ์นั้น ความทรงจำในอดีตที่ไม่อาจแน่ใจว่าเป็นความรักค่อย ๆ หวนคืนมา และได้กลายมาเป็นความรู้สึกใหม่ที่ก่อตัวขึ้นระหว่างเขาและเธอ..

 



 

6. Big Time: Historien om Bjarke Ingels


Big Time: Historien om Bjarke Ingels ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Bijarke Ingel สถาปนิกผู้ก่อตั้งสำนักงาน BIG ในวัยเพียง 34 ปี และได้รับการว่าจ้างให้ทำโปรเจคสำคัญนั่นก็คือการออกแบบตึก Word Trade Center ขึ้นมาใหม่จากเดิมที่ถล่มไปจากเหตุการณ์ 9/11 ถือว่าเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของเขา ซึ่งมาพร้อมกับปัญหาสุขภาพ 

 



 

7. The Architect


The Architect เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าคอมเมดี้ กำกับโดย Jonathan Parker เล่าเรื่องราวของสถาปนิกชื่อ Miles Moss ผู้มีอีโก้สูงซึ่งต้องทำงานให้กับคู่สามีภรรยาที่อยากสร้างบ้านในฝัน คนที่ยึดตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางแบบเขาจะเลือกอะไรระหว่างการสร้างผลงานชิ้นเอกกับการสร้างบ้านในฝันให้คู่สามีภรรยา ถึงอย่างนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงนิสัยด้านลบของเขาเพียงอย่างเดียว แต่ยังแสดงถึงมุมที่เขาลดอีโก้ลง และเคารพคนอื่นบ้าง เห็นได้จากคำพูดบางประโยค เช่น “ในฐานะสถาปนิก ฉันมีหน้าที่ในการเปลี่ยนความหวัง และความฝัน ให้กลายเป็นไม้ แก้ว เหล็ก และคอนกรีต”    
 

 


 

8. เดอะดรีมเมอร์ คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก


เรื่องสุดท้ายที่จะแนะนำคือมินิซีรีย์ไทยเรื่อง เดอะดรีมเมอร์ คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก เป็นละคร/ซีรีย์ไทย ที่เขียนบทโดย ชัยอนันต์ สร้อยจำปา, กรรณิการ์ โตวรานนท์ สร้างเป็นละครซีรีส์ทางโทรทัศน์ โดยออกอากาศทางช่องวัน เมื่อปึ 2559 ซึ่งหลังจากออกอากาศฉายไป ถือเป็นซีรีย์ที่ได้รับกระแสตอบรับจากคนดูอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว นำแสดงโดย มชณต สุวรรณมาศ และ จินตนัดดา อัตถวิบูลย์ 
 

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวการทำตามความฝันของ ปองขวัญ (มชณต สุวรรณมาศ) สถาปนิกสาวที่มีความเชื่อเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงนิเวศ หรือ Green Design เธอพยายามจะแสดงออกทั้งในชีวิตธรรมดาและชีวิตการทำงาน จนเธอได้โจทย์ใหญ่ในชีวิตมานั่นคือ การออกแบบคอนโดมิเนียมให้มีลักษณะสอดคล้องกับ Green Design และ Eco Living มากที่สุด ดูเหมือนงานนี้จะถูกจริตกับเธอ แต่แท้จริงแล้วขึ้นชื่อว่าการทำงาน ย่อมไม่มีอะไรสำเร็จง่าย ๆ แน่นอน

 

 

8 เรื่องของคนรักงานสายนี้ ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดจริง ๆ เพราะนอกจากจะเพลิดเพลินกับการรับชมซีรีย์แล้ว แต่ละเรื่องนั้นยังเป็นเหมือนคลังศิลปะชั้นดี ที่รวบรวมสาระความรู้ และความคิดสร้างสรรค์เอาไว้ให้สำหรับคนที่รักการออกแบบอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow