Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ผลไม้ต้านโรคยอดฮิต

Posted By New Saowalak | 03 ก.ย. 63
2,289 Views

  Favorite

เช็กด่วน ! 5 ผลไม้ต้านโรคยอดฮิต จะมีอะไรบ้างกันนะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะชาวทรูปลูกปัญญาที่รักทุกท่าน วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องอาหารการกินกันหน่อยดีกว่า เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินมาก เพราะถ้าเรารับประทานแต่ของที่ดีมีประโยชน์ ร่างกายของเราก็จะได้รับแต่สิ่งดี ๆ ซึ่งในวันนี้เราจะพูดถึงเรื่อง 5 ผลไม้ต้านโรคยอดฮิตกันค่ะ ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าโรคยอดฮิตมีอะไรบ้าง แล้วผลไม้อะไรจะช่วยป้องกันโรคพวกนี้ได้ เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

 

1. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่...ช่วยบำรุงสายตา

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นี้ เช่น สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ เชอร์รี่ เป็นต้น ส่วนมากมักมีรสเปรี้ยวอมหวาน เนื้อกรอบนอกนุ่มใน และยังอุดมไปวิตามินต่าง ๆ ทำให้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นี้มีส่วนช่วยดูแลอาการอ่อนล้าจากการใช้สายตาหนัก ช่วยให้สายตาทำงานได้ดีขึ้นในที่มืด และยังช่วยป้องกันเกิดต้อต่าง ๆ ในดวงตาได้

 

2. ฝรั่ง...ช่วยต้านหวัด

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูงมาก ซึ่งสูงกว่าส้มถึง 5 เท่าเลยทีเดียวค่ะ แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ อีกหลายชนิด และจากการที่ในผลฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซีนี้เองทำให้ผลฝรั่งมีส่วนช่วยในการต่อต้านอาการไข้หวัดได้ นอกจากนี้ ผลฝรั่งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มาก จึงมีส่วนช่วยลดริ้วรอยและชะลอวัยได้ดีอีกด้วย

 

3. เสาวรส...แก้ท้องผูก

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

การรับประทานเสาวรส นอกจากจะได้รับความสดชื่นจากน้ำและรสชาติของผลไม้ชนิดนี้แล้ว...เสาวรสยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์สูงมาก ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่าไฟเบอร์มีส่วนช่วยในการกระตุ้นและเสริมประสิทธิภาพระบบขับถ่าย แก้อาการท้องผูก ช่วยขับสารพิษในร่างกาย และยังมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

 

4. ทับทิม...ลดเสี่ยงโรคมะเร็ง

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ทับทิมมีสารที่สำคัญที่ชื่อว่า ไฟโตนิวเทรียนท์ กรดเอลลาจิก และสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ซึ่งจะเข้าไปช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย และที่สำคัญ ช่วยยับยั้งการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ที่ผิดปกติในร่างกาย และยังมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง

 

5. อะโวคาโด...ป้องกันโรคหัวใจ

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ในอะโวคาโดมีไขมันชนิดดี (HDL-cholesterol) ที่มีคุณสมบัติในการช่วยลดไขมันเลว (LDL-cholesterol) ในหลอดเลือด ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ระดับคอเลสเตอรอลลดน้อยลง ช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในเส้นเลือด จึงเป็นผลให้มีส่วนช่วยลดโอกาสเสี่ยงการเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ โรคหัวใจวาย หรือโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจได้

 

ความมหัศจรรย์ของผลไม้นี้มีมากเหลือเกินนะคะ นอกจากรสชาติจะอร่อยและยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่โดดเด่นมากมาย มีครบทั้งวิตามินและแร่ธาตุสำคัญต่าง ๆ แล้วแบบนี้จะไม่รับประทานได้เหรอคะ พรุ่งนี้ก็ลองหาผลไม้อร่อย ๆ มารับประทานให้สดชื่นกันเสียหน่อยดีกว่านะคะ แต่ !! อย่ารับประทานผลไม้ชนิดเดิมติดต่อกันในระยะยาวนะคะ เพราะอาจเกิดการสะสมของสารบางอย่างได้ค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow