Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพนักเขียน

Posted By Boonvipa | 02 ก.ย. 63
15,916 Views

  Favorite

มาเปิดกรุซีรีย์ในช่วงวันหยุดนี้ไปด้วยกัน กับซีรีย์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพนักเขียน ที่เราได้รวบรวมมาไว้ให้แฟน ๆ ซีรีย์ทุกคนแล้ว รับรองว่าคอซีรีย์ทุกคนจะได้ชมกันอย่างจุใจแน่นอน และทุกซีรีย์คุณสามารถเลือกชมผ่านสตรีมมิ่งอย่าง Netflix , Viu หรือ Iflix ได้เลย จะมีซีรีย์ไหนที่บทนักเขียนโดนใจบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

 

1. Romance Is a Bonus Book


Romance Is a Bonus Book ซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ผลงานของการเขียนของ จองฮยอนจอง กำกับโดย อีจองฮโย นำแสดงโดย 2 นักแสดงมากฝีมือ อีจงซอก และ อีนายอง เป็นความรักที่เกิดขึ้นในสำนักพิมพ์กับเรื่องราวของเหล่าคนทำหนังสือที่แสนจะโรแมนติกและอบอุ่นหัวใจ 
 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวการทำงานและความรักความสัมพันธ์ของพนักงานในบริษัทสิ่งพิมพ์แห่งหนึ่งซึ่ง ชาอึนโฮ ทำงานเป็นนักเขียนผู้มีความฉลาดหลักแหลมและได้รับตำแหน่งเป็นบรรณาธิการบริหารของบริษัทแห่งนี้อยู่ และยังเล่าถึง คังดันอี อดีต Copywriter (นักเขียนคำโฆษณา) ที่พบเจอแต่โชคร้าย แม้ว่าครั้งหนึ่งเธอจะมีความสุขกับที่ช่วงที่การงานของเธอเฟื่องฟู แต่ปัจจุบันคังดันอีไม่มีเงินและเธอก็สิ้นหวังกับการหางานใหม่ อีกทั้งประวัติการทำงานของเธอทำให้ทุกอย่างกลับยากขึ้นไปอีก เนื่องจากเธอมีคุณสมบัติเกินทุก ๆ ตำแหน่งงานที่ว่าง คังดันอี จึงตัดสินใจที่จะปลอมแปลงโปรไฟล์ของตัวเองเพื่อที่จะถูกจ้างทำงานในบริษัทสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอได้พบกับ ชาอึนโฮ

 

 

 

2. It’s okay to not be okay


It’s okay to not be okay เป็นซีรีย์แนวโรแมนติกดราม่าซึ่งมีเนื่อหาเกี่ยวกับจิตวิทยา เรื่องราวของความโรแมนติกที่ไม่ธรรมดาระหว่างคนสองคน ที่ต่างมาเติมเต็มความรู้สึกและเยียวยาบาดแผลทางจิตใจของกันเเละกัน นำแสดงโดย คิมซูฮยอน และซอเยจี ที่มาพบเจอกันในเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก
 

เรื่องย่อ

บอกเล่าเรื่องราวของ มุนซังแท (คิมซูฮยอน) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในหอผู้ป่วยจิตเวชที่ต้องดูแลพี่ชายที่เป็นออทิสติกอย่างมุนซังแท (โอจองเซ) เพราะเขามีเวลาให้กับพี่ชายเขาเลยไม่มีเวลาให้กับตัวเองเลย วันนึงเขาได้เจอกับโกมุนยอง (ซอเยจี) นักเขียนนิทานสำหรับเด็กที่โด่งดังมาก แต่นางเอกของเราเป็นโรคต่อต้านสังคมที่มีผลมาจากการเลี้ยงดูของพ่อแม่ และนางเอกก็เป็นคนที่พระเอกหลงรักตั้งแต่เด็กแล้วด้วย หลังจากที่ทั้งสองได้เจอกันก็ได้เกิดเรื่องราวมากมายขึ้นแต่พวกเขาก็ได้ช่วยรักษาและเติมเต็มซึ่งกันและกัน แต่เรื่องราวไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด เพราะเรื่องนี้มีปมขนาดใหญ่ที่รอให้ผู้ชมคลี่คลายไปพร้อมกัน
 

 

 

3. It’s okay That’s love


It’s okay That’s love นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ป่วยโรคจิต หลายคนที่ดูเรื่องนี้จบมองว่าเรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อช่วยสร้างสังคม เป็นบทละครที่ดีเยี่ยมในการสร้างทัศนคติที่ดีที่ผู้คนควรมีควรมอบให้แก่ผู้ป่วยโรคจิต  และเปิดใจยอมรับ และมอบพื้นที่ว่างในสังคมให้แก่พวกเขาได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ นำแสดงโดย โจอินซอง, กงฮโยจิน , อีกวางซู และดีโอ EXO 
 

เรื่องย่อ 

เป็นเรื่องเกี่ยวกับแพทย์แผนกจิตเวชกับนักเขียนนวนิยายสืบสวนสอบสวน จางแจยุล (Jo In Sung) เป็นนักประพันธ์ที่มีชื่อเสียงลึกลับ และดีเจวิทยุยอดนิยมที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความผิดปกติจากโรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD) เมื่อเขาได้พบกับซูจีเฮ (Gong Hyo Jin) ซึ่งเป็นนักจิตวิทยา ที่เขาทำการรักษาอยู่ ทำให้เกิดเรื่องราวมากมายทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกัน
 



 

4. The King of Dramas


The King of Dramas แนวละคร: โรแมนติก, ดราม่า, คอมเมดี้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี โดยมีนางเอกเป็นนักเขียน และพระเอกเป็นผู้จัดละคร ซึ่งการดำเนินเรื่องหลักจะเน้นไปที่เบื้องหลังการทำละคร เป็นจุดที่ดึงดูดคนดูได้เป็นอย่างดี บวกกับนักแสดงฝีมือดี ทำให้การดำเนินเรื่องสนุกมาก แม้ว่าเรตติ้งในเกาหลีจะไม่สูงเท่าที่คาดหวังไว้
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ "แอนโธนี่ คิม" ซีอีโอบริษัทผลิตละครที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อเงิน เป็นที่รู้กันว่าเขาคือผู้ผลิตมือทองเนื่องจากละครส่วนใหญ่ของเขาล้วนประสบความสำเร็จ และนั่นก็ทำให้นักแสดงนำที่ร่วมงานกับเขากลายเป็นนักแสดงระดับฮันรยูสตาร์ แต่หลังจากเขาใช้เงินฟาดหัวแมสเซ็นเจอร์ให้ส่งงานด่วนจี๋แบบซิ่งท้านรกจนแมสเซ็นเจอร์คนดังกล่าวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและกลายเป็นข่าวครึกโครม อนาคตของเขาก็ดับวูบ เขาจึงพยายามกลับมาทวงตำแหน่งเจ้าพ่อวงการละครคืนด้วยการผลิตละครเรื่องใหม่ให้นายทุนชาวญี่ปุ่น เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงเขาจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือและร่วมมือจากนักเขียนมือใหม่อย่าง ลี โกอึน ซึ่งฝันอยากเป็นนักเขียนบทระดับแถวหน้า กับ คัง ฮยอนมิน นักแสดงหนุ่มหล่อที่หลงตัวเองและเอาแต่ใจ
 



 

5. Was It Love


Was It Love เป็นซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่แฝงเนื้อหาสาระของชีวิตการทำงานในวงการภาพยนตร์ และชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวไปพร้อมกัน ตัวพระเอกทั้ง 4 คนมีบทบาทที่วางไว้เกี่ยวพันซับซ้อนกันกับเรื่องราวในอดีต นำแสดงโดยนักแสดงสาวชื่อดัง ซงจีฮโย ประกับคู่กับ 4 นักแสดงชาย อาทิ ซนโฮจุน , ซงจงโฮ , กูจาซอง และคิมมินจุน
 

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของ โนเอจอง (ซงจีฮโย) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ทำงานอย่างหนักเพื่อเลี้ยงลูก เธอโสดมายาวนานถึง 14 ปี และไม่คิดจะมีความรักอีก แต่ความรักก็เกิดขึ้นกับเธอที่ต้องเจอกับผู้ชาย 4 คนที่มาหลงรักเธอ คนแรกคือแฟนเก่าของเธอ โอแดโอ (ซนโฮจุน) นักเขียนนวนิยายยอดนิยม ถัดมาเป็น รยูจิน (ซงจงโฮ) นักแสดงแถวหน้า โอยอนอู (กูจาซอง) ชายหนุ่มที่มีอาชีพเป็นครูสอนวิชาพละ และสุดท้ายคือ คูพาโด (คิมมินจุน) หนุ่มใหญ่อดีตนักเลง เมื่อมีผู้ชาย 4 คนเข้ามาป่วนหัวใจของเธอ แล้วใครจะเป็นผู้กุมหัวใจดวงนี้กัน ต้องติดตามชมกัน

 



 

6. Temperature Of Love 


Temperature Of Love ซีรีย์แนวโรแมนติก, คอมเมดี้ ที่ดำเนินเรื่องไปอย่างเรียบ ๆ เรื่อย ๆ แม้ว่าเรตติ้งที่คาดหวังเอาไว้จะไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องเคมีของคู่พระ-นาง บอกได้เลยว่าฟินมาก ! ใครที่ชอบพล็อตพระเอกเป็นเชฟ นางเอดเป็นนักเขียนห้ามพลาด
 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวของหญิงสาว อีฮยอนซู (ซอฮยอนจิน) ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนบท เธอตัดสินใจลาออกจากงานประจำแล้วทำตามฝันเพื่อเป็นนักเขียนบท อยู่มาวันนึงเธอได้ไปเข้าร่วมกลุ่มนักวิ่งเพื่อหาแรงบันดาลใจในการเขียนงานทำให้ได้เจอกับ อนจองซอน (ยางเซจง) ซึ่งกำลังเป็นเชฟฝึกหัดในร้านอาหารแห่งหนึ่งอยู่ และนั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นในความสัมพันธ์ของเขาทั้งคู่ !

 


 

7. Castle


Castle ซีรีย์ฝรั่งแนวสืบสวนสอบสวนคอมเมดี้ โดยตัวเอกของเรื่องเป็นนักเขียนมือดี มีพรสวรรค์ จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ ช่วยนางเอกที่เป็นนักสืบในการไขคดีทุกคดี เป็นหนุ่มเจ้าสเน่ห์ มีอารมณ์ขัน ทักษะรอบด้าน โดยรวมของซีรีย์เรื่องนี้ มีทั้งความสนุกตื่นเต้น ลุ้นระทึกและโรแมนติกปนดราม่านิด ๆ 
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวการสืบสวนสอบสวนปนตลก โดยมี Richard Castle นักเขียนนิยายหน้ากวนยียวนประสาทเท้าที่แสนจะประสบความสำเร็จกับนิยายของเขา ด้วยความที่เขาสนิทกับนายกเทศมนตรี จึงได้อภิสิทธิ์ในการติดตามการทำงานของกรมตำรวจ New york ในทีมของนักสืบ Kate Beckett เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งนิยายเรื่องใหม่ ในหลาย ๆ ครั้ง Castle ช่วยให้ Kate สามารถไขคดีได้ ด้วยความคิดสร้างสรรค์และประสบการ์ณในการแต่งนิยาย พอเขาได้ร่วมงานกับ Kate ไปนาน ๆ ความสัมพันธ์ก็เริ่มก่อตัว ทำให้เค้าใส่ Kate ลงไปในนิยายของเค้าด้วย



 

8. Misery (1990)


Misery (1990) ภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่กำกับโดยร็อบ ไรเนอร์ เขียนบทโดยวิลเลียม โกลด์แมน โดยดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดังของ Stephen King นำแสดงโดยเจมส์ คาน และเคที เบตส์ เป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่ให้ทั้งความมันส์ และการลุ้นระทึกไปแทบจะทุกตอน รับรองสนุกไม่ผิดหวัง
 

เรื่องย่อ

ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อ พอล เชลดอน นักเขียนนิยายชื่อดังผู้มีผลงานที่สร้างชื่อให้เขาอย่างเรื่อง มิสเซอรี่ นิยายของเขาเรื่องนี้ขายดีมาก และวันหนึ่งเขาก็คิดได้ว่าควรจะเขียนตอนจบให้กับนิยายเรื่องนี้สักที ทันทีที่เขียนเสร็จพอลรีบขับรถฝ่าพายุหิมะเพื่อไปส่งต้นฉบับให้ทันแต่ก็ดันเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำจนขาเขาหักทั้งสองข้าง เขาได้หญิงสาวคนหนึ่งมาช่วย เธอชื่อ แอนนี่ วิลสค์ พยาบาลสาวท่าทางใจดีแถมยังเป็นแฟนพันธ์แท้งานเขียนของพอลอีกด้วย ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่หารู้ไม่ว่าผู้หญิงคนนี้จะนำมาซึ่งความหายนะที่จะเปลี่ยนชีวิตของ พอล ไปตลอดกาล

 



 

9. The Ghost Writer


The Ghost Writer ภาพยนตร์ทริลเลอร์แนวการเมืองสุดตื่นเต้น เรื่องราวที่ว่าด้วยเรื่องของการหลอกลวงและการทรยศในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเซ็กส์ การเมือง และวรรณกรรม ในโลกที่ไม่มีสิ่งใดหรือใครเป็นเหมือนอย่างที่เห็นภายนอก ผลงานกับกับของผู้กับกับชื่อดัง Roman Polanski
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของนักเขียนเงา (Ghost Writer) คนหนึ่ง (Ewan McGregor) ที่ได้รับว่าจ้างให้ไปตรวจทานแก้ไขต้นฉบับหนังสืออัตชีวประวัติของอดีตนายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษผู้มีประวัติการทำงานอันฉาวโฉ่ Adam Lang (Pierce Brosnan) แทนที่นักเขียนคนเก่าที่เสียชีวิตไป นอกจากความกดดันที่นักเขียนเงาหนุ่มได้รับระหว่างการทำงานแล้ว นักเขียนเงากลับยิ่งพบว่า ยิ่งตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับชีวิตของอดีตนายกฯผ่านต้นฉบับหนังสือเล่มนี้มากขึ้นเท่าไหร่ ความลับดำมืดต่าง ๆ ของอดีตนายกฯก็ยิ่งเผยตัวออกมามากขึ้นเท่านั้น !
 



 

10. Midnight in Paris


ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์เรื่อง Midnight in Paris ผลงานการกำกับของผู้กำกับ Woody Allen ที่สามารถดึงเอาสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสอดีตนางแบบชื่อดัง Carla Bruni มาร่วมโชว์ฝีมือการแสดงเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมเหล่านักแสดงอีกคับคั่ง อาทิ Owen Wilson ,Rachel McAdams , Adrien Brody , Kethy Bates และ Marion Cotillard 
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่กำลังจะแต่งงานกันเร็วๆนี้ บินมาปารีสพร้อมกับครอบครัวของฝ่ายหญิง เนื่องด้วยเหตุผลทางธุรกิจ แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่าการมาปารีสจะเปลี่ยนชีวิตของคนทั้งคู่ไป จากชายหนุ่ม ที่เป็นนักเขียน ซึ่งรักในศิลปะ และจำต้องใช้เวลาส่วนตัวและความเงียบในการแต่งผลงานกับหญิงสาว ที่ดูจะรักสังคม ไม่ชอบงานศิลปะ แถมยังมีตัวแปรที่เป็นหญิงสาวอีกคนที่รักในงานศิลปะ และดูจะเข้ากันกับมากกว่า และเพื่อนใหม่แปลกหน้าที่มาพร้อมกับมิตรภาพที่พยายามจะผลักดันให้งานเขียนของเขาเป็นที่รู้จัก และคอยให้กำลังใจกับงานเขียนที่ดูจะไม่เป็นตามที่พูดเท่าไหร่ เขาต้องตัดสินใจทำในหลาย ๆ สิ่งที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล แต่สิ่งหนึ่งที่มันจะไม่เปลี่ยนแน่ ๆ คือ เขารักปารีส เมืองของจิตรกร และนักเขียนช่างฝัน
 


 

สนุกครบรส ทั้งแนวดราม่า โรแมนติก หรือแม้กระทั่งแนวระทึกขวัญ ตามที่คัดสรรมาเลยใช่มั้ยล่ะ ไหนมีใครที่ดูจบแล้ว และมีความรู้สึกอยากจะเป็นนักเขียนขึ้นมาบ้างเอ่ย? ซึ่งก็เชื่อว่าซีรีย์แนวนักเขียนจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ และตอบโจทย์ให้กับเด็ก ๆ ที่กำลังสนใจเรื่องของงานเขียนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow