Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพเชฟ

Posted By Boonvipa | 26 ส.ค. 63
29,688 Views

  Favorite

รวมซีรีย์สนุก ๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพเชฟ ใครสายกิน หรือสายชิม ที่สนใจซีรีย์แนวการทำอาหาร ติดตามบทความนี้ได้เลย !


 

1. Itaewon Class


Itaewon Class ซีรีย์เกาหลีที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อดัง นำแสดงโดย พัคซอจุน เถ้าแก่ทรงผมเกาลัดที่เขย่าหัวใจชาวซีรีย์ไม่เป็นจังหวะ พ่วงความเด่นมากับเมนูยอดฮิตอย่าง ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน จนแฟนซีรีย์หลายคนดูจบแล้วต้องซื้อวัตถุดิบมาทำตาม แถมตอนสุดท้ายยังได้หนุ่มฮอต พัคโบกอม มาร่วมสร้างสีสันโดยการเป็นเชฟให้ได้ฟินกันปิดท้ายอีกด้วย !
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่มสาวที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้กับความไม่ยุติธรรม โดยโลกของพวกเขาคือย่านอิแทวอนในกรุงโซล ที่ซึ่ง พัคแซรอย (พัคซอจุน) เปิดธุรกิจอาหารที่นั่น หลังจากที่เขาเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ภายหลังการเสียชีวิตของพ่อที่ทำงานในอุตสาหกรรมผู้ประกอบการอาหาร โดยมี โชอีซอ (คิมดามี) หญิงสาวผู้ต่อต้านสังคมที่มี IQ สูง และแอบรัก พัคเซรอย ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร้าน โดยเป้าหมายการทำธุรกิจของ พัคเซรอย คือการแก้แค้น บริษัทด้านอาหารยักษ์ใหญ่ที่เป็นต้นเหตุการตายของพ่อ เรื่องนี้เหมาะกับคนทำร้านอาหาร เพราะได้เเนวคิดและเเรงบันดาลใจมากมายเกี่ยวกับการเริ่มต้นทำธุรกิจที่ต่อยอดไปสู่กิจการใหญ่ ๆ ได้
 

 


 

2. Wok of Love 


Wok of Love เป็นซีรีย์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ที่ผสมผสานวิธีการทำอาหารจีน อีกหนึ่งอาหารยอดนิยมของชาวเกาหลี ที่ดำเนินไปพร้อมกับเรื่องราวความรักสามเส้าของคน 3 คน นำแสดงโดย จางฮยอก , จองรยอวอน และจุนโฮ จากวง 2PM
 

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเชพอาหารจีนชื่อดัง ซอพุง (จุนโฮ) แต่ต้องออกจากงาน เขาเลยไปเช่าร้านอาหารตรงข้ามกับโรงแรมซึ่งเป็นร้านของโดชิลซอง (จางฮยอก) เป็นนักเลงปล่อยเงินกู้ ซึ่งร้านนี้เป็นร้านที่เขาเปิดให้ลูกน้องเพื่อที่ลูกน้องของเขาจะมีงานทำและจะได้มีชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป ดันแซอู (จองรยอวอน) หญิงสาวทายาทตระกูลเศรษฐีที่กลายเป็นยาจกเพราะบ้านของเธอล้มละลายและเธอพึ่งตรวจพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งระยะที่4 ส่วนว่าที่สามีดันหนีหายเมื่อรู้ว่าบ้านของเธอล้มละลาย เธอจึงต้องทำงานในร้านอาหารเล็ก ๆ แห่งนี้เพื่อหาเงินจ่ายค่าเช่าบ้านและรักษาตัวเอง เรื่องราวความรักผ่านเมนูอาหารมากมายถ่ายทอดออกมาให้ผู้ชมได้ติดตามอย่างครบรส ใครดูตอนดึก ๆ ท้องร้องเเน่นอน !

 



 

3. Oh My Ghost


Oh My Ghost ซีรีย์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ที่แอบหลอนนิด ๆ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2015 นำแสดงโดย พัคโบยอง, โจจองซอก และคิม ซึลกี ชื่อเรื่องเหมือนจะเป็นแนวผีโดยตรง แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ผีที่น่ากลัวนะ ! เป็นผีสาวที่อยากคว้าใจเชฟหนุ่มแต่ไม่มีร่าง กับหญิงสาวที่แอบชอบเชฟหนุ่มคนเดียวกันแต่ไม่มีความกล้า นำแสดงโดย พัคโบยอง , คิมซึลกี และโชจองซอก
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ นาบงซอน (พัคโบยอง) อาจจะเป็นเชฟที่มีฝีมือ แต่เธอเป็นคนไม่มั่นใจในการแสดงฝีมือและการอยู่ร่วมกับคนอื่น ความสามารถพิเศษอีกอย่างนอกเหนือจากการทำอาหารก็คือเธอสื่อสารกับวิญญาณได้ วันหนึ่งเธอถูกผีสามจอมหื่นชื่อว่าชินซุนแอ (คิมซึลกี) เข้าสิง บงซอน จึงกลายเป็นคนที่นิสัยผิดแปลกไปจากเดิม และเริ่มปั่นหัวผู้ชาย รวมถึง คังซอนอู (โชจองซอก) เชฟที่ฮอตที่สุดในเมือง และเป็นคนที่บงซอนแอบปิ๊งอยู่แล้วด้วยเรื่องราววุ่นวาย จึงบังเกิดขึ้น ใครอยากรู้ว่าอาชีพเชฟ เเละผู้ช่วยเชฟทำงานยังไง เรื่องนี้มีให้ดูอย่างเต็มอิ่ม

 

 

 

4. Temperature Of Love


Temperature Of Love ซีรีย์แนวโรแมนติก, คอมเมดี้ ที่ดำเนินเรื่องไปอย่างเรียบ ๆ เรื่อย ๆ แม้ว่าเรตติ้งที่คาดหวังเอาไว้จะไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องเคมีของคู่พระ-นาง บอกได้เลยว่าฟินมาก ! ใครที่ชอบพล็อตเรื่องเรื่อย ๆ แต่อบอุ่นหัวใจไม่น้อยแบบนี้ห้ามพลาด
 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวของหญิงสาว อีฮยอนซู (ซอฮยอนจิน) ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนบท เธอตัดสินใจลาออกจากงานประจำแล้วทำตามฝันเพื่อเป็นนักเขียนบท อยู่มาวันนึงเธอได้ไปเข้าร่วมกลุ่มนักวิ่งเพื่อหาแรงบันดาลใจในการเขียนงานทำให้ได้เจอกับ อนจองซอน (ยางเซจง) ซึ่งกำลังเป็นเชฟฝึกหัดในร้านอาหารแห่งหนึ่งอยู่ และนั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นในความสัมพันธ์ของเขาทั้งคู่ !
 



 

5. Memory Love


มากันที่ฝั่งซีรีย์ของประเทศไต้หวันกันบ้าง สำหรับเรื่อง Memory Love ซีรีย์แนวโรแมนติก - ดราม่าเนื้อหาชวนฟิน ของ 2 พระ-นางชื่อดัง เฉินอี้ และเว่ยม่าน ที่พร้อมจะพาคนดูซาบซึ้ง และอบอุ่นหัวใจไปการตามหาความทรงจำและความรักครั้งนี้
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ เจียอัน (เว้ยม่าน) หญิงสาวที่สูญเสียความทรงจำ แต่โชคดีที่เธอบังเอิญได้พบกับ เส้าเทียน (เฉินอี้) เชฟสุดหล่อที่เข้ามาเป็นที่พักพิงให้กับเธอ เขาให้เธอทำงานในร้านขนมหวานของเขา ช่วยสอนวิธีทำขนมและทำให้เธอได้สัมผัสกับความรักที่หอมหวาน เเละเมนูขนมชวนกิน ใครชอบทำขนมต้องดูเรื่องนี้

 

 


 

6. Feast of the Gods


Feast of the Gods ซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องราวเกี่ยวกับการทำอาหารเกาหลี และการแข่งขันชิงการเป็นผู้สืบทอด ร้านอารีรัง ภัตตาคารอาหารเกาหลีชื่อดังระดับประเทศ 
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวการแข่งขันของ โกจุนยอง (ซังยูริ) และฮาอินจู (ซอฮยอนจิน) หญิงสาวทั้งสองคนนี้มีชีวิตสลับกันเหตุมาจากอุบัติเหตุครั้งยังเยาว์ โดยที่ โกจุนยอง เป็นผู้ที่มีเชื้อสายสืบทอดร้านอาหารอารีรังโดยแท้จริง และในขณะที่ ฮาอินจู  เธอเติบโตขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นเชฟผู้สืบทอดร้านอาหารอารีรัง ในเรื่องนี้เราจะเห็นถึงจิตวิญญาณของอาหารเกาหลี และเทคนิคในครัวเเปลก ๆ มากมายให้เราได้ติดตาม
 

 

 

7. Late Night Restaurant


Late Night Restaurant ซีรีย์แนวลึกลับเกี่ยวกับร้านอาหาร เป็นการทำอาหารล้วน ๆ ซีรีย์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดังของญี่ปุ่นชื่อ Shinya Shokudo ตีพิมพ์ครั้งแรกในเดือนตุลาคม ปี 2006 สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่บอกเล่าถึงร้านอาหารที่เปิดให้บริการช่วงกลางคืน ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงเจ็ดโมงเช้าของทุกวัน พร้อมเมนูพิเศษสุด ๆ
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของร้านอาหารและพ่อครัวลึกลับ ร้านนี้จะเปิดเฉพาะเที่ยงคืนถึงเจ็ดโมงเช้าเท่านั้น โดยพ่อครัวที่มีแผลเป็นบนใบหน้าซึ่งทุกคนเรียกขานเขาว่า มาสเตอร์ (คิมซึงอู) จะทำอาหารตามคำสั่งของลูกค้า โดยวัตถุดิบก็จะหาจากเท่าที่มีในร้าน หรือ ถ้าลูกค้าประจำที่แวะเวียนมากินร้านเขาบ่อย ๆ ก็จะเตรียมวัตถุดิบมาให้มาสเตอร์เอง เรื่องนี้เราจะได้รู้เรื่องราวของลูกค้าที่เข้ามากินในร้านว่าต้องผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง และพ่อครัวก็จะช่วยเยียวยาพวกเขาเหล่านั้นด้วยอาหารจานอร่อยที่ลูกค้าต้องการ ใครอยากเรียนรู้เรื่องการจัดการวัตถุดิบ และเทคนิคการปรุงอาหารแบบต่าง ๆ ติดตามได้จากเรื่องนี้เลย

 

 


 

8. No Reservations 


No Reservations ภาพยนตร์สุดโรแมนติก กำหนดฉายไปตั้งแต่ปี 2007 เป็นหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวน่ารักของเชฟหนุ่มผู้ถนัดอาหารอิตาเลียน กับเชฟสาวผู้หลงใหลอาหารฝรั่งเศสที่ต้องโคจรมาอยู่ในครัวเดียวกัน
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ เคท อาร์มสตรอง (แคทเธอลีน ซีต้า โจนส์) เชฟสาวเลื่องฝีมือของภัตตาคารในแมนฮัตตัน นิวยอร์ค ที่ไม่ต้องการให้ใครหาญมาแทนที่หรือตีเสมอเธอได้ เคท ทุ่มเทชีวิตจริงใจให้กับงานนี้ประหนึ่งว่า เป็นส่วนหนึ่งทั้งชีวิตของเธอ จนวันหนึ่งพี่สาวเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทิ้งลูกสาววัย 9 ขวบคนเดียวให้ เคท ต้องเลี้ยงดูต่อในฐานะญาติคนเดียวที่มีอยู่ และไม่อาจปฏิเสธได้ เคท จึงได้ค้นพบชีวิตเธอไม่ได้มีแค่การเป็น เชฟ อย่างเดียว และการปรุงอาหารให้เลิศรสนั้น ก็ไม่ใช่ความสำเร็จเท่าการปรุงชีวิตให้เลิศรสไปสู่ความสำเร็จแท้จริง

 



 

9. Warm and Cozy


Warm And Cozy ซีรีย์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะเชจู และเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่นั่นหลังจากที่ได้หนีออกมาจากชีวิตในเมือง โดยเรื่องนี้ได้ ยูยอนซอก มารับบทเป็นเชฟหนุ่มสุดหล่อเจ้าของร้านอาหาร
 

เรื่องย่อ

แพ๊คกอนอู (ยูยอนซอก) ชายหนุ่มผู้เพรียบพร้อมไปหมดทุกอย่าง แต่ต้องการมาเปิดร้านอาหารบนเกาะเจจู เพียงเพื่อผู้หญิงที่ตนหลงรักเพียงข้างเดียว อีจองจู (คังโซรา) หญิงสาวที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเอง และน้องชายต้องการมีบ้านเป็นของตนสักหลัง แต่ท้ายสุดกลับโดนแฟนทิ้งแถมน้องก็มาขโมยเงิน เธอเลยตัดสินใจมาเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเกาะเจจูจึงทำให้ได้เจอกับพระเอก และมีเหตุที่ทำให้ต้องมาช่วยกันเปิดร้านอาหารให้สำเร็จ ไปร่วมลุ้นกับการทำร้านอาหารที่สอดแทรกให้เราได้เรียนรู้ตลอดเรื่อง
 

 


 

10. The Perfect Match


The Perfect Match ซีรีย์ไต้หวันแนวคอมเมดี้-โรแมนติก ปี 2017 ที่เรตติ้งาแรงอันดับ 1 มีเนื้อเรื่องยาวถึง 22 ตอน เรื่องราวของสองเชฟคู่กัดที่จะทำให้ผู้ชมได้รสชาติของความรักที่มีทั้งความหวาน มัน เผ็ด แตกต่างแต่เข้ากันอย่างลงตัว
 

เรื่องย่อ 

ฮั่วถิงเอิน (อู๋คังเหริน) เชฟหนุ่มประจำร้านสุดหรู เขาได้ข่าวจากชาวเน็ตว่าที่ตลาดไนท์ มีเชฟทำอาหารได้อร่อยระดับเดียวกับเขาในราคาที่ถูกกว่า นั่นคือสาวน้อย เว่ยเฟินชิง (ไอวี่ เวย) เขาจึงรีบไปหาตัวเธอเพื่อทดสอบฝีมือกัน แต่หลังจากประลองฝีมือทำอาหารจนรู้ผลกันแล้ว เว่ยเฟินชิง กลับไม่ยอมแพ้ และท้าทายให้เขามาสอนเธอทำอาหาร แล้วเธอจะล้มเชฟใหญ่อย่างเขาให้ได้ภายใน 7 วัน ฮั่วถิงเอินจึงตกลงรับคำท้า เรื่องราวความรักหวานมันนี้จะจบลงอย่างไร ติดตามได้ใน The Perfect Match สูตรหัวใจของยัยจอมป่วน
 

 


 

11. Chocolate 


Chocolate ซีรีย์เกาหลีแนวดราม่า-โรแมนติก กำกับโดย อีฮยองมิน เป็นซีรีย์ที่เยี่ยวยาจิดใจระหว่าง อีคัง ศัลยแพทย์ที่มีจิตใจที่เยือกเย็น และ เชฟมุนชายอง ที่จะมาละลายหัวใจเขาให้อบอุ่นและอ่อนโยน นำแสดงโดย ยุนคเยซัง และฮาจีวอน 
 

เรื่องย่อ 

ราวความโรแมนติกของ อีคัง ที่โตมาจากเมืองที่ติดทะเลและฝันอยากเป็นเชฟ แต่ตอนนี้เขากลายมาเป็นแพทย์ผ่าตัดที่มีอุปนิสัยเย็นชาแต่ลึก ๆ ด้านในเขาซ่อนความอบอุ่นในหัวใจไว้อยู่ และ มุนชายอง เมื่อครั้นที่เธอยังเด็ก เธอเคยได้พบกับอีคังมาแล้วที่ภัตตาคารอาหารเล็ก ๆ ในเมืองที่ติดทะเล อีคังทำอาหารให้เธอ ตอนนั้นคือช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุดจนทำให้เธอตัดสินใจมาเป็นเชฟทำอาหาร แล้วทั้งสองก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ณ วอร์ดดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ที่ซึ่งอาหารและความรักได้ทำหน้าที่มอบความสุขให้กับทุกคน

 



 

12. Julie & Julia 


Julie & Julia ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของผู้หญิงสองคนที่ใช้ชีวิตต่างช่วงเวลา ต่างสถานที่แต่ชอบการทำอาหารเหมือนกัน เรื่องของผู้หญิงสองคนสองยุคที่กำลังพิสูจน์คุณค่าของตัวเองด้วยการทำอาหาร 
 

เรื่องย่อ

เล่าเรื่องราวจูลี่ หญิงสาวที่กำลังรู้สึกท้อแท้ในชีวิต โดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไรดีนอกจากการทำอาหารและเขียนบันทึก ในขณะที่อีกเส้นเรื่องเป็นของ จูเลีย ไชลด์ เชฟสาวคนดังชาวอเมริกัน แต่กว่าที่เธอจะมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้เธอต้องผ่านอุปสรรคมาไม่น้อย และเรื่องราวของเธอกำลังเป็นแรงบันดาลใจชั้นยอดให้กับอีกคน

 



 

13. Jewel in the Palace


ปิดท้ายด้วยซีรีย์เกาหลีทำอาหารระดับตำนาน Jewel in the Palace หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเรื่องว่า แดจังกึม ซีรีย์แนวประวัติศาสตร์ชื่อดัง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์, วัฒนธรรม และอาหารเกาหลี ให้คนทั่วโลกได้รู้จัก ซึ่ง แดจังกึม เป็นอีกเรื่องที่ควรค่าแก่การรับชม เพราะเนื้อเรื่องน่าติดตามอย่างมาก
 

เรื่องย่อ

แดจังกึม (อียองแอ) เด็กสาวที่กำพร้าพ่อแม่ แต่เธอยังโชคดีที่ได้มีโอกาสเข้าไปเรียนปรุงอาหารในวังหลวง ความสามารถและความอัจฉริยะในการทำอาหารทำให้เธอได้เป็นกุ๊กมือหนึ่งของราชสำนักในเวลานั้น และต่อมาเธอก็ได้มีโอกาสปรุงยาเพื่อรักษาเชื้อพระวงศ์อีกด้วย แต่แน่นอนว่าเก่งขนาดนี้ย่อมมีศัตรูที่ไม่ชอบในความโด่ดเด่นของเธอ แดจังกึมจึงต้องฝ่าฟันอุปสรรคในวังหลวงไปพร้อมกับการรังสรรอาหารเลิศรส เรื่องนี้นอกจากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาหารเกาหลี ยังเห็นการปรุงอาหารด้วยวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่านำมาทำเป็นอาหารได้ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่น่าติดตามของเรื่องนี้

 

 

ดูจบแล้วเชื่อว่าหลายคนต้องมีอาการท้องร้อง คอซีรีย์คงได้เเรงบันดาลใจในการเข้าครัวทำอาหารจากหลาย ๆ เรื่องในนี้ เพราะเสน่ห์ปลายจวักใคร ๆ ก็อยากมีติดตัวไว้ทั้งนั้น

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow