Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำธุรกิจขายของออนไลน์ ได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ทำอย่างไร ?

Posted By monchanok | 20 ส.ค. 63
3,375 Views

  Favorite

ทำธุรกิจขายของออนไลน์ได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ทำอย่างไร

ในชีวิตหนึ่งของความฝันหลาย ๆ คนที่อยากทำธุรกิจส่วนตัวเพื่อการอยู่รอดของตัวเองและครอบครัวนั้น เป็นความฝันที่คิดว่าน่าจะเป็นไปไม่ได้เพราะด้วยงบประมาณต้นทุนของแต่ละคนไม่เท่ากัน จึงทำให้หลายๆคนที่มีต้นทุนน้อยต้องตัดความฝันของตัวเอง

 

แต่ในวันนี้เราจะบอกการเริ่มต้นในการทำธุรกิจง่าย ๆ หรือมีต้นทุนน้อยก็สามารถทำได้ ในการที่คิดจะสร้างธุรกิจส่วนใหญ่ หลาย ๆ คนไม่กล้าที่จะเริ่มทำเพราะกลัวว่าในการเริ่มทำนั้นจะยุ่งยาก เพราะส่วนใหญ่จะกลัวเรื่องของการทำเอกสารต่าง ๆ ในการเปิดธุรกิจและงบประมาณในการลงทุน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อคุณได้อ่านเกร็ดความรู้เบื้องต้นของการเริ่มทำธุรกิจและประหยัดงบประมาณอย่างมาก

 

ประเทศไทยปัจจุบันนี้เป็นประเทศที่มีการขนส่งภายในประเทศ ต่างประเทศและยังมีการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศสู่ประเทศไทยบ้านเรา โดยเฉพาะการรับนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ที่ได้รับการยกย่องเป็นประเทศที่เจริญก้าวหน้าในการทำตลาดออนไลน์มากที่สุด โดยการทำการตลาดแบบ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) มาประยุกก์ใช้ แล้ว อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) คืออะไร ? เราขออธิบายคร่าว ๆ เกี่ยวกับการนำ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) มาประยุกก์ใช้เพื่อความก้าวหน้าในการทำธุรกิจสักนิด เป็นผลดีต่อผู้ที่จะนำหลักการนี้ไปใช้ในการทำธุรกิจของตนเอง

 

อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือการนำสินค้า หรือโฆษณาต่าง ๆ ผ่านสื่อทางอิเล็กทรอนิกส์ อาทิเช่น วิทยุ โทรทัศน์และสื่อที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ  ที่สามารถนำสินค้าของคุณ โดยการใช้รูปภาพหรือคลิปวีดีโอต่าง ๆ ของตัวสินค้าไปใช้ในทางอิเล็กทรอนิกส์ นั้นจะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและลดภาระต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในการทำการตลาดแบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ณ ปัจจุบันนี้ โดยผู้คนส่วนมากในปัจจบุบันที่หันมาใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์กันอย่างมาก จึงทำให้หลากหลายธุรกิจหันมาประยุกด์ใช้หลักการของ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ จึงทำให้ธุรกิจก้าวหน้าและเติบโตได้มากยิ่งขึ้น

 

การทำความรู้จักกับการนำเข้าสินค้าจากจีน หลาย ๆ คนคงทราบดีอยู่แล้วว่าในทวีปเอเชียนั้นที่มีการนำระบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) มาใช้งานในการทำประกอบธุรกิจเป็นจำนวนมาก จนติดอันดับต้น ๆ ของเอเชีย มีเพียงแค่ 5 ประเทศเท่านั้น ได้แก่ จีน, อินเดีย, เกาหลีใต้, ฮ่องกง ซึ่งประเทศจีนคือประเทศที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดในการตลาดออนไลน์ ณ ปัจจุบัน จึงทำให้เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก ด้วยความเจริญของประเทศจีนนั้น ที่มาจากการคิดค้นและผลิตสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศแทบจะทุกประเภทของสินค้าจึงทำให้การส่งออกสินค้าระหว่างประเทศนั้นเป็นที่นิยมกันอย่างมาก เนื่องด้วยราคาสินค้าทุกประเภทค่อนข้างมีราคาที่ต่ำกว่าประเทศอื่น ๆ จึงทำให้ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีการค้าขายและส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศเยอะที่สุด

 

หลาย ๆ คนมีคำถามในใจแน่นอนว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนต้องแพงและยุ่งยากมากแน่ ๆ แต่อันที่จริงแล้วในการนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ๆ โดยรูปแบบการขนส่งสินค้าจะมี 2 ช่องทางเท่านั้นในการเลือกนำเข้าสินค้าจากจีน คือ การนำเข้าผ่านทางรถและทางเรือเท่านั้น เพียงแค่คุณหาชิปปิ้ง จีน-ไทย เพื่อนำเข้าสินค้าจากจีนของคุณ

 

ปัจจุบันนี้บริษัทที่รับนำเข้าสินค้าจากจีนสู่ไทยหรือเรียกกันง่าย ๆ ว่า ชิปปิ้ง (Shipping) ที่จะอำนวยความสะดวกสบาย ในการทำธุรกิจของคุณนั้น โดยการรับนำเข้าสินค้าจากจีนหรือจะเป็นในเรื่องการติดต่อสื่อสารกับทางจีน เนื่องด้วยหลักการใช้ภาษาในการติดต่อสื่อสารจำเป็นต้องใช้ภาษาไปในทางทิศเดียวกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำธุรกิจของคุณเป็นอย่างมาก นี่เป็นโอกาศดีต่อการเริ่มทำธุรกิจของคุณในการลดต้นทุนต่าง ๆ โดยการสั่งซื้อสินค้าจีนจากเว็บไซต์ออนไลน์ต่าง ๆ ของประเทศจีน อาทิเช่น Taobao และ 1688 เพื่อนำมาค้าขายในช่องทางออนไลน์ ในเว็บไซต์ที่สามารถลงขายสินค้าทุกประเภทได้อย่างง่ายดาย อย่างเช่น Shopee, Lazada หรือในสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่จะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจของคุณให้เจริญก้าวหน้า

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความรู้เบื้องต้นที่จะทำให้การเริ่มต้นทำธุรกิจขายของออนไลน์ของคุณสามารถลดต้นทุนและเสริมกำไรได้อย่างมากมาย

 

ข้อมูลจาก https://taobao.ttpcargo.com/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • monchanok
  • 0 Followers
  • Follow