Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นคอนโด พื้นที่เล็ก ก็เนรมิตให้สวยได้ !

Posted By SK | 17 ส.ค. 63
13,894 Views

  Favorite

ลูกบ้านคอนโดคนไหนต้องการแต่งห้องนั่งเล่นซึ่งมีพื้นที่จำกัด ขนาดห้องเล็ก ตามมาดูไอเดียในการแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้ออกมาดูดี ใช้พื้นที่คุ้มค่ากันจ้า

 

เมื่อย่างเท้าก้าวเข้าบ้านหรือคอนโดก็มักจะพบกับห้องนั่งเล่นมาเป็นอันดับแรก ห้องที่เป็นทั้งพื้นที่รับแขกและพื้นที่ทำกิจกรรมยามว่างของผู้อาศัย ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์แชทกับเพื่อน ๆ จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งห้องที่เจ้าของให้ความสำคัญ เพราะการที่จะรองรับไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ได้ภายในห้องจำเป็นต้องมีอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกสบายและเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน แต่อย่างที่รู้กันว่าห้องนั่งเล่นคอนโดส่วนใหญ่นั้นมีขนาดไม่ใหญ่มาก พื้นที่ใช้สอยมีจำกัด ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะจับทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการยัดเข้าไปได้...แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ ? ไม่ต้องห่วงค่ะ ถึงแม้จะมีพื้นที่น้อย ห้องขนาดเล็กก็ใช่ว่าจะทำอะไรไม่ได้เลย แค่อาจจะต้องใช้เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่นคอนโดของเราให้มีสัดส่วนขึ้น เอาเป็นว่าลองไปดูไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดกันเลยดีกว่า 

 

1. เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่น

 

ภาพ : pinterest

 

เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย ใช้ประโยชน์หลายอย่างได้ในชิ้นเดียว เช่น ชั้นวางทีวีที่มีช่องไว้เก็บของ มีชั้นไว้วางของตั้งโชว์ โซฟาที่สามารถพับหรือดึงขยายออกได้หรือมีช่องเก็บของด้านล่าง เป็นต้น วิธีนี้ทำให้เราไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์มากชิ้น เป็นการจัดสรรพื้นที่ให้คุ้มค่า

 

2.เลือกขนาดโซฟาให้เหมาะสม

 

ภาพ : pinterest

 

โซฟาคือหัวใจของนั่งเล่นเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะดูหนัง นั่ง นอนเล่น ก็เป็นโซฟานี่แหละที่มอบความสบายให้กับเรา แต่เนื่องจากพื้นที่มีจำกัด จึงควรเลือกขนาดให้เหมาะสมโดยคำนึงจากผู้อาศัย เช่น ผู้อาศัยตัวเล็กหรือตัวใหญ่ พักกันกี่คน ถ้าสองคนก็อาจจะเลือกแบบที่มี 2-3 ที่นั่ง หรือถ้าอยู่คนเดียวก็ควรเลือกแบบ 2 ที่นั่งไว้ก่อน เผื่อที่ไว้เวลามีแขกมาเยี่ยม 

 

3. โต๊ะกลางแค่พอใช้งาน

 

ภาพ : pinterest

 

โต๊ะกลางก็ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ขาดไม่ได้ เพราะมีไว้สำหรับวางของ วางแก้วน้ำ แต่เพื่อไม่ให้กินพื้นที่มากเกินไป อาจจะเลือกขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก เน้นแค่ใช้งานได้ก็เพียงพอแล้ว 

 

4. ใช้พื้นที่แนวตั้ง

 

ภาพ : pinterest

 

ในเมื่อพื้นที่แนวราบมีจำกัดไม่สามารถจัดวางสิ่งของที่เราต้องการได้เต็มที่ การใช้พื้นที่แนวตั้งจึงเป็นทางเลือกที่ดี เช่น การทำชั้นวางติดผนัง หรือทำที่แขวน เป็นต้น วิธีนี้ก็จะช่วยให้ห้องนั่งเล่นของเราดูไม่อึดอัด ลดปริมาณสิ่งกีดขวางทางได้

 

5. ต้นไม้เพิ่มความสดชื่น

 

ภาพ : pinterest

 

หาต้นไม้สำหรับปลูกในที่ร่มมาวางตกแต่ง เพิ่มพื้นที่สีเขียวสร้างบรรยากาศสดชื่น นอกจากทำให้ห้องนั่งเล่นดูมีชีวิตชีวาแล้ว ยังมีส่วนในการฟอกอากาศอีกด้วย

 

6. กระจกช่วยสะท้อน

 

ภาพ : pinterest

 

ติดกระจกเพื่อสร้างการสะท้อนภาพและแสง หลอกตาว่าห้องมีพื้นที่กว้างกว่าที่เป็นอยู่ ทำให้ดูโปร่ง โล่งมากขึ้น แถมยังประโยชน์ได้ด้วย 

 

7. มีแสงสว่างเพียงพอ

 

ภาพ : pinterest

 

อย่าปล่อยให้ห้องมืด เพราะจะทำให้ดูอึดอัดบรรยากาศอึมครึม ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ หากห้องนั่งเล่นคอนโดของคุณเป็นห้องที่ติดกระจกมีแสงสว่างส่องผ่านเข้ามาก็ถือว่าโชคดี เป็นการประหยัดไฟช่วงกลางวันเนื่องจากใช้แสงสว่างจากธรรมชาติ แต่ถ้าไม่ใช่ ควรติดตั้งแสงไฟให้เพียงพอ อาจหาโคมไฟมาประดับไว้ จะเป็นโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนังหรือติดเพดานก็แล้วแต่ความสะดวกเลย 

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

สำหรับไอเดียในการแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดก็จะประมาณนี้ ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับห้องของเพื่อน ๆ กันได้เลย ขอให้เพลิดเพลินกับการเนรมิตห้องนั่งเล่นโฉมใหม่กันนะคะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow