Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพทนายความ

Posted By Boonvipa | 11 ส.ค. 63
17,962 Views

  Favorite

กระแสซีรีย์แนวกฎหมาย ต่อสู้ห่ำหั่นกันในศาลกำลังมาแรง เราเลยจะมาแนะนำซีรีย์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ มาให้คอซีรีย์เเนวนี้ได้เลือกชม ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์เกาหลี ญี่ปุ่น หรือซีรีย์ฝรั่ง รับรองสนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน !!!

 

1. Hyena


Hyena ซีรีย์แนวกฎหมายเกาหลีใต้กระแสแรงปี 2020 ฉายให้ผ่านทาง Netflix นำแสดงโดย 2 นักแสดงชั้นนำ คิมฮเยซู และจูจีฮุน ผลงานการเขียนของ คิมรูริ กำกับโดย จางแทยู ที่เคยฝากผลงานชื่อดัง อย่าง My Love From The Star ไว้ 
 

ไฮยีน่าในคราบทนายความพร้อมออกล่าเหยื่อในคราบลูกค้าไฮคลาส ! เรื่องราวของสองทนาย จองกึมจา (คิมฮเยซู) หญิงสาวที่งัดทุกเล่ห์กลจากหนังสือในการหาเงิน โดยไม่สนใจว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ และยุนฮีแจ (จูจีฮุน) ชายหนุ่มที่เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย ทั้งสองกระหายเหยื่อเหมือนไฮยีน่าที่พยายามจะจับลูกค้าชนชั้นสูงของสังคมซึ่งมีเพียงอยู่น้อยนิดเสมือนยอดเล็ก ๆ ของปีระมิด ความเข้มข้นและน่าติดตามของเรื่องนี้ คือการที่ทนายความทุกคนต่างใช้กฎหมายเป็นอาวุธในการต่อสู้เพื่อไปสู่ชัยชนะในคดีต่าง ๆ

 

 


 

2. Defendant


Defendant เป็นซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมาย สืบสวนเพียงไม่กี่เรื่องที่ทำออกมาในโทนซีเรียส เน้นปมดราม่าของตัวละคร การชิงไหวพริบ และไขความจริงของตัวเอก คนที่ได้ดูจะสนุกไปกับเทคนิคการจับพิรุธ เล่ห์เลี่ยม และอุบายในการหลบหนีของพระเอกและตัวร้าย บอกไว้ก่อนเลย เรื่องนี้ตัวร้ายไม่โง่นะ พลิกแพลงเกมได้ตลอดเวลา นำแสดงโดย จีซอง, ออมกีจุน และควอน ยูริ จากวง SNSD
 

เป็นเรื่องราวของ พัคจองอู (จีซอง) อัยการฝีมือดีที่ตื่นขึ้นมาและกลายเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมลูกเมียตนเอง อีกทั้งความทรงจำบางส่วนที่อาจเป็นกุญแจไขปริศนาก็เลือนหายไป ซึ่งเขาต้องร่วมมือกับทนายในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ขณะเดียวกัน ชามินโฮ (ออมกีจุน) ชายที่ฆาตกรรมและสวมรอยเป็นพี่ชายฝาแฝดตัวเอง ก็ถูกเซ็ทเป็นคู่ปรับที่ดูสมน้ำสมเนื้อของตัวเอก สนุกเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้ !
 

 


 

3. Lawless Lawyer


Lawless Lawyer ซีรีย์กฎหมายแนวสอบสวนสืบสวน ผลงานการเขียนบทของ ยุนฮยอนโฮ กำกับโดย คิมจินมิน ซึ่งเรื่องนี้ ซอเยจี ประกบคู่กับพระเอกฮอต ลีจุนกิ เป็นครั้งแรก และซอเยจี ได้รับบทท้าทายตัวเองอีกครั้งด้วยการเป็นทนาย
 

เรื่องราวของ บงซัลพิล (จุนกิ) ทนายความที่อดีตเคยเป็นนักเลงมาก่อน ความต้องการชนะคดีให้ได้มากที่สุดจึงทำทุกวีถีทางไม่ว่าจะด้วยวิธีที่ถูกต้องหรือวิธีที่สกปรกก็ตามเพื่อให้ตนเองได้ชัยชนะกลับมา โดยลึก ๆ นั้นเขาต้องการแก้แค้นให้กับแม่ของเขาเอง ต้องมาร่วมงานกับ ฮาแจยี (ซอเยจี) ทนายความที่ยึดมั่นในความถูกต้องและยุติธรรมแต่กลับถูกลดตำแหน่งเพราะไปมีปัญหากับผู้พิพากษา ความสนุกของเรื่องนี้อยู่ตรงการชิงไหวชิงพริบกันของเหล่าผู้พิทักษ์กฎหมาย ที่ทำให้เราต้องลุ้นตามกันทุกคดีว่าพระเอก นางเอกของเราจะเอาตัวรอดในเเต่ละเหตุการณ์ไปได้อย่างไร !

 

 


 

4. Whisper


Whisper ซีรีย์แนวกฎหมายสืบสวน เป็นเรื่องที่รู้ตัวร้ายตั้งแต่ตอนแรก ๆ แต่จะทำยังไงให้ตัวร้ายนั้นได้รับโทษ สนุกเข้มข้น และน่าติดตามมาก เพราะทุกฉากทุกตอนต้องลุ้นไปกับตัวละคร ว่าจะดำเนินเรื่องไปในทิศทางไหน 
 

เรื่องราวเกี่ยวกับสำนักงานกฎหมายแทแบ็ก ที่คอยช่วยเหลือเหล่าข้าราชการให้ได้สิ่งที่พวกเขาต้องการโดยการละเมิดกฎหมาย ในขณะที่ยองจูพยายามที่จะช่วยให้พ่อของเธอพ้นจากข้อกล่าวหาปลอม ผู้พิพากษาดี ๆ อย่าง ดงจุน ที่จริง ๆ แล้วต้องช่วยเหลือ ยองจู กลับแต่งงานเข้าไปในครอบครัวของผู้ละเมิดกฎหมายแทน ด้วยจิตใจที่เต็มไปด้วยความแค้น เธอจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อทำให้ผู้ละเมิดกฎหมายชดใช้
 



 

5. Nothing to Lose

 

Nothing to Lose ซีรีย์ประเภทดราม่า กฎหมาย จากช่อง SBS เป็นเรื่องราวของผู้พิพากษาสาวใจร้อนที่ว่าความด้วยคำพูดรุนแรงตลอดเวลา กับผู้พิพากษาหนุ่มที่เป๊ะในเรื่องของกฎหมาย นำแสดงโดย พัคอึนบิน และ ยอนอูจิน
 

ผู้พิพากษาคือผู้ตัดสินชี้ขาดในกระบวนการยุติธรรม การตัดสินใจ จึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด แต่เมื่อเธอพบว่าคดีข่มขืนฆ่า ที่พี่ชายของเธอ เป็นคนร้าย กลับมีผู้ต้องสงสัยคนอื่น และเขาคนนั้นคือรุ่นพี่ที่สนิทกับเธอ เรื่องราวเมื่อ 10 ปีก่อน ถูกนำขึ้นมาสืบสวนอีกครั้ง เพราะความผิดพลาด ควรได้รับการแก้ไข และคนร้ายตัวจริง ควรได้รับการลงโทษ
 

 


 

6. Remember - War of the sun

 

Remember - War of the sun เรื่องนี้เป็นซีรีย์สืบสวนที่เล่าเรื่องราวของหนุ่มน้อยอัจริยะที่สามารถจำภาพเหตุการณ์ที่เห็นได้ทุกอย่าง และต้องการเป็นทนายเพื่อช่วยพ่อของที่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกร โดยต้องแข่งกับเวลาเพราะตัวเองมีอาการของโรคอัลไซเมอร์ เนื้อเรื่องเข้มข้น ชิงไหวพริบกันในเรื่องกฎหมาย สายดาร์คน่าจะถูกใจเรื่องนี้อยู่พอสมควร
 

เรื่องราวของ ซอจินอู ที่เป็นโรคที่มีความสามารถในการจดจำอย่างแม่นยำแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ ที่ต้องมาเป็นทนายความเพื่อจะพิสูจน์ว่าพ่อตนเองบริสุทธิ์จากการใส่ร้ายในคดีหนึ่ง แต่ก็ต้องต่อสู้กับปัญหาอีกว่าพ่อของเขานั้นเป็นอัลไซเมอร์ ได้มาเจอกับ “อีมินอา” ผู้ให้ความช่วยเหลือในคดีนี้อีกด้วย 
 

 


 

7. Diary of a Prosecutor


Diary of a Prosecutor แนวกฎหมาย ซึ่งอัยการถือเป็นอาชีที่นับว่าเป็นหน้าถือตาอย่างมากในสังคมของคนเกาหลี ออกอากาศให้ได้ชมกันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา (ธันวาคม 2019) โดยเป็นเรื่องราวของอัยการที่ถูกนำมาเล่าในแง่มุมของการเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดา ซึ่งเล่าชีวิตของเหล่าผู้พิพากษาเอาไว้ ในแง่มุมของมนุษย์ได้อย่างน่าสนใจ
 

เรื่องราวของอัยการ จากหนังสือที่เขียนโดยเจ้าของอาชีพตัวจริง ที่จะมาเล่าเรื่องราวชีวิตในแต่ละวันของอาชีพอัยการ ผ่านอัยการ อีชอนอุง คนที่ใช้ชีวิตทำงานไปเรื่อย ๆ มีความสุขกับงานที่ทำแต่ละวัน ไม่หวังความก้าวหน้าโดดเด่น จนวันหนึ่งมีอัยการแนวหน้าอย่าง ชามยองจู โดนเด้งจากโซลเข้ามาประจำสำนักงานอัยการบ้านนอกที่เดียวกับเขา เกิดเป็นการปะทะกันของเพื่อนร่วมงานที่ทัศนคติการทำงานต่างกันแบบสุดขั้ว จนเกิดเรื่องราวขึ้นมากมาย 

 



 

8. Confession


Confession ซีรีย์แนวสืบสวน อาชญากรรม ลึกลับ และเกี่ยวข้องกฎหมาย ผลงานการเขียนบทของ อิมฮีชอล กำกับโดย คิมชอลคยู ออกอากาศผ่านทาง ช่อง tvN ในปี 2019 นำแสดงโดย อีจุนโฮ จากวง 2PM และยูแจมยอง เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่สนุก ตื่นเต้น และน่าติดตามอย่างมากของปีที่ผ่านมา เป็นการสืบสวนคดีอาชญากรรมที่พ่วงมากับท้องเรื่องการพิจารณาคดีในศาล สนุก มันส์ เกินกว่าที่คาดไว้
 

เรื่องราวของ ชเวโดฮยอน (อีจุนโฮ) ชายหนุ่มที่เคยได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ภายหลังกลายมาเป็นทนายความเพื่อต้องหาความจริงของคดีพ่อ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตรกร มาลุ้นไปพร้อมกันว่า ชเวโดฮยอน จะช่วยเปิดโปงคดีและช่วยพ่อให้หลุดพ้นข้อกล่าวหาจากคดีนี้

 



 

9. Stranger


Stranger ซีรีย์แนวกฎหมาย สืบสวนเกาหลีเรื่องแรกที่ติด Top List ของ New York Times เรื่องราวสุดเข้มข้นที่น่าติดตาม โดยจะเล่าจากคดีเล็ก ๆ ไปยังคดีที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ หรือการคอรัปชั่นนั่นเอง ซึ่งในเรื่องจะมีการลงรายละเอียดที่ค่อนข้างลึก ห้ามพลาดสักตอนเลยทีเดียว เพราะต้องไขคดีปมต่าง ๆ ไปพร้อมกับตัวละคร และเสน่ห์ของเรื่องคือพฤติกรรมของตัวเอกที่น่าติดตามอย่างมาก หลังจากซีรีย์เรื่องนี้จบลงมีการพูดถึงในหมู่คอซีรีย์จำนวนมากถึงความสนุกเข้มข้นของเรื่อง ซึ่งก็ได้ข่าวมาว่าตอนนี้กำลังเริ่มถ่ายทำภาค 2 อยู่ แถมมีตัวละครเพิ่มเข้ามาด้วย รับรองสนุกไม่แพ้ภาคแรกอย่างแน่นอน
 

เรื่องราวเกี่ยวกับอัยการ ฮวังชีมก ที่เป็นคนไร้ความรู้สึก เนื่องจากตอนเด็ก ๆ เขาเคยได้รับการผ่าตัดสมอง และต้องมาไขคดีฆาตกรรมของ พัคซองมู ที่มีสาเหตุการตายเพราะรับสินบนของอัยการ และสำนักงานตำรวจ บอกเลยว่าเนื้อเรื่องและตัวละครนั้นเดาไม่ถูกเลยทีเดียวว่าจะทำอะไรต่อไป
 

 


 

10. Witch s Court

 

Witch's Court ซีรีย์แนวกฎหมาย โรแมนติก ที่เป็นมากกว่าความบันเทิง แต่ขยี้ปัญหาการคุกคามทางเพศ และประเด็นทุจริตด้วยการใช้อำนาจ แม้่เรื่องนี้ความโรแมนติกของพระ-นางจะมีน้อยนิด แต่ก็มีฉากฟินให้ได้จิ้นกันตามสไตล์ซีรีย์เกาหลี นำแสดงโดย จองรยอวอน และ ยุนฮยอนมิน 
 

เรื่องราวของอัยการสาว มาอีดัม (จองรยอวอน) อัยการที่ทำได้ทุกวิถีทางเพื่อให้งานของตัวเองสำเร็จ วันหนึ่งเธอถูกย้ายไปแผนกคดีอาชญากรรมเกี่ยวกับเด็กและสตรี และเธอได้ร่วมงานกับอัยการ ยอจินอุค (ยุนฮยอนมิน) งานนี้ทั้งคู่ต้องต่อกรกับอาชญากรในคดีต่าง ๆ แต่ละคดีเข้มข้นชวนให้เราได้ลุ้นกันว่าพระ-นาง เขาจะหาหนทางไหนมาชนะคดีและจับคนร้ายเข้าคุก

 

 


 

11. Legal High

 

Legal High ซีรีย์แนวกฎหมาย คอมเมดี้เรื่องดังจากประเทศญี่ปุ่น ออกฉายในช่วงปี 2012 - 2013 และมีตอนพิเศษอีกสองตอนมาเพิ่มความสนุกปิดท้าย Legal High ถือเป็นซีรีย์ที่ได้รับความนิยมหลังจากออกอากาศฉายไป จนเกาหลีได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมคต่อในเวอร์ชั่นเกาหลี
 

เรื่องนี้เล่ามุมของทนายแบบเซอร์เรียลด้วยการดีไซน์ตัวละครเอก โคมิคาโดะ เคนสุเกะ ออกมาให้เป็น คนงกเงินสุดๆ ดูเห็นแก่ตัว กวนบาทา หน้าตายียวน กระนั้นสิ่งที่ชัดเจนก็คือเขามีความชำนาญในเรื่องกฎหมาย ละเอียดละออในการสังเกตเรื่องราวที่ดูผิดปกติ และความฉลาดที่หาจับตัวได้ยาก จนไม่แปลกที่จะมีคนจะหมั่นไส้จากการที่คนแบบนี้สามารถสอบผ่านรับใบอนุญาตให้เป็นทนายความด้วยการเข้าสอบเพียงครั้งเดียว และก็มีเหตุการณ์พลิกผันที่ทำให้เขาต้องจ้างทนายสาวผู้ตรงไปตรงมาและอยากช่วยทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามมาร่วมงานเป็นผู้ช่วยของเขา เมื่อคนต่างขั้วต้องมาทำงานร่วมกันจะเป็นเช่นไร ต้องลองไปติดตาม

 

 


 

12. SUITS


ซีรีย์เกี่ยวกับนักกฎหมาย และทนายความชื่อดังในนิวยอร์ค เนื้อเรื่องของซีรีย์นี้ดูได้เรื่อย ๆ และชวนคนดูลุ้นไปกับสองหนุ่มคู่หูทนายความ ว่าพวกเขาจะสามารถปิดคดีได้อย่างไร และจะปกปิดไปได้นานแค่ไหน สนุกเข้มข้น และน่าติดตามอย่างมาก
 

 

 


 

13. The Practice


The Practice เป็นซีรีย์แนวกฎหมายที่หลายคนบอกว่า เป็นซีรีย์ที่ฉายให้เห็นถึงการว่าความในศาลได้สมจริง จริงจัง และสมเหตุสมผลมากที่สุด นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว การแสดงของนักแสดงในเรื่องก็ดูน่าเชื่อถือมากอีกด้วย
 

เล่าเรื่องราวของสำนักงานกฎหมายขนาดเล็ก เป็นสถานที่รวมตัวกันของนักกฎหมายที่มีความฝันจะต่อสู้เพื่อลูกความที่บริสุทธิ์แต่ไร้อำนาจ กระนั้นความจริงก็เข้ามากกระตุกให้พวกเขารู้ว่า ลูกค้าที่ทำเงินให้กับสำนักงานของพวกเขาคือกลุ่มคนที่ทำงานสุ่มเสี่ยงจะผิดกฎหมายเสียมากกว่า ทำให้ทนายที่เคยมีความฝันต้องก้มหน้ารับความจริง และรับจ็อบจากลูกค้าที่ดูยังไงก็ผิด แถมยังต้องใช้หัวงัดแผนการในชั้นศาลเพื่อพลิกคดีให้พวกเขาชนะไม่งั้นจะไม่มีเงินเลี้ยงปากท้อง !


 

14. Boston Legal


Boston Legal ซีรีย์กฎหมายที่มีความเชื่อมต่อกับซีรีย์เรื่อง The Practice เพราะตัวเอกของเรื่องนี้เคยไปปรากฎตัวในซีซั่นสุดท้ายของ The Practice มาแล้ว แต่จริง ๆ ไม่จำเป็นต้องดูเรื่องแรกก็ได้ เพราะเรื่องไม่ได้ดำเนินไปในทิศทางเดียวกันหมด
 

เล่าเรื่องความวุ่นวายของการทำงานในสำนักงานทนายระดับนานาชาติที่มีผู้คนมากหน้าหลายตาหลากความคิดมาทำงานด้วยกัน แถมยังมีความสัมพันธ์แปลก ๆ ของพนักงานในออฟฟิศที่อาจจะปวดประสาทมากกว่าคดีความเสียอีก
 

 


 

15. How to Get Away with Murder


How to Get Away with Murder ซีรีย์แนวกฎหมาย ดราม่า ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้เน้นไปที่เรื่องส่วนตัวของตัวละครหลักที่รับหน้าที่เป็นทนายความ เล่าถึงความยากลำบากของอาชีพนี้ให้ผู้ชมได้รู้ ว่าเป็นอาชีพที่จริง ๆ แล้วก็เสี่ยงจะเข้าคุกขึ้นศาลเองได้ตลอดเวลา
 

เล่าเรื่องของ แอนนาลีส คีตติง ทนายจำเลยฝีมือฉกาจที่รับงานเสริมเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และเจ้าหล่อนจะหยิบเอานักเรียนกฎหมายในคลาสที่มือดีที่สุดมาทำงานในฐานะเด็กฝึกงานของเธอ โดยให้กลุ่มนักศึกษาเหล่านั้นแข่งขันกันสร้างผลงาน ไม่ใช่แค่เพื่อรับคะแนนสอบ แต่เพื่อรับโอกาสทองในการได้ตำแหน่งงานในสำนักงานทนายของอาจารย์ด้วย พวกเขาจึงต้องเกี่ยวข้องกับคดีมากมาย ตั้งแต่การปกป้องคนรวยที่จ่ายเงินให้ทนายมือดีช่วยเพื่อพ้นผิดจากคดีที่ฟ้องร้องไปถึงการเกี่ยวข้องกับคดีที่กระทบถึงผลประโยชน์ของสถานบันต่าง ๆ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ได้ก่อคดีฆาตกรรมขึ้นมาและพวกเขาต้องใช้ทุกกลเม็ดในการอำพรางคดีแล้วเอาตัวรอดให้ได้

 

 

ทั้ง 15 เรื่องสนุกเข้มข้นสมเป็นซีรีย์แนวกฎหมาย ที่เหล่านักแสดง และทีมงานต้องทุ่มเทถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาให้เราได้เข้าใจถึงกระบวนการทำงานอันยากลำบากของเหล่า ทนาย อัยการ ผู้พิพากษา เเละผู้ที่เกี่ยวข้องในงานกฎหมาย เพื่อปกป้องคุ้มครองผู้บริสุทธิ์ในสังคม ใครสนใจอาชีพเหล่านี้ พลาดไม่ได้สักเรื่อง !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow