Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม App สายจด ที่ต้องมีติดไอแพดไว้ !

Posted By icecube | 05 ส.ค. 63
4,986 Views

  Favorite

ใครเป็นสายจด สายเลคเชอร์ เพิ่งได้ไอแพดมาไม่รู้จะลงแอปอะไรดี ต้องอ่าน ! เพราะเรารวมแอปสายจดที่ควรมีติดเครื่องไว้มาให้แล้ว !

 

GoodNotes 5

ภาพ : Apple Store


แอปจดโน้ตยอดฮิตอันดับหนึ่งตลอดกาลของไอแพด สามารถแบ่งหมวดโน้ตเป็นสมุดเล่ม ๆ เลือกปกได้ คล้ายโฟลเดอร์ เลือกหัวปากกาและสีได้หลากหลาย นำภาพพื้นใส png มาตกแต่งเป็นสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ ประดับโน้ตได้ เพิ่มเทมเพลตได้ แม้เครื่องมือจะไม่ได้เยอะแต่ก็ใช้ง่าย เสริมสร้างความครีเอคกันสุด ๆ

 

Notability

ภาพ : Apple Store


นอกจากการจดที่ใส่ฟังก์ชันมาครบครันคล้ายแอปตัวบนแล้วยังมีฟีเจอร์ที่สามารถอัดเสียงไปจดไปได้ จะได้ไม่พลาดเวลาเลคเชอร์อะไรต่าง ๆ แถมยังใส่ไฟล์ gif ดุ๊กดิ๊กเป็นลูกเล่นในโน้ตได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชัน dictionary ที่ช่วยขยายความหมายของคำที่ไม่เข้าใจแบบคร่าว ๆ ได้

 

Paper by WeTransfer

ภาพ : Apple Store


สร้างสมุด 3D Journals แบบเก๋ ๆ สำหรับวาดหรือจดอะไรลงไปได้ตามใจชอบ โดดเด่นที่หน้าตาอินเตอร์เฟซซึ่งออกแบบมาได้ดูดีมาก เหมือนเรากำลังใช้สมุดเท่ ๆ ที่มีรสนิยมอยู่เลยทีเดียว จะวาดรูประบายสีน้ำทำภาพสเกตช์ก็ได้ หรือจะใช้ทำ presentation ก็มีเทมเพลตให้เลือกหลายแบบ

 

MarginNote 2 Pro

ภาพ : Apple Store


เหมาะสำหรับคนที่ต้องทำเอกสารหรือรายงานเป็นจำนวนเยอะ ๆ สามารถเลือกจัดหมวดหมู่เนื้อหา แคปเฉพาะส่วนมาทำ mindmap ได้ด้วย แปลงหน้าเว็บมาเป็นเอกสาร pdf ก็ได้ เพิ่มโน้ตแทรกลงไปในเอกสารเหมือนเวลาจดเกร็ดเพิ่มในหนังสือก็ได้

 

Microsoft OneNote

ภาพ : Apple Store


แอปจดบันทึกของ Microsoft ที่มาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูลอย่าง Onedrive เชื่อมต่อได้หลากหลายแพลตฟอร์ม จะอัดเสียงบันทึกเลคเชอร์ก็ได้ หรือให้แอปช่วยอ่านหนังสือออกเสียงให้เราฟังก็ได้นะ แก้สมการก็ทำได้ แถมยังมีระบบค้นหาที่ฉลาดสุด ๆ จดไรไว้ก็หาเจอหมด

 

MindNote 6

ภาพ : Apple Store


แอปที่เอาไว้สร้าง mindmap สวย ๆ ที่ทั้งง่ายและสะดวกมาก มีเครื่องมืออำนวยความสะดวกหลากหลายแบบ หน้าตาก็เรียบง่าย ดูสะอาด มินิมอลสุด ๆ มีไอคอนต่าง ๆ ให้เลือกใช้ประกอบงาน หรือจะใช้ภาพที่มีในเครื่องของเราก็ได้ แทรก link อ้างอิงเป็นไอเดียก็ได้

 

แม้บางตัวจะใช้งานฟรี บางตัวเสียเงินซื้อ หรือปลดล็อคฟีเจอร์เมื่อจ่ายเงินเพิ่ม แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์แน่นอน เพราะของเขามีคุณภาพจริง ๆ ค่ะ !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow