Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว WBD Cafe ร้านกาแฟสโลว์บาร์สไตล์โฮมมี่แห่งใหม่ ย่านทองหล่อ

Posted By Tinayahc | 31 ก.ค. 63
7,113 Views

  Favorite

เห็นร้านกาแฟเปิดใหม่เป็นไม่ได้ ชอบลองเข้าไปชิมทุกที คราวนี้ร้านใหม่อยู่ย่านทองหล่อค่ะ เป็นร้านเล็ก ๆ ในร่มไม้ครึ้มชื่อร้านว่า WBD Cafe

 

WBD Cafe เป็นร้านกาแฟสโลว์บาร์น่ารัก ๆ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49/6 ตกแต่งสไตล์โฮมมี่ ให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งจิบกาแฟอยู่ที่บ้าน มีโซนที่นั่งให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซนโต๊ะหมากรุก โซนโต๊ะกลางร้าน โซนเคาน์เตอร์ และโซนไทยที่แอบอยู่ด้านข้าง

 

 

สำหรับใครที่ไปครั้งแรก ไม่รู้จะสั่งอะไร พี่แบงค์ที่เป็นบาริสต้าของร้านพร้อมให้คำแนะนำเสมอ พี่เค้าจะถามก่อนเลยว่าชอบดื่มกาแฟแนวไหน จากนั้นเขาจะแนะนำเมล็ดและรูปแบบการชงที่เราน่าจะชอบให้ ทางเราเลยสั่งกาแฟมา 2 อย่าง และขนมอีก 3 ชิ้นมาลองชิมกัน

 

 

Drip Hot

(เริ่มต้นที่ 150 บาท บวกลบขึ้นอยู่กับเมล็ดกาแฟ)

 

กาแฟอย่างแรกที่เราสั่งกัน เนื่องจากเราไปเช้าลูกค้าไม่เยอะ เลยได้นั่งเกาะเคาน์เตอร์ดูพี่แบงค์โชว์ชงกาแฟดริปกัน พี่แบงค์เล่าว่ากาแฟของร้านนี้แปลกแตกต่างจากกาแฟร้านอื่น ๆ ตรงที่ “เป็นกาแฟที่ไม่เหมือนกาแฟ” คือชงออกมาแล้วไม่ขมไม่เฝื่อน ให้รสชาติละมุนลิ้น กลมกล่อม และไม่ขมโดด เพราะพี่แบงค์กับทีมงานไปเลือกเมล็ดกาแฟเข้าร้านเอง คั่วเมล็ดกาแฟเอง และชงเอง จึงรู้ว่าควรคั่วระดับไหน ชงแบบไหน ใช้น้ำร้อนองศาใด จังหวะการเทน้ำร้อนต้องเป็นแบบไหน ถึงจะดึงรสชาติและกลิ่นหอมของเมล็ดออกมาได้มากที่สุด

 

 

วันนี้เราเลือกเมล็ดกาแฟเป็นมูนสโตน เพราะชอบดื่มกาแฟหอม ๆ นุ่ม ๆ รสกลมกล่อม ขอบอกว่าพี่แบงค์คัดสรรมาให้ถูกปากเรามาก ๆ เลยค่ะ รสชาติเปรี้ยวอมขม สักพักจะหวานปะแล่ม รสเบา ไม่หนัก แถมยังมีกลิ่นหอมอยู่ในปาก พี่แบงค์แนะนำว่ากาแฟดริปดื่มได้ 3 อุณหภูมิ คือ ร้อน อุ่น เย็น รสชาติจะค่อย ๆ เปรี้ยวขึ้น ซึ่งจริงมาก ยิ่งเย็นยิ่งถูกใจเราค่ะ เพราะเปรี้ยวและหอมจริง ๆ ยิ่งดื่มคู่กับเค้กนะ เริ่ดอย่าบอกใครเลย !

 

Dirty

(120 บาท)

*Recommend*

 

สิ่งที่ว้าวมากกับเดอร์ตี้ของที่นี่คือ เขาสกัดกาแฟจนเป็นน้ำมันแทนการเทช็อตกาแฟลงไปในนมเย็นจัดค่ะ (เทคนิคพิเศษของทางร้าน) ส่งผลให้รสชาติตอนดื่มแตกต่างไปจากเดอร์ตี้ที่เคยกินมาก ๆ คือ รสชาติจะละมุนลิ้น ไม่มีรสขมโดดของกาแฟ แต่ตัวกาแฟจะค่อย ๆ แทรกตัวผ่านนมขึ้นมา ทั้งยังหอมคาราเมล นี่ถ้าไม่บอกว่ามีช็อตกาแฟจะนึกว่ากำลังดื่มนมคาราเมลอยู่นะเนี่ย เพราะรสชาติหอมนุ่มละมุนอย่างบอกไม่ถูก ประทับใจมาก ถ้าไม่กลัวกาแฟโอเวอร์โหลดจะสั่งเบิ้ลอีกสักแก้วนะเนี่ย !

 

Cocoa

(100 บาท)

 

ใครที่ไม่ชอบดื่มกาแฟ ทางร้านเขาก็มีเครื่องดื่ม non-coffee ให้เลือกด้วยเช่นกันค่ะ พวกอิตาเลียนโซดาหรือน้ำผลไม้ก็มีเหมือนกันนะ แต่เราสั่งโกโก้เย็นมาดื่มตัดอารมณ์กันค่ะ โกโก้เย็นของเขารสชาติกลมกล่อม หอม มันมาก เพราะเขาใช้ทั้งครีมสดและนมสดในการชูรสโกโก้ให้นัวและหอมมันขึ้นมาอีก ดื่มแล้วเข้มข้นไม่เหมือนใครเลยค่ะ

 

Carrot Cake

(145 บาท)

*Recommend*

 

ชอบเค้กแครอทของร้านนี้ตั้งแต่การตกแต่งเลยค่ะ เขาตกแต่งสไตล์ป่าด้วยผลไม้สดดูน่ารัก ครีมชีสก็ไม่หนาจนเกินไป รสชาติหวานอมเปรี้ยวกำลังดี ที่ประทับใจมากคือเนื้อเค้กมีแครอทขูดกับถั่ววอลนัทบดมาให้แบบจัดเต็มเลย เนื้อเค้กร่วนอร่อย ชิ้นนี้กลมกล่อมลงตัว ยกนิ้วให้เลยค่ะ ชอบมาก !

 

Red Velvet

(145 บาท)

 

เป็นเร้ดเวลเวทที่หน้าตาน่ากินมาก ครีมชีสที่ให้มาก็กำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป ตัวเค้กรสชาติหวานอมเปรี้ยว รู้สึกสดชื่นมากค่ะ ชอบตรงที่เนื้อเค้กร่วนกำลังดี รู้สึกว่าพอกินเค้กชิ้นนี้กับกาแฟดริปแล้วเข้ากันอย่างประหลาด รสชาติเสริมกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

 

Chocolate Cake

(150 บาท)

 

กินช็อกโกแลตเค้กร้านไหนก็ไม่ติดใจเท่าร้านนี้เลย เพราะเขาใช้ช็อกโกแลตนำเข้าจากฝรั่งเศส ไข่ไก่ก็ใช้แบบพรีเมียม ไม่เหม็นคาว เค้กช็อกโกแลตเขาจึงเข้มข้นหนุบหนับ ทั้งยังหวานน้อย ยิ่งกินยิ่งติดใจ แปบเดียวก็หมดชิ้นแล้วค่ะ สำหรับใครที่ชื่นชอบเค้กช็อกโกแลตแบบเข้มข้น มีเท็กซเจอร์ให้เคี้ยวหนุบหนับ ต้องมาลองชิ้นนี้นะ ไม่ผิดหวัง !

 

Lemon Cheese Tart

(120 บาท)

 

เป็นทาร์ตมะนาวที่อร่อยกลมกล่อมมากค่ะ ตัวครีมชีสรสชาติถึงใจมาก หวานนุ่มละมุน ยิ่งพอตักทั้ง 3 เลเยอร์เข้าปากพร้อมกันยิ่งอร่อยใหญ่ ความเปรี้ยวของแยมมะนาวด้านบนช่วยให้ทุกอย่างกลมกล่อม ไม่เลี่ยนเลยด้วยค่ะ

เมนูนี้ไม่ใช่เมนูประจำนะคะ แล้วแต่ฤดูกาล แนะนำว่าใครที่สนใจสอบถามไปในเพจของร้านก่อนดีกว่านะ

 

 

นอกจากเมนูนั่งกินที่ร้านแล้ว WBD Cafe ยังมีเมนูสั่งกลับบ้านได้ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าขนมเค้กและกาแฟแสนอร่อย แถมยังใส่มาในขวดแก้วดีไซน์เก๋ให้ด้วย รักษ์โลกไปอีกกกกก

 

 

ทั้งกาแฟและขนมของร้านนี้ อร่อยหมดจนอยากแนะนำทุกอย่างเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ที่ Recommend ไว้ เพราะเมนูนั้น ๆ อร่อยจนอยากกลับไปกินซ้ำทุกวันเลย ใครที่ชอบดื่มกาแฟดริปจากเมล็ดกาแฟแปลกใหม่ และเบเกอรี่ที่ทำใหม่พร้อมเสิร์ฟทุกวัน แนะนำ WBD Cafe ย่านทองหล่อ แนะนำร้านนี้เลยค่ะ

 

WBD Cafe

เปิดให้บริการ : เวลา 10:00-17:00น. หยุดทุกวันจันทร์

Facebook Page : @wbdhomecafe

บริการเดลิเวอรี่ : Lineman หรือ สอบถามทางร้านได้โดยตรง

พิกัดร้าน : WBD cafe 12, 13 Sukhumvit Rd, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow