Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนสิงหาคม 2563

Posted By Plook Magazine | 31 ก.ค. 63
5,504 Views

  Favorite

ในเดือนสิงหาคมนี้ เรื่องการไปโรงเรียนยังทำให้หลายคนต้องปรับตัวอยู่ทุกวัน บางคนก็การ์ดตกไปแล้ว ส่วนบางคนก็ยังเป๊ะเหมือนเดิม มาดูกันว่าราศีไหนกำลังจะซวยเพราะชะล่าใจเรื่องเรียนมากเกินไป ส่วนราศีไหนจะได้ครองตำแหน่งคุยแล้วไม่ได้คบ แม่หมอแอปเปิลขอเสิร์ฟดวงแม่น ๆ ให้ได้เช็กกันทั้งเรื่องเรียนและความรักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือฝากกด LIKE กดแชร์กันด้วยนะจ๊ะ 

 

 

ราศีมังกร (22 ธ.ค. - 20 ม.ค.) 

 

การเรียน 
ดูเหมือนว่าคนราศีมังกรจะยังปรับตัวไม่ค่อยได้เท่าไหร่ เดือนนี้ต้องพยายามมากขึ้นที่จะทำตามแผน พาตัวเองกลับเข้ามาขยันตั้งใจกว่านี้ เพราะตอนนี้ยังทำตัวชิลล์ ๆ เน้นเข้าเรียนแต่ไม่เน้นเข้าใจ ขืนยังทำตัวแบบนี้ต่อไปแม้คะแนนจิตพิสัยจะเต็ม แต่ตอนสอบน้ำตาจะเช็ดหัวเข่าเอาได้นะจ๊ะ  

 

ความรัก   

คนโสด ความรักดูท่าว่าจะดีนะ แต่เพราะเพิ่งรู้จักกันไม่นานก็เลยต้องปรับตัวเข้าหากันเยอะ ฝ่ายเราก็คิดว่าเขาดีเกินไป ทำอะไรก็ดูยาก อารมณ์แสนดีเวอร์ พ่อพระแม่พระมาโปรด แต่เปล่าเลยเขาก็ดูท่าทีเราอยู่ ยังไม่กล้าออกลาย

คนมีแฟน อาจจะได้รับหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเรื่องในครอบครัวของกันและกัน ผู้ใหญ่จะได้เห็นว่าเข้ากันได้ และได้รับความไว้วางใจมากขึ้น บางคู่อาจจะพาแฟนไปแนะนำที่บ้านได้ในช่วงนี้  

 

Your power tips ✨ การเรียนต้องเน้นให้เข้าใจ ไม่ใช่แค่เน้นสอบ

 

 

ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. - 18 ก.พ.)

 

การเรียน
โปรดอย่าเรียนแบบเรียนไปวัน ๆ ขายขำ ทีเล่นทีจริง แล้วกะจะไปอ่านเอาวันใกล้สอบ ต้องขอบอกเลยว่าหลายคนพลาดเพราะคิดแบบนี้กันเยอะ เวลาที่เรียนในห้องต้องตั้งใจ ไม่ใช่หวังจะไปขยันเอาวันข้างหน้า การเรียนคือการสะสมความรู้ทีละน้อยไปเรื่อย ๆ ไม่ใช่ไปเร่งเอาวันใกล้สอบ แบบนั้นมีแต่จะพลาด    

 

ความรัก

คนโสด คนราศีกุมภ์มองมาแต่ไกลก็รู้ว่าในใจมีไฟแค้น เพราะตกอยู่ในช่วงแอบรัก แม้เขาจะคุยกับเราแต่ในใจลึก ๆ ก็รู้ว่าเขาไม่เลือก เพราะในใจเขามีแต่ ‘มัน’ เหมือนหมูสามชั้นที่แม้จะมีชั้นแต่ก็มีมันมากกว่า ! 

คนมีแฟน เป็นช่วงที่แฟนใส่ใจอยากให้เราดูดีมากขึ้น ซึ่งบางทีเราอาจจะรู้สึกว่าเขาพูดแรง เช่น ว่าเราอ้วน ว่าเราหน้าหมอง ว่าเราแต่งตัวไม่แมทช์สี ก่อนจะงอนเขา อยากให้ลองสำรวจตัวเองก่อนว่าเราเป็นแบบนั้นจริงมั้ย ถ้ามันจริงก็อยู่ที่เราแล้วว่าแฮปปี้กับสิ่งที่เป็นมั้ย หรืออยากดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น ไม่ใช่เพื่อเขา แต่เพื่อตัวเรานี่แหละ 


Your power tips ✨  การเรียนก็เหมือนการเดินขึ้นบันไดได้แต่ทำใจเพราะยังไงก็ต้องเดินต่อ

 

 

ราศีมีน (19 ก.พ. - 20 มี.ค.) 

 

การเรียน  
ทุกวันที่ไปเรียนจะใช้เวลาดูนาฬิกาว่าใกล้หมดคาบยัง หรือใกล้ได้กลับบ้านยัง อารมณ์เรียนมันไม่มีเลยจริง ๆ อาจจะคิดว่าเดี๋ยวไปขยันเอาปลายเทอม หารู้ไม่ว่าตอนที่เราเริ่มขยันน่ะ เพื่อนคนอื่นเขาทวนได้สามยกแล้วเพราะความเรียนไม่เน้น เน้นกลับบ้าน ระวังกรรมมันจะตามสนอง

 

ความรัก 

คนโสด คุยกับใครช่วงนี้ระวังจะได้แค่สดชื่น แต่คุยแล้วจะไม่ได้คบจริงจัง หรือว่าเลื่อนสถานะไปเป็นคนรู้ใจ อาจจะคุยแล้วได้เพื่อนเพิ่ม ได้คนรู้จัก เลยไปถึงได้พี่ ได้น้องเพิ่มมาอีก ยังไม่ใช่จังหวะของเราเท่าไหร่ ช่วงนี้ก็ทำใจเอาตำแหน่งราศีแห่งการคุยแล้วไม่ได้คบไปครอง  

คนมีแฟน เดือนนี้อาจจะรู้สึกเหงา ทั้งที่มีแฟนแต่ก็ยังรู้สึกว่าเหงาอยู่ ถือเป็นช่วงหมดโปรโมชั่นจากที่เคยคุยกันเกือบทั้งวัน เขาก็จะหายตัวไปเงียบ ๆ ซะงั้น เหมือนต้องการเวลาส่วนตัวมากขึ้น ก็ลองชั่งใจดูว่าคุ้มไหมที่จะไปต่อ

 

Your power tips ✨ บ้านมันก็ไม่หนีไปไหนหรอก ไม่ต้องรีบอยากจะกลับบ้าน เวลาเรียนในห้องตั้งใจให้มันเต็มที่ เต็มร้อย จะเป็นบุญเก่าให้เราเมื่อสอบได้

 

 

ราศีเมษ (21 มี.ค. - 19 เม.ย.)  

 

การเรียน
ออกจากบ้านไปเรียนด้วยความพร้อมทุกวัน เอนเนอร์จี้ของคนจะฟาดเกรด 4 ต้องเป็นแบบนี้ ถ้าใครอยากจะลงเรียนอะไรเพิ่ม เรียนเสริม หรือซื้อหนังสือมาอ่าน ต้องใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ อ่านวิชายาก ๆ ที่เรายังไม่เก็ทก็ย่อมได้ ออกไปทำเทอมนี้ให้มันยิ่งใหญ่กว่าเดิมกัน !   

 

ความรัก 

คนโสด ไม่คุณก็เขาจะได้รับบทเป็นที่ปรึกษา รับแก้ไขปัญหา ปลอบใจคนอื่น แบบไม่รู้สถานะว่าเราเป็นอะไรกัน แต่ในอนาคตก็ไม่รู้ว่าพรหมลิขิตจะบันดาลให้มาพบกันอีกหรือเปล่า ตอนนี้เป็นได้แค่คนปลอบใจคนสำคัญ    

คนมีแฟน แฟนอาจจะทำให้เราต้องเสียใจหรือคิดมากได้ มีเรื่องไม่เข้าใจกัน แต่อย่าลืมว่าความรู้สึกเมื่อมันเสียไปแล้วก็เหมือนแก้วที่มันแตก พยายามต่อแค่ไหนก็ทิ้งรอยร้าวไว้ให้รู้สึกอยู่ดี แนะนำให้พูดจากันดี ๆ ฟังกันให้มาก ๆ นะ 

 

Your power tips ✨ ช่วงที่เอนเนอร์จี้ล้น ๆ แบบนี้ลองใช้เวลาทำพอร์ตอย่างตั้งใจดูซิ

 

 

ราศีพฤษภ (20 เม.ย. - 21 พ.ค.) 

 

การเรียน   
การเรียนมันเริ่มโหลดเยอะเพราะเรายังพื้นฐานไม่เเน่น ตอนนี้เหมือนค่อย ๆ มองเห็นแล้วว่าตัวเองอ่อนอะไร วิชาไหนที่ต้องรีบทำคะแนน ตารางก็แน่นไปหมด ช่วงนี้ก็จะเหนื่อย ๆ หน่อย เพราะงานหนักกองเท่าภูเขา แต่เราก็ต้องค่อย ๆ ไต่ขึ้นไปจนกว่าจะพิชิตยอดเขาให้ได้ !  

 

ความรัก 

คนโสด ยังวนเวียนอยู่กับความรู้สึกเดิม ๆ แต่ทุกอย่างจะดีขึ้นเพราะใจที่เข้มแข็งของเราเอง ช่วงนี้อย่าเก็บทุกอย่างไว้คนเดียว บางคนคิดว่าเรื่องของตัวเองไม่ได้ใหญ่โต กลัวเพื่อนด่าว่าดราม่า เพราะอกหักทั้งที่ไม่ได้เป็นอะไรกัน ยังไงก็แล้วแต่ระบายมันมาออกเถอะ 

คนมีแฟน อย่าพยายามสดใสเพื่อให้อีกคนรู้สึกว่าทุกอย่างมันปกติ หรือทำให้เขาสบายใจ รู้สึกแบบไหนคิดอะไรอยู่ โปรดอย่าบิดเบือนความจริง คุยกันแล้วแก้ไขให้มันสบายใจดีกว่า แถมยังดีในระยะยาวอีกด้วย 

 

Your power tips ✨ จีบเขาไม่ติดก็ไม่ต้องเศร้า สักวันหนึ่งเราจะได้ทั้งรักและเป็นคนถูกรักเอง

 

 

ราศีเมถุน (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.) 

 

การเรียน 
นึกว่าเป็น Studygram คนดัง ! เพราะเดือนนี้การเรียนยังโดดเด่นมากเวอร์ ขยันเสมอต้นเสมอปลาย เรียกว่ารู้จัก motivate กระตุ้นตัวเองไปในทางที่ดี สามารถที่จะทำตามเป้าหมายได้สำเร็จแน่ ๆ หากวันไหนท้อก็กลับไปดูไดอารี่ที่ใช้บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับการเรียนของตัวเองเพื่อจะได้รู้ว่าเรามาไกลแค่ไหน  

 

ความรัก 

คนโสด จะมีคนคุย แต่ก็ไม่วายมีอุปสรรคมากั้น เป็นไปได้ทั้งเขาไม่จริงใจ พูดคนละภาษา หรือชวนคุยไม่เก่ง จะมีอุปสรรคเรื่องการสื่อสาร คุยแล้วไม่รู้เรื่อง ถ้าอยากจะสานต่อต้องใจเย็นมาก ๆ อย่าเพิ่งซีเรียส คุยกันชิลล์ ๆ ไปก่อน

คนมีแฟน มีเรื่องให้ต้องเคลียร์กันหนึ่งยก ใครที่แอบคุยกับคนอื่นไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่เจตนา เขาทักมาหรือเราทักไป เดือนนี้ต้องแจ้งให้แฟนทราบก่อน เพราะถ้าแฟนมาเจอเองระเบินลูกใหญ่ได้ลงบ้านแน่ ๆ
 

Your power tips ✨ พอเป็นเรื่องคนอื่นน่ะเก่ง พอเป็นเรื่องตัวเองไปไม่เป็นสักราย ลองเอาคำแนะนำที่เคย ๆ ให้กับคนอื่นมาใช้กับตัวเองบ้างนะ

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. - 22 ก.ค.) 

 

การเรียน
ทัศนคติที่เรามีต่อตัวเองมันสำคัญมาก ถ้าเรามีมุมมองต่อตัวเองในทางที่แย่ มันก็จะทำให้เราอยู่แค่นั้น ไม่ได้พัฒนาไปไหน แต่ถ้าเรามีมุมมองต่อตัวเองดี มันจะส่งผลให้เราสู้และไม่ยอมแพ้ การมองตัวเองในเชิงบวกจะทำให้เรามองเห็นทางออกมากกว่าทางตัน ฮึบบบบ
 

ความรัก  

คนโสด ช่วงนี้ปัญหาความรักจะมาจากตัวคุณเองนะ มุมมองที่คุณมีต่อตัวเองมันไม่ค่อยดี คุณไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่กล้าตัดสินใจ เมื่อความมั่นใจในตัวเองต่ำก็ยากที่จะเริ่มความสัมพันธ์ใหม่ ๆ และยากมากที่จะทำให้คนอื่นเห็นว่าคุณน่าสนใจ     

คนมีแฟน เริ่มมีความคิดอยากอยู่คนเดียวเงียบ ๆ มีเรื่องให้คิดหลายอย่าง กังวลหลายสิ่ง ทั้งเรื่องเรียน เรื่องที่บ้าน ปัญหาชีวิตเยอะจนกระทบกับความรัก อีกฝ่ายเลยคิดว่าเรายังไม่อยากให้เวลากับความรักมากเท่าที่เคย 

 

Your power tips ✨  คนเราไม่ได้เป็นทุกข์เพราะเหตุการณ์ภายนอก แต่เป็นทุกข์เพราะมุมมองของเราที่มีต่อมัน

 

 

ราศีสิงห์ (23 ก.ค. - 22 ส.ค.) 

 

การเรียน
เราต้องขวนขวายไม่หยุดนิ่งเพื่อคณะในฝัน แล้วไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นฐานให้ใครเหยียบ มันมีหลายคนที่แม้จะคะแนนน้อยรั้งท้าย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะขยับขึ้นไปไม่ได้ ถ้าขยัน ตั้งใจ อินกับการเรียน ร้อยทั้งร้อยมักจะขึ้นมาเป็นตัว top ในคลาสได้
 

ความรัก 

คนโสด มีเหตุผลมากมายที่เป็นคนหน้าตาดีแต่ก็ยังโสด การที่เราเป็นคนโสดมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับหน้าตาหรือรูปร่างของเราเลย เพราะทุกคนดูดีในแบบของตัวเอง อย่าไม่มั่นใจในตัวเองเพราะว่าโสด การเป็นโสดไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ใช้มันให้คุ้มค่า เวลาที่คุณไม่โสดแล้วจะได้ไม่เสียดาย

คนมีแฟน จะมีเรื่องปุ๊บปั๊บด่วน ๆ จากแฟนให้เราช่วยตัดสินใจ ซึ่งถ้าพลาดขึ้นมาเขาอาจจะโทษเราได้ ต้องดูให้ดีเมื่อเขาขอความช่วยเหลือ และต้องช่วยพยุง ช่วยเหลือเมื่อแฟนทำอะไรแล้วเฟลด้วย

 

Your power tips ✨ เราทุกคนเติบโตขึ้นมาด้วยความรัก และในหนึ่งชีวิตนี้เราจะเป็นคนที่น่ารักมาก ๆ สำหรับใครสักคนเสมอ

 

 

ราศีกันย์ (23 ส.ค. - 22 ก.ย.)  

 

การเรียน 
ราศีกันย์ให้ระวังพฤติกรรมที่จะทำให้เสียสมาธิ อาจจะเป็นไปได้ทั้งห่วงเล่นมากไป ติดเกม ติดโทรศัพท์ ติด YouTube จนไม่มีเวลาที่จะเต็มที่กับการเรียน แต่นั่นก็เป็นความท้าทายที่จะฝึกวินัยให้เราในระยะยาว การบาลานซ์ระหว่างความอยากเล่น TikTok แต่ก็สามารถกลับมาอ่านหนังสือ ทำการบ้าน ทำโจทย์ให้ได้ครบตามที่ตั้งเป้าไว้ ลองแบ่งเวลาให้ดีแล้วจะทำได้ทุกอย่าง

 

ความรัก 

คนโสด ความมั่นใจดีไม่มีตก เดินไปไหนเหมือนมีซาวด์เพลง BLACKPINK เป็นซาวด์แทร็ก ปังปุริเย่ห์ไม่หยุดทำให้ช่วงนี้มีเสน่ห์มาก ๆ วงเล็บว่า ขนาดคนที่ไม่เคยมองเราว่าดูดีก็ต้องขยี้ตามองใหม่ว่าไปชุบตัวที่ไหนมา   

คนมีแฟน ไปทำบุญด้วยกันบ้าง คนรักเก่าเริ่มจะเข้ามายุ่งในความสัมพันธ์ ถ้าใจอ่อนก็จะมีช่องว่างให้เขาเข้ามาแทรกกลางระหว่างคุณได้ ต้องตัดปัญหาด้วยการบอกกันทุกเรื่อง แม้มันจะเป็นความจริงที่แฟนไม่ชอบก็ตาม 

 

Your power tips ✨ สิ่งที่คนเราต้องสวมใส่ไปในทุกที่ก็คือความมั่นใจนั่นแหละถูกแล้ว

 

 

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. - 22 ต.ค.) 

 

การเรียน 
พอเป็นวิชาที่ไม่ชอบ คุณก็ไม่ตั้งใจเลย ไม่เอาอะไรทั้งนั้น เทได้เท อาจจะเป็นเพราะมันเข้าใจยาก ไม่สนุก การบ้านเยอะ ครูสอนไม่รู้เรื่อง เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะมีทั้งวิชาที่ชอบและไม่ชอบ แต่ก็อย่าถึงกับทิ้ง ไม่สนใจจะเรียนเลย ต้องพยายามตั้งสติและดึงตัวเองกลับมาอยู่ในบทเรียน อย่างน้อยก็มีส่วนร่วมไปกับการเรียนหน่อย   

   

ความรัก 

คนโสด คุณเองก็คุยกับคนเยอะนะ มีคนเข้าหาไม่น้อย แต่ไม่ค่อยมีใครที่จะอยู่ได้นาน เหมือนเข้ามาแล้วก็ไป เพราะบางครั้งคุณก็ไม่ค่อยจะคีพใครเอาไว้เท่าไหร่ ต่างคนต่างหาย ถ้าใครหายไปคุณก็ไม่รั้งไม่ตาม แต่บางครั้งก็ภาวนาให้ใครสักคนอยู่ข้าง ๆ  

คนมีแฟน จะได้วางแผน ปรึกษาถึงอนาคตข้างหน้าด้วยกัน คอยช่วยเหลือ คอยเตือนกันในเรื่องของอนาคตที่วางเอาไว้ บางคู่อาจช่วยกันติวหนังสือเพื่อจะได้ไปเรียนที่เดียวกัน  

 

Your power tips ✨ เมื่อโตขึ้นเราจะรู้ว่าเราไม่ได้อยากมีคนคุยเยอะ ๆ หรอก ขอแค่คนเดียวที่จริงใจก็พอ ดีกว่ามี 10 คนคุยแต่ไม่จริงใจเลย

 

 

ราศีพิจิก (23 ต.ค. - 22 พ.ย.) 

 

การเรียน 
หากคิดว่าสิ่งแวดล้อมมันเริ่มทำให้เราเครียด กดดัน จนทำให้เราเริ่มเรียนไม่สนุก ก็ให้ออกมาอยู่ในจุดที่เราสบายใจ ลำบากแค่ไหนก็ต้องหาเวลาทำสิ่งที่ชอบบ้าง รักษาใจของตัวเราเองไว้ให้ใจแฮปปี้และมีพลัง เพราะเวลาเรียนมันไม่ใช่แค่ต้องใช้สมอง แต่ต้องใช้ใจสู้เหมือนกัน 

 

ความรัก 

คนโสด มูฟออนไม่จริง ! สำหรับคนราศีพิจิก ก็คุณเล่นมูฟออนเป็นจังหวะชะชะช่า คือพอก้าวไปข้างหน้าได้ 3 คุณกลับก้าวถอยหลังไป 4 ทางที่ดีควรตั้งหลักให้ดี ยังมีอีกหลายคนเรียงคิวเข้ามานะ อย่าเสียใจนาน   

คนมีแฟน ยังคงต้องใจแข็งและสู้กับปัญหาเดิม ๆ ที่ผ่านมา ต้องใช้ความอดทนในการคบกัน ทุก ๆ วันมีอุปสรรค ตอนเช้าอาจจะคุยกันปกติ ตกเย็นมาอาจจะโกรธกัน งอนกัน พยายามอย่าสร้างปัญหาเดิม ๆ ล่ะ


Your power tips ✨  หมั่นชมตัวเองบ่อย ๆ เพื่อเพิ่มความภูมิใจในตัวเองบ้างนะ

 

 

ราศีธนู (23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)  

 

การเรียน 
หากใครกำลังมองหาทุนเพื่อเรียนต่อต่างประเทศหรือหาทุนเรียนต่อ จะต้องเพิ่มสกิลด้านการพูด ภาษา การสื่อสารให้รู้เรื่อง เพราะอาจเกิดปัญหาให้ต้องแก้ไขจากการพูดไม่เคลียร์จนเสียโอกาสได้ ทำให้ต้องแก้ปัญหาเกือบไม่ทัน เดือนนี้ต้องละเอียด ไม่ลนเวลาทำงานเปเปอร์ 

 

ความรัก 

คนโสด ยังคงตกอยู่ในห้วงของความรัก บางคนเจอคนที่ใช่ บางคนได้แอบรัก แอบแซ่บอยู่ห่าง ๆ แต่เป็นความรักที่สดใสแรกแย้ม เป็นความรักที่ทำให้คุณอยากตื่นเช้าไปเจอเขาทุกวัน แนะนำให้เข้าไปแนะนำตัวกับเขาสักที

คนมีแฟน อยากให้คอยดูแลประคับประคองกันไปทั้งกายและใจ ภายนอกแฟนคุณอาจจะดูโอเค ไม่ผิดปกติ แต่ในใจเขาอาจจะมีเรื่องเครียดและไม่กล้าบอกเราอยู่ พยายามสังเกต อ่านสีหน้าเขา ฟังเขา แล้วก็คอยถามว่าโอเคไหม เป็นยังไงบ้างให้บ่อยมากขึ้น


Your power tips ✨  ชีวิตมันสั้น ชอบใครก็ให้บอก ผลจะออกมายังไงเราก็แค่ต้องยอมรับมัน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วดีเสมอ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow