Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพหมอ

Posted By Boonvipa | 30 ก.ค. 63
25,230 Views

  Favorite

การนำเสนอเรื่องราวความบันเทิงผ่านสื่อในรูปแบบของซีรีย์ ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์ไทยฝรั่งหรือเกาหลี เรื่องเหล่านั้นก็มักจะกลายเป็นตัวจุดประกายความฝันให้เด็กรุ่นใหม่ที่กำลังสนใจเรียนรู้ด้านใดด้านหนึ่งได้ค้นพบเส้นทางของตัวเอง เช่นซีรีย์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชีพหมอ ที่กำลังจะแนะนำให้ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการทำงานด้านสายแพทย์ต่าง ๆ ได้ชมกัน

นอกจากเราจะเพลิดเพลินกับการรับชมแล้ว ยังได้เห็นภาพจำลองของอาชีพหมออีกด้วย ซึ่งแต่ละเรื่องก็ได้สอดแทรกความรู้และโรคต่าง ๆ ให้เราศึกษาตามอีกเพียบ เรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

 

1. Hospital Playlist


Hospital Playlist ซีรีย์ทางการแพทย์เรื่องใหม่มาแรงของปี 2020 ผลงานของผู้กำกับชื่อเรื่องดัง ชินวอนโฮ ที่ผลิตผลงานดี ๆ อย่างซีรีย์ ชุด Reply 1988, 1994, 1997 โดยเรื่องนี้ได้ดึงเหล่านักแสดงแถวหน้าของวงการเกาหลี อย่าง โจจองซอก, คิมแดมยอง, จองคยองโฮ, ยูยอนซอก และจอนมีโด มาแสดงร่วมกัน ซึ่งนอกจากซีรีย์จะเนื้อหาดี ครองใจแฟนซีรีย์แล้ว เพลงประกอบซีรีย์ยังเพราะตรึงใจผู้ฟังอีกด้วย !
 

เล่าเรื่องราวของแพทย์ ​พยาบาล และผู้ป่วยในโรงพยาบาล – นักเรียนแพทย์ 5 คนเข้าเรียนในโรงเรียนแพทย์พร้อมกันในปี 1999 ปัจจุบันพวกเขายังเป็นเพื่อนกันและทำงานในโรงพยาบาลเดียวกันเนื้อเรื่องจะเล่าถึงนักศึกษาแพทย์ที่รู้จักกันมา 20 ปี ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้วางแผนจะทำทั้งหมด 3 ซีซั่นด้วยกัน จากกระแสตอบรับที่ดีของซีซั่นนี้ ทางผู้กับกับจึงคอนเฟิร์มเดินหน้าดำเนินเรื่องอีกครั้งในซีซั่น 2 ซึ่งจะเตรียมพร้อมถ่ายทำในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะมีกำหนดให้ชมปีไหน ต้องรอติดตามกันต่อไป 
 

 

 

2. Dr.romantic


Dr. Romantic ซีรีย์แนวเมโลดราม่า , การแพทย์ อีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลีอย่างมาก มีการนำเสนอเรื่องราวของแพทย์ในมุมมองที่ต่างจากซีรีย์เรื่องอื่น นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมืออย่าง ฮันซอกกยู , ยูยอนซอก , ซอฮยอนจิน และยังเซจง ซึ่งกระแสตอบรับของเรื่องนี้ดีเกินคาดจนทำให้เกิดเป็นภาค 2 ในปี 2020 
 

ชีวิตของยุนซอจองต้องเปลี่ยนไปหลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับคนรักของเธอ ซึ่งทำให้เขาเสียชีวิต ส่วนเธอเองได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซึ่งอาจทำให้เธอไม่สามารถทำหน้าที่แพทย์ได้อย่างที่เธอตั้งใจ ระหว่างที่กำลังสับสนเพราะปัญหา และความเสียใจ เธอเดินทางขึ้นเขา และเธอประสบอุบัติเหตุอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เธอได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ฝีมือดี เขาคือ อาจารย์คิม
 

 

 

3. Dr.romantic 2 


ความสนุกคุ้มค่าการแก่การรับชม สำหรับการกลับมาของซีรี่ย์แนวการแพทย์ที่ครองใจผู้ชมอย่างล้นหลาม ของซีรีย์เรื่อง Dr. Romantic 2 ที่พอออนแอร์ไปได้ไม่กี่ตอนเรตติ้งก็ปังสมคำร่ำลือ ! นำแสดงโดย อีซองคยอง , ฮันซอกกยู และอัน ฮโยซอบ ซึ่งในซีซั่นนี้จะมีความสนุกเข้มข้นกว่าซีซั่นก่อนหลายเท่า ถือเป็นหนึ่งซีรีย์แวดวงการแพทย์ที่หลายคนต้องห้ามพลาด 
 

สำหรับซีซั่นนี้เป็นเรื่องราวของ ชาอึนแจ (อีซองคยอง) แพทย์ Resident สาวปี 2 ที่เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือด แถมยังไม่เคยมีประสบการณ์ของคำว่าพลาดมาก่อน และ ซออูจิน (อันฮโยซอบ) แพทย์ Fellow ปีที่ 2 ที่มีความสามารถในการผ่าตัดยอดเยี่ยม แต่ความลำบากในชีวิตทำให้เขาไม่เชื่อเรื่องความสุขเลย ทั้งสองได้มาพบกับศัลยแพทย์มือทอง บูยองจู หรือที่ใคร ๆ เรียกขานว่า อาจารย์คิม (ฮันซอกกยู) ผู้ซ่อนตัวทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเล็ก ๆ สถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดเข้มข้น ที่ทำให้พวกเขาเติบโตในฐานะมนุษย์และแพทย์ไปพร้อม ๆ กัน

 


 

4. Hospital Ship


Hospital Ship เป็นซีรีย์แนวหมอที่สอดแทรกข้อคิดดี ๆ ทั้งในเรื่องของการต่อสู้ และเป็นแรงผลักดันในการใช้ชีวิตให้คนดูได้คิดตาม พล็อตเรื่องจะแหวกแนวไม่เหมือนเรื่องไหนที่เคยดูมา นำแสดงโดย ฮาจีวอน และ คังมินฮยอก จากวง CNBLUE
 

การเดินทางของเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ที่ขึ้นเรือออกตระเวนไปพบกับคนไข้ตามเกาะต่าง ๆ เพื่อให้บริการทางด้านการแพทย์ ไม่มีเครื่องมือการแพทย์ที่เพียงพอ ไม่มีแม้แต่ห้องผ่าตัดสำหรับคนไข้ฉุกเฉิน แม้กระทั่งหมอก็ไม่มีประสบการณ์มากนัก ที่นี่เป็นสถานที่ที่นักเรียนที่เพิ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนทางการแพทย์เข้ารับใช้ราชการทหาร บรรดาหมออ่อนประสบการณ์เหล่านี้ต่างต่อสู้เพื่อยื้อชีวิตคนไข้กันอย่างเต็มที่ ตัวละครหลักของเรื่อง ซงอึนแจ (ฮาจีวอน) แพทย์สาวผู้เย็นชา และ ควักฮยอน (คังมินฮยอก) ทั้งคู่ต่างมีเหตุผลบางอย่างที่ตัดสินใจมาขึ้นเรือลำนี้ บอกเลยว่าจะได้หัวใจเต้นแรงทั้งการดำเนินเรื่อง การรักษาที่ตื่นเต้นเห็นเลือดสาด และความรักของพระนางก็ทำเอาเขินมากเหมือนกัน
 


 

5. รักฉุดใจนายฉุกเฉิน (My Ambulance)


รักฉุดใจนายฉุกเฉิน เป็นละคร/ซีรีย์ไทย แนวการแพทย์ , โรแมนติกคอมเมดี้ ผลิตโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และ นาดาวบางกอก กำกับการแสดงโดย นฤเบศ กูโน ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ดาวิกา โฮร์เน่, วงศ์รวี นทีธร, กัญญาวีร์ สองเมือง และ ธิติ มหาโยธารักษ์ โดยออกอากาศผ่านทางช่องวัน พร้อมกับสตรีมมิ่ง Dimsum Asia สำหรับประเทศบรูไน มาเลเซีย และ สิงคโปร์ โดยฉบับตัดต่อจะแตกต่างจากฉบับที่ฉายในประเทศไทย
 

เรื่องราวพูดถึง หญิงสาวคนหนึ่งที่มีพลังวิเศษในการเรียกคนรักให้มาหาผ่านตัวกลางต่าง ๆ ได้ จนกระทั่งวันครบรอบ 15 ปีที่คบกับคนรัก พลังนั้นกลับมีอยู่กับอีกคนหนึ่ง เรื่องวุ่นวายจึงเกิดขึ้นตามมามากมาย ซีรีย์เรื่องนี้นับเป็นความแปลกใหม่ของวงการละครไทย เพราะไม่ได้เน้นเรื่องความรักเพียงอย่างเดียว เเต่นำเสนอให้เห็นการทำงาน และเคสต่าง ๆ ของเเพทย์ฉุกเฉิน ทำให้เกิดเป็นกระเเสโด่งดังอย่างมากในช่วงเวลาที่ออนเเอร์ ใครอยากรู้ว่าเเพทย์ฉุกเฉินทำงานอย่างไร และต้องเสียสละอย่างไรบ้าง ต้องลองติดตามกัน
 


 

6. I See you พยาบาลพิเศษ..เคสพิศวง


I See you พยาบาลพิเศษ..เคสพิศวง ซีรีย์ฟอร์มเล็กผลิตโดย GDH 559 กับเรื่องราวของหมอ และพยาบาลในโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง เป็นการติดตามการรักษาของหมอกับคนไข้แต่ละคน บวกรวมกับเรื่องผี และความรักที่เกิดขึ้นให้ดูพอน่ารัก ๆ ถือป็นซีรีย์ที่เจาะลึกเกี่ยวกับอาชีพหมอโดยตรง ซึ่งซีรีย์ไทยมีให้เห็นไม่มากนัก
 

นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวข้องกับแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลสมมุติแห่งหนึ่งชื่อว่า "กรุณารักษ์" ที่มีพยาบาลคนหนึ่งสามารถมองเห็นวิญญาณได้ ไพริน (แพท ชญานิษย์) ที่มีสัมผัสพิเศษในการมองเห็นวิญญาณ และเรื่องราวของคนไข้ในเคสต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น พร้อมตัวละครหลักคนอื่น ๆ อย่าง หมอเอ็ม (เป้ อารักษ์) หมอเม่น” (ต่อ ธนภพ) และ นิว (มายด์ วิรพร)

 

 

 

7. Doctor John


Doctor John ซีรีย์แนวการแพทย์ที่เล่าเรื่องของผู้ป่วยที่ทุกข์ทรมานจากอาการปวดเฉียบพลันและเรื้อรังเนื่องจากสาเหตุที่ไม่สามารถอธิบายได้ Lee Se Young แพทย์ประจำแผนกวิสัญญี ลูกสาวประธานโรงพยาบาล เป็นแพทย์ทั้งตระกูลมาหลายชั่วอายุคน และเป็นอัจฉริยะที่เข้าเรียนแพทย์ได้อย่างง่ายด่าย นำแสดงโดย จีซอง และอีเซยอง
 

คนมักจะคิดว่าหมอมีหน้าที่ช่วยชีวิตคนไข้ ในปัจจุบัน การแพทย์ที่ก้าวหน้ามากขึ้นทำให้ช่วยชีวิตคนได้มากขึ้น แต่การยื้อชีวิตเอาไว้นั้นทำให้คนไข้มีความสุขจริง ๆ หรือเปล่า ชาโยฮัน หมออัจฉริยะที่วินิจฉัยอาการป่วยได้ภายใน 10 วินาที เมื่อความสามารถมาพร้อมกับชื่อเสียง เขาก็ได้พบคนไข้รายนึงที่ทำให้ชีวิตกลับตาลปัตร คังชียอง แพทย์สาวฝีมือดีที่เกิดในตระกูลหมอ ทว่าเธอกลับยอมแพ้ให้กับเส้นทางนี้ หลายปีต่อมา เธอได้เจอกับนักโทษคนนึงซึ่งเคยเป็นหมอระหว่างไปช่วยงานชั่วคราวที่เรือนจำ และเขาทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป วันนึงเมื่อชียองกลับมาทำงานที่โรงพยาบาล เธอก็ได้พบเขาคนนั้นอีกครั้งในฐานะหมอ
 

 

 

8. Doctor Stranger


Doctor Stranger ซีรีย์แนวการแพทย์ ดราม่า แอคชั่น ที่มีเนื้อเรื่องชวนลุ้นระทึกแทบจะทุกตอน พล็อตเรื่องคาดเดายากสุด ๆ ผลงานการเขียนของ ปาร์ค จินอู และคิม จู กำกับโดย จิน ฮยอก, ฮง จงชาน ดึงนักแสดงชั้นนำเกาหลี อย่าง ลี จงซอก , จิน เซยอน , ปาร์ค แฮจิน และคังโซรา มาร่วมประชันฝีมือด้วยกัน
 

นำเสนอเรื่องราวของ ปาร์ค ฮุน แพทย์หนุ่มสุดอัจฉริยะชาวเกาหลีใต้ที่ถูกส่งไปเกาหลีเหนือพร้อมพ่อตั้งแต่ยังเด็ก และมีเหตุให้ต้องปักหลักอยู่ที่นั่น ระหว่างใช้ชีวิตที่เกาหลีเหนือเขาได้เรียนรู้วิชาด้านการแพทย์จาก ปาร์ก ชอล ผู้เป็นพ่อ ทั้งยังเคยผ่าตัดผู้คนมานับครั้งไม่ถ้วนจนกลายเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก หลังหลบหนีกลับมาที่เกาหลีใต้ เขาได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมยองอู และได้พบแพทย์หญิงคนหนึ่งซึ่งมีใบหน้าละม้ายคล้ายคนรักชาวเกาหลีเหนือที่ตามหามานาน
 

 

 

9. Good Doctor 


Good Doctor ซีรีย์การแพทย์ที่นำเสนอเนื้อหาเรื่องราวแนวให้กำลังแบบฟิลกู๊ด ทั้งในเรื่องของสาระความรู้เกี่ยวกับการแพทย์และแง่คิดที่สอดแทรกในเรื่อง การันตีด้วยรางวัลคุณภาพมากมาย จากกระแสตอบรับที่ดีของแฟนซีรีย์ ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปทำในหลากหลายเวอร์ชั่น ซึ่งปัจจุบัน Good Doctor มีทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น (เกาหลี อเมริกา และญี่ปุ่น)
 

เรื่องราวของแพทย์ประจำบ้าน นามว่า พัค ชีอน ซึ่งเป็นโรคออทิสติก ในกลุ่ม ซาวองก์ ซินโดรม (savant syndrome) หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า "ออทิสติกอัจฉริยะ" ซึ่งแม้จะมีความบกพร่องทางด้านพัฒนาการแต่ก็มีความสามารถพิเศษอันน่ามหัศจรรย์ พัค ชีอน เป็นชายหนุ่มที่มีสภาพจิตใจเท่ากับเด็กอายุ 10 ขวบ แต่กลับมีความสามารถอันโดดเด่นถึงขั้นอัจฉริยะในด้านความจำ และมิติสัมพันธ์ เขาต้องฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคนานัปการโดยเฉพาะอย่างยิ่งอคติและการเลือกปฏิบัติจากสังคม เพื่อที่จะทำตามความตั้งใจในวัยเด็ก นั่นก็คือการเป็น กุมารแพทย์ ที่ดูแลด้านศัลยศาสตร์ 

 

 

 

10. Blood


Blood เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี, โรแมนติก พล็อตคือพระเอกเป็นแวมไพร์ที่ปลอมตัวเป็นหมอ เพื่อที่จะใช้ช่องทางนี้ได้การดูดเลือด ! นำแสดงโดย อดีตคู่รัก อันแจฮยอน และคูฮเยซอน
 

เรื่องราวของ พัคจีซาง (อันแจฮยอน) แวมไพร์ที่เป็นหมอผ่าตัดที่ศูนย์มะเร็ง ซึ่งบทที่เขารับเล่นนี้เขาจะมาเป็นฮีโร่ที่ต้องเผชิญหน้ากับการพิทักษ์ความถูกต้องและยุติธรรมของชีวิตผู้ป่วยที่ใกล้จะตาย ความผิดสิ่งเดียวเท่านั้นที่เขามี นั่นก็คือการกระหายในเลือด เขาจะเป็นดาร์คฮีโร่ที่ไม่สนใจโชคชะตาที่เป็นเหมือนคำสาป และใช้ความสามารถที่เหนือมนุษย์ในการช่วยเหลือผู้คนได้หรือไม่ คงต้องไปติดตามกันในซีรีย์ !

 

 

 

11. The Good doctor


The Good doctor ซีรีย์ฝรั่งเกี่ยวกับหมอที่ดัดแปลงมาจากซีรีย์เกาหลีชื่อดัง Good doctor กระแสแรงจนทางฝั่งตะวันตกได้ซื้อลิขสิทธิ์มาทำ ซึ่งก็สามารถทำออกมาได้ดีไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว ! ความยาวของเรื่องมีถึง 3 ซีซั่น 56 ตอน นำแสดงโดย Freddie Highmore, Nicholas Gonzalez, Antonia Thomas, Chuku Modu, Beau Garrett
 

เรื่องราวของเด็กหนุ่มโรคออทิสติกที่มีปัญหาด้านการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมและการสื่อสาร แต่เขากลับเป็นคนที่มีพรสวรรค์ด้านการแพทย์ จากความสูญเสียในวัยเด็กทำให้เขากลายมาเป็น ดร.เมอร์ฟีย์ ในปัจจุบัน แต่ด้วยโรคที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดทำให้คนรอบข้างเกิดอคติ และยังเป็นอุปสรรคทางการสื่อสารระหว่างตัวเขาเองกับเพื่อนร่วมงานและคนไข้ด้วย 

 

 

 

12. ER 


Emergency Room หรือ ER ซีรีย์เรื่องดังจากฝั่งอเมริกา ที่มีมายาวนานถึง 15 ซีซั่นด้วยกัน นับตั้งแต่ปี 1994 - 2009 เรียกว่าเป็นซีรีย์ทางการแพทย์ที่มีมาอย่างยาวนานของประวัติศาสตร์ซีรีย์อเมริกา และให้ความรู้สึกคลาสสิคทุกครั้งเวลาที่ชม เพราะเทคนิคการเล่าเรื่องมีเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยของมัน
 

เรื่องราวการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผู้ป่วยฉุกเฉินเข้ามารับการรักษาตลอดทั้งวัน โดยความน่าสนใจจะอยู่ที่เคสที่เข้ามารักษาที่แตกต่างกันออกไป ท้าทายความสามารถของเหล่าบรรดาแพทย์เป็นอย่างยิ่ง
 

 

 

13. Miami Medical


Miami Medical อีกหนึ่งซีรีย์ทางการแพทย์ที่ได้รับความสนใจ อีกทั้งคนดูยังได้ตามติดชีวิตส่วนตัวของเหล่าศัลยแพทย์ทั้ง 4 คน กับพยาบาลผู้ช่วยในห้องผ่าตัดที่มีความเชี่ยวชาญอีกด้วย 
 

เรื่องราวของทีมศัลยแพทย์ฝีมือเยี่ยมของโรงพยาบาลศูนย์อุบัติเหตุ (Trauma Center) ที่สามารถทำงานภายใต้ความกดดันและแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือให้การรักษาผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุขั้นวิกฤตจนพ้นขีดอันตรายและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ 
 

 

 

14. Doctors


Doctor ซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ - ดราม่า ซึ่งเกี่ยวกับการแพทย์ และอ้างอิงถึงหลักความจริงในความสัมพันธ์อีกความสัมพันธ์หนึ่ง ที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยนึกถึง ของหมอ และคนไข้ รวมไปถึงทัศนคติทางการศึกษาและพื้นฐานของคนในสังคม นำแสดงโดย พัคชินฮเย และ คิม แรวอน
 

เรื่องราวของ สาวน้อย ยูฮเยจอง (พัคชินฮเย) หัวโจกสมัยเรียนมัธยม เด็กแก่นดื้อรั้นหัวชนฝา มีเรื่องมากมายจากวัยเด็ก ซึ่งต้องใช้ความแก่นเพื่อเอาตัวรอดเสมอมา เธอปิดใจตัวเอง รวมไปถึงปิดสังคม ไม่เปิดรับคนอื่น ๆ แต่ทุกอย่างกลับต้องเปลี่ยนไป เมื่อเธอได้มาเจอที่เด็กหนุ่มคนหนึ่ง อย่าง ฮงจีฮง (คิมแรวอน) ซึ่งเป็นคนเดียวที่สามารถเข้าถึงความเป็นตัวตนของ ยูฮเยจอง และได้เป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนจาก เด็กไม่มีหัวนอนปลายเท้า ให้กลายมาเป็นคุณหมอในที่สุด เรื่องนี้เราจะได้เห็นถึงความกดดันของแพทย์ และบุคลากรที่ต้องอยู่ในห้องผ่าตัด รวมถึงนำเสนอเกี่ยวกับจรรยาบรรณแพทย์ในด้านต่าง ๆ ใครอยากเป็นหมอต้องดู !

 


 

15. Live Up to Your Name 


Live Up To Your Name ซีรีย์หมอแนวแฟนตาซี อิงประวัติศาสตร์ ของช่อง TVN ถือเป็นการกลับมาของ คิมนัมกิล หลังห่างหายจากการเล่นซีรีย์มานานถึง 4 ปี แถมการกลับมาครั้งนี้รับบทเป็นคุณหมอสายฮาซะด้วย !

เล่าเรื่องราวของแพทย์ 2 ยุค ฮออิม (คิมนัมกิล) แพทย์แผนโบราณผู้เชี่ยวชาญในการฝังเข็มในยุคโชซอน วันหนึ่งโชคชะตาได้พาเขาท่องเวลามาในยุคปัจจุบันอย่างไม่คาดคิด และทำให้เขาได้พบกับ ชเวยอนคยอง (คิมอาจุง) แพทย์สาวยุคปัจจุบัน ซึ่งในเรื่องเราจะได้ลุ้นไปกับเรื่องราวทางการแพทย์ และความรักข้ามยุคของทั้งสองคนว่าจะลงเอยกันแบบไหน 
 

 

อัดแน่น 15 เรื่อง เกี่ยวกับแวดวงทางการแพทย์ให้ผู้ที่สนใจซีรีย์แนวนี้ได้ชมกันไปเต็ม ๆ โดยเฉพาะกับน้อง ๆ นักเรียนที่กำลังหาแรงบันดาลใจในการศึกษาเกี่ยวกับอาชีพหมออยู่ ดูให้ครบทุกเรื่อง รับรองว่า ได้ทั้งประโยชน์ สาระ และความบันเทิงไปอย่างครบสูตรแน่นอน !!

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow