Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 10 การ์ตูนสอนภาษาอังกฤษ สำหรับเด็ก

Posted By Plook Parenting | 23 ก.ค. 63
57,258 Views

  Favorite

การช่วยลูกเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ไม่ได้มีเพียงในคาบเรียนหรือกิจกรรมเสริมภาษาเท่านั้น การให้ลูกดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ ยังเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ลูกเรียนรู้ภาษาทางอ้อมได้อีกด้วย

 

การ์ตูนกับเด็กเป็นของคู่กันเสมอ การให้ลูกได้ดูการ์ตูนภาษาอังกฤษสนุก ๆ อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ลูกเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ไวขึ้นมาก เพราะลูกจะได้เรียนรู้ทั้งคำศัพท์ รูปประโยค บริบทการใช้ รวมไปถึงสำเนียงจากการ์ตูนนั้น ๆ ท่ามกลางความสนุกสนานเพลิดเพลิน

เหล่านี้คือตัวอย่างการ์ตูนสอนภาษาอังกฤษสนุก ๆ สำหรับเด็กที่มีเนื้อหาเข้าใจง่าย สำเนียงชัด ฟังง่าย และมีคำศัพท์ที่ใช้เป็นประจำในชีวิตประจำวัน

 

1. Dora the Explorer

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 2 ปีขึ้นไป

ดอร่า เป็นสาวน้อยนักผจญภัย เธอออกไปผจญภัยตามที่ต่าง ๆ พร้อมกับผองเพื่อนมากมาย ซึ่งตลอดทางการผจญภัย ดอร่าจะชักชวนและพูดคุยกับเด็ก ๆ ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ เสมือนว่าเด็ก ๆ เป็นเพื่อนร่วมทางคนหนึ่งของเธอ ส่งผลให้เด็ก ๆ รู้สึกสนุก ผูกพัน และสามารถฝึกภาษาอังกฤษได้ในเวลาเดียวกัน

 

2. Peppa Pig

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 2 ปีขึ้นไป

เป็นซีรีส์เกี่ยวกับน้องหมู Peppa กับครอบครัว โดยซีรีส์เรื่องนี้มุ่งเน้นสอนให้เด็กเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างง่าย ตั้งแต่คำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว สี สัตว์ การใช้รูปประโยคกับสถานการณ์ที่แตกต่างกัน รวมไปถึงสำเนียงที่ฟังชัดและจับใจความได้ง่าย เหมาะสำหรับการเริ่มฝึกให้ลูกเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างยิ่ง

 

3. The Powerpuff Girls

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 2 ปีขึ้นไป

เมื่อศาสตราจารย์ยูโทเนี่ยมต้องการสร้างสาวน้อยสมบูรณ์แบบ จึงผสมน้ำตาล เครื่องเทศ และสารพัดของกุ๊กกิ๊ก แต่ศาสตราจารย์กลับใส่สารเคมี X ลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงเกิดเป็นสาวน้อย Powerpuff Girls เหล่าสาวน้อยที่เกิดมาพร้อมพลังพิเศษ จึงออกปราบปรามเหล่าอาชญากรและความชั่วร้ายต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องราวน่าตื่นเต้นชวนติดตาม

 

4. We Bare Bears

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 5 ปีขึ้นไป

เป็นเรื่องราวความน่ารักของ 3 หมีพี่น้องจอมป่วน ได้แก่ หมีกรีซลี่พี่คนโต หมีแพนด้าพี่คนรอง และหมีขั้วโลกน้องคนเล็ก กับการผจญภัยไปในดินแดนของมนุษย์ที่ทั้งสนุก ตื่นเต้น ตลกขบขัน และน่ารักน่าเอ็นดู

 

5. Caillou

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 4 ปีขึ้นไป

Caillou (ไคลู) เป็นเรื่องราวของเด็กชายและครอบครัวของเขา เน้นเล่าเรื่องผ่านเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวันของเด็ก ๆ ผ่านบทสนทนาอย่างง่าย พร้อมด้วยคำศัพท์รอบตัวที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังช่วยสอนเรื่อง "ความสัมพันธ์ของพี่น้อง" ผ่านไคลูและน้องสาวได้อีกด้วย

 

6. Doc McStuffins

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 4 ปีขึ้นไป

อีกหนึ่งซีรีส์จากค่ายดิสนีย์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ "ด็อค" หรือเด็กสาวคนหนึ่งที่มีความฝันอยากเป็นหมอเหมือนแม่ของเธอ เมื่อเธอได้รับพลังวิเศษให้สามารถซ่อมของเล่น ซึ่งเป็นเพื่อน ๆ ของเธอได้ เหล่าของเล่นจากทั่วทุกสารทิศจึงเดินทางมาหาด็อคเพื่อให้เธอซ่อมและแก้ปัญหาให้พวกเขา เรื่องราวชุลมุนวุ่นวายต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นที่คลินิกเล็ก ๆ ของด็อคนี่เอง

 

7. My Little Pony

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 4 ปีขึ้นไป

เป็นเรื่องราวมิตรภาพของเหล่าม้าโพนี่ในดินแดนมหัศจรรย์ เนื้อเรื่องนำโดย "ทไวไลท์ สปาร์คเคิล" ที่ออกผจญภัยไปกับผองเพื่อนเพื่อช่วยให้เมืองของเธอรอดพ้นจากอันตรายและอำนาจชั่วร้ายต่าง ๆ

 

8. Captain Jake and the Never Land Pirates

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 2 ปีขึ้นไป

เป็นทีวีซีรีส์ของแจ็คกับผองเพื่อนโจรสลัดที่ล่องเรือไปเพื่อค้นหาสมบัติต่าง ๆ เขาผจญภัยไปตามเกาะและเมืองลึกลับมากมาย ซึ่งบางครั้งแจ็คก็ได้เจอกับปีเตอร์แพนและกัปตันฮุคด้วยนะ !

ซีรีส์นี้มีกิจกรรมถาม-ตอบกับเด็ก ๆ ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ด้วย จึงช่วยกระตุ้นให้เด็กฝึกทักษะการฟัง คิด และพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

 

9. The Adventures of Paddington

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 5 ปีขึ้นไป

เมื่อหมีน้อยแพนดิงตั้น ผู้ชื่นชอบแซนวิชแยมส้มเป็นชีวิตจิตใจ ตัดสินใจออกเดินทางจากเปรูมายังลอนดอนเพื่อผจญภัย และอาศัยอยู่กับครอบครัว "บราวน์" แสนน่ารัก แพดดิงตั้นจะปรับตัวอยู่ในลอนดอนได้ไหม หาเพื่อนใหม่ได้รึเปล่า ในซีรีส์มีคำตอบเตรียมไว้ให้แล้ว

 

10. Barbie Dreamhouse Adventures

 

เหมาะสำหรับเด็กอายุ : 5 ปีขึ้นไป

เป็นการ์ตูนซีรีส์เกี่ยวกับชีวิตประจำวันของ "บาร์บี้" กับผองเพื่อน ที่มีทั้งเรื่องวุ่น ๆ เรื่องแสนสนุก และเรื่องน่าตื่นเต้นมากมายแตกต่างออกไปในแต่ละตอน ทำให้เด็ก ๆ รู้สึกใกล้ชิดกับบาร์บี้ ราวกับเป็นเพื่อนคนหนึ่งที่ได้บอกเล่าและแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของเธอ

 

การ์ตูนสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กมีมากมายหลากหลายให้เลือก เมื่อลองให้ลูกดูการ์ตูนบางเรื่องแล้ว คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมสังเกตปฏิกิริยาของเขาว่าชอบไหม ถ้าชอบก็สามารถหาเรื่องใหม่ ๆ ให้เขาดูต่อเนื่องได้เลย แต่ถ้าลูกยังไม่ถูกใจ ลองให้เขาเลือกการ์ตูนที่ชอบด้วยตัวเอง โดยมีคุณพ่อคุณแม่คอยให้คำปรึกษาอยู่ข้าง ๆ แล้วการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของลูกจะพัฒนาขึ้นมากอย่างแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow