Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์เกาหลีแนวสอบสวนสืบสวน สนุกจนหยุดดูไม่ได้ !

Posted By Boonvipa | 15 ก.ค. 63
148,559 Views

  Favorite

แฟนพันธ์แท้ซีรีย์เกาหลีแนวสอบสวนสืบสวนต้องห้ามพลาด ! กับ 20 เรื่องที่เราจะพาคอซีรีย์ทุกคนมาสวมบทเป็นตำรวจ-นักสืบ มาร่วมค้นหาความจริงและปมต่าง ๆ ของเรื่องเรื่องทั้งหมดนี้ไปด้วยกัน บอกเลยว่า 20 เรื่องที่เรานำมาแนะนำ สนุกเข้มข้นจนคุณหยุดดูไม่ได้แน่นอน เอาล่ะจะมีเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย

 

1. Stranger


Stranger ซีรีย์แนวสืบสวนเกาหลีเรื่องแรกที่ติด Top List ของ New York Times เรื่องราวสุดเข้มข้นที่น่าติดตาม โดยจะเล่าจากคดีเล็ก ๆ ไปยังคดีที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ หรือการคอรัปชั่นนั่นเอง ซึ่งในเรื่องจะมีการลงรายละเอียดที่ค่อนข้างลึก ห้ามพลาดสักตอนเลยทีเดียว เพราะต้องไขคดีปมต่าง ๆ ไปพร้อมกับตัวละคร และเสน่ห์ของเรื่องคือพฤติกรรมของตัวเอกที่น่าติดตามอย่างมาก หลังจากซีรีย์เรื่องนี้จบลงมีการพูดถึงในหมู่คอซีรีย์จำนวนมากถึงความสนุกเข้มข้นของเรื่อง จนผู้กำกับและคนเขียนบทไม่พลาดที่จะทำซีซั่นสองออกมาให้ัคอซีรีย์ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง แถมภาค 2 มีตัวละครเพิ่มเข้ามาด้วย สนุกไม่แพ้ภาคแรกอย่างแน่นอน
 

เรื่องราวเกี่ยวกับอัยการ ฮวังชีมก ที่เป็นคนไร้ความรู้สึก เนื่องจากตอนเด็ก ๆ เขาเคยได้รับการผ่าตัดสมอง และต้องมาไขคดีฆาตกรรมของ พัคซองมู ที่มีสาเหตุการตายเพราะรับสินบนของอัยการ และสำนักงานตำรวจ บอกเลยว่าเนื้อเรื่องและตัวละครนั้นเดาไม่ถูกเลยทีเดียวว่าจะทำอะไรต่อไป 

 

 


 

2. Signal 


Signal ยกให้เป็นซีรีย์ในตำนาน ที่คนดูหลายคนถึงกับยกนิ้วให้เลย เพราะบทเข้มข้นมาก ! เป็นซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวน แฟนตาซี อาชญากรรม ช่อง tvN ปี 2016 ที่ได้รับเรตติ้งและคำชมจากคนดูอยู่พอสมควร คดีต่าง ๆ ที่นักแสดงของเรื่องต้องแก้ไขปมเหล่านั้นก็เหนือธรรมชาติมาก เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้ดูเลยจริง ๆ
 

เรื่องราวเกี่ยวกับการเกี่ยวพันของโชคชะตาระหว่างตัวละครทั้ง 3 คน พัคเฮยอง เป็นโปรไฟล์เลอร์ผู้ฉลาดเป็นกรดแต่หมดศรัทธาในวิชาชีพตำรวจเพราะพี่ชายถูกยัดคุก อีแจฮัน นายตำรวจผู้เคร่งครัดในคุณธรรม แต่ปัจจุบันหายสาบสูญ และ ชาซูฮยอน ตำรวจหญิงสุดโหดที่เก็บซ่อนความเศร้าไว้หลังใบหน้าเย็นชา ทั้ง 3 ต้องมาร่วมด้วยช่วยกันสืบสวนคดีเย็นที่ถูกทิ้งร้างไว้และไม่สามารถไขได้ก่อนคดีจะหมดอายุความ โดย อีแจฮัน และพัคเฮยอง แลกเปลี่ยนเบาะแสจากอดีตและปัจจุบันผ่านวิทยุสื่อสารที่จะใช้ได้ในเวลา 23:23 น. ของทุกวัน เบาะแสจากอดีตและสถานการณ์ในปัจจุบันจะนำพาไปสู่ความจริงและบทสรุปสุดท้ายของทั้ง 3

 

 


 

3. Tunnel 


Tunnel ซีรีย์แนวสืบสวน ฆาตกรรม สะเทือนขวัญ เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่ให้ความสนุกเกินร้อย ! ออกอากาศผ่านช่อง OCN เมื่อปี 2017 นำแสดงโดยพระเอกสุดเข้ม ชเวจิน ฮยอก ที่เรียกว่าเรื่องนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดให้ ชเว จินฮยอก เป็นที่รู้จักในวงกว้างเลยก็ว่าได้ ด้วยฝีมือการแสดงไม่ธรรมดาจริง ๆ 
 

เรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซองในยุคปลายปี 80 พัคกวางโฮ (ชเวจินฮยอก) ตำรวจสายสืบที่จับผู้ร้ายในอุโมงค์ และหลุดเข้าไปในในยุคปัจจุบัน และได้พบกับ คิมซอนแจ (ยุนฮยอนมิน) ตำรวจในยุคปัจจุบัน ทั้งสองคนนี้ได้ร่วมมือกันไขปริศนาคดีที่ยังปิดไม่ได้ในปี 1986 และช่วยกันตามหาตัวฆาตรกรตัวจริง และพัคกวางโฮ จะกลับไปในอดีตได้หรือไม่นั้น ต้องติดตามชม ! 

 



 

4. Tell Me What You Saw


ใครที่ชอบดูซีรีย์แนวระทึกขวัญ-อาชญากรรม ต้องห้ามพลาดเรื่อง Tell Me What You Saw จากช่อง OCN เด็ดขาด ! เพราะเรื่องนี้การันตีความเข้มข้นของเนื่องเรื่องจากผู้กำกับซีรีย์ดังอย่าง Voice ที่มาควบคุมงานผลิตด้วยตัวเอง ฉากแต่ละฉาก โหด เรียล สมจริงมาก !! แถมยังเป็นการท้าทายการแสดงอีกขั้นของไอดอลนักแสดงสาวชื่อดัง ชเว ซูยอง ที่ครั้งนี้ขอพลิกบทบาทการแสดงมาเล่นบทที่ต่างไปจากเดิมเยอะ 
 

โดยในเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ โอฮยอนแจ (จางฮยอก) ตำรวจโปรไฟล์เลอร์อัจฉริยะที่สูญเสียคู่หมั้นไปด้วยน้ำมือของฆาตกรต่อเนื่อง และ ชาซูยอง (ชเวซูยอง) ตำรวจสืบสวนที่มีความสามารถในการจดจำ ซึ่งพวกเขาจะมาร่วมมือกันไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่องที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้ว เรื่องราวจะเข้มข้นลุ้นระทึกขนาดไหน ต้องรอติดตาม 

 



 

5. Doctor Prisoner


Doctor Prisoner เป็นซีรีย์ผลงานแนวสืบสวน ทริลเลอร์ ที่เล่าผ่านเกมการต่อสู้ด้วยสมองบน ช่องโหว่ของกฎหมาย และด้านมืดของการแพทย์ เพื่อการจัดการคนเลวในสังคมที่ต้องใช้พลังด้านร้ายเข้าต่อกร จึงจะสมน้ำสมเนื้อ นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดัง นัมกุงมิน และนารา ใครเป็นเเฟนคลับ นัมกุงมิน บอกเลยว่าต้องห้ามพลาด ลุคแบด ๆ จิต ๆ แบบนี้ก็แปลกใหม่สำหรับคนดูเหมือนกัน
 

เรื่องราวของ นาอีเจ (นัมกุงมิน) แพทย์ผ่าตัดที่มีทักษะในการทำงานยอดเยี่ยมและเป็นคนจิตใจดี เขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เขาไม่ได้เป็นคนก่อ แต่กลับเป็นเหตุให้เขาต้องถูกไล่ออกจากงานที่โรงพยาบาลที่เขาทำอยู่ เขาจึงเริ่มต้นทำงานในฐานะผู้อำนวยการด้านการแพทย์ในเรือนจำแห่งหนึ่ง และ ฮันโซกึม (นารา) จิตแพทย์สาวที่ทำงานในโรงพยาบาลแต่ก็ทำงานอาสาสมัครในเรือนจำด้วย ด้วยความเอาใจใส่ จิตใจดี และเป็นคนอบอุ่นของเธอจึงลงเอยด้วยการมาทำงานอาสาสมัครร่วมกับ นาอีแจ โดยไม่รับค่าตอบแทนใด ๆ ในเรือนจำแห่งนี้
 


 

6. Voice 


Voice ซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวน อาชญากรรม ระทึกขวัญ ของช่อง OCN ออกอากาศปี 2017 ได้นักแสดงนำมากฝีมือ อย่าง จางฮยอก มาร่วมแสดง เป็นหนึ่งซีรีย์แนวสืบสวนที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม ภาพโหดอยู่พอสมควร จัดอยู่ในเรท 19+ โดยเรื่องนี้เน้นเรื่องการวิเคราะห์เสียงเพื่อจับฆาตกร จึงมีการบันทึกเสียงด้วยระบบ 3D ให้ชัดสมจริงอีกด้วย
 

เป็นซีรีส์ที่ใช้การสืบสวนโดยเสียงแวดล้อม เรื่องราวของ มูจินฮยอก (จางฮยอก) ตำรวจนายหนึ่งที่สูญเสียภรรยาไปและจดจ่อต่อการตามล่าหาฆาตรกรจนเสียการเสียงาน และ คังควอนจู โปรไฟล์เลอร์ที่ใช้เสียงในการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือเหยื่อที่โทรหามาขอความช่วยเหลือจากกรมตำรวจ 

 

 

 

7. VAGABOND 


VAGABOND นำแสดงโดย อี ซึงกิ และแบ ซูจี นับเป็นซีรีย์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งเรื่อง เป็นซีรีส์แนวแอคชั่นสืบสวนฟอร์มยักษ์จากสถานีโทรทัศน์ช่อง SBS ที่ออกอากาศทาง Netflix ด้วยเรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มออกอากาศที่ 13% และหลังจากที่ VAGABOND ได้ฉายจบลงก็ถูกแฟนซีรีย์เรียกร้องให้สร้างภาค 2 ออกมาเป็นจำนวนมาก และได้ข่าวลือมาว่าผู้กำกับเองก็มีแพลนจะสร้างซีซั่น 2 ออกมาให้ชมกันด้วย 
 

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสตั๊นท์แมนนามว่า ชาดัลกอน (อีซึงกิ) ซึ่งได้เข้ามาพัวพันกับโศกนาฏกรรมเครื่องบินตก และจบลงด้วยการพบเจอเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอรัปชั่นระดับชาติ ในขณะเดียวกัน โกแฮริ (แบซูจี) ลูกสาวคนโตของทหารเรือผู้ล่วงลับ ได้ตัดสินใจทำงานในหน่วยความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะหน่วยสืบราชการลับ เพื่อเลี้ยงดูแม่และพี่น้องของเธอ แม้แฮริฝันที่จะได้ใช้ชีวิตเรียบง่าย ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐธรรมดาก็ตาม

 

 

 

8. Defendant


Defendant เป็นซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมาย สืบสวนเพียงไม่กี่เรื่องที่ทำออกมาในโทนซีเรียส เน้นปมดราม่าของตัวละคร การชิงไหวพริบ และไขความจริงของตัวเอก คนที่ได้ดูจะสนุกไปกับเทคนิคการจับพิรุธ เล่ห์เลี่ยม และอุบายในการหลบหนีของพระเอกและตัวร้าย บอกไว้ก่อนเลย เรื่องนี้ตัวร้ายไม่โง่นะ พลิกแพลงเกมได้ตลอดเวลา นำแสดงโดย จีซอง, ออมกีจุน และควอน ยูริ จากวง SNSD
 

เป็นเรื่องราวของ พัคจองอู (จีซอง) อัยการฝีมือดีที่ตื่นขึ้นมาและกลายเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมลูกเมียตนเอง อีกทั้งความทรงจำบางส่วนที่อาจเป็นกุญแจไขปริศนาก็เลือนหายไป ซึ่งเขาต้องร่วมมือกับทนายในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ขณะเดียวกัน ชามินโฮ (ออมกีจุน) ชายที่ฆาตกรรมและสวมรอยเป็นพี่ชายฝาแฝดตัวเอง ก็ถูกเซ็ทเป็นคู่ปรับที่ดูสมน้ำสมเนื้อของตัวเอก สนุกเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้ !

 



 

9. Ghost


Ghost เป็นซีรีย์แนวสืบสวนที่ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องเข้มข้น และตัวละครมีปมอยู่พอสมควร เป็นการสืบจากไซเบอร์ที่ดูไม่เบื่อเลย เรียกว่าลุ้นทุกตอนที่ดู แสดงโดยพระเอกแถวหน้าของวงการบันเทิง โซจีซบ ประกบคู่กับนางเอกสาว ลียอนฮี
 

เรื่องราวของแผนกสืบสวนโลกไซเบอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่อง โซจีชอบ รับบทเป็น นักสืบคิมอูฮยอน ลูกชายคนเดียวของตำรวจระดับสูง เขาจบการศึกษาจากโรงเรียนตำรวจด้วยคะแนนอันดับหนึ่ง และเข้าทำงานที่แผนกสิบสวนไซเบอร์ ซึ่งในการทำงานนำไปสู่ความลับมากมายภายในโลกไซเบอร์

 

 


 

10. Remember - War of the sun


Remember - War of the sun เรื่องนี้เป็นซีรีย์สืบสวนที่เล่าเรื่องราวของหนุ่มน้อยอัจริยะที่สามารถจำภาพเหตุการณ์ที่เห็นได้ทุกอย่าง และต้องการเป็นทนายเพื่อช่วยพ่อของที่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกร โดยต้องแข่งกับเวลาเพราะตัวเองมีอาการของโรคอัลไซเมอร์ เนื้อเรื่องเข้มข้น ชิงไหวพริบกันในเรื่องกฎหมาย สายดาร์คน่าจะถูกใจเรื่องนี้อยู่พอสมควร
 

เรื่องราวของ ซอจินอู ที่เป็นโรคที่มีความสามารถในการจดจำอย่างแม่นยำแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ ที่ต้องมาเป็นทนายความเพื่อจะพิสูจน์ว่าพ่อตนเองบริสุทธิ์จากการใส่ร้ายในคดีหนึ่ง แต่ก็ต้องต่อสู้กับปัญหาอีกว่าพ่อของเขานั้นเป็นอัลไซเมอร์ ได้มาเจอกับ “อีมินอา” ผู้ให้ความช่วยเหลือในคดีนี้อีกด้วย มีทั้งหมด 20 ตอน รับชมได้ทาง Netflix ดูกันยาว ๆ ไปเลยจ้า

 

 


 

11. God’s Gift 14 Days


God’s Gift 14 Days ซีรีย์เรื่องแนวสืบสวนที่เนื้อเรื่องพีค และหักมุมไปมาจนคาดเดาไม่ได้ โดยเรื่องนี้มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงที่เกิดในปี ค.ศ. 1991 ของการหายตัวไปอย่างลึกลับของลูกชายผู้ประกาศข่าวชื่อดังของเกาหลีใต้ ซึ่งเนื้อเรื่องในซีรีย์ก็น่าติดตามเป็นอย่างมาก
 

เป็นเรื่องเกี่ยวกับ คิมซูฮยอน คุณแม่ลูกหนึ่งที่มีครอบครัวแสนอบอุ่น แต่ความอบอุ่นที่ว่าก็ต้องพังทลายลงเมื่อลูกสาวของเธอถูกลักพาตัวไป เธอร้องขอกับตำรวจ ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยลูก แต่ความพยายามไม่เป็นผล ลูกของเธอถูกถ่วงน้ำและตายในที่สุด ซูฮยอนตัดสินใจกระโดดน้ำตายตามลูก แต่เมื่อฟื้นขึ้นมาอีกที เธอก็พบว่าเธอถูกย้อนกลับมา 14 วันก่อนและมีโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง เรื่องราวที่ขมวดปมในช่วงแรกนั้นจะถูกคลายในทีละตอน ๆ และหักมุมแบบที่คาดไม่ถึง ทั้งการสืบสวนและเรื่องราวเบื้องหลังของครอบครัวของเธอ

 

 


 

12. Confession


Confession ซีรีย์สืบสวนเกาหลีอาชญากรรม ลึกลับ และเกี่ยวข้องกฎหมาย ผลงานการเขียนบทของ อิมฮีชอล กำกับโดย คิมชอลคยู ออกอากาศผ่านทาง ช่อง tvN ในปี 2019 นำแสดงโดย อีจุนโฮ จากวง 2PM และยูแจมยอง เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่สนุก ตื่นเต้น และน่าติดตามอย่างมากของปีที่ผ่านมา เป็นการสืบสวนคดีอาชญากรรมที่พ่วงมากับท้องเรื่องการพิจารณาคดีในศาล สนุก มันส์ เกินกว่าที่คาดไว้
 

เรื่องราวของ ชเวโดฮยอน (อีจุนโฮ) ชายหนุ่มที่เคยได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ภายหลังกลายมาเป็นทนายความเพื่อต้องหาความจริงของคดีพ่อ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตรกร มาลุ้นไปพร้อมกันว่า ชเวโดฮยอน จะช่วยเปิดโปงคดีและช่วยพ่อให้หลุดพ้นข้อกล่าวหาจากคดีนี้ 

 

 


 

13. Three Days 


Three Days ถือเป็นซีรีย์สืบสวนการเมืองชั้นเยี่ยมจากงานเขียนบทของ คิม อึนฮี ที่อิงเค้าโครงเรื่องบางส่วนมาจากเหตุการณ์ลอบสังหารประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ซีรีย์แนวสืบสวนที่มีความแอคชั่น และตื่นเต้นระทึกขวัญผสมอยู่ด้วย มีการวางพล็อตเรื่องซับซ้อนเล็กน้อย ออกอากาศทางช่อง SBS ในปี 2014 นำแสดงโดย ปาร์ค ยูชอน 
 

เรื่องราวของ พัค ชองฮี และชอน ดูฮวาน ที่จะพาคนดูไปค้นหาความจริงภายในไทม์ไลน์สามวัน ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวพลิกผันและการเฉือนเชือดคม โดยโฟกัสไปที่ปมการหายตัวอย่างปริศนาของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ขณะที่ตัวเอกอย่าง 'ฮันแทคยอง' กลายเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม ที่เขาต้องสืบความจริงเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามจากผู้ที่อยู่เบื้องหลังจากลอบสังหารประธานาธิบดี

 

 


 

14. The Lies within


The Lies within เป็นซีรีย์แนวระทึกขวัญ สีบสวน ลึกลับ เขียนบทโดย จอนยองชิน และ วอนยูจอง นำแสดงโดย ยูอินยอง และอีมินกิ เรื่องราวเกี่ยวกับนักสืบคนหนึ่ง และผู้หญิงซึ่งกำลังจะเป็น สมาชิกของสภาแห่งชาติ ร่วมมือกันสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของพ่อของเธอ และสามีเธอที่หายตัวไป  
 

โจแทชิก ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นนักสืบมือดี แต่ตอนนี้เขาไม่ต้องการใช้ชีวิตอย่างเดิม เขาปรารถนาถึงชีวิตที่สงบสุข เหมือนคนธรรมดาทั่วไป ดังนั้นจึงตัดสินใจทำเรื่องขอย้ายไปอยู่สถานีตำรวจย่อย ในเมืองเล็กเล็ก ขณะเดียวกันเขาได้ทำคดีที่เกี่ยวข้องกับการตายของ คิมซึงชอล ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติในสภาแห่งชาติ และเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่เขารู้สึกว่าอุบัติเหตุที่ว่านั้นไม่สมเหตุสมผลอีกทั้งลูกเขยของ คิมซึงชอล ก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ

 

 


 

15. Flower of Evil 

 

Flower of Evil ซีรีย์เกาหลีแนวดราม่า ระทึกขวัญ ที่กำลังออนแอร์อยู่ขณะนี้ ผลงานการแสดงล่าสุดจากหนุ่มหล่อ อีจุนกิ ที่พลิกบทบาทรับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด ที่รับบทเป็นไซโคพาธ หรือ บุคคลที่มีอาการของโรคบุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคม (Antisocial Personality Disorder) และเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ในซีรีส์เรื่อง Flower of Evil โดยหนุ่ม อีจุนกิ รับบทเป็น แบคฮีซอง ประกบคู่กับนางเอกสาว มุนแชวอน รับบทเป็น ชาจีวอน ตำรวจ - นักสืบคดีอาชญากรรม

 

เรื่องราวของ 2 สามีภรรยา ที่แต่งงานและอยู่กินด้วยกันมากว่า 14 ปี หากมองจากภายนอก แบคฮีซอง (ลีจุนกิ) นั้นดูเป็นทั้งพ่อและสามีที่แสนดีแต่แท้จริงแล้วเขากลับปกปิดความลับบางอย่างเอาไว้ วันหนึ่งเมื่อ ชาจีวอน (มุนแชวอน) ได้ตามสืบคดีฆาตกรรมที่ทำให้ต้องฉุกคิดและสงสัยในตัวสามีสุดที่รักว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และเมื่อชาจีวอนสืบสาวเรื่องราวและรู้มากขึ้นเท่าไหร่ ทำให้เธอได้เห็นด้านอีกด้านที่ไม่เคยเห็นจากสามีผู้น่ารักของเธอมาก่อน เรื่องราวความรักระหว่างเธอกับเขาก็แปรเปลี่ยนกลายเป็นเรื่องราวความน่าสะพรึงกลัว ความจริงแล้วแบคฮีซองมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และบทสรุปชีวิตครอบครัวที่แสนอบอุ่นจะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม !

 

 

 

16. Black


Black (แบล็ค) ซีรีย์แนวอาชญากรรม สืบสวน แฟนตาซี Black ผลงานการเขียนบทของ ชเวรัน กำกับโดยคิมฮองซุน และประชันฝีมือด้วย 2 นักแสดงแถวหน้าของเกาหลี ซงซึงฮอน , โกอารา ซึ่งจากการติดตามกระแสของซีรีย์เรื่องนี้หลังการออกอากาศฉายจบไป ถูกให้ความเห็นที่แตกต่างกันออกไปถึงสองทาง ทั้งความสนุกเข้มข้นที่ต้องยกนิ้วให้ และบางคดีที่คอซีรีย์ยังไขความกระจ่างไม่ได้ 
 

เรื่องราวของ แบล็ค หรือ ฮันมูกัง เป็นนักสืบที่ถูกยมทูตสิงร่าง และ คังฮารัม สาวที่สามารถมองเห็นความตายล่วงหน้าหรือเงาของความตาย ทั้งคู่พยายามฝ่าฝืนกฏของสวรรค์โดยคอยช่วยชีวิตคนกำลังที่อยู่ในโชคชะตาแห่งความตาย และ แบล็ค ยังเผลอตกหลุมรักกับมนุษย์สาวในตอนที่เขาอาศัยอยู่ในร่างมนุษย์

 


 

17. He is Psychometric

 

He is Psychometric เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน โรแมนติก ดราม่า นำแสดงโดย พัคจินยอง,ชินเยอึน,คิมควอน แม้นักเเสดงในเรื่องจะเป็นดาราหน้าใหม่ เเต่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ต้องชมทีมเเคสติ้งที่เลือกนักแสดงมาได้สมกับบทบาทที่ได้รับ ทำให้เราสนุกไปกับการลุ้นในการไขคดีต่าง ๆ ของพวกเค้า

 

บอกเล่าเรื่องราวของ อีอัน (จินยอง Got7) ชายหนุ่มที่เสียพ่อและแม่ไปจากเหตุการณ์ไฟไหม้ตั้งแต่สมัย 8 ขวบ แต่ทว่าหลังจากเหตุการณ์นั้น อีอัน กลับได้รับพลังวิเศษ ที่เมื่อใดก็ตามที่เขาสัมผัสคนคนนั้น อีอัน จะสามารถรู้ความลับและเหตุการณ์ในอดีตของคนคนนั้นได้ เค้าจึงใช้ความสามารถนี้ช่วยพี่ชายของเขาที่เป็นอัยการไขคดีต่าง ๆ ขณะเดียว ยุนแจอิน (ชินเยอึน) หญิงสาวที่มีฝันร้ายจากอดีต และพยายามปกปิดความลับของตัวเองมาโดยตลอด ได้เข้ามามีส่วนร่วมและช่วยกันตามหาตัวฆาตกรในอดีตที่ทำให้ทั้งคู่ต้องกำพร้าพ่อและแม่จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนั้น

 

 

 

  18. The Good Detective

 

The Good Detective เป็นเรื่องราวของนักสืบฝีมือดีอย่าง ‘คังโดชาง’ (รับบทโดย ซนฮยอนจู) สายสืบรุ่นใหญ่ที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 18 ปี ที่ต้องกลายมาเป็นคู่หูกับตำรวจรุ่นน้องที่ยศสูงกว่าอย่าง ‘โอจีฮยอก’ (รับบทโดย จางซึงโจ) สายสืบหนุ่มรุ่นใหม่ที่มักจะทำงานแบบเชื่อมั่นในหลักฐาน ตัดสินใจฉับไว และไม่สนใจอะไรหรือใครหน้าไหนทั้งนั้น แต่แล้ววันนึงก็เกิดเหตุลักพาตัว ‘อีอึนฮเย’ ลูกสาวของฆาตกรคดีฆาตกรรมนักศึกษาหญิงและสายสืบที่ดูแลคดี ทำให้พวกเขาพบกับหลักฐานและสิ่งผิดสังเกตมากมายที่ล้วนบ่งชี้ว่า ‘อีแดชอล’ (รับบทโดย โจแจยุน) ฆาตกรในคดีนี้นั้นอาจจะเป็นผู้บริสุทธิ์ที่ถูกจับวางเข้ามาเป็นหมากตัวหนึ่งของฆาตกรตัวจริงและผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดฉากการฆาตกรรมที่สมบูรณ์แบบ การสืบสาวปมเบื้องหลังคดีนี้จึงเริ่มขึ้น

 

 

 

19. Partner for Justice

 

Partner for Justice เป็นซีรีย์ที่เล่าในมุมของแพทย์นิติเวช การทำงานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ค้นหาความจริงทั้งจากศพและสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุ การผ่าชันสูตรศพ การหาสารพิษ ฯลฯ และการทำงานของอัยการกับการสืบ สวนรวมถึงกระบวนการในศาล ที่ตีแผ่ให้เราเห็นในทุกซอกทุกมุม

 

นำเสนอเรื่องราวของแบคบอม (จองแจยอง) ซึ่งทำงานเป็นแพทย์นิติเวชที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์มายาวนาน 10 ปี ถึงแม้ว่าทักษะของเขาจะได้รับการยอมรับและมีประสบการณ์ชันสูตรพลิกศพมากที่สุดในเกาหลี แต่เขาเป็นคนแปลก จู้จี้ ไร้มนุษยสัมพันธ์และไม่ยอมเปิดใจให้ใคร เมื่อต้องมาร่วมงานกับ อึนซอล (จองยูมิ) อัยการน้องใหม่ คุณหนูไฮโซจากครอบครัวร่ำรวย ที่ร่าเริงสดใสและไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว ทั้ง 2 ต้องทำงานร่วมกันในหลายคดี แม้ว่าจะไม่ค่อยลงรอยกัน เพราะความต่างกันสุดขั้ว แต่ทั้งสองก็ทำงานช่วยเหลือกัน และเข้าขากันอย่างไม่น่าเชื่อ จนสามารถไขคดีต่าง ๆ ได้

 

 

 

20. Criminal Minds

 

จากซีรีย์ดราม่า-ระทึกขวัญอันโด่งดังของอเมริกา Criminal Minds สู่การรีเมคในเวอร์ชั่นเกาหลี โดยยังคงเล่าเรื่องราวของหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรม (Behavioral Analysis Unit) สังกัดเอ็นซีไอ ที่ใช้ความรู้ทางจิตวิทยาวิเคราะห์คนร้าย รวมถึงฆาตกรต่อเนื่องเพื่อคลี่คลายคดีให้สำเร็จ โดยได้ผู้กำกับ ยางยูโฮ และนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ลีจุนกิ มุนแชวอน ซอนฮยอนจู และ ยูซัน เป็นต้น โดยหลังจากออกอากาศที่ประเทศเกาหลีก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชม พร้อมทั้งเรตติ้งที่พุ่งสูงถือเป็นการการันตีคุณภาพ ความสนุก ของซีรีย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

เข้มข้นลุ้นกันตั้งแต่ต้นเรื่องจนหยดสุดท้ายเลยจริง ๆ ว่าไม่ได้นะคะซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวนของเกาหลี เรียกว่าเป็นแนวอันดับต้น ๆ ที่ผู้กับกับและผู้เขียนบทชาวเกาหลีหลายคนถนัดกันเลยทีเดียว การันตีความสำเร็จจากเรทติ้งทั้งในเเละนอกประเทศ ดูเเล้วหยุดไม่อยู่ ไม่มีคำว่าน่าเบื่อแน่นอน ใครยังตามดูไม่ครบต้องรีบเลยนะคะ เดี๋ยวจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow