Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งห้องนอนแบบประหยัด ง่าย ๆ ใครก็ทำได้

Posted By SK | 08 ก.ค. 63
44,663 Views

  Favorite

งบน้อยก็แต่งห้องนอนให้ออกมาดูดีได้ ด้วยไอเดียแต่งห้องนอนแบบประหยัด

 

แน่นอนว่าการตกแต่งห้องนอนใหม่ย่อมต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราว่าจะเนรมิตห้องออกมาในรูปแบบไหน ถ้าใครที่ไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณก็สามารถแต่งห้องตามต้องการได้อย่างสบายใจโดยไม่มีข้อจำกัด แต่สำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัดก็ใช่ว่าจะแต่งห้องนอนให้ออกมาสวยไม่ได้ เพียงแค่เราอาจจะต้องคำนึงว่าสิ่งใดจำเป็น สิ่งใดไม่จำเป็น เลือกซื้อของที่คุ้มค่า หรือถ้าเป็นไปได้ก็ลงมือทำเอง ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ววิธีการแต่งห้องแบบประหยัดงบประมาณสามารถนั้นทำได้หลายวิธีเช่นกัน วันนี้เราก็มีคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นไอเดียในการแต่งห้องนอนแบบประหยัดมาฝากกัน ลองไปดูได้เลย  

 

ฟูกที่นอนติดพื้น

ฟูกที่นอนติดพื้นถือว่าได้รับความนิยมสำหรับการแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล ใครที่ชอบห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น เกาหลี ลองนำไอเดียนี้ไปใช้ได้เลย ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่วางเตียง ไม่ต้องเสียเงินซื้อเตียง เคลื่อนย้ายก็ง่าย อาจหาพรมมาวางรองฟูก หรือวางตกแต่งเพิ่มความสวยงามก็ได้ แล้วที่สำคัญต้องหมั่นทำความสะอาดด้วยนะ

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest


 

เตียงไม้พาเลท

เตียงไม้พาเลทเหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดงบเรื่องเตียงนอน แต่ไม่อยากนอนฟูกติดพื้น เตียงแบบนี้ก็จะทำให้ห้องดูไม่เรียบเกินไป มีกลิ่นอายสไตล์ลอฟต์เบา ๆ อาจจะเลือกขนาดเตียงไม้พาเลทให้มีความใหญ่กว่าฟูกสักนิดหน่อย เพื่อให้เหลือพื้นที่ไว้นั่งเล่นหรือวางของตกแต่งได้ ถึงแม้เตียงไม้พาเลทจะราคาถูกกว่าเตียงทั่วไป แต่อย่าลืมคำนึงถึงมาตรฐานและคุณภาพด้วยนะ ดีกว่าซื้อราคาถูกแต่พังง่ายแล้วต้องเปลี่ยนบ่อย

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest


 

ไฟแต่งห้อง LED

แสงไฟถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องนอนของเราดูดี นอกจากแสงจากหลอดไฟติดเพดานแล้ว การเพิ่มไฟตกแต่งก็ช่วยให้บรรยากาศห้องนอนในยามค่ำคืนน่านอนมากยิ่งขึ้นได้ แต่ถ้ามีงบประมาณจำกัด การซื้อโคมไฟดีไซน์สวย ๆ ราคาแพงมาแต่งห้องคงจะไม่ใช่ไอเดียที่ดีเท่าไหร่ งั้นลองเปลี่ยนมาใช้ไฟแต่งห้อง LED แทนไหม ? เลือกวาง แขวน หรือติดผนังได้หลายแบบ แล้วแต่จะสร้างสรรค์ครีเอทกันเลย

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest


 

กระจกเต็มตัว 

เชื่อว่ากระจกเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยโดยเฉพาะกับสาว ๆ เพราะใช้ทั้งแต่งหน้าแต่งตัว เผลอ ๆ เอาไว้ถ่ายรูปด้วย ดังนั้นในเมื่อของมันต้องมีอยู่แล้วก็ซื้อแบบที่คุ้มค่าไปเลย อย่างกระจกเต็มตัวบานเดียวครบจบตอบโจทย์ ส่องได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ต้องไปซื้อบานเล็กบานน้อยหลายชิ้น ถ้าอยากจะหยัดพื้นที่ด้วยก็เลือกแบบพิงผนังหรือติดผนังไปเลยก็ได้ 

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest


 

ภาพโปสเตอร์หรือรูปถ่ายติดผนัง

ผนังห้องโล่ง ๆ มักถูกตกแต่งด้วยภาพแขวนผนัง ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนเราจะต้องนำรูปถ่ายหรือภาพวาดไปใส่กรอบรูปแล้วค่อยนำมาแขวนติดกับผนัง แต่เดี๋ยวนี้ไม่จำเป็นแล้ว สามารถนำรูปถ่ายหรือภาพโปสเตอร์ที่เราชอบไปแปะติดกับผนังจัดเรียงตำแหน่งได้ตามใจชอบ ไม่ต้องเจาะผนัง แถมประหยัดค่ากรอบรูปอีกด้วย

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest


 

ชั้นวางของแบบเปิดโล่ง

การซื้อชั้นวางของแบบเปิดมักมีราคาถูกกว่าการซื้อตู้หรือลิ้นชัก อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งโชว์ของได้ หรือถ้ามีทักษะด้านงานช่างก็อาจจะลงมือทำเอง เช่น นำลังไม้มาวางตั้งต่อกันแล้วใช้ตะปูยึดติดกันแต่ละอัน เป็นต้น 

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับไอเดียการแต่งห้องนอนแบบประหยัด อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรเลย แต่เป็นเรื่องเล็กน้อยที่เราอาจมองข้ามไป เพราะฉะนั้นลองนำไปทำตามกันดูนะคะ บางทีอาจจะคิดไอเดียใหม่ ๆ ได้ด้วย 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow