Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวหนังสือ : นางสาวอันดับสอง ของ ณวลัย

Posted By อ่านหลังเขา | 07 ก.ค. 63
2,146 Views

  Favorite

“ไม่ต้องเป็นอันดับหนึ่งของทุกคน แค่เป็นอันดับหนึ่งของใครสักคนก็เพียงพอ”

 

ภาพ : https://www.facebook.com/readinglazy

 

นางสาวอันดับสอง
เขียน : ณวลัย
สำนักพิมพ์ : เลิฟ

 

มาที่เรื่องเบา ๆ น่ารัก ๆ กันบ้าง “นางสาวอันดับสอง” เป็นเรื่องราวของการชิงดีชิงเด่นของคุณหนูหน้าเหวี่ยงที่อิจฉาเพื่อนแสนสวยแสนดี ที่มักจะชนะเธอเสมอ วันดีคืนร้าย นางเอกของเราดันไปรู้ว่าเพื่อนนางฟ้าคนนี้กำลังปิ๊งหนุ่มคนหนึ่ง แม้จะไม่เคยคิดมีแฟนมาก่อน แต่นางเอกของเราก็หมายมั่นว่าจะต้องไปจีบเจ้าหนุ่มคนนี้ตัดหน้าให้ได้ เรื่องราววุ่น ๆ ก็เลยบังเกิดขึ้น

 

ภาพ : LOVE by Jamsai

 

สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของนิยายเรื่องนี้เลยก็คือคาแรกเตอร์ของคริสซี่ นางเอกของเรื่องนี่แหละค่ะ แม้นักเขียนจะวางคาแรกเตอร์ให้นางเอกเป็นคุณหนูหน้าเหวี่ยง แต่งตัวเปรี้ยวจี๊ด แต่จริง ๆ แล้ว คริสซี่เป็นคนใจดีที่ตามอะไรเค้าไม่ค่อยจะทัน ทำให้เกิดเรื่องราวขำ ๆ เวลาคริสซี่ความรู้สึกช้า (ออกจะซื่อ…) แต่เห็นแบบนี้แล้ว คริสซี่เป็นคนมีความพยายาม เพื่อนเรียนดีกว่า ก็พยายามเรียนแข่งให้ได้ที่หนึ่งบ้าง ถือเป็นข้อดีของตัวละครที่ชอบเอาชนะ แต่ยังรู้ขอบเขตที่พอดี เพราะใจจริงแล้วคริสซี่แค่ต้องการความรัก ไม่ได้เกลียดปลายจริง ๆ

 

ภาพ : LOVE by Jamsai

 

ด้านคาแรกเตอร์ของเชน พระเอกของเรื่องก็ออกแบบมาได้น่ารักตรงที่ เวลาเค้ารักใคร เค้าจะเครซี่มาก ๆ ซึ่งเหยื่อก็คือคริสซี่นั่นแหละ เพราะเชนรู้จุดประสงค์ของคริสซี่ตั้งแต่แรกแล้ว (นางเอกไม่รู้) แต่เพราะชอบนางเอกก็เลยจับเป็นแฟนซะเลย จุดนี้ทำให้เนื้อเรื่องไม่วนที่ความเข้าใจผิดของพระนาง เพราะพระเอกมั่นคงและเด็ดขาดมาก ได้ใจแม่ยกค่ะ ที่ไม่ต้องหัวเสียกับแผนการของตัวร้าย ๆ มากนัก

 

ก็เรียกได้ว่าอ่านได้สบาย ๆ มีฉากดราม่าพอกรุบกริบบ้าง แต่อย่างที่บอกว่าพระเอกเค้ามั่นคงมาก ๆ ชอบที่คาแรกเตอร์ของพระนางไม่หลุดเลย คริสซี่มีความใสซื่อที่ไม่น่าหมั่นไส้ ยิ่งอ่านยิ่งเอ็นดูนาง อาจจะมีส่วนที่ไม่ชอบนิดหน่อยตรงที่บรรดาเพื่อนของพระเอกแอบกดนางเอกนิดนึง เพราะมองว่านางเอกมีดีตรงไหน พระเอกถึงได้เครซี่นัก และนักเขียนไม่ได้เขียนฉากที่ทำให้เพื่อนของพระเอกเห็นความดีของนางเอกบ้างเลย คิดว่าแอบไม่แฟร์กับคริสซี่เท่าไหร่ แต่พอมาคิดว่า คริสซี่ไม่จำเป็นต้องเป็นอันดับหนึ่งในสายตาของทุกคน แต่เป็นอันดับหนึ่งของเชนแค่คนเดียวก็พอ ก็เลยไม่ได้ติดใจอะไรตรงนั้นค่ะ 

 

ใครอยากหานิยายรักเบา ๆ สบาย ๆ อ่าน สำหรับเรา นางสาวอันดับสอง ก็ตอบโจทย์นั้นได้ดีค่ะ

 

ภาพปก : LOVE by Jamsai

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow