Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมผลงานซีรีย์น่าดูของ ซอ เยจี ที่ต้องห้ามพลาด !

Posted By Boonvipa | 02 ก.ค. 63
40,664 Views

  Favorite

กระแสซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ล่าสุด It's Okay to Not Be Okay กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในแวดวงซีรีย์ เพราะนอกจากเนื้อเรื่องจะแปลกใหม่น่าติดตามแล้ว พระ-นางของเรื่องเคมียังลงตัวกันมากอีกด้วย แต่ดูเหมือนว่าความนิยมครั้งนี้จะตกเป็นของนางเอกสาว “ซอ เยจี” (Seo Ye Ji) เพราะหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยเป๊ะเว่อร์ ! เราจึงรวบรวมรวมผลงานซีรีย์น่าดูของเธอคนนี้มาฝากกัน

 

1. It's Okay to Not Be Okay

 

It's Okay to Not Be Okay ซีรีย์แนวโรแมนติกดราม่าที่กำลังมาแรง เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามจนหยุดดูไม่ได้ เรียกว่าเรื่องนี้แจ้งเกิดให้ ซอ เยจี เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับแฟน ๆ ซีรีย์ที่กำลังตกหลุมรักเธอเป็นแถว เรื่องนี้เธอประกบคู่กับพระเอกสุดฮอต คิม ซูฮยอน ซึ่งเคมีการแสดงของทั้งคู่ลงตัวกันอย่างมาก
 

เรื่องราวของ มุน คังแท (คิมซูฮยอน) เจ้าหน้าที่แผนกจิตเวช ชายหนุ่มที่เหมือนได้รับพรจากพระเจ้า ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาอันหล่อเหลา ความเฉลียวฉลาด ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ที่จะทำให้เขากลายเป็นหนุ่มในฝันของสาว ๆ แต่ชีวิตจริงของเขากลับต้องทุ่มเทให้กับการดูแลเอาใจใส่พี่ชาย มุน ซังแท (โอจองเซ) ที่อายุห่างกัน 8 ปี ที่ป่วยเป็นออทิสติก แต่แล้วโชคชะตาก็นำพา มุน คังแท มาพบกับหญิงสาวสุดพิเศษ โก มุนยอง (ซอเยจี) นักเขียนวรรณกรรมหนังสือเด็กชื่อดังที่มีนิสัยเห็นแก่ตัว ต่อต้านสังคมแบบเต็มขั้น ทั้งเย็นชา และหยาบคาย เรื่องราวน่าติดตามจึงเกิดขึ้น

 



 

2. Lawless Lawyer

 

Lawless Lawyer ซีรีย์กฎหมายแนวสอบสวนสืบสวน ผลงานการเขียนบทของ ยุนฮยอนโฮ กำกับโดย คิมจินมิน ซึ่งเรื่องนี้ ซอเยจี ประกบคู่กับพระเอกฮอต ลีจุนกิ เป็นครั้งแรก และซอเยจี ได้รับบทท้าทายตัวเองอีกครั้งด้วยการเป็นทนาย
 

เรื่องราวของ บงซัลพิล (จุนกิ) ทนายความที่อดีตเคยเป็นนักเลงมาก่อน ความต้องการชนะคดีให้ได้มากที่สุดจึงทำทุกวีถีทางไม่ว่าจะด้วยวิธีที่ถูกต้องหรือวิธีที่สกปรกก็ตามเพื่อให้ตนเองได้ชัยชนะกลับมา โดยลึก ๆ นั้นเขาต้องการแก้แค้นให้กับแม่ของเขาเอง ต้องมาร่วมงานกับ ฮาแจยี (ซอเยจี) ทนายความที่ยึดมั่นในความถูกต้องและยุติธรรมแต่กลับถูกลดตำแหน่งเพราะไปมีปัญหากับผู้พิพากษา
 



 

3. Potato Star 2013QR3 

 

Potato Star 2013QR3 ซิทคอม เรื่องแรกของ ซอ เยจี สำหรับการเดบิวต์เป็นนักแสดง เป็นซีรีย์แนวซิทคอม ครอบครัว, แฟนตาซี, โรแมนติก ผลงานสร้างสรรค์ของผู้กำกับและผู้เขียนบทจากซีรีส์ชุด "High Kick" กำกับโดย คิม พยองอุก เขียนบทโดย ลี ยองชอล เรื่องนี้บทของ ซอ เยจี ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ แต่รวม ๆ แล้วก็สนุกมากเช่นกัน 
 

เนื้อหาในละครสะท้อนให้เห็นว่าคนเราเกิดมาล้วนต้องเผชิญปัญหาหรือวิกฤติ แต่ไม่ว่าปัญหาจะใหญ่หรือเล็กชีวิตก็ยังดำเนินต่อไป ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าเมื่อไหร่เรื่องร้าย ๆ จะเกิดกับตัวเอง ต่อให้เกิดสงคราม โรคระบาด ภัยธรรมชาติร้ายแรง ฯลฯ บนโลกใบนี้ คนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้รับผลกระทบก็ยังคงใช้ชีวิตประจำวันกันแบบชิล ๆ เหมือนเดิม
 



 

4. Save Me 


Save Me เป็นซีรีย์แนวแอคชั่น ระทึกขวัญ อาชญากรรม ที่เหนือความคาดหมายอีกหนึ่งเรื่องของช่อง OCN โดยเรื่องนี้เป็นผลงานดัดแปลงจากเว็บตูน เป็นเรื่องที่ ซอ เยจี ได้รับบทนำ แสดงร่วมกับนักแสดงชื่อดังทั้ง 4 คน ได้แก่ อ๊คแทคยอน, อูโดฮวาน, ลี เดวิด และโชชองฮา
 

บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่ม 4 คนที่ว่างงาน และต้องมาเผชิญหน้ากับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับศาสนาลัทธิกลุ่ม ครอบครัวของ ซังมี (Seo Ye Ji) ย้ายมาจากโซลเพื่อใช้ชีวิตที่ต่างจังหวัด แต่กลับโดนโกง จนถึงกับไม่มีที่ซุกหัวนอน พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มภราดรของโบสถ์แห่งหนึ่ง แม้ซังมีจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่จะรับความช่วยเหลือจากคนกลุ่มนี้ เพราะพวกเขามีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจในสายตาของเธอ แต่เธอก็ไม่สามารถขัดพ่อแม่ของเธอได้
 



 

5. Super Daddy Yul 


Super Daddy Yul ซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เนื้อหาเกี่ยวครอบครัว สนุก ๆ คลายเครียด นำแสดงโดยพระเอกนางเอกแถวหน้าของวงการ ลี ดองกัน และลี ยูริ เรื่องนี้ ซอ เยจี ยังไม่ได้รับบทเด่น ทำให้กระแสของเธอในช่วงนั้นยังไม่เปรี้ยงเท่าไหร่
 

เรื่องราวของคุณหมอสาวแสนสวย ชา มิแร (Lee Yoo Ri) ซึ่งในเรื่องนี้เธอมีลูกสาวอยู่หนึ่งคนชื่อว่า ซาซัง (Lee Re) อยู่มาวันหนึ่งเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งที่หายากและได้รู้ว่าเธอเองจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่หนึ่งปี หลังจากนั้นเธอจึงพยายามมองหาความรักครั้งแรกของเธอกับชายหนุ่มสุดหล่อ คิมยอน  (Lee Dong Gun) เพื่อที่จะแต่งงานกับเขา ซึ่งเธอต้องดิ้นรนเป็นอย่างมากเพื่อทำให้เขาเป็นพ่อที่ดีที่สุดเพื่ออนาคตลูกสาวของเธอ
 



 

6. Moorim School

 

Moorim School ซีรีย์เกาหลีแนวแอคชั่น ดราม่า โรแมนติก เรื่องนี้แม้กระแสซีรีย์จะไม่ได้เป็นที่พูดถึงในเกาหลี แต่ว่าด้วยเนื้อหาของเรื่องสนุกใช้ได้เลย โดยเรื่องนี้ ซอเยจี ได้รับบทนำ ประกบกับ 2 นักแสดงไอดอล อย่าง ฮยอนอู และฮงบิน จากวง VIXX ซึ่งในเรื่องนี้มี 2 นักแสดงไทย ป๊อป ศุภสิทธิ์ และแนนแนน ศรินภัสร์ ร่วมแสดงในเรื่องนี้อีกด้วย
 

เรื่องราวของวัยรุ่นวัย 20 ปี ในโรงเรียนมูริม ที่ไม่ได้เน้นแต่เพียงผลการเรียนด้านวิชาการ แต่โรงเรียนนี้ยังสอนเรื่องของคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความศรัทธา และการสื่อสารอีกด้วย ครู และนักเรียนที่โรงเรียนมาจากเมืองที่แตกต่างกันออกไป แต่ละคนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง เมื่อมาอยู่ร่วมกันเรื่องราวต่าง ๆ จึงเกิดขึ้น

 

 

 

7. Diary Of A Night Watchman

 

Diary Of A Night Watchman ซีรีย์พีเรียดแฟนตาซีที่ทำเรตติ้งได้ดี เรียกว่าประสบความสำเร็จเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถคงเรตติ้งเลข 2 หลักไปจนจบเรื่อง ส่วนกระแสกับคำวิจารณ์จากทั้งคนดูอย่างมาก โปรดักชั่น CG ใหญ่โตอลังการสมจริง และมีเนื้อหาเกี่ยวกับปีศาจ วิญญาณ เรื่องนี้ ซอเยจี ได้รับบทนำด้วย
 

เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยโชซอนของกลุ่มป้องกันอาชญากรรมจากภูตผีวิญญาณ สิ่งเร้นลับเหนือธรรมชาติ ในช่วงเวลายามค่ำคืน สามทุ่มถึงตีห้า ให้แก่ชาวโชซอน
 



 

8. Hwarang: The Beginning 

 

Hwarang: The Beginning ซีรีย์จากช่อง KBS เป็นละครแนวประวัติศาสตร์ในช่วงสมัยราชอาณาจักรซิลลา 20 ตอน แค่รายชื่อนักแสดงก็เรียกความสนใจจากคนดูได้อย่างมาก โดยการคัดเลือกนักแสดง และไอดอลหนุ่มทั้งที่คุ้นหน้ามารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก นำแสดงโดย พัค ซอจุน, พัค ฮยองชิก, โก อารา , มินโฮ วงชายนี่ , ดู จีฮัน , โจ ยุนอู , และวี จากวง BTS รวมถึง ซอ เยจี ที่มีโอกาสได้แสดงฝีมือกับนักแสดงดังหลายคนอีกด้วย
 

บอกเล่าเรื่องราวของ ฮวาราง (Hwarang) หรือ “Flowering Knights” ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นจากครอบครัวชนชั้นสูงซึ่งมีลักษณะนิสัยแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังบอกเล่าเรื่องราว ความรัก ของหนุ่ม ๆ ฮวารังอีกด้วย
 



 

9. Last  

 

Last ซีรีย์แนวแอคชั่น เทรลเลอร์จากช่อง jTBC สร้างมาจากนิยาย โดย คังฮยองคยู ได้รับการตีพิมพ์เมื่อ 2011 ก.พ. 28-2012-Jan-23 ผ่าน cartoon.media.daum.net อาจจะไม่ใช่เรื่องทีถูกพูดถึงในแวดวงซีรีย์ แต่ถ้าใครชอบสายบู๊ เป็นอีกเรื่องที่แนะนำว่าต้องดู
 

 


 

10. Seondal: The Man Who Sells the River 

 

ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์เรื่อง Seondal: The Man Who Sells the River ภาพยนตร์เกาหลี  นำแสดงโดย ยูซึงโฮ, ซิ่วหมิน วง EXO และ ซอเยจี มียอดผู้เข้าชมภาพยนตร์รวมทั้งสิ้นแล้วกว่า 269,181 คน ครองแชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศในสัปดาห์แรกที่หนังเข้าฉาย
 

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากนิยายพื้นบ้านของเกาหลี เป็นเรื่องราวตลกของคิมซอลดัล (Kim Seon Dal) ชายหนุ่มผู้ซึ่งได้ทำการขายแม่น้ำแดดง ในยุควงศ์สกุลชิง เข้าจู่โจมโชชอน ก็มีการกวาดต้อนทาสไปใช้เป็นโล่มนุษย์ และในเหตุการณ์นั้นเอง คิม อินฮอง (ยู ซึงโฮ) ก็ได้เข้าช่วยเหลือ กยอน (ซิ่วหมิน EXO) และทั้ง 2 ก็ได้พบกับ โบวอน ทั้ง 3 รอดพ้นจากสงครามครั้งนั้นมาได้ด้วยการแกล้งตาย หลังจากนั้นก็รวมกลุ่มกันปลอมตัวหลอกต้มคนรวยได้เงินเป็นกอบเป็นกำ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น
 

 

 

ไม่ว่าจะเรื่องไหนที่ ซอ เยจี แสดง ต่างคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอนั้นเป็นคนมีเสน่ห์มาก แม้บทบาทที่รับแสดงจะแตกต่างกันไปก็ตาม ใครที่ชมซีรีย์ของเธอแล้วไม่ตกหลุมรักถือว่าใจแข็งมากนะ ! พูดแบบนี้ไปหลายคนอาจจะยังไม่เชื่อ งั้นก็ลองเลือกดูสักเรื่องสิ ไม่ผิดหวังแน่นอน
 


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ ซอ เยจี นางเอกสุดฮอตจากซีรีย์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow