Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์เกาหลีที่พระนางโดนคำสาป

Posted By Boonvipa | 19 ต.ค. 65
22,923 Views

  Favorite

จะว่าไปนอกจากซีรีย์เกาหลีจะมีพล็อตเรื่องที่สนุกน่าติดตามแบบไม่ซ้ำกันแล้ว ใครที่เป็นสายชอบจินตนาการหรือชอบเรื่องราวแนวแฟนตาซี พระเอกนางเอกมีพลังวิเศษแปลก ๆ ครั้งนี้ไม่ควรพลาดเลย เพราะเราได้รวมซีรีย์เกาหลีที่พระนางโดนคำสาป มาไว้ให้สาวกซีรีย์ได้เลือกดูจนกดหยุดไม่ได้ จะมีพล็อตเรื่องแบบไหนบ้าง ต้องไปดูกัน 

 

 

1. Bulgasal: Immortal Souls

 

ซีรีส์แนวแฟนตาซีเรื่องใหม่ทาง Netflix บอกเล่าเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตในตำนานที่มาพร้อมความอมตะ และการพบกันระหว่างชายหนุ่มผู้มีชีวิตมานานถึง 600 ปีที่เต็มไปด้วยไฟแค้น กับหญิงสาวที่เกิดใหม่กี่ครั้ง ก็ไม่เคยลืมความทรงจำในภพชาติเก่า
 

นำแสดงโดย : อีจินอุค , ควอนนารา , อีจุน , กงซึงยอน

 

 


 

2. Alchemy of Souls

 

ซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี บอกเล่าเรื่องราวใน อาณาจักรแทโฮ จางอุค เป็นชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์จากตระกูลจาง เขาต้องเก็บซ่อนความลับอันไม่พึงประสงค์เกี่ยวกับการกำเนิดชีวิตของเขาเอาไว้ เป็นสิ่งที่คนทั้งแผ่นดินซุบซิบกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ด้วยนิสัยสร้างปัญหาของเขา ทำให้เขาได้พบกับ มูด็อก หญิงสาวนักรบชั้นยอด ที่ดวงวิญญาณของนางติดอยู่ในร่างกายที่อ่อนแอ ทำให้เธอกลายเป็นทาสของเขา และได้แอบถ่ายทอดวิชาศิลปะการต่อสู้ให้กับเขาด้วย
 

นำแสดงโดย : อีแจอุค , จองโซมิน , ฮวังมินฮยอน

 

 


 

3. Mystic Pop-up Bar

 

ซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ เรื่องราวของ วอลจู (ฮวังจองอึม ) เธอมีความสามารถพิเศษ สามารถเข้าฝันคนอื่นได้ แต่ความสามารถพิเศษนี้เองที่ทำให้โชคชะตาของเธอเปลี่ยนไปเมื่อเธอได้เข้าไปช่วยรัชทายาทและเกิดปัญหาขึ้น เหตุนี้เองส่งผลให้เธอได้สูญเสียแม่ของเธอ ทำให้วอลจูเสียใจมากและไปผูกคอตายที่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ เธอจึงต้องฟื้นคืนชีพเพื่อมาช่วยเหลือมนุษย์คนอื่น และได้มาอยู่ที่ร้านลับแล Ssanggab Cart Bar เป็นบาร์ลับ ซึ่งจะเปิดให้บริการเฉพาะเวลากลางคืน !
 

นำแสดงโดย : ฮวังจองอึม , ยุกซองแจ , ชเววอนยอง

 

 


 

4. Sell Your Haunted House

 

ซีรส์แนวแฟนตาซี ลี้ลับ เรื่องราวการขายอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ธรรมดา ซึ่งเริ่มต้นจากการโคจรมาพบกันของสาวนักไล่วิญญาณอาฆาตด้วยสัมผัสพิเศษ เจ้าของบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ Daebak Real Estate อย่าง ฮงจีอา (จางนารา) กับหนุ่มนักต้มตุ๋นไหวพริบดี โออินบอม (จองยงฮวา) ผู้ไม่เชื่อเรื่องผีสาง แต่เขานั้นต้องมาแอบอ้างว่าตัวเองเป็นหมอผีเพื่อหาเลี้ยงชีพไปวัน ๆ ผ่านการทำพิธีขับไล่วิญญาณร้ายออกจากบ้านผีสิงและสำนักงานร้างก่อนจะขายทอดตลาดให้เจ้าของใหม่
 

นำแสดงโดย : จางนารา , จองยงฮวา

 

 


 

5. The Uncanny Counter

 

ซีรีส์แนวทริลเลอร์ แฟนตาซี เป็นเรื่องราวของนักล่าปีศาจกลุ่มหนึ่งที่มีชื่อว่าเคาน์เตอร์ (Counter) สมาชิกหลักของกลุ่มเคาน์เตอร์คือ โดฮานา, กาโมทัก และชูแมอ๊ก ภายนอกพวกเขาดูเหมือนเป็นคนธรรมดามาก แต่แท้จริงแล้วพวกเขาเป็นพนักงานในร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีเบื้องหลังเพื่อจับวิญญาณชั่วร้ายที่กลับมายังโลกเพื่อแสวงหาชีวิตนิรันดร์ 
 

นอกจากทั้ง 3 คนที่เป็นตัวหลักในการจับปีศาจแล้วยังมีสมาชิกอีกคนนึงที่ชื่อว่าโซมุน เขาเป็นน้องคนสุดท้องของเคาน์เตอร์ ก่อนที่พวกเขาจะมาเป็นเคาน์เตอร์ โดฮานา กาโมทัก และชูแมอ๊ก เคยอยู่ในอาการโคม่ามาก่อน ก่อนที่จะได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่เคาน์เตอร์ ส่วนโซมุนนั้นเป็นคนพิเศษ เขาไม่ได้อยู่ในอาการโคม่าแต่เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนพิการ ได้รับการรักษาแล้วเขาก็ได้มาเป็นสมาชิกของเคาน์เตอร์

 

นำแสดงโดย : โจบยองกยู , คิมเซจอง , ยูจุนซัง ,ยอมฮเยรัน
 

 


 

6. Goblin


ซีรีย์เรตติ้งแรงในปี 2018 Goblin เรื่องราวของแม่ทัพ คิมชิน (กง ยู) ที่ค่อยรับใช้พระราชาแต่แล้วเขาก็ต้องมาตายเพราะดาบของเขาทำให้กลายมาเป็นก็อบลินที่เป็นอมตะ จะมีเพียงเจ้าสาวของก็อบลินคือ อึนทัก (คิม โกอึน) ที่เกิดจากการชุบชีวิตของก๊อบลินเท่านั้นที่จะทำให้เขาพ้นจากคำสาป อีกทั้งยมทูตที่ต้องคอยรับส่งวิญญาณต้องมาอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันเรื่องราวชุลมุนจึงได้เริ่มต้นขึ้น
 

นำแสดงโดย : กงยู , อีดงวุค , คิมโกอึน และ ยูอินนา

 

 


 

7. My Love From The Star


เรื่อง My Love From The Star ใครไม่ดูนี่ก็คือพลาดมาก ! เป็นเรื่องราวของ โท มินจุน (คิมซูฮยอน) มนุษย์ต่างดาวในร่างของมนุษย์ เขามายังโลกเมื่อปี ค.ศ. 1600 โท มินจุน อยู่บนโลกมา 400 ปี โดยไม่แก่ขึ้นเลย เขามีอาชีพเป็นศาสตราจารย์ มินจุนพบว่าเขาจะสามารถอยู่ต่อบนโลกได้อีกเพียงสามเดือนเท่านั้น อยู่ดี ๆ เขาก็นึกถึง ยีฮวา เด็กสาวที่เขาช่วยเมื่อ 12 ปีก่อน ในขณะที่เขากำลังเตรียมตัวที่จะไปจากโลก เขาก็ได้พบกับดาราสาวที่ชื่อชอน ซงอี (ชอนจีฮยอน) ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใหม่ของเขา พวกเขาทั้งสองคนพบว่าพวกเขามีอดีตร่วมกันย้อนไปหลายร้อยปีเลยทีเดียว 

นำแสดงโดย : คิมฮยอนซู และ จวนจีฮุน 
 

 


 

8. A Korean Odyssey 


A Korean Odyssey ตำนานไซอิ๋ว ฉบับเกาหลี พล็อตเรื่องหลัก ๆ นางเอกจะสามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ พระเอก (อีซึงกิ) เป็นเทพผู้น้อยที่มีพลังมหาศาลแต่ถูกเนรเทศจากสวรรค์ลงมาที่โลกมนุษย์ และ อูฮวีชุล (ชาซึงวอน) ซีอีโอบริษัทเอเจนซี่งานบันเทิงที่สุภาพ และมีความสามารถพิเศษ ทั้งสองคนนี้เป็นศัตรูกันทั้งในเรื่องความรัก ทั้งคู่ตกหลุมรักสาวคนเดียวกันคือ จินซอนมี (โอยอนซอ) สาวซีอีโอบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีพลังพิเศษสามารถกำจัดปีศาจได้ และทั้งสองคนก็ยังตามหาแสงสว่างในโลกแห่งความมืดที่เต็มไปด้วยเหล่าปีศาจมากมายเหมือนกันอีกด้วย
 

นำแสดงโดย : ชาซึงวอน , อีซึงกิ และ โอยอนซอ

 



 

9. Meow, the Secret Boy


ฟินต่อเนื่องกับซีรีย์เรื่อง Meow, the Secret Boy ซึ่งถือการพลิกคาแรคเตอร์มารับบทนำสุดน่ารักของไอดอลหนุ่มหล่อ คิมมยองซู หรือ แอล วงอินฟินิท (INFINITE) ในผลงานซีรีย์แนวแฟนตาซี โรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องใหม่ล่าสุดที่สร้างจากเว็บตูนเกาหลีชื่อดัง ที่จะมาเขย่าหัวใจสาว ๆ เหล่าทาสแมวเหมียว ด้วยบทบาทแมวสุดน่ารักนามว่า ฮงโจ แมวหนุ่มที่มีจิตใจอ่อนโยนที่ต้องใช้ชีวิตสลับกับการกลายร่างเป็นหนุ่มสุดหล่อ ประกบคู่กับนางเอกสาวสวย ชินเยอึน รับบท คิมโซลอา หญิงสาววัย 20 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูนที่ชื่อเสียง
 

นำแสดงโดย : คิมมยองซู และ ชินเยอึน
 



 

10. Black


Black ซีรีย์แนวอาชญากรรม สืบสวน แฟนตาซี ผลงานการเขียนบทของ ชเวรัน กำกับโดยคิมฮองซุน เรื่องราวของ แบล็ค หรือ ฮันมูกัง เป็นนักสืบที่ถูกยมทูตสิงร่าง และ คังฮารัม สาวที่สามารถมองเห็นความตายล่วงหน้าหรือเงาของความตาย ทั้งคู่พยายามฝ่าฝืนกฏของสวรรค์โดยคอยช่วยชีวิตคนกำลังที่อยู่ในโชคชะตาแห่งความตาย และ แบล็ค ยังเผลอตกหลุมรักกับมนุษย์สาวในตอนที่เขาอาศัยอยู่ในร่างมนุษย์
 

นำแสดงโดย : ซงซึงฮอน และ โกอาร่า
 



 

11. My Girlfriend is a Gumiho


My Girlfriend is a Gumiho เรื่องนี้นางเอกเป็นนางพญาจิ้งจอกขาว 9 ชีวิต เรื่องราวของพระเอก ที่เป็นผู้ชายธรรมดาแบบใช้ชีวิตไปวัน ๆ แต่บังเอิญไปเจอกับนางเอกที่เป็น กูมิโฮ กำลังบาดเจ็บอยู่ เลยช่วยเหลือเอาไว้ หลังจากนั้นนางเอกก็ตามพระเอกมาตลอด เพราะคิดว่าพระเอกคือแฟนของนาง
 

นำแสดงโดย : อีซึงกิ และ ชินมินอา 
 



 

12. Secret Garden


Secret Garden เป็นซีรีย์ที่อยากแนะนำให้ชมกันเลย เพราะครบรส ทั้งตลก โรแมนติก ดราม่า และแฟนตาซี เป็นเรื่องเกี่ยวกับ คิมจูวอน (ฮยอน บิน) นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของห้างสรรพสินค้า กับสาวสตั๊นแมน กิลราอึม (ฮา จีวอน) ที่ทั้งสองจะต้องเข้ามาเกี่ยวข้องและพัวพันในดินแดนเวทมนต์ จนทำให้ทั้ง 2 สลับร่างกัน เรื่องราววุ่น ๆ จึงเกิดขึ้นพร้อมกับความรู้สึกดีที่มีให้กัน 
 

นำแสดงโดย : ฮยอนบิน และ ฮาจีวอน
 

 


 

13. Blood 


Blood เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี, โรแมนติก พล็อตคือพระเอกเป็นแวมไพร์ที่ปลอมตัวเป็นหมอ เพื่อที่จะใช้ช่องทางนี้ได้การดูดเลือด ! เรื่องราวของ พัคจีซาง (อันแจฮยอน) แวมไพร์ที่เป็นหมอผ่าตัดที่ศูนย์มะเร็ง ซึ่งบทที่เขารับเล่นนี้เขาจะมาเป็นฮีโร่ที่ต้องเผชิญหน้ากับการพิทักษ์ความถูกต้องและยุติธรรมของชีวิตผู้ป่วยที่ใกล้จะตาย ความผิดสิ่งเดียวเท่านั้นที่เขามี นั่นก็คือการกระหายในเลือด เขาจะเป็นดาร์คฮีโร่ที่ไม่สนใจโชคชะตาที่เป็นเหมือนคำสาป และใช้ความสามารถที่เหนือมนุษย์ในการช่วยเหลือผู้คน !
 

นำแสดงโดย : อันแจฮยอน และ คูฮเยซอน
 

 

 

14. The Legend of the Blue Sea


The Legend of the Blue Sea อีกหนึ่งซีรีย์เกาหลีที่ได้เรทติ้งสูง องค์ประกอบของเรื่องราวกับเทพนิยาย ถือเป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ซุปตาร์เกาหลี ลี มินโฮ และจวน จีฮุน เล่าเรื่องราวอิงจากตำนานในยุคราชวงศ์โชซอน ที่เงือกสาวโดนชาวประมงจับตัวมา แต่ได้ลูกชายของขุนนางในยุคนั้นเป็นคนปล่อย จึงทำให้เธอหลงรักเขาและเก็บไว้ในใจนานหลายปี จนมาถึงปัจจุบัน ชิมชอง (จวนจีฮุน) เงือกสาวแสนสวย ก็ได้มาพบกับ ฮอจุนแจ (ลีมินโฮ) นักต้มตุ๋นที่มีใบหน้าหล่อเหลาเหมือนลูกชายของขุนนางคนนั้นอีกครั้ง เธอจึงเริ่มสำรวจและใช้ชีวิตราวกับมนุษย์อยู่ข้าง ๆ เขาแบบใสซื่อ ไร้ความกังวลใด ๆ ทว่า ฮอจุนแจ กลับหวังจะใช้ความสามารถของเธอ ให้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการล่อลวงเหยื่อของเขาเท่านั้น
 

นำแสดงโดย : ลีมินโฮ และ จวนจีฮุน 

 

 

 

15. Hotel del luna


ปิดท้ายด้วยซีรีย์เรื่องดัง Hotel del luna ใครที่ชอบซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติก แฟนตาซีต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด ! เรื่องมีอยู่ว่า จางมันวอล (ไอยู) เจ้าของโรงแรม Hotel Del Luna ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล เคยทำความผิดครั้งใหญ่หลวง จึงถูกต้องคำสาปให้ดูแลโรงแรมนี้นับพันปี วันหนึ่งเธอได้พบกับ กูชันซอง (ยอจินกู) ชายหนุ่มผู้รักความสมบูรณ์แบบมาเป็นผู้จัดการโรงแรมคนใหม่ โรงแรมนี้เปิดให้บริการลูกค้าที่ไม่ใช่คน แต่เป็น “ผี” ทั้งคู่ต้องบริหารโรงแรมด้วยกัน และเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดจากแขกผู้มาพักอีกด้วย
 

นำแสดงโดย : ไอยู และ ยอจินกู
 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ พล็อตเรื่องดูเกินจริงเหนือจินตนาการที่คาดไว้ไปหรือเปล่า แต่ก็สนุกใช่เล่นเลยใช่มั้ยล่ะ 15 เรื่องนี้ขอบอกเลยว่าถ้าเป็นแฟนซีรีย์อยู่แล้ว ต้องห้ามพลาดแม้แต่เรื่องเดียวเลยจริง ๆ ใครชอบเรื่องไหนบ้าง คอมเม้นท์บอกใต้คอนเท้นท์นี้ได้เลยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow