Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ เนเน่ AF10 สาวไทยในรายการจีน CHUANG 2020

Posted By Boonvipa | 04 มิ.ย. 63
16,316 Views

  Favorite

ถึงตัวจะเล็กแต่ความสามารถแน่นมาก ! สำหรับสาว “เนเน่ พรนับพัน” หรือ “เนเน่ AF10” จากบ้านเอเอฟ อะคาเดมี่แฟนเทเชีย ที่ล่าสุดไปประกวดรายการไอดอล CHUANG 2020 ที่ประเทศจีน อวดความสามารถในการร้องเพลง จนแฟน ๆ ที่ติดตามชมถึงกับอึ้งไปตาม ๆ กัน  !
 

 

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ไม่หยุดไล่ตามหาความฝัน สำหรับ “เนเน่ เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์” หรือ “เนเน่ AF10” หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Milkshake ที่ล่าสุดเธอกำลังได้รับกระแสความนิยมอีกครั้งจากการเข้าร่วมแข่งขันรายการเฟ้นหาไอดอล PRODUCE CAMP 2020 หรือ CHUANG 2020 ที่ประเทศจีน เพื่อตามหา 7 สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของจีนภายใต้สังกัด Tencent Pictures และ Sony Music
 

มีโอกาสได้อวดความสามารถด้านนักร้องอย่างเต็มที่ จนตอนนี้เธอได้กลายเป็นหนึ่งผู้เข้าแข่งขันรายการที่น่าจับตามองไปแล้ว หลังออกอากาศฉายในตอนแรกไปได้เพียงสัปดาห์เดียว เนเน่ ก็ได้กลายเป็นกระแสฮอตฮิตติดโซเชียลแบบสุด ๆ ด้วยความสดใสน่ารัก และเสียงร้องอันเป็นเสน่ห์ ทำเอาผู้ชม และโค้ชในรายการถึงกับใจเต้นกันเลยทีเดียว 

 

ภาพ : CHUANG 2020

 

หลายคนคงจะอยากรู้กันว่า เนเน่ เป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงมีกระแสในโลกโซเชียล และได้รับความรักจากแฟนชาวจีนเยอะขนาดนี้ เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้พร้อมกันเลยดีกว่า !


เนเน่ (NeNe’)

พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ 

ชื่อภาษาจีน เจิ้งหน่ายซิน (Zheng Naixin)

เกิดวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2540 อายุ 22 ปี

เกิดที่ประเทศไทย สัญชาติไทย

ปัจจุบันกำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด 

สาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ (Creative Media Design)

อาชีพ : นักร้อง , นักแสดง

ช่องทางการติดตาม Instagram : nenevader 

 

ภาพ : CHUANG 2020

 

เนเน่ พรนับพัน เป็นเด็กสาวที่ชื่นชอบการร้องเพลง และการเต้นอย่างมาก เธอฝึกฝนการร้อง และเต้นตั้งแต่เด็ก ๆ โดยมีความฝันอันสูงสุดคือ อยากเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จไปไกลถึงต่างประเทศ และฝันที่เธอวาดไว้ได้จุดประกายไฟให้เธอมุ่งหน้าล่าฝันสู่การเป็นศิลปินในปัจจุบัน 
 

เนเน่ เริ่มเข้าวงการเมื่อปี 2556 ด้วยการมาล่าฝันในรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย (AF10) รายการเรียลลิตี้โชว์เพื่อค้นหานักล่าฝันที่ได้รับความนิยมสูงสุด ของ บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด ซื้อลิขสิทธิ์และรูปแบบของรายการ La Academia จากประเทศเม็กซิโก ซึ่งมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับรายการ Star Academy ที่แพร่หลายไปทั่วโลกแต่ปรับเปลี่ยนมาเป็นเรียลลิตี้ 24 ชั่วโมง 
 

ซึ่งในตอนนั้น เนเน่ อายุเพียงแค่ 15 ปี เธอได้ลองสมัครเข้าร่วมออดิชั่น AF10 จนผ่านเข้าไปเป็น 1 ใน 20 นักล่าฝัน AF10 ได้ โดยเธอมีหมายเลขประจำตัวไว้ให้แฟนคลับโหวตในหมายเลข V18  

 

 

ต่อมาในปี 2558 หลังจากที่ เนเน่ เดินทางเข้าสู่เส้นทางดนตรี หลังจบการแข่งขันรายการเรียลลิตี้ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย (AF10) เนเน่ ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินภายใต้สังกัด Hola Society ของ GMM Grammy โดยเธอนั้นได้เดบิวต์เป็นศิลปินวง Milkshake (มิลค์เชค) ร่วมกับสมาชิกอีก 4 คน มีผลงานเพลงให้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเพลง แห่ (SHARE) หรือ เพลง โจ๊ะ (JOH)

ด้านผลงานการแสดงของ เนเน่ เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงซีรีส์เรื่อง เพราะเราคู่กัน 2gether The Series , ลองของซีรีส์ และยังเคยแสดงภาพยนตร์เวียดนามเรื่อง Lat mat 3 และภาพยนตร์จีน เรื่อง The Doll อีกด้วย เรียกว่าร้อง เต้น แสดง มีครบในตัวเลยจริง ๆ
 

 

 

 

 

และในปี 2563 เนเน่ ได้เดินทางไปประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเฟ้นหาไอดอลในรายการ PRODUCE CAMP 2020 หรือ CHUANG 2020 มาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปประดับวงการเพลงจีน ภายใต้สังกัด Tencent Pictures และ Sony Music

เนเน่ มีชื่อภาษาจีนว่า เจิ้งหน่ายซิน (Zheng Naixin) เธอผ่านการออดิชั่นได้เป็นเด็กฝึก 101 คนและเข้าแข่งในรายการ CHUANG 2020 ที่ออกอากาศในประเทศจีน และมีให้ดูที่ไทยผ่านทางแอปพลิเคชัน WeTV
 

ภาพ : CHUANG 2020
ภาพ : CHUANG 2020

 

โดยการแข่งขันในรายการอยู่ภายใต้การดูแล และฝึกหัดจากโค้ชที่เป็นนักร้องระดับเอเชีย เช่น หวงจื่อเทา และลู่หาน อดีตสมาชิกบอยแบนด์เกาหลีชื่อดังวง EXO , วิคตอเรีย ซ่ง อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวง f(x) และ เหมาปู๋อี้ ผู้ชนะจาก The Coming One ซีซั่น 1 
 

ซึ่งกว่าที่ เนเน่ จะได้มีโอกาสทำตามความฝันอีกครั้ง ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยที่เธอจะไม่ยืนอยู่ในรายการที่มีชื่อเสียงระดับประเทศนี้ เรียกว่าบ่มเพาะพัฒนาทักษะทั้งการร้อง การเต้นไปอย่างเต็มที่ ก็หวังว่าเธอจะได้รับความรักอย่างมากมายจากแฟนชาวจีน ส่วนแฟนคลับที่ไทยก็อย่าลืมส่งกำลังใจให้เธอกันเยอะ ๆ ด้วยนะคะ 
 

ภาพ : nenevader
ภาพ : nenevader
ภาพ : nenevader
ภาพ : nenevader
ภาพ : nenevader
ภาพ : nenevader
ภาพ : nenevader
ภาพ : nenevader
ภาพ : CHUANG 2020
ภาพ : nenevader

 

แฟน ๆ สามารถติดตามการแข่งขันของ เนเน่ ได้ในรายการ CHUANG 2020 ที่แอปพลิเคชั่น WeTV หรือที่ https://bit.ly/34UHhNr ดูสดพร้อมประเทศจีนทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 19.00 น. และติดตามชมรายการย้อนหลังพร้อมซับภาษาไทยได้ในเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น WeTV เช่นกัน อย่าลืมเป็นกำลังใจให้สาวไทยคนนี้ผ่านเข้ารอบไปจนถึงรอบไฟนอลกันเยอะ ๆ นะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow