Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมหนังน่าดูครึ่งปี 2020 ต้อนรับโรงหนังเปิด

Posted By Boonvipa | 02 มิ.ย. 63
5,401 Views

  Favorite

ต้อนรับเข้าสู่เดือนมิถุนายน 2563 ตอนนี้โรงหนังได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว เชื่อว่าช่วงที่ถูกกักตัวเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้คอหนังหลายคนอดชมภาพยนตร์คุณภาพดีจากทั่วโลกไป ไหน ๆ ตอนนี้โรงหนังทั่วประเทศไทยก็เปิดให้ใช้บริการแล้ว เราไปดูกันดีกว่าว่าครึ่งปี 2020 จะมีหนังเรื่องไหนที่น่าดูบ้าง ! 


 

1. พจมานสว่างคาตา


เรื่องราวสุดวายป่วงและสยองพองขนใน พจมาน สว่างคาตา เริ่มต้นขึ้นเมื่อ พจมาน (โก๊ะตี๋ อารามบอย) สาวน้อยผู้เรียบร้อยน่ารักเดินทางจากบ้านนอกเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาเรียนหนังสือต่อตามความประสงค์ของบิดาที่สั่งไว้ก่อนเสียชีวิต โดยให้พจมานไปอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์บ้านดอกไม้ทองกับครอบครัวของหม่อมอัมราภาแพรวพรรณนารายณ์พรรณาโวหารสมานจิต (จาตุรงค์ โพธาราม) ซึ่งมีศักดิ์เป็นหม่อมป้า และแล้วเมื่อพจมานเดินย่างกรายเข้ามาอยู่ที่บ้านดอกไม้ทอง 
 

เธอก็ได้พบกับ เบ้อเริ่มเทิ่ม (เอกชัย ศรีวิชัย), หญิงจิ๊ดริด (ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์), ชายน้อยหนึ่ง (วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย) ที่มีร่างกายพิการ ขาเป๋ ปากเบี้ยว และเหล่าบรรดาคนรับใช้ที่คอยกลั่นแกล้งพจมานสารพัด โดย แม่ช่อมณี (พชร์ อานนท์) หัวหน้าแม่บ้านซึ่งเป็นผู้กุมความลับสำคัญของบ้านดอกไม้ทอง
 

ตัวอย่างภาพยนตร์


 

2. อีเรียมซิ่ง

 

อีเรียมซิ่ง ภาพยนตร์คอมเมดี้พีเรียดท้องทุ่ง ได้นางเอกสาวตัวท็อป อย่าง เบลล่า ราณี แคมเปญ มารับบท เรียม บทนำของเรื่อง ซิ่งพลิกบทบาทเป็นสาวบ้าน ๆ ถักเปียสองข้าง และเมคอัพเบาที่สุดจนเกือบจะหน้าสด อีกทั้งยังต้องขี่ควายยิงธนู บู๊ ซิ่ง อีกด้วย
 

งานนี้เป็นการจับมือร่วมสร้างของ ช่อง 3 หลังจากสร้างความสำเร็จมาแล้วกับภาพยนตร์ 'นาคี 2' ที่สร้างรายได้ถล่มทลาย ในคราวนี้ได้ร่วมกับเวิร์คพ้อย และ เอ็ม พิคเจอร์ส จากทีมผู้สร้าง 'ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก' ทั้ง 2 ภาค โดยผู้กำกับ พฤกษ์ เอมะรุจิ อำนวยการสร้างโดย ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ จากรฤก โปรดักชัน รับประกันความฮากับนักแสดงอีกคับคั่ง อย่าง น้าค่อม ชวนชื่น , บอล เชิญยิ้ม , โรเบิร์ต สายควัน , โอ๊ต ปราโมทย์ และแพทณปภา
 

ตัวอย่างภาพยนตร์


 

3. Trolls World Tour


แอนนา เคนดริก และจัสติน ทิมเบอร์เลค กลับมาให้เสียงพากย์ใน Trolls World Tour โทรลล์ เวิลด์ ทัวร์ ภาคต่อของผลงานภาพยนตร์มิวสิคัลสุดฮิตในปี 2016 ของดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ในการผจญภัยที่จะพาพวกเขาไปยังที่ที่พวกเขาเคยรู้จักมาก่อน ป็อปปี้ (เคนดริก) และบรันช์ (ทิมเบอร์เลค) พบว่าพวกเขาเป็นเพียงหนึ่งในหกเผ่าโทรลล์ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วหกดินแดนที่มีความแตกต่างกันและชื่นชอบดนตรี 6 ประเภทที่แตกต่างกัน: ฟั๊งค์, คันทรี, เทคโน, คลาสสิค, ป็อป และร็อค
 

โลกของพวกเขากำลังจะขยายใหญ่ขึ้นและดังขึ้น ควีน บาร์บ (เรเชล บลูม) สมาชิกของสาวกดนตรีฮาร์ดร็อค และคุณพ่อ คิง แทรช (ออสซี่ ออสบอร์น) อยากจะทำลายดนตรีประเภทอื่น ๆ เพื่อให้ดนตรีร็อคขึ้นครองบัลลังก์ เมื่อโลกตกอยู่ในความเสี่ยง, ป็อปปี้, บรันช์ และเพื่อน อย่าง บิ๊กกี้ (เจมส์ คอร์เดน), เชนนิล (คาโรไลน์ ฮเจลท์), ซาติน (ไอโน จาโว) คูเปอร์ (รอน ฟันเชส) และกาย ไดมอนด์ (คูนาล เนย์ยาร์) ออกเดินทางไปยังดินแดนอื่น ๆ ทั้งหมด เพื่อรวมเหล่าโทรลล์เข้าด้วยกัน เพื่อต่อต้านบาร์บที่กำลังเตรียมทำลายล้างพวกเขาทั้งหมด
 

ตัวอย่างภาพยนตร์


 

4. Black Widow

 

เธอคือยอดคนธรรมดาแต่ทำงานร่วมกับเหล่าฮีโร่เหนือมนุษย์มานักต่อนักในจักรวาล MCU และปี 2020 นี้ หนังเดี่ยวของ Black Widow ก็จะได้ออกฉายแล้ว หนังเดินเรื่องย้อนไปในช่วงหลัง ‘Captain America: Civil War’ ที่ Black Widow ต้องกลับไปเคลียร์อดีตกับพี่น้องร่วมสถาบันฝึกฝนสายลับ 
 

หนังได้ Cate Shortland ที่ถนัดทำหนังซึ่งตัวเอกเป็นผู้หญิงและมีตัวตนโดดเด่น มีข่าวลือว่าอาจจะมีตัวละครที่รับช่วงเป็น Black Widow คนต่อไปมาปรากฏตัวในหนังด้วย ที่เหลือก็คงเป็นรอดูว่าสุดท้ายแล้วหนังเรื่องนี้จะทำให้ฮีโร่หญิงของ Marvel โดดเด่นแบบที่แฟน ๆ หลายคนอยากได้หรือไม่
 

ตัวอย่างภาพยนตร์


 

5. The New Mutants


The New Mutants เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟ ที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนของทาง Marvel ซึ่งเป็นภาคแยกของซีรีส์ X-MEN จากฝีมือการกำกับและเขียนบทภาพยนตร์โดยคุณJosh Boone ภาพยนตร์โดย 20th Century Fox Film Corporation และ Marvel Entertainment 
 

โดยจะเป็นหนังท่สร้างจากการ์ตูนภาคแยกของ X-Men เโดยคริส แคลร์มอนท์ และบ็อบ แมคลอด ตีพิมพ์ออกจำหน่ายครั้งแรกช่วงต้นปี 1980 ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์วัยรุ่นที่เป็นศิษย์อีกรุ่นของ ชาร์ลส์ ซาเวียร์ ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องผจญภัยทั่วไปแล้วก็ยังต้องรับมือกับปัญหาวัยรุ่นแบบที่คนทั่วไปต้องเจอ
 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 

 

6. Free Guy


Free Guy เป็นเรื่องราวของนายธนาคารที่ชื่อ กาย เขาอาศัยอยู่ในโลกสมมติของเกม Open World เกมหนึ่ง โดยเขาใช้ชีวิตอย่างซ้ำซากไปตามบทบาทของตัวละครของเขาในเกม จนวันดีคืนดีพี่แกเกิดมีวำนึกรู้คิดขึ้นมาว่า ฉันมันเป็นแค่ตัวละครในเกมเหรอเนี่ย! และเกิดอยากจะเป็นฮีโรต่อสู้กับเหล่าตัวละครวายร้ายในเกมขึ้นมา เมื่อจับพลัดจับผลูได้แว่น VR ที่จะทำให้ได้เล่นเกมอย่างที่เขากำหนดเนื้อเรื่องได้เองขึ้นอย่างที่ไม่ต้องเดินตามคำสั่งใครอีกต่อไป ความสนุกจึงบังเกิด 
 

สมทบด้วยนักแสดงสาว Jodie Comer ที่โด่งดังมาจากซีรีส์หลายเรื่อง ผู้กำกับ Taika Waititi ที่เคยกำกับ Thor: Raganarok และ Jojo Rabbit ก็มาแสดงในบทเพี้ยน ๆ ตามแนวถนัดของเขา และยังมี Joe Keery หรือที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในบท “สตีฟ แฮร์ริงตัน” หนุ่มหล่อสุดฮอตของโรงเรียน เจ้าของทรงผมตั้งปลายจะงอยใน Stranger Things ทั้ง 3 ซีซัน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะผู้กำกับของ Free Guy ก็คือ Shawn Levy หนึ่งในผู้สร้างสรรค์ซีรีส์ Stranger Things มาตั้งแต่ต้นนั่นเอง

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ 

 

7. Wonder Woman 1984


อันดับ 1 หนังที่คนรอดูมากที่สุดของเว็บไซต์ iMDB หนังยังคงกำกับโดย Patty Jenkins ที่เป็นผู้กำกับภาคแรก เธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ถึงการเลือกช่วงเวลายุค 80s มาเล่าในภาค 2 ว่า “ฉันเติบโตมาในยุค 80s และมันมีหน้าตาและความรู้สึกเฉพาะแบบของมันเอง มันแสดงให้เห็นด้านที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดของมนุษยชาติในช่วงเวลานั้น และมันมีความสง่างาม เกิดดนตรีชั้นยอด เกิดสิ่งที่หรูหรา แต่อีกสิ่งก็คือการเกิดด้านที่แย่ที่สุดของมนุษย์เรา การมีวันเดอร์วูแมนดำรงอยู่ในยุคนั้นมันจะยอดเยี่ยมมาก ๆ
 

วันเดอร์วูแมน ยังคงนำแสดงโดย Gal Gadot สมทบด้วย Chris Pine (Star Trek) ที่กลับมารับบทเป็นสตีฟ เทรเวอร์ (ซึ่งแฟนหนังคงต้องไปติดตามชมในเรื่องว่า เขาฟื้นจากจุดจบในภาคแรกมาได้ยังไง?) Pedro Pascal (Narcos, The Mandalorian) ในบทแม็ก ลอร์ด Kristen Wiig (Bridesmaids) ในบทตัวร้ายหลักของเรื่องอย่างแม่เสือชีตาร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ 

 


 

8. Godzilla vs Kong

 

Godzilla ราชาแห่งไททั่นยักษ์จะเข้าปะทะกับ Kong ราชาผู้ปกป้องแห่งเกาะกะโหลก เป็นครั้งแรกในหนัง Godzilla vs Kong หนังเรื่องที่ 4 ในจักรวาล MonsterVerse โดยที่เรายังไม่รู้เหตุผลว่าทำไมทั้งคู่ถึงต้องมาปะทะกัน ทั้ง ๆ ที่หากดูดี ๆ แล้วทั้งคู่เป็นตัวละครที่ทางค่ายนำเสนอมาให้เป็นตัวละครฝ่ายดี ?

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ 

 


 

9. Fast & Furious 9

 

อีกหนึ่งภาพยนตร์แห่งปี 2020 ที่ทั่วโลกรอคอย การกลับมาของแฟรนไชส์หนังรถสุดระห่ำขวัญใจคอหนังกับ Fast & Furious 9 ดอม โดมินิค ทอเร็ตโต้ (วิน ดีเซล) ปลีกตัวออกไปใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ พร้อมกับเล็ตตี้และไบรอันลูกชายตัวน้อย แต่พวกเขารู้ว่าแม้จะอยู่ในดินแดนสงบสุข ก็ยังมีอันตรายอยู่ คราวนี้ ดอมต้องเผชิญหน้ากับตราบาปในอดีตของเขา หากเขาต้องการจะปกป้องชีวิตของคนที่เขารักมากที่สุด ทีมนักซิ่งของเขากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อหยุดการทำลายล้างโลกโดยนักฆ่าและนักซิ่งฝีมือฉกาจซึ่งเขาคือเจคอบ น้องชายของดอม (จอห์น ซีนา)

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 


 

10. The Conjuring 3

 


The Conjuring 3 นั้นจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฆาตกรที่มีชื่อว่า คดีอาร์น ไชแอนด์ จอห์นสัน ผู้ต้องหาคดีฆาตรกรรมเจ้าของอพาร์ทเมนท์ ในรัฐคอนเนตทิคัต ซึ่งในคดีนี้มีจุดหน้าสนใจอยู่ที่เป็นคดีที่ทางศาลได้นำการให้ปากคำที่เจ้าตัวอ้างว่าเขาถูกปีศาจสิงร่างบังคับให้เขาทำ เข้ามาในคดี และได้เชิญ 2 สามีภรรยา จอมปราบผีที่เรารู้จักกันอย่าง ครอบครัววอร์เรน เข้ามาร่วมในการสืบสวนและให้ปากคำด้วย
 

โดยหลังจากการสืบสวนเรื่องนี้ทางครอบครัววอร์เรนพบว่า ฆาตรกร คนนี้เคยเข้าร่วมพิธีการไล่ผีของน้องชายของแฟนเธอและเขาได้ท้าทายปีศาจตัวหนึ่งจึงเป็นการเปิดทางให้ปีศาจตนนั้นเข้ามาสิงอยู่ในตัวเข้าได้ ซึ่งทางทนายของนายอาร์น ฆาตรกร ได้พยายามชี้ชัดกับศาลว่าเขาถูกปีศาจเข้าสิงให้ทำการฆ่าเจ้าของอพาร์ทเมนท์จริง ๆ แต่ทนายของอีกฝ่ายก็โต้กลับว่าไร้เหตุผลและขาดความน่าเชื่อถือ ซึ่งหลังจาที่ศาลพิจารณาคดีเป็นเวลากว่า 15 ชั่วโมง  นายอาร์น ฆาตรกรก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงและถูกจำคุกในเวลาต่อมา
 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 

 

11. A Quiet Place 2


เราจะได้เห็นการเดินหน้าเอาชีวิตรอดกันต่อไปของครอบครัวเดิมในภาคแรกและพวกเขาก็จะได้รู้ว่า พวกเขาไม่ใช่คนที่เหลือรอดเพียงกลุ่มเดียว เราจะได้รับคำตอบเกี่ยวกับเรื่องราวก่อนหน้านี้ที่ที่ทุกอย่างได้เริ่มเกิดขึ้นด้วย คุณกำลังจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของการเอาชีวิตรอดของเหล่ามนุษยชาติจากพวกอสูรกายเหล่านี้ในภาคต่อไป

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 


 

12. Artemis Fowl

 

ภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีสุดมันสร้างจากหนึ่งในนวนิยายที่ขายดีสูงสุดตลอดกาล Disney’s Artemis Fowl หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในที่สุด Walt Disney Studios ก็ปล่อยตัวอย่างแรก Artemis Fowl พร้อมทีเซอร์โปสเตอร์ออกมาให้ทั้งแฟนหนังและแฟนหนังสือที่รอคอยกันอยู่ได้ชมเป็นที่เรียบร้อย 
 

โดยหนังได้ เคนเน็ธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) ผู้กำกับจาก Cinderella รับหน้าที่รังสรรค์เรื่องราวจากวรรณกรรมคลาสสิกของ เอียน โคลเฟอร์ (Eoin Colfer) กับเรื่องราวของ อาร์ทิมิส ฟาวล์ อัจฉริยะวัย 12 ปี ผู้ซึ่งใช้ศักยภาพของตัวเองไปในด้านอาชญากรรม ที่ต้องการกอบกู้ความมั่งคั่งให้ตระกูลที่เป็นเจ้าแห่งอาชญากรรม โดยเขามีแผนที่จะลักพาตัวนางฟ้าเพื่อแลกกับทองคำที่ถูกเก็บไว้ในอาณาจักรของนางฟ้าที่อยู่ใต้ดิน พร้อมกับหาทางช่วยเหลือพ่อที่ถูกลักพาตัวไป แต่มันคงไม่ง่ายอย่างที่เขาคิดไว้เมื่ออาณาจักรนี้เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เวทมนตร์ สิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์
 

ตัวอย่างภาพยนตร์


 

13. Antlers


หนังสยองขวัญที่ Scott Cooper กำกับ และได้ Guillermo del Toro ร่วมอำนวยการสร้าง ตัวหนังพูดถึงเหตุการณ์ในเมืองเล็ก ๆ ที่เด็กชายคนหนึ่งได้พยายามสะสมซากสิ่งมีชีวิต ที่ตอนแรกก็เป็นแค่สัตว์เล็ก ๆ แต่ภายหลังก็เริ่มเป็นสัตว์ใหญ่ เขาสัตว์เหล่านั้นไปให้กับสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ที่บ้าน แต่สิ่งนั้นอาจจะไม่ใช่สัตว์เลี้ยงธรรมดา และไม่ปลอดภัยกับมนุษย์คนอื่นเท่าใดนัก
 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 

 

14. Soul


เคยสร้างความประทับใจจนคนดูน้ำตาซึมกันมาแล้วใน Inside Out ล่าสุด Pixar ก็ส่งอนิเมชันเรื่องใหม่มาให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกัน กับเรื่อง Soul ที่จะเล่าเรื่องราวของ Joe Gardner ครูสอนดนตรีโรงเรียนมัธยมที่หลงใหลในดนตรีแจ๊ซ แต่ดันเกิดเหตุทำให้วิญญาณของเขาบังเอิญหลุดออกจากร่างเข้าไปอยู่ใน “You Seminar” สถานที่สำหรับฝึกวิญญาณก่อนที่จะไปใช้ชีวิตจริง ๆ บนโลก และการผจญภัยครั้งใหญ่นี่เองก็ทำให้เขาได้กลับมาครุ่นคิดเพื่อค้นหาคำตอบสำคัญที่สุดของการมีชีวิต ขึ้นชื่อว่า Pixar แบบนี้การันตีว่าดีงามไม่แพ้เรื่องก่อน ๆ แน่นอน 
 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 


 

15. Monster Hunter


หนังที่ดัดแปลงจากเกมฮิตของทาง CAPCOM และได้ Milla Jovovich รับบทนำร่วมกับ จา พนม ยีรัมย์ และดาราอีกหลายท่าน แต่เนื้อเรื่องในหนังจะไม่ใช่การไล่ล่ามอนสเตอรแบบเพียว ๆ โดยจะมีการปรับเรื่องให้กลุ่มตัวละครของ 
 

Monster Hunter คือ Lt. Artemis (Jovovich) ซึ่งเป็นกองทหาร UN ถูกสั่งให้เดินทางไปยังโลกต่างมิติ New World ก่อนจะค้นพบโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ และเธอก็ต้องร่วมมือกับฮันเตอร์ลึกลับ (จา พนม) เพื่อต่อสู้กับมอสเตอร์และเดินทางกลับโลก
 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 

 

เห็นแค่ตัวอย่างหนังก็อยากจะตีตั๋วดูทั้ง 15 เรื่องเลยจริง ๆ แต่เรื่องไหนจะมีโปรแกรมวางฉายก่อน คอหนังอย่างเราคงต้องติดตามประกาศจากทางโรงภาพยนตร์กันอีกครั้ง แต่ที่แน่ ๆ 15 เรื่องที่ได้แนะนำมานั้น ปี 2020 พวกคุณได้ดูทุกเรื่องแน่นอน ! 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow