Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเทคนิคชวนคุยไม่ให้น่าเบื่อ คุยแชทยังไงให้ความสัมพันธ์ไปต่อโดยไม่มีอะไรกั้น

Posted By Plook Magazine | 05 มิ.ย. 63
674,757 Views

  Favorite

เมื่อเจอคนที่ชอบก็เป็นธรรมดาที่เราอยากจะชนะใจเขา ไม่อยากเป็นคนน่าเบื่อ อยากได้วิธีคุยยังไงไม่ให้น่าเบื่อ วันนี้เรามีเทคนิคชวนคุยดี ๆ มาฝาก แต่มีสุภาษิตจีนบทหนึ่งกล่าวไว้ว่า ถ้าเขาไม่ได้ชอบคุณ ทุกก้าวของความสัมพันธ์จะเหมือนไต่ภูเขาสูง แต่ถ้าเขาชอบคุณ ทุกก้าวจะเหมือนการเดินผ่านผ้าม่านไหม ! ฉะนั้นถ้าคุณมั่นใจว่าเขาชอบคุณบ้างแล้วก็ลุยเลย 

 

อย่าทักแบบไม่จริงจัง 

เช่น ทักคับ ดีค้าบ ทำรัยยุ ทัก ๆ เพราะเราจะดูไม่จริงจัง ดูไม่โปร คนเขาดูออกว่าเราแค่ทักมาคุยแก้เหงา เเละเขาไม่ใช่คนคั่นเวลาของใคร เวลาของเขามีค่า ถ้าเราทักแบบไม่จริงใจไป เขาคงไม่อยากมาเสียเวลากับเรา ทักให้เขารู้ว่าเราชอบเขาจริง ๆ ตั้งใจจริง ๆ และสะกดให้มันถูก ถ้าไม่สนิทก็อย่าทักคนที่ชอบด้วยภาษาที่ดูสนิทเกินไป เอาไว้คุยกันจนถูกคอก่อน แล้วจะกลายร่าง จะเสี่ยวยังไงก็ได้   

 

คุยเรื่องอะไรดี 

• เรื่องที่มีสไตล์ เช่น แฟชั่น เทรนด์โลก เป็นต้น

• บางอย่างที่ทำให้คุณประหลาดใจ เช่น สวนใหม่ ๆ ที่คุณเดินผ่าน ร้านอาหารเปิดใหม่ที่ดูไม่น่าอร่อยแต่อร่อย คนไร้บ้าน คนแปลกหน้า ฯลฯ  

• เรื่องที่ทำให้คุณตื่นเต้นล่าสุด เรื่องที่ทำให้คุณขำ  

• เรื่องที่ทำให้คุณโกรธ เรื่องที่ทำให้คุณหายโกรธ 

• 2-3 เรื่องที่คุณทำแล้วภูมิใจมาก ๆ 

• คุยกับใครสักคนมาแล้วรู้สึกว่าเรื่องนั้นน่าสนใจ

• เรื่องตลกที่เกิดขึ้น 

• ไอเดียสุดจ๊าบที่ไม่ต้องสมบูรณ์แต่ชอบมาก ๆ 

มีเรื่องที่พูดได้เป็นร้อยจากหัวข้อข้างบน คุณแค่ต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ ถ้าคนที่คุณชอบปล่อยหมัดฮุคออกมาว่า ‘ช่วงนี้เป็นไงบ้าง’ ‘วันนี้เป็นยังไง’ ก็ได้เวลาพูดเรื่องเหล่านี้แล้ว

 

อย่าพูดขายตัวเอง    

ไม่ต้องพูดเรื่องตัวเองจนกว่าเขาจะถาม แต่ให้ถามเกี่ยวกับตัวเขาให้มาก จำไว้ว่าเรากำลังจะทำให้เขาประทับใจ แต่ถ้าเราบอกเขาจนหมดทุกอย่าง เราก็จะไม่เหลืออะไรให้ค้นหา จนกลายเป็นไม่น่าค้นหาในที่สุด คนเราทนความสงสัยไม่ได้นานทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เดี๋ยวเขาก็จะถามเอง แล้วตอนนั้นแหละที่เราจะได้พูดเรื่องของตัวเองได้อย่างน่าสนใจในสายตาของเขา  

 

รักษาระยะห่าง 

อย่าคุยทั้งวันเดี๋ยวไม่มีเวลาให้คิดถึง ระยะห่างบางทีคือสิ่งที่จะทำให้ความสัมพันธ์ช่วงแรก ๆ สดใสได้ ที่ชอบพูดว่าคุยไปสักพักก็ไม่รู้จะคุยอะไรเพราะคุยกันตลอดเวลา จนมันคิดไม่ทันเพราะยังไม่รู้จักกันมากพอ กลายเป็นความกดดัน สร้างบรรยากาศแสนอึดอัดจนไปต่อกันไม่ได้ ดังนั้นต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ควรทัก เมื่อไหร่ควรหยุด เมื่อไหร่ควรพัก แล้วการคุยกันจะราบรื่น

 

ระวังคำหวานเลี่ยน 

คำหวาน ๆ น่ะดีนะ ฟังแล้วมันอบอุ่น อย่างฝันดีนะคะ (จากผู้ชาย) คุณเป็นดอกไม้ในใจผม คนอะไรน่ารักจัง เท่เหมือนกงยูผสมพัคแซรอย ฯลฯ แต่มันเป็นสิ่งที่ต้องใช้อย่างระมัดระวังมาก ๆ เพราะเรายังไม่รู้ว่าคนที่เรากำลังคุยด้วยเขาเป็นคนแบบไหน ถ้าเขาไม่ใช่คนหวาน ๆ แต่เราไปหยอดคำหวานใส่เขา เขาคงคัดเราออก มันมีเส้นกั้นบาง ๆ ระหว่างคนปากหวานกับคนพูดจาเลี่ยน ๆ น่าแหวะ ไม่รู้จักกาลเทศะ ทางที่ดีพูดธรรมดา ๆ เน้นความจริงใจ ให้รู้จักกันดีก่อนแล้วจะหวานแค่ไหนก็ค่อยหวาน 

 

ทัศนคติอย่าเป็นพิษ 

เราต้องเป็นพลเมืองที่ดีพอประมาณ รักษ์โลกนิดหน่อย ฉลาดแกมโกงนิด ๆ อย่าเห็นผิดเป็นถูก อย่าผิดศีลธรรม อย่าหรูหราจนมองความธรรมดาเป็นเรื่องน่าเบื่อ หรืออย่าติดดินจนมองคนหรูหราว่าหัวสูง ฯลฯ เพราะคนทุกวันนี้เขาไม่ได้ชอบกันเพราะหน้าตาอีกแล้ว เขามองกันที่ทัศนคติว่าดีหรือเปล่า เข้ากันได้ไหม หน้าตามันพัฒนาให้ดูดีได้ แต่ทัศนคตินี่ซิ ถ้าพังแล้วแก้ยากกว่า ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้ ๆ คนทัศนคติแย่ ๆ แน่นอน คอนเฟิร์ม  

 

อย่าพยายามเป็นสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็น

การพยายามเป็นสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็นมันคือกับดักนะ มันจะมีช่วงที่คุย ๆ กันอยู่ เขาอาจจะคุยเรื่องที่เราไม่รู้เรื่องเอาซะเลย แต่เราก็พยายามจะเสิร์ชกูเกิลมาตอบเขา แรก ๆ มันอาจจะดี เราอาจจะดูฉลาดในสายตาเขา แต่นานเข้าเขาจะจับได้ว่าเราไม่ได้รู้จริง มันคงดีกว่าถ้าเราแสดงออกให้เขารู้เลยว่าไม่รู้ แล้วให้เขาทำให้เราเข้าใจ บนความต่างกันนี้ ถ้าทำให้เข้ากันได้ ต่อไปก็ไม่มีเรื่องไหนที่จะเข้ากันไม่ได้อีก เป็นตัวเราเองนี่แหละเพียงพอแล้วที่จะทำให้เราพิเศษไม่เหมือนใคร 

 

ทำให้เขายิ้มได้ใน 10 นาที

จำครั้งสุดท้ายที่มีคนทำให้เราหัวเราะหรืออมยิ้มผ่านแชทได้ไหม นั่นแหละคือเอนเนอร์จี้ที่เราควรจะมอบให้กับคนที่เราชอบผ่านแชท ถ้าเราเป็นคนตลกก็อย่ากักมันไว้ใช้มันให้เป็นประโยชน์ ทำให้เขารู้สึกว่า ‘เออ ตลกดีว่ะ’ ‘ไอ้นี่มันฮาดีนะ’ เพราะคนเราชอบเรื่องตลก ชอบยิ้มอยู่แล้ว แม้เขาอาจจะยังไม่รู้ว่าเราเป็นใคร แต่เขาจะไม่ลืมว่าเราทำให้เขารู้สึกยังไง ถ้าเราทำให้เขารู้สึกสนุกได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก เขาอาจจะอยากคุยกับคุณไปอีก 10 วันเลย ! 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow