Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนมิถุนายน 2563

Posted By Plook Magazine | 29 พ.ค. 63
5,852 Views

  Favorite

เดือนมิถุนายนอาจเป็นเดือนที่ดูเงียบ ๆ ดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไร แต่หลายคนมีเกณฑ์จะต้องเตรียมตัวในหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการเรียน ชีวิต และความรัก มาดูกันว่าความรักของคนราศึไหนกำลังจะต้องหยุดโดยไม่มีอะไรมากั้น มาเช็กดวงด่วนเลยจ้า

 

 

ราศีมังกร (22 ธ.ค. - 20 ม.ค.) 

 

การเรียน 
ขึ้นชื่อว่า ‘เรียน’ มันก็เหนื่อยเหมือนกันหมดทั้งสายวิทย์ สายศิลป์ ดังนั้นเราต้องเริ่มศึกษา เริ่มคิดว่าเราชอบอะไรจริง ๆ เพื่อที่จะได้เหนื่อยอย่างมีความสุข ในเมื่อวันนี้ยังมีเวลาเลือกก็ต้องเริ่มได้แล้ว เพราะไหน ๆ ก็ต้องเหนื่อยเหมือนกัน เหนื่อยกับสิ่งที่รักดีกว่าไหม  

 

ความรัก   

คนโสด ความสัมพันธ์ช่วงนี้ก็เหมือนส้ม ต้องหยุดโดยไม่มีอะไรกั้น คาถาบทไหนก็รั้งเขาไว้ไม่อยู่ หลังจากที่คุย ๆ หาย ๆ กันมาสักพัก เดือนนี้จะต้องหยุดจริง ๆ จัง ๆ ไม่เขาก็คุณที่จะเป็นคนจากไป  

คนมีแฟน ไม่เขาก็คุณจะต้องเดินทางเปลี่ยนที่หรือมีการวางแผนเดินทางไปในที่ไกล ๆ ความสัมพันธ์จะถูกทดสอบอีกครั้ง อยู่ที่ว่าจะสู้เพื่อกันและกันไหม หรือจะปล่อยไป เดือนนี้ถ้ามีเรื่องให้ตัดสินใจต้องรีบแล้ว

 

Your power tips ✨ อย่าตัดสินใจอะไรเวลาโมโห เพราะมันมักจะออกมาแย่ แต่ให้ทำเวลาอารมณ์ดี 

 

 

ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. - 18 ก.พ.)


การเรียน
เป็นธรรมดาที่เราจะมีช่วงกลัวว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าที่เคยทำมา เหมือนนักร้องที่จะออกอัลบั้มใหม่กลัวว่าจะไม่ดังเท่าอัลบั้มก่อน ให้คิดว่า เราไม่ใช่เครื่องจักร จะปั๊มอะไรให้ออกมาเหมือนเดิมทุกครั้งไม่ได้ แค่ตั้งใจให้เต็มที่ทุกครั้ง รักษามาตรฐานให้ดีจะได้ไม่เสียใจทีหลัง

 

ความรัก

คนโสด โดนคนมาทำให้รักแล้วจากไปอยู่เรื่อย พอเจอคนมาหลอกมาก ๆ ก็เริ่มมานั่งคิดว่าที่ผ่านมามีใครรักเราจริง ๆ บ้างไหม หรือที่ผ่านมาก็แค่หลอกกัน แต่ใครจะมาหลอกคุณก็ไม่สำคัญหรอก ขอแค่คุณอย่าไปหลอกใคร อย่าไปหักอกใครเขาก็พอ  

คนมีแฟน เดือนนี้จะมีเรื่องของความไม่ชัดเจน คุยกันไม่เคลียร์ ไม่เข้าใจกัน ไม่คุณก็เขาที่จะต้องกลับไปทบทวนตัวเองว่าเอาแต่ใจมากเกินไปหรือเปล่า ขอโทษกัน ยอมรับผิดจะทำให้ปัญหานี้คลี่คลาย 


Your power tips ✨  ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้ใครผิดหวัง ถ้าเวลาที่เราสมหวังเขาก็ไม่เคยมาร่วมยินดี

 

 

ราศีมีน (19 ก.พ. - 20 มี.ค.) 

 

การเรียน 
สปิริตในการเรียนยังไม่มาเต็มที่แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ไม่น่าห่วง ถ้าใช้สูตรอ่านหนังสือเดิม ๆ แล้วรู้สึกว่ามันไม่เวิร์คก็ให้ไปหาสูตรของคนอื่นมาลอง อย่าทนอยู่กับวิธีที่มันไม่ได้ผล เพราะผลเสียมันจะตกมาที่เราเอง ลองหาวิธีใหม่ ๆ สูตรไหนที่เขาว่าดีว่าเด็ดก็ลองจนกว่าจะเจอสูตรที่ใช่สำหรับเรา   

 

ความรัก 

คนโสด อยากได้ใครสักคนที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนเวลาได้ติ่ง ถามว่าหวังสูงเกินไปไหม บอกเลยว่าไม่ คู่ของคุณจะเข้ามาเติมเต็มความรู้สึกของคุณได้เต็ม 10 เขาจะเป็นคนที่เข้าใจมาก ๆ แถมยัง love me love my dog คือ ไม่ว่าคุณจะชอบอะไร เขาก็พร้อมเข้าใจและชอบไปด้วย  

คนมีแฟน ต่างคนต่างมีภาระให้ต้องคิด มีเรื่องให้ปวดหัว เรื่องส่วนตัวทำให้เหนื่อยกันทั้งคู่ แต่ก็จะได้คุยกัน เจอกัน หรือต้องวางแผนทำอะไรร่วมกัน ต้องให้กำลังใจกันมาก ๆ อย่าชวนตี ชวนทะเลาะ คำพูดดี ๆ ต้องขนมาพูดให้กำลังใจกัน

 

Your power tips ✨ คนไทยแปลว่าอิสระ อย่าไปยอมให้ใครมาชี้หน้าว่าเราทำไม่ได้ ใครมาบวกเราก็ต้องบวกคืน  

 

 

ราศีเมษ (21 มี.ค. - 19 เม.ย.)  

 

การเรียน 
ถึงจะท้อ มองไม่ออกว่าทางข้างหน้าจะเป็นยังไง แต่ชาวราศีเมษก็พอจะมีวินัยในการเรียนบ้าง ให้เริ่มคิดเรื่องคณะ คิดเรื่องมหา’ลัย อ่านทวนของ ม. 4 หรืออ่านล่วงหน้าของ ม. 6 ทำความรู้จักกับระบบ TCAS เพราะสักวันเราก็ต้องสอบ เริ่มก่อนก็มีชัยไปกว่าครึ่ง 

 

ความรัก 

คนโสด เด็กกว่าก็ได้ หรือจะแก่กว่าก็ดี มีเกณฑ์เจอคนใหม่ ๆ ผ่านเกมบ้าง ผ่านโลกโซเชียลบ้าง เข้ามาทักทายหยอดมุกให้เขิน อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกใคร แต่จะเลือกทั้งหมดไม่ได้นะ เดี๋ยวจะบ้งไม่ได้เลยสักคนเพราะหลายใจ   

คนมีแฟน อดีตก็คือเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ไม่มีใครชอบให้เเฟนขุดเรื่องไม่ดีในอดีตมาพูด เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ดีพอ หรือปัจจุบันที่ทำอยู่ตอนนี้มันไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย อย่าพาลไปถึงขั้นนั้น

 

Your power tips ✨ อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ อย่าหยุดจนกว่าจะทำให้ตัวเองภูมิใจ

 

 

ราศีพฤษภ (20 เม.ย. - 21 พ.ค.)

 

การเรียน 
ความตั้งใจดีแต่ผลที่ได้กลับไม่คุ้มค่า เพราะความผีเข้าผีออกของคุณ บ่อยครั้งที่ขาดวินัยไม่อ่านหนังสือ แปรปรวนยิ่งกว่าฝนฟ้าอากาศ ทำอะไรตามอารมณ์ แนะนำให้ตั้งเป้าหมายให้สูงเข้าไว้ จะได้พยายามมากกว่าเดิม ขยันให้มากกว่าเดิม  

 

ความรัก 

คนโสด พยายามไปก็เท่านั้น คนที่ใช่จริง ๆ เขาไม่ต้องพยายามอะไรเลย อย่าลืมว่าความพยายามมันก็มีเดดไลน์ ถ้าพยายามไปมากเเล้ว นานแล้ว แล้วมันยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือตัวเองที่เป็นแต่ฝ่ายเจ็บ ก็ให้เลิกพยายามได้แล้ว 

คนมีแฟน จีบกันเก่งจริง ๆ ขนาดเป็นแฟนกันแล้วก็ยังไม่เลิกจีบกัน ทุกวันนี้ก็ยังขยันโพสต์จีบแฟนตัวเองอยู่ทุกวัน ไม่ใช่ว่ารักอย่างเดียวนะที่จะทำอย่างนี้ได้ ต้องรักมากกกกเท่านั้นเลยจ้า 

 

Your power tips ✨ ดอกไม้ของแต่ละคน มีเวลาบานแตกต่างกัน ดังนั้นไม่ต้องไปแข่งกับใครหรอก 

 

 

ราศีเมถุน (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.) 

 

การเรียน 
ทำตัวเหมือนว่าง แต่ความจริงแล้วมีเรื่องต้องทบทวนเยอะแยะเต็มไปหมด เเต่เหมือนคุณขี้เกียจจะดีลกับมันเลยปล่อยไว้อย่างนั้นไปก่อน ระวังมันจะสายจนแก้ไม่ทันนะ จะให้ดีช่วงนี้ต้องรีบกลับมาขยันอ่านหนังสือ อยู่ในกฏระเบียบบ้าง  

 

ความรัก 

คนโสด หลังจากโดนเท โดนทิ้ง คุณก็ได้ประสบการณ์ความรักใหม่ ๆ เพิ่มเติม ใจจริงก็อยากมีใหม่เลยให้มันทันใช้ แต่ใจคุณก็บอกว่ายังไม่พร้อมเท่าไหร่ ขอไปค้นหาตัวเองก่อน ช่วงนี้ก็จะโสด ๆ เช็กเรตติ้งไปเรื่อย ๆ พร้อมแคปชั่นโสดโปรดจีบ

คนมีแฟน เปิดใจคุยกันได้มากขึ้น เมื่อก่อนอาจจะยังไม่รู้สึกว่าคุยกันได้ทุกเรื่อง มีบางเรื่องที่ยังรู้สึกไม่พร้อมที่จะคุยอย่างการวางแผนอนาคต แต่ละคนจะเรียนที่ไหน ยังไง เพราะกลัวว่าจะไปกันไม่รอด แต่ช่วงนี้จะคุยกันมากขึ้น  

 

Your power tips ✨ ขยันซะตั้งแต่ตอนนี้ ไม่งั้นจะได้เจอจุดจบของสายชิลล์นะ

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. - 22 ก.ค.) 

 

การเรียน 
มีเสียงเรียกให้คุณทำในสิ่งที่ต่างออกไป แต่คนราศีกรกฎมักปฏิเสธและบอกตัวเองว่าอยากที่จะอยู่ในกล่องใบเดิมแหละดีแล้ว แต่ถ้าคุณลองเดิน ลองทำตามเสียงเรียกนั้นดูบ้าง คุณอาจจะเจอสิ่งใหม่ ๆ ที่คุณชอบ เดือนนี้ถ้ารู้สึกว่ามีอะไรมาสปาร์คให้ลองทำดู    

 

ความรัก 

คนโสด เป็นความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง คุณคิดถึงเขามากแต่ไม่สามารถกลับไปคุยได้เหมือนเดิม เหมือนที่เคยทำ แนะนำให้ลบทุกอย่าเกี่ยวกับเขาไปเลย เก็บเอาไว้ก็ทำร้ายตัวเองเปล่า ๆ มูฟออนไม่ได้สักทีเพราะมีเขาอยู่เต็มไปหมดทุกที่  

คนมีแฟน รับบทพ่อแม่ ทุกวันนี้เหมือนไม่ใช่แฟน เพราะรับบทคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องคอยจัดแจง คอยดูแลแฟนให้ชีวิตราบรื่น เพราะแฟนยุ่งมาก ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง คุณจึงต้องรับบทพ่อแม่จำเป็น ช่วงนี้มีแฟนก็เหมือนมีลูกน้อยอายุ 3 ขวบ  

 

Your power tips ✨ ทะเยอทะยานในความเงียบเชียบ แล้วสักวันคุณจะกลายเป็นไอดอลของทุกคน 

 

 

ราศีสิงห์ (23 ก.ค. - 22 ส.ค.) 

 

การเรียน
อะไรต่าง ๆ จะคลาดเคลื่อนไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ แผนทุกอย่างจะล่ม ต้องวางแผนใหม่ การเรียนพิเศษหรือติวจะยากมากกว่าเดิมเพราะอะไรต่าง ๆ ไม่เอื้ออำนวย สุดท้ายจะต้องกลับมาพึ่งพาตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก เพราะคนราศีสิงห์คือคนที่สามารถ self-educated ศึกษาด้วยตัวเองได้หมดทุกอย่างอยู่แล้ว 

 

ความรัก 

คนโสด หลังจากที่ความรักหมดอายุไปหนึ่ง คุณก็เริ่มเปิดใจมากขึ้นให้กับทุกคนที่เข้ามา กลายเป็นคนไม่มีสเปคตายตัว เพราะอยากลองดูคนที่ทัศนคติบ้าง อยากรู้จักคนที่ภายในมากกว่าภายนอก อาจเป็นเพราะคุณเองก็โตขึ้น ไม่อยากคุยเล่น ๆ แล้ว อยากจริงจังกับใครสักคน   

คนมีแฟน ให้ระวังเรื่องทะเลาะหรือความเห็นขัดแย้งกัน ซึ่งไม่ได้ใหญ่โต แต่ก็ทำให้หงุดหงิดไม่น้อย ต้องมีคนที่ยอมก่อน ใจเย็นก่อน ไม่อย่างนั้นจะจบไม่สวย เตือนแล้วนะ 

 

Your power tips ✨ เดินทางไกลยังต้องใช้กระติกน้ำ ไฟฉายและเข็มทิศ จะทำฝันให้เป็นจริงก็ต้องมีวินัย ความขยันและความสม่ำเสมอ

 

 

ราศีกันย์ (23 ส.ค. - 22 ก.ย.)  

 

การเรียน 
การเรียนมีปัญหาให้ต้องแก้หลายอย่าง แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือคุณท้อไปก่อนแล้ว อาจจะเป็นเพราะเป็นคนปานกลาง ไม่ได้ดีไม่ได้แย่มานาน เลยทำให้ไม่มีความมั่นใจว่าจะขึ้นไปให้สูงกว่านี้ได้อีกไหม บอกเลยว่าถ้าตั้งใจจริง ๆ ไม่มีอะไรที่คนราศีกันย์จะทำไม่ได้ 

 

ความรัก 

คนโสด ดูเหมือนว่าคนที่เล็ง ๆ ไว้เขาจะเริ่มเห็นเรามีตัวตนบ้างแล้ว เพราะคุณก็ไม่ธรรมดา เรื่องจีบคนก็เก่งไม่เบา แต่คุณจะมีข้อเสียที่ใจร้อน เพราะช่วงนี้เวลาเขาทักมา คุณก็อยากจะตอบแต่ว่า แต่งจ้า พร้อมมากไม่ไหวแล้ว ต้องใจเย็น ๆ น๊า

คนมีแฟน เอาไปฆ่าให้ตาย แกงให้หนำใจยังไงคุณก็ยังรักเขา ไม่เกี่ยวว่าเขาจะทำให้คุณเสียใจมากแค่ไหน แค่คุณก็ยังเชื่อมั่นว่าเขาจะยังเป็นคนที่ดีขึ้นได้จากความผิดพลาดที่เขาทำ คุณน่ะคือตัวนำโชคของแฟนคุณเลยนะ ถ้าขาดกันไปทั้งคู่ได้พากันดวงจู๋ครั้งใหญ่แน่ ๆ 

 

Your power tips ✨ ลองอ่านหนังสือที่มันมีสาระดูบ้าง ไม่ใช่คำคมให้กำลังใจอย่างเดียว มีคำคมอยู่เต็มกระเป๋าแต่ไม่มีความรู้ก็ไม่มีประโยชน์

 

 

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. - 22 ต.ค.) 

 

การเรียน 
ช่วงนี้ต้องได้เถียงกับคนใกล้ชิดเพราะเขาไม่เข้าใจว่าสิ่งที่เราทำอยู่มันดียังไง คุณเบื่อเต็มทนที่ต้องมานั่งอธิบาย เพราะไม่ใช่คนพูดเก่ง แต่ถึงแม้จะถูกลับคมบ่อย ๆ ดูถูกไปบ้าง คุณก็ยังมีพลัง มีกำลังใจที่ดีในการเรียน เพราะไม่มีใครจะมากลบแสงของคุณได้ง่าย ๆ    

 

ความรัก 

คนโสด คนโสดนี่มันยังไง ช่วงนี้สนุกกับชีวิตโสดจนไม่ได้คิดเรื่องแฟน เพราะช่วงนี้ถนัดขายขำ จีบเอาฮา หยอดเอาสนุกแล้วจากไป ซึ่งไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเดี๋ยวต้องมานั่งชดใช้กรรมทีหลังนะ   

คนมีแฟน แฟนจะมีเซอร์ไพรส์ให้เล็ก ๆ น้อย ๆ อาจจะเป็นของแทนใจเอาไว้ดูเวลาคิดถึง แต่อย่าปากไว รับสิ่งดี ๆ ไม่เป็นเชียว เขาซื้ออะไรให้ก็ชมไว้ก่อน ถึงแม้มันจะไม่ถูกใจเรามากนักก็เถอะ ยังไงเขาก็ตั้งใจทำให้เรา บางทีเราต้องมองที่ความตั้งใจของคน ไม่ใช่สิ่งของ 

 

Your power tips ✨ อยู่คนเดียวก็หมั่นสำรวจตัวเองด้วย ว่ายังนิสัยดีอยู่ไหม เราไม่จำเป็นต้องร้ายไปซะทุกเรื่อง

 

 

ราศีพิจิก (23 ต.ค. - 22 พ.ย.) 

 

การเรียน 
มีหลายสิ่งให้ต้องเตรียมตัวในเดือนนี้ มีโปรเจกต์ให้คิดแก้ปัญหาเผื่อว่าอนาคตจะต้องใช้ หลายคนอาจจะกำลังซุ่มทำ portfolio เอาไว้สมัครเข้ามหา’ลัย นอกจากทำสิ่งที่ตัวเองถนัดแล้ว ก็อยากให้ลองหาคอร์สเรียนออนไลน์หาความรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัดไว้ด้วย เพราะมันจะเป็นประโยนช์และได้ใช้แน่ในอนาคต

 

ความรัก 

คนโสด ความรักกำลังจะดีขึ้น มีคนเข้ามาทำให้ความรู้สึกไม่เหี่ยวเฉา แต่ต้องใช้เวลาคุยกัน แชทกันพอสมควร และแนะนำให้เป็นตัวของตัวเอง ถ้าคุยแล้วไม่ได้รู้สึกว่าเขาใช่ก็บอกกันตรง ๆ คนที่เข้ามาจะมีอายุมากกว่า เป็นได้ทั้งเพื่อนและคนรู้ใจ 

คนมีแฟน ระวังที่จะทำผิดข้อตกลงคือคำสัญญาต่อกัน อะไรที่คิดฝันกันไว้ถ้าทำไม่ได้ให้บอกว่าทำไม่ได้ เพราะอีกฝ่ายจะคาดหวัง การทำให้คนรักผิดหวังมันไม่ดีหรอก ให้ระวังเรื่องการใช้อารมณ์รุนแรงไว้ด้วย


Your power tips ✨ พลังของการฝึกฝนมีอยู่จริง คนเราฝึกอะไรบ่อย ๆ ก็จะเก่งอันนั้น ก็เหมือนกินเก่ง พุงน้อยก็ย่อมมา (ถ้าไม่ออกกำลังกาย)

 

 

ราศีธนู (23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)  

 

การเรียน 
คุณต่อสู้มามากมายในสมรภูมิแห่งการเรียนจนมาถึงวันที่คุณต้องเลือก คุณลังเลว่าจะเลือกความปลอดภัย โดยเดินทางเดียวกับคนส่วนใหญ่ หรือจะเลือกต่างออกไปบนเส้นทางที่สนใจแต่ไม่ค่อยมีใครเดินกัน คิดให้ดีนะ บอกได้เลยว่าคุณเกิดมาเพื่อสร้างความแตกต่าง และคุณก็รู้ดีว่าคุณทำได้  

 

ความรัก 

คนโสด คุณอาจจะไม่ใช่คนที่เชื่อในรักแท้หรือวาสนานำพาให้มาเจอ แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่คนเราจะมาเจอกัน เดือนนี้จะได้เจอคนที่มาด้วยร่องรอยแห่งวาสนา เหมือนอังศุมาลินเจอโกโบริแห่งคู่กรรม อยู่ที่ว่าจะมีวาสนาต่อกันมากแค่ไหน 

คนมีแฟน จะได้วางแผนตกลงอะไรร่วมกัน แต่ต้องระวังที่จะเปลี่ยนแผนหรือผิดแผนที่คุยกันไว้ได้ อะไรที่ดูดี คิดไว้ว่าต้องดี สุดท้ายแล้วอาจจะไม่ใช่แบบนั้น แต่สองหัวก็ยังดีกว่าหัวเดียว


Your power tips ✨  ผีในห้องบอกว่าให้เลิกไถเฟซบุ๊ก อ่านฟิค แล้วไปอ่านหนังสือได้แล้ว

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow