Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนดู 10 ซีรีย์ดังเกาหลีของ ลี มินโฮ ที่ต้องห้ามพลาด !

Posted By Boonvipa | 20 พ.ค. 63
134,267 Views

  Favorite

ครบรอบวันเดบิวด์ครบ 17 ปี ของนักแสดงสุดฮอต “ลี มินโฮ” (Lee Minho) ในวงการบันเทิงเกาหลีแล้ว ระหว่างที่แฟน ๆ รอดูผลงานเรื่องใหม่ เราก็อยากชวนแฟนคลับไปดู 10 ซีรีย์ดังเกาหลีของ ลี มินโฮ กันอีกครั้ง มีเรื่องไหนบ้างที่สาวกของหนุ่ม ลี มินโฮ ต้องห้ามพลาด  
 

1. The King: Eternal Monarch 

 

The King: Eternal Monarch ซีรีย์คัมแบ็คต้อนรับการกลับมาหลัง ลี มินโฮ ออกจากกรม เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี ผลงานจากปลายปากกาของ คิม อึนซุก (Kim Eun-sook) นักเขียนบทตัวแม่แห่งวงการซีรีส์เกาหลี ผู้สร้างปรากฏการณ์ความดังมาแล้วทั่วเอเชีย

บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนจากสองจักรวาลคู่ขนาน กษัตริย์ อีกอน (ลีมินโฮ) ผู้มุ่งมั่นหาทางปิดประตูโลกคู่ขนานระหว่างสองมิติที่ถูกเปิดออกโดยปีศาจร้ายที่พยายามจะเดินทางเข้าสู่โลกมนุษย์ กับจองแทอึล (คิมโกอึน) ตำรวจสายสืบที่ต้องการเพียงแค่การปกป้องชีวิตของผู้คนรวมทั้งคนที่เธอรัก นอกจากนี้ยังได้นักแสดงสมทบชื่อดังมากมาย ทั้ง อูโดฮวาน, คิม คยองนัม, จองอึนแช  และ อีจงจิน มาเพิ่มสีสันให้เนื้อเรื่องเข้มขึ้นมากยิ่งขึ้น

 



 

2. Boys Over Flowers 

 

Boys Over Flowers หรือ F4 เวอร์ชั่นเกาหลี ซีรีย์ดังในตำนานที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทั้งเอเชีย ถูกนำมารีเมกใหม่ในแบบฉบับเกาหลี โดยซีรีย์เรื่อง Boys Over Flowers ถือเป็นเรื่องที่แจ้งเกิดให้หนุ่ม ลี มินโฮ โด่งดังขึ้นแท่นเป็นพระเอกแถวหน้าในวงการแสดงของเกาหลีใต้มาจนถึงทุกวันนี้
 

เรื่องราวของ กึมจันดี เด็กบ้าน ๆ ที่ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ได้รับโอกาสเข้ามาเรียนในโรงเรียนชินฮวาเมื่อครั้งที่เธอช่วยชีวิตเด็กจากการคิดฆ่าตัวตายโดยกระโดดลงจากชั้นดาดฟ้า เธอจึงได้รับทุนการศึกษาจากท่านประธานบริษัทให้เรียนที่โรงเรียนชินฮวาเพื่อกลบกระแสข่าวในด้านไม่ดีนี้จากสาธารณะ เมื่อกึมจันดีมีเรื่องกับ F4 เพื่อปกป้องเพื่อน เธอจึงกลายเป็นอริกับ กูจุนพโย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กึมจันดีถูกกูจุนพโยรังแกกลั่นแกล้งเธอตลอดมา แต่แล้วเรื่องก็ดำเนินไปจนกึมจันดีค้นพบว่าหัวใจของเธออยู่กับ กูจุนพโย
 



 

3. The Heirs

 

The Heirs เป็นซีรีย์แนวโรแมนติก, เมโลดราม่า, คอมเมดี้ ผลงานเขียนบทชอง คิม อึนซุก กำกับโดย คัง ชินฮโย เป็นซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้หนุ่ม ลี มินโฮ ในบทบาทตัวละครที่ชื่อว่า คิมทัน ประกบคู่กับนักแสดงสาวชื่อดัง ปาร์ค ชินฮเย ซึ่งเคมีของทั้งคู่ดีมาก มีหลายฉากให้คนดูได้ฟินกันเยอะเลย !
 

เรื่องราวเกี่ยวกับลูกเศรษฐีกับลูกสาวใช้ตกหลุมรักกันและต้องฝ่าฟันอุปสรรคให้ได้ เรื่องนี้ อีมินโฮ รับบทเป็น คิมทัน ลูกชายในครอบครัวเศรษฐี ประกบคู่กับสาวปาร์คชินฮเย (Park Shin Hye) เรื่องราวของเหล่าทายาทผู้ครอบครองวงการธุรกิจเกาหลี กับความรักและมิตรภาพของนักเรียนม.ปลาย คิมทันเป็นทายาทของเอ็มไพร์กรุ๊ป เขาเป็นคนหยิ่งยโส เอาใจตัวเองเป็นใหญ่ แต่กลับหลงรักชาอึนซัง สาวน้อยธรรมดาที่เป็นเพียงลูกสาวแม่บ้านในครอบครัวของเขา

 

 


 

4. Personal Taste

 

Personal Taste ซีรีย์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง Personal Preference ที่เขียนโดย อี แซอิน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC กำกับการแสดงโดยโน จงชัน และซน ฮยองซอก ได้ 2 ซุปตาร์ชื่อดัง อย่าง ลีมิน โฮ และ ซน เยจิน ประกบคู่กันครั้งแรก ซึ่งเรื่องนี้ได้รับความนิยม และโด่งดังมากเรื่องหนึ่ง 
 

เรื่องราวของหญิงสาวที่มีปัญหาทางด้านการเงิน เนื่องจากเพื่อนแอบเอาบ้านไปจำนอง จึงจำเป็นต้องแบ่งพื้นที่บ้านให้สถาปนิกหนุ่มสุดเนี้ยบที่เธอคิดว่าเป็นเกย์มาเช่าเพื่อทำงาน พร้อมทั้งขอร้องให้เขาช่วยสอนเธอให้กลายเป็นผู้หญิงที่ดี โดยที่ไม่รู้เลยว่าความจริงแล้วเขาเป็นผู้ชายคนหนึ่ง
 



 

5. City Hunter

 

City Hunter เป็นซีรีย์เกาหลีที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง เขียนโดย Tsukasa Hojo ผลงานการกำกับของ ผู้กำกับ ชินฮยอค เขียนบทโดย ฮวางอึนคยอง ได้รับการปรับเปลี่ยนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโตเกียว เมื่อปี 1980 มาเป็นกรุงโซล ปี 2011 และตามโครงเรื่องเดิม ตัวละครใน City Hunter และบทบาทก็ปรับเปลี่ยนมาให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน นำแสดงโดย ลี มินโฮ และ พัค มินยอง
 

เรื่องราวของ อียุนซอง (ลีมินโฮ) ดอกเตอร์หนุ่มหล่อที่โตขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง และผ่านการต่อสู้มาทุกรูปแบบ โดยมีพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นเพื่อนกับพ่อแท้ ๆ เป็นคนดูแล กระทั่งวันหนึ่งพ่อเลี้ยงของเขาก็เล่าความจริงให้ฟังว่า เขาและพ่อโดนหักหลังจากกลุ่มผู้มีอำนาจ 5 คน จึงทำให้ยุนซองตัดสินใจจะแก้แค้น ด้วยการแฝงตัวเข้าไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ด้านข้อมูลและการสื่อสารให้กับทีม Blue House ของทำเนียบประธานาธิบดี เพื่อเปิดโปงความชั่วและส่งข้อมูลให้กับอัยการ คิมยองจู (อีจุนฮยอก) ที่กำลังสืบเรื่องราวอยู่แบบทีละคน ๆ ซึ่งในระหว่างนั้นก็ได้เจอกับ คิมนานา (พัคมินยอง) สาวน้อยที่มาขับรถให้เขาเพื่อหาเงินรักษาพ่อ จนเกิดเป็นความรักและดราม่าเล็ก ๆ ไปด้วย

 



 

6. The Legend of The Blue Sea

 

The Legend of The Blue Sea เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ซุปตาร์เกาหลี ลี มินโฮ และจวน จีฮุน เป็นอีกเรื่องที่แฟน ๆ ซีรีย์ต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอ เพราะนอกจาก 2 พระ-นางที่ดังมากแล้วจนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์แล้ว เรตติ้งของเรื่องยังดีสมกับที่ตั้งตารอด้วย
 

เล่าเรื่องราวอิงจากตำนานในยุคราชวงศ์โชซอน ที่เงือกสาวโดนชาวประมงจับตัวมา แต่ได้ลูกชายของขุนนางในยุคนั้นเป็นคนปล่อย จึงทำให้เธอหลงรักเขาและเก็บไว้ในใจนานหลายปี จนมาถึงปัจจุบัน ชิมชอง เงือกสาวแสนสวย ก็ได้มาพบกับ ฮอจุนแจ นักต้มตุ๋นที่มีใบหน้าหล่อเหลาเหมือนลูกชายของขุนนางคนนั้นอีกครั้ง เธอจึงเริ่มสำรวจและใช้ชีวิตราวกับมนุษย์อยู่ข้าง ๆ เขาแบบใสซื่อ ไร้ความกังวลใด ๆ ทว่า ฮอจุนแจ กลับหวังจะใช้ความสามารถของเธอ ให้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการล่อลวงเหยื่อของเขาเท่านั้น

 



 

7. Gangnam Blues


เปลี่ยนมาชมผลงานมาด้านภาพยนตร์ของหนุ่ม ลี มินโฮ กันบ้าง กับเรื่อง Gangnam Blues หนังเกาหลีแนวแอ็คชั่น ดราม่า กำกับการแสดงโดย: Yoo Ha โดยเรื่องนี้หนุ่ม ลี มินโฮ ยังได้รับบทบาทที่เข้มข้นท้าทายฝีมือนักแสดง เพราะต้องสลัดภาพพระเอกซีรีย์ใส ๆ มารับบทเป็นมาเฟียเกาหลีสุดโหด ทั้งยังได้ร่วมเล่นกับนักแสดงชื่อดัง อย่าง คิม แรวอน อีกด้วย
 

เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2513 (ค.ศ.1970) เป็นยุคที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ ผจญกับภัยอันตรายจากพวกมาเฟีย และนักการเมืองท้องถิ่นที่ใช้อำนาจในทางที่ผิด บวกกับความโลภที่อยากจะเข้าครอบครองเขตพื้นที่ 'คังนัม' ที่ดินที่ถูกคาดเดาว่าจะเป็นเขตพื้นที่ที่มีมูลค่าแพงดังทองคำ

 



 

8. Faith 

 

Faith หรือ Faith The Great Doctor สุภาพบุรุษยอดองครักษ์ ซีรีส์แนวพีเรียดย้อนยุคเรื่องแรกของลีมินโฮ ประกบกับนักแสดงดังหลายท่าน อาทิ คิม ฮีชอน, ลี ฟิลลิป, รยู ด๊กฮวาน และพัค เซยอง หนึ่งซีรีย์ย้อนยุคที่การันตีความเข้มข้นของเนื้อหาประวัติศาสตร์ในยุคนั้นเป็นอย่างดี
 

เรื่องราวความรักข้ามมิติระหว่างนักรบหนุ่มสมัยโกรยอ “ชเวยอง” กับ ศัลยแพทย์สาวในยุคปัจจุบัน “ยูอึนซู” ภายใต้การดำเนินเรื่องที่อ้างอิงเหตุการณ์จริงทางประวัติศาสตร์ ช่วงที่อาณาจักรโครยอตกอยู่ภายใต้การครอบงำของราชวงศ์หยวนแห่งมองโกล

 


 

9. Bounty Hunters 

 

Bounty Hunters เป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่นคอมเมดี้ ผลงานหนังฟอร์มยักษ์รวมทุนสร้างจากแผ่นดินจีนและเกาหลี โดยหนุ่ม ลี มินโฮ รับบทเป็น ลีซาน หนุ่มจอมกะล่อนอดีตตำรวจสากล ปะทะ 2 ดาราจีนชื่อดัง อย่าง จงฮั่นเหลียง และถังเยี่ยน มาร่วมแสดงฝีมือในครั้งนี้ แถมในหนังเรื่องนี้ยังมีฉากที่ถ่ายทำในประเทศไทยด้วย
 

เรื่องราวเกี่ยวกับทีมปฏิบัติการร่วมมือรวมพลัง สืบเสาะไล่ล่าหาตัวคนร้าย เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือไฮเทค ซึ่งเป็นอาวุธช่วยให้ภารกิจของพวกเขาสำเร็จได้

 



 

10. I Am Your Teacher 

 

I Am Your Teacher อีกหนึ่งผลงานน่าดูของ ลี มินโฮ เป็นซรีย์แนวโรแมนซ์-คอมเมดี้ เรื่องราวของครูและกลุ่มนักเรียนแสนแสบ ความยียวนกวนประสาทของเหล่านักเรียนกับคุณแสนเฉิ่มทำให้เกิดเรื่องขึ้นมากมาย ซึ่งก่อนที่จะทำเป็นซีรีย์ออกมาให้ชมนั้น เคยตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนมาก่อนด้วย 
 

เรื่องราวสนุกสนานระหว่างความไม่เข้าใจกันและกันของครูและนักเรียนวัยรุ่น จางอิซันเป็นครูสอนดนตรีคลาสิคที่ต้องสอนให้กับลูกสาวของพวกอันตรายคนหนึ่ง ซึ่งอึนบยุนเป็นลูกสาวที่จะต้องเรียนดนตรีนี้ และเธอก็เป็นเด็กใหม่ที่โรงเรียนไฮสคูลมุงมูนแห่งนี้
 


 

10 เรื่อง 10 บทบาทที่หนุ่ม ลี มินโฮ แสดง เรียกว่าเอาอยู่ทุกเรื่องจริง ๆ สมแล้วกับที่เป็นพระเอกเบอร์ต้น ๆ ที่ชาวซีรีย์ไว้วางใจ เล่นซะคนดูอินไปกับบทบาทนั้นเลยจริง ๆ เรื่องไหนที่สาวกซีรีย์ของหนุ่ม ลี มินโฮ ยังไม่ได้ดู ก็อย่าลืมตามไปดูให้ครบนะคะ 10 เรื่องที่เราแนะนำมารับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow