Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคทำความสะอาดของเล่นลูกน้อย ให้ปลอดภัยไกลเชื้อโรค

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 18 พ.ค. 63
3,085 Views

  Favorite

ของเล่นของลูกนั้น แม้จะเป็นสื่อที่ช่วยพัฒนาทักษะต่าง ๆ ของลูกได้ดี และสร้างความสุขให้กับลูกน้อยได้ แต่เรื่องของการทำความสะอาดก็เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้ามไป วันนี้เราจะมาดูวิธีทำความสะอาดของเล่นของลูกน้อยให้ถูกหลัก เพื่อให้ลูกเล่นสนุกได้อย่างปลอดภัยกันค่ะ

 

People photo created by freepik - www.freepik.com

 

1. ของเล่นผ้า

ของเล่นที่เป็นแบบผ้าของลูก เช่น ตุ๊กตาต่าง ๆ คุณพ่อคุณแม่ควรหมั่นทำความสะอาดอยู่บ่อย ๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ซักด้วยน้ำยาล้างขวดนมหรือน้ำสบู่ โดยแช่ทิ้งไว้ 10-15 นาทีก่อน จากนั้นขยี้เบา ๆ และนำไปตากในที่ที่มีลมพัด หรืออาจจะตากแดดเลยก็ได้ค่ะ

2. ของเล่นไม้

ของเล่นที่เป็นไม้ เช่น บล็อกไม้ต่าง ๆ หากมีการเคลือบแล็กเกอร์ คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ด และนำไปตากแดดได้ แต่ถ้าเป็นไม้ที่ไม่เคลือบแล็กเกอร์ อาจใช้เพียงผ้าสะอาดเช็ดและนำไปตากแดด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเชื้อรา

3. ของเล่นพลาสติก

สำหรับของเล่นที่เป็นพลาสติก คุณพ่อคุณแม่สามารถล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างขวดนม และนำไปผึ่งลมให้สะอาดค่ะ

 

Love photo created by freepik - www.freepik.com

 

4. ของเล่นยาง

ของเล่นที่ทำมาจากยาง สามารถทำความสะอาดได้โดยนำไปแช่น้ำสบู่ และนำไปตากลมให้แห้ง หรือใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดก็ได้

5. ของเล่นอิเล็กทรอนิกส์

ของเล่นที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เช่น หนังสือที่กดแล้วมีเสียง ให้คุณพ่อคุณแม่ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาด เช็ดให้สะอาด โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่เป็นวงจรไฟฟ้า

 

การทำความสะอาดของเล่นเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรละเลย หากลูกยังเล็กอยู่ คุณพ่อคุณแม่ต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อย ๆ แต่หากลูกโตขึ้นมาแล้ว อาจสอนให้เขาทำความสะอาด ดูแลของเล่นของตัวเองด้วยก็ได้ค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow