Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปิดเทอมนี้ มาหารายได้เสริม หางานทำบนโลกออนไลน์กันดีกว่า

Posted By Plook Magazine | 11 พ.ค. 63
7,023 Views

  Favorite

มาดูวิธีที่จะช่วยให้เงินในบัญชีเพิ่มขึ้นในช่วงปิดเทอมกับ 4 ไอเดียหารายได้เสริม หางานทำบนโลกออนไลน์ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้เพราะมันง่ายนิดเดียวววววว #ฉันจะรวย

 

 

ขายของมือสองที่ไม่ใช้แล้ว

ลองสำรวจว่าตัวเองมีเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรือของใช้อะไรบ้างที่ยังสภาพดีอยู่และไม่ใช้แล้ว ให้นำมาโพสต์ขายสินค้ามือสองผ่านทางออนไลน์ เช่น หน้าเฟซบุ๊กหรือไอจีของเรา ส่วนใครที่พูดเก่งหน่อยก็ลอง live ขายของไปเลย หรือถ้ามีของที่จะขายเยอะและอยากขายออกเร็ว ๆ แนะนำให้ลองศึกษาการขายสินค้าผ่าน shopee หรือ lazada เพราะมีผู้ใช้จำนวนมาก ทำให้การซื้อขายเกิดขึ้นเร็วกว่าเวลาเราโพสต์ขายในหน้าเฟซบุ๊กตัวเอง

 

 

หางานพิเศษทำ

มีงานพิเศษที่สามารถทำผ่านออนไลน์ได้หลายงานอยู่นะ แต่เราต้องคอยหาอยู่เสมอ เช่น งานตอบแบบสอบถาม งานสัมภาษณ์เพื่อเก็บข้อมูล งานช่วยตอบแชทลูกค้า ฯลฯ แต่ก่อนที่จะสมัครงานทางออนไลน์ ขอแนะนำว่าคุยให้เคลียร์ก่อนว่างานเกี่ยวกับอะไร ค่าจ้างคิดยังไง และถ้ามีค่ามัดจำหรือค่าสมัครงาน ก็อยากให้ศึกษาดี ๆ ก่อนจะจ่ายเงินด้วยน๊า  


แนะนำเพจหางานออนไลน์
กลุ่มคนหางานออนไลน์ งานทำที่บ้านได้ อิสระ 100%
แหล่งหางาน Part Time งานพิเศษ พนักงานชั่วคราว เสาร์-อาทิตย์ ทั่วประเทศไทย
หางานผ่านเน็ต Part Time งานพิเศษ งานออนไลน์ รายได้เสริม ทำที่บ้าน
Daywork - เด็กพาร์ทไทม์ หางานพาร์ทไทม์ ประกาศงานพาร์ทไทม์

 

 

ใช้ความสามารถพิเศษหรืองานอดิเรกหารายได้

ใครถนัดแปลบทความ มีฝีมือวาดภาพประกอบ ชอบตัดต่อคลิปวิดีโอ หรือเก่งภาษาจนสอนได้ ก็ลองโพสต์ประกาศรับงานดู ขายความสามารถตัวเองไปเลยว่าเราเก่งอะไรบ้าง หรือจะไปประกาศหางานตามกรุ๊ปต่าง ๆ ในเฟซบุ๊กก็ได้นะ ทริคสำคัญคือเราต้องมี portfolio โชว์ผลงาน เช่น ถนัดวาดภาพประกอบ อยากหางานวาดภาพประกอบ ก็ต้องมีผลงานการวาดภาพของเราโชว์ให้คนอื่นเห็นด้วย และขยันโพสต์บ่อย ๆ รับรองว่าจะมีงานเข้าแน่นอนนน 

 

 

ใช้โซเชียลให้เป็นประโยชน์

ยุคนี้ใคร ๆ ก็เป็นนักรีวิวกันได้หมดแล้ว ลองโพสต์รีวิวของกินของใช้ตามที่เราถนัด ใครสายกินก็โพสต์รีวิวของกินที่ตัวเองชอบ ใครสายสกินแคร์ก็รีวิวเลยว่าตัวไหนใช้ดีไม่จ้อจี้ เน้นรีวิวสิ่งที่ตัวเองสามารถพูดได้ถนัด และใช้ภาษาแบบเหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง แนะนำว่าให้ลองศึกษาวิธีการโพสต์ วิธีการถ่ายรูปสินค้าว่าทำยังไงแล้วจะปัง เพราะถ้าทำได้ดีก็จะมีแบรนด์มาจ้างให้เรารีวิวสินค้าให้

 

แนะนำเพจหางานรีวิวสินค้า
IOL Group - หานักรีวิว หางานรีวิว - หา Influencer-KOL
หางานรีวิวสินค้า รับรีวิวสินค้า

 

 

การหารายได้เสริมบนโลกออนไลน์มีหลายช่องทางก็จริง แต่อยากให้ศึกษารายละเอียดของงาน ความน่าเชื่อถือของแบรนด์หรือบริษัทให้ดีก่อนตกลงรับงาน และเมื่อหารายได้เสริมได้แล้ว ก็อยากแนะนำให้รู้จักเก็บออมด้วยจะได้มีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉินหรือในอนาคต...ฮึบ ๆ ไว้นะทุกคนน

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow