Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวซีรีส์ญี่ปุ่น : Weakest Beast รู้จักยอมรับความอ่อนแอ เพื่อให้ชีวิตได้ไปต่อ

Posted By อ่านหลังเขา | 09 พ.ค. 63
5,366 Views

  Favorite

Weakest Beast  ซีรีส์โรแมนติกดราม่า ว่าด้วยเรื่องของการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวญี่ปุ่น ที่มีทั้งโลกของการทำงาน มิตรภาพ และความรัก

 

ภาพ : https://dramaquarterly.com/

 

Weakest Beast (Kemono ni Narenai Watashitachi) ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ "เรียวเฮ มัตสึดะ" และ "อารางากิ ยูอิ" ในรอบ 11 ปี ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ได้พอสมควร Weakest Beast เป็นเรื่องราวของ “อากิระ” สาวสวยผู้อ่อนน้อมและยิ้มรับให้กับทุกคนเสมอมา จนทำให้เธอพบกับปัญหาทั้งในที่ทำงานและความรัก แล้วชีวิตของเธอก็เปลี่ยนแปลงไป เมื่ออากิระได้พบกับ โคเซ หนุ่มปากร้ายที่มองทุกอย่างในแง่ลบตลอดเวลา แต่ทั้งอากิระและโคเซต่างก็มองเห็นแง่ดีของกันและกัน จนก่อเกิดเป็นความประทับใจให้กัน

 

ภาพ : https://dramaquarterly.com/

 

เนื้อหาและการดำเนินเรื่องราวของซีรีส์เป็นไปตามขนบของซีรีส์ญี่ปุ่นไม่มีผิดเพี้ยนเลยค่ะ คือ เล่าเรื่องด้วยความเนิบ และงดงามที่รายละเอียด ทั้งบทสนทนาและการแสดงที่เล่นน้อยแต่มาก อากิระ คือตัวละครที่ชอบมาก ๆ เพราะไม่ได้ถูกดีไซน์ออกมาแบบนางเอกมองโลกในแง่ดีทั่วไป แต่เธอแค่ยิ้มรับและมีน้ำใจ จนไม่กล้าที่จะแสดงความรู้สึกของตัวเองออกไปตรง ๆ จนทำให้เกิดปัญหาใหญ่กับคนรักที่คบกันมาห้าปี เพราะเขาดันให้แฟนเก่ามาอาศัยอยู่ด้วยเพราะความสงสาร เมื่ออากิระดีแสนดี โคเซ จึงเป็นตัวละครปากร้ายที่คอยมาเบรกอารมณ์ได้อย่างมีรสชาติ เขาคอยเตือนให้อากิระเอาตัวให้รอดก่อนที่จะไปช่วยเหลือใคร ในขณะเดียวกัน อากิระก็คือคนที่ดึงโคเซให้รู้จักกับคำว่ามิตรภาพที่แท้จริง เรียวเฮและอารากิ ทำหน้าที่เป็นโคเซและอากิระได้ดีมาก พระเอกปากร้ายแต่ลึก ๆ ใจดีและสังเกตคนรอบข้างเก่ง เขาจึงแอบช่วยอากิระในบางโอกาส แต่สุดท้าย ตามขนบญี่ปุ่นค่ะ ทุกตัวละครต้องเรียนรู้ที่จะสู้หรือยืนหยัดด้วยตัวเอง

 

ภาพ : https://dramaquarterly.com/

 

ภาพ : https://dramaquarterly.com/

 

ภาพ : https://dramaquarterly.com/

 

Weakest Beast จึงกลายเป็นซีรีส์ญี่ปุ่นในดวงใจอันดับต้น ๆ ของอ่านหลังเขาตอนนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะได้เห็นแง่มุมการทำงาน ความพยายามไปให้ถึงจุดหมาย การมองเห็นคุณค่าของมิตรภาพแล้ว เรายังได้รู้ว่า บางครั้งต้องรู้จักพูดในสิ่งที่คิด เพื่อให้คนอื่นเข้าใจและไม่เอาเปรียบเรา ในขณะเดียวกันการพูดทุกอย่างที่คิด ก็ไม่ได้ส่งผลดีเสมอไป การรักษาน้ำใจซึ่งกันและกัน จึงจะสามารถทำให้เราก้าวผ่านความอ่อนแอและเรียนรู้ชีวิตได้ในที่สุด

 

หากใครกำลังอยากดูซีรีส์ที่ไม่ดราม่ามากเกินไป แต่มีเรื่องราวให้ฉุกคิด และความน่ารักของมิตรภาพ ขอแนะนำ Weakest Beast เลยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow