Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้จักข้อดี ข้อเสียของหูฟัง in ear ก่อนเลือกซื้อ

Posted By ChinJungGu | 14 ธ.ค. 65
7,990 Views

  Favorite

เนื่องด้วยปัจจุบันมีหูฟังหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็จะเหมาะกับรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันไป แหละสำหรับใครที่กำลังมองหาหูฟังชิ้นใหม่ ๆ เอามาใช้งานแต่ยังไม่รู้ว่าควรที่จะต้องเลือกแบบไหนดี ก็เชิญตามเรามาทางนี้เลยค่ะ

 

 

เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำหลักการง่าย ๆ ในการเลือกซื้อหูฟังให้เอง แต่ก่อนอื่นเราควรที่จะต้องจำแนกหูฟังออกมาเป็นประเภทหลัก ๆ ก่อนว่ามีหูฟังมีแบบไหนบ้าง ซึ่งถ้าจำแนกแล้วจะได้เป็น 4 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่หูฟัง Earbudsหูฟัง in ear ,Full-Size และหูฟัง On-Ear ค่ะ ซึ่งหูฟัง in ear นั้นถือว่าเป็นหูฟังที่ได้รับความนิยม สูงที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้เพราะด้วยข้อดีหลาย ๆ อย่างที่ตอบโจทย์กับการใช้งานของคนรุ่นใหม่ แต่ทว่าของใช้ทุก ๆ อย่างมันก็ล้วนมีทั้งของดีและก็ข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น เพราะแบบนี้เราจึงอยากที่จะนำเสนอทั้ง 2 สิ่งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำข้อมูลมาเปรียบเทียบให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อได้ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด ว่าแล้วเราก็มาดูกันค่ะ

 

 

 

ข้อดี ข้อเสียของหูฟัง in ear ที่ไม่ควรพลาดก่อนเลือกซื้อ

ข้อดี พกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวก สามารถ ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีในระดับของ Passive ซึ่งเป็นผลจากการสวมใส่แบบยัดเข้ารูหูโดยตรง โดยจะให้ รายละเอียดของเสียงเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น สามารถจับต้องรายละเอียดของเสียงเพลงได้มากว่าแบบ Earbuds มีการเก็บเสียงที่ดี เหมาะสำหรับใช้งานที่ที่อึกทึกมาก ๆ ดังนั้นในส่วนใหญ่เค้าจะเอามาใช้งานด้านเสียง มากกว่าเอามาฟังเพลง เพราะสามารถป้องกันเสียงรบกวนภายนอกได้ดีมาก ๆ

 

ข้อเสีย เนื่องจากหูฟัง in ear  นั้นจะมีลักษณะการสวมใส่แบบยัดเข้ารูหูโดยตรงจึงทำให้ไม่ได้ยิน เสียงคนรอบข้างที่กำลังเรียกเราอยู่ อาจก่อให้เกิดอันตราย ได้ถ้าหากต้องเดินในที่สาธารณะ นอกจากนี้คนที่ไม่เคยสวม ใส่หูฟังประเภทนี้มาก่อนนั้นมีอาการเจ็บหูซึ่งบางคนอาจถึง ขั้นปวดเลยก็มี แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นอันตรายถึงขั้นร้ายแรง เมื่อ ผ่านช่วงสัปดาห์แรกไปแล้วการสวมใส่ก็จะง่ายขึ้น และ อาการเจ็บเหล่านั้นจะหายไปเอง และ สามารถใช้งานหูฟังประเภทนี้ได้ตามปกติโดยไม่เจ็บ

                   

หูฟัง in ear  เป็นหูฟังมาแรงในขณะนี้ จนหลายค่ายต่างก็พากันผลิตหูฟังประเภทนี้กันแทนที่หูฟังแบบ Earbud ซึ่งมีหูฟังที่เด่น ๆ ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน ก็จะมี แบร์น samsung In-ear Fit EO-EG920BBEGWW, แบรนด์ Creative - EP630 ,แบรนด์ Philips - SHE9700 ,แบรนด์ Sennheiser - CX300 , CX500 ,แบรนด์ Crossroad - Mylarone X3 ,แบรนด์SONY - MDR-EX500 , MDR-EX700 แบรนด์Jays - qJAYs และ แบรนด์ Altec-Lensing - IM716 เพื่อน ๆ ชื่นชอบแบรนด์ไหนก็ลองไปเลือกซื้อหามาใช้กันดูนะคะ รับรองว่าจะได้ความบันเทิงแบบจุกใจแน่นอนค่ะ

แหล่งข้อมูล
หูฟังinear
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow